Mẹ, em là cái thằng gửi xe nhà ở sân bay, cũng phải khệ nệ khiêng đồ thang bộ từ tầng 1 lên tầng 4 đây. Nhưng em thấy chả có gì để phải ngoạc mồm ra kêu cả. Thiếu gì cách và phương án để bản thân nhẹ nhàng. Nhưng quan trọng là đầu óc phải linh hoạt. Toàn mấy ông ưa nằm kễnh ra đòi phục vụ tận răng. Em toàn đón người nhà ở gầm cầu vượt.
Hoặc ông bà già em lưng yếu ko vác được ra gầm cầu thì kéo hành lý ra đường dành cho xe 2 bánh. Rồi alo. Em làm 1 vòng, phanh két, khiêng cả đồ lẫn người lên xe. Bảo vệ thấy cũng biết mình ko làm mất thời gian hoặc vướng đường cũng thoải cmn mái. Nên là tầm nhìn của em thấy ko hiểu nổi những người hay kêu ca là kêu cái gì.
Vấn đề mn có ý kiến k phải vì họ k thể giải quyết đc chuyện đón xe hay đón ng nhà ở tsn ạ. Em cũng toàn kéo vali ra đầu trường sơn tự bắt xe thôi, nếu lúc nào đó k thể đi bộ ra ngoài, thì em vẫn có thể đợi thang máy lên tầng để đón grab được thôi, nhưng chuyện em giải quyết được chuyện này k có nghĩa e vui vẻ hài lòng, k có nghĩa em k đc mắng bọn tsn lảm ăn í ẹ chứ.
Sân bay có cái sảnh đón tiễn, có khu vực để đón xe taxi, nhưng công tác tổ chức xếp hàng khi đặt xe là zero, khách ra điểm đón tự mình chạy ra giành giật xe lẫn nhau, ai khoẻ và nhanh chân sẽ cướp xe của ng đến đợi trước, đó là cái xấu đầu tiên.
Bác thử nghĩ phụ nữ có thai và mang theo con nhỏ, ng nhiều hành lý, người già, người khuyết tật sẽ ra sao? Họ k thể lội bộ 1km ra đường như em và bác, họ k thể lôi kéo hành lý đi 3-5 tầng lầu để đón grab, và họ cũng k thể lao ra đường để xí chiếc xe vừa trờ đến với nhiều người khoẻ mạnh khác. Việc để khách p giành giật xe ngay tại điểm đón thay vì tổ chức xếp hàng trật tự chính là kém.
Ok, xong vụ giành xe, lên được taxi, thì tài xế k thích, k muốn chở ng đi tuyến gần, rồi hằn học, chửi bới, thậm chí đuổi khách khỏi xe. Bác nào đó bảo đó là lỗi của taxi, k phải lỗi của tsn, thế tại sao cũng taxi đó, ra đường đón thì họ đi mọi cuốc k phàn nàn gì, nhưng vào sân bay xếp tài thì họ thay đổi hành vi thái độ? Cần nhìn nhận đây là sự việc có thật, bình thường với tâm lý của tài xế khi họ p xếp tài cả 1-2 tiếng để đc phân 1 cuốc xe tại sân bay, vậy ng tổ chức là sân bay có nhiệm vụ điều chỉnh quy định để làm cho các nhu cầu gặp nhau, hạn chế những trải nghiệm tiêu cực cho khách chứ. Thử phân khu vực đón xe đi tuyến gần có chỗ đón riêng với ng đi tuyến xa xem, tài xế hiểu rõ vào khu vực nào đón sẽ đc khách gì thì còn lý do gì để hằn học nhau?
Tóm lại, nếu cầu thị, và muốn thay đổi thì ng ta sẽ tìm được cách, nhưng mấy chục năm rồi tsn k hề có gì thay đổi, năm nào cũng là bức tranh giành xe hỗn loạn, khách và tài xế chửi nhau vì đi tuyến gần, thế mà còn k chịu là mình kém cơ.
Dịch vụ tại sân bay là bộ mặt của thành phố, nó bất tiện, nhem nhuốc, mang lại trải nghiệm từ kém đến rất kém cho người sử dụng dịch vụ thì nên đc góp ý để hoàn thiện, chứ k nên gạt đi theo kiểu bọn tao chỉ thế, mày dùng đc thì dùng k dùng đc cũng mặc kệ, muốn gì thì tự mà đi giải quyết cho được việc, tao cóc có trách nhiệm gì đâu... Nói thế thì đừng làm dịch vụ, đừng hô hào kích cầu du lịch ưu đãi đầu tư làm gì, đó k phải là cách tiếp cận mà một thành phố tự cho là năng động và hiện đại hướng tới, bác nhỉ.
Suy cho cùng thì đó cũng là hậu quả của độc quyền như bác nào nói ở trên thôi. Thử có cái sân bay thứ 2, hoặc đơn giản hơn, thử chia các gate đón tiễn cho 2 hoặc 3 doanh nghiệp khác nhau khai thác, cạnh tranh nhau xem, lại chẳng cong mông lên chạy để đáp ứng yêu cầu của khách hàng ấy chứ.