[Funland] "Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á" các cụ khỏi phải băn khoăn

anh-prado

Xe hơi
Biển số
OF-343584
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
118
Động cơ
273,384 Mã lực
Khốn nạn nhất là cái kiểu, đường tư trước đến giờ mình vẫn đi, nó mở rộng thêm tí, thế là gắn mác BOT nó thu như đường mới làm. Thà nó làm hẳn đường mới ai thích thì đi k thì thôi, đằng này nó chặn các ngả để tận thu. Làm đường giá thành 1 thì nó thổi lên mấy lần để tăng thời gian "hoàn vốn". Nhà đầu tư thì chả có xu mẹ nàp, tiền thì vay ngân hàng và nợ nhà thầu, sau đó the của dân để trả. Vậy là tay không làm BOT, nếu có quan hệ các cụ Ofer nhà ta đều làm BOT đươc hết. Một câu hỏi lớn: CÓ LỢI ÍCH NHÓM Ở BOT KHÔNG?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Theo Thứ trưởng Trường, so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất". Hiện mức phí trung bình ở Trung Quốc là một NDT/km, còn các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km.
Chúc mừng thứ chưởng và con dân Việt Nam, phí đường rẻ quá.
Thế cái Chi phí xây đường, do đó, chắc cũng rẻ nhất quả đất, sao ko thấy ngài tương lên nhể??
Tính phí BOT là từ đấy.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
mk so sánh rẻ nhất ĐNA rồi vd toàn tq và EU, lão này chưa học hết địa lý c2 :D
Cứ cho là bằng giá theo cách nó nói thì kg thấy so sánh đến phần chất lượng, bố khỉ chắc lại làm thông ngôn cho mấy thằng bot rởm.
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Thằng này ngu, mở mồm ra để cac cụ trên này chưởi cho. Đi đường của nó chưa mà bảo mình rẻ.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Khốn nạn nhất là lão này có khi lên sếp to ấy. Vì lão ấy mặt dày...
 

taychoiboi

Xe tải
Biển số
OF-70268
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
208
Động cơ
430,220 Mã lực
hehe phí rẻ nhưng tiền xây đường có rẻ đâu mà các cụ chê đắt
 

xe co 86

Xe tải
Biển số
OF-195123
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
233
Động cơ
328,950 Mã lực
Nơi ở
đốc ngữ_ba đình_ hà nội
Mịa nó sao nó ko nói luôn thu nhập bình quân đầu người đứng thứ mấy và các khoản thu đứng thứ mấy luôn
 

Photos

Xe hơi
Biển số
OF-356263
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
105
Động cơ
262,740 Mã lực
Dơ mặt ra cho dân chửi mà thu về đc cho ngân sách một mớ trong lúc dầu sôi lửa bỏng này cũng phải ị ra lý do mà trả lời thôi :))
 

Bùi Dũng

Xe đạp
Biển số
OF-404808
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
20
Động cơ
227,280 Mã lực
Tuổi
41
Bác phát còn đỡ . Còn biết nhận sai . Cụ này thì ...
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ông này cũng biết cách kiếm ấy chứ nhỉ, sao vẫn chưa đủ để lên bê tê à?
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nói như thế này mới đúng ạ: "Phí BOT của VN rẻ nhất nhưng chi phí xây dựng đắt nhất". Các cụ bầu em lên Thứ trưởng đi.
 
Biển số
OF-404726
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
78
Động cơ
227,750 Mã lực
Tuổi
36
Dạ vâng, ơn Đ ơn CP em được ở thiên đường toàn món đỉnh nhất quả đất được chén hàng ngày, đúng là sướng thật các cụ ạ!
:))
Thiên đường nên cái gì cũng "trên trời" ;))
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Nói phét thành thần. KL-KLIA khoảng 60km hết có tầm 4RM tiền phí, tính ra khoảng 22k VNĐ. PV-Cao Bồ khoảng 70km phí hết có 110k mà bẩu rẻ. Tởm.

Thứ trưởng Giao thông: 'Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á'

So sánh mức phí đường bộ BOT ở Trung Quốc là một NDT/km, các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá mức phí của Việt Nam là "rẻ nhất".

Trao đổi với báo chí ngày 12/4 về căn cứ tính phí BOT, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, quá trình xây dựng các dự án hạ tầng theo hình thức BOT, Bộ Giao thông và Bộ Tài chính đã duyệt phương án tài chính, có lộ trình tăng phí trong 3 năm dựa trên mức tăng chỉ số CPI trên cả nước và hoàn vốn để đảm bảo lợi ích các bên. Những năm trước, chỉ số CPI không thay đổi nên nhiều trạm BOT đã có thời gian dài không tăng phí.

Ngoài ra, Bộ Giao thông cũng tính toán lưu lượng phương tiện và sức chịu đựng của người dân vùng dự án để xem xét tăng hợp lý. Với các trạm thu phí trên cao tốc, hầu hết đang thu với mức 1.500 đồng/km với xe tiêu chuẩn, trừ Hà Nội - Hải Phòng thu với mức 2.000 đồng/km. Các trạm BOT quốc lộ phổ biến 30.000-35.000 đồng/lượt xe tiêu chuẩn, một số trạm là 45.000 đồng/lượt xe.

Theo Thứ trưởng Trường, so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất". Hiện mức phí trung bình ở Trung Quốc là một NDT/km, còn các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km.

Thứ trưởng Trường cho biết, phần lớn các trạm BOT trên cùng một tuyến đường đều đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km/trạm, nhưng một số có khoảng cách 50-60 km vì không có vị trí đặt trạm phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát và di dời một số trạm để phù hợp với quy định.

Đề cập việc chủ đầu tư tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa đề xuất tăng phí lên 2.000 đồng/km, ông Trường thông tin, Bộ tạm thời chưa duyệt tăng phí cho dự án này và xem xét thời điểm tăng phù hợp sau 1/6.

Với việc tăng phí trên quốc lộ 5 đã khiến nhiều xe tải đi vào tỉnh lộ 391 (Hải Dương) để né trạm thu phí, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ Giao thông đã yêu cầu tỉnh Hải Dương quản lý xe quá tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ. Thực tế, chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giảm mức phí xe tải và xe container từ 20 feet trở lên, chỉ tăng phí với xe con, xe tải nhỏ, xe khách...


Nhiều chủ phương tiện than phiền về trạm thu phí BOT dày đặc.
Tại hội nghị giao ban quý I ngày 12/4, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh bày tỏ chủ đầu tư tăng phí BOT trên nhiều tuyến đường đã gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, làm tăng giá cước hàng hóa và kiến nghị Bộ Giao thông xem xét giải quyết.

Thời gian qua, mức phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cao nên nhiều xe container từ Hải Phòng đi Hà Nội đã đi vào tỉnh lộ 391, các đường nội thị TP Hải Dương… để né trạm thu phí quốc lộ 5 gây mất an toàn trên tỉnh lộ 391. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiến nghị các bộ ngành và chủ đầu tư xem xét giảm mức phí với xe container lưu thông trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm tình trạng quá tải trên tỉnh lộ 391.
Nguồn Vnexpress ( http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-truong-giao-thong-phi-bot-viet-nam-re-nhat-dong-nam-a-3386011.html)
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Cụ nào bên trời Âu vào xác nhận hộ em quả phí BOT từ 0.5 - 1 USD
Phí BOT rẻ nhất ĐNA nhưng lại đưa số liệu dẫn chứng của TQ với châu Âu, mà còn chưa biết số có chính xác không.
Đ.m cướp thì bảo mẹ nó là cướp, còn bày đặt so sánh.
Link cho cụ tham khảo đây http://www.highwaymaps.eu. Em chưa có thời gian xem hết nhưng điểm sơ sơ qua thấy mấy thằng dãy chết toàn cho chạy miễn phí hết, Đức, Bỉ, Hà Lan, Phần Lan, Đan Mạch...Lấy đếu đâu ra cái giá 0.5-1 USD/km. Lão Trường này chém cũng kinh.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,082
Động cơ
390,329 Mã lực
Miệng quan ....trôn trẻ .. các cụ dạy chưa bao giờ sai
 

diennuocxaydung

Xe tăng
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
1,024
Động cơ
466,909 Mã lực
T ơi là T, thật xúc phạm trôn trẻ nhỉ các cụ.
 

DjokoQua

Xe máy
Biển số
OF-324612
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
90
Động cơ
287,980 Mã lực
Dơ mặt ra cho dân chửi mà thu về đc cho ngân sách một mớ trong lúc dầu sôi lửa bỏng này cũng phải ị ra lý do mà trả lời thôi :))
Ngân sách có đc éo gì đâu vào túi bọn BOT hết đấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top