[Funland] Phát sợ Sân bay Tân Sơn Nhất nhiều vấn đề bắt taxi quá

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,334
Động cơ
331,433 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
taxi truyền thống taxi công nghệ họ đều ngán các cuốc xe ngắn , vì sao ngán các cụ chạy 4 bánh đều hiểu đi ngắn lại tắc đường kẹt xe nó ntn .
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Thế là Grab dứt khoát không thỏa hiệp với sân bay được à các cụ?
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,973
Động cơ
506 Mã lực
Sân bay Tân Sơn Nhất lớn nhất nhưng e đi thấy lôi thôi, luộm thuộm không xứng với tầm cỡ của nó. Không hiểu vì sao mà bao năm cũng chẳng thay đổi gì nhiều thật chán :-o
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,405
Động cơ
586,616 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em 1 mình 1 balo xuống sân bay có đội xe công nghệ AVIGO đứng đầy , vào thanh toán là tài xê chạy ok mà .
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,405
Động cơ
586,616 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thế là Grab dứt khoát không thỏa hiệp với sân bay được à các cụ?
Vì có avigo rồi cụ ơi . Đội này cũng có xe ôm và oto đón ngay sân bay , cụ ra bốt nói địa điểm đến cho họ nhập vào máy => báo giá => ok thì nộp tiền xong tài xế chạy .
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực
Sân bay Tân Sơn Nhất lớn nhất nhưng e đi thấy lôi thôi, luộm thuộm không xứng với tầm cỡ của nó. Không hiểu vì sao mà bao năm cũng chẳng thay đổi gì nhiều thật chán :-o
Trước đây sân bay TSN như bến xe đò.
Họ thay đổi và em thấy đã tốt hơn xe đò nhiều nhưng lập tức bị chửi.
Cư dân mạng muốn ai cũng ngăn nắp, trật tự trừ bản thân mình ra.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khốn khổ vì phân làn ô tô mới ở sân bay : Không phục vụ lợi ích của khách hàng

Việc cảng hàng không Tân Sơn Nhất "phớt lờ" phản ánh của người dân cũng như yêu cầu của cơ quan quản lý ngành giao thông TP.HCM đặt ra nghi ngờ về việc có lợi ích nhóm trong điều hành quản lý sân bay.

Nhiều khoản thu vô lý tại sân bay khiến người dân bức xúc  /// Ảnh: Ngọc Dương
Nhiều khoản thu vô lý tại sân bay khiến người dân bức xúc

"Hắt hủi" xe buýt?

Đáp chuyến bay về tới TP.HCM trưa ngày 11.1, kỹ sư Nguyễn Minh Đồng - người từng tham gia góp ý xây dựng rất nhiều chính sách về hạ tầng giao thông của TP.HCM - lập tức liên hệ với phóng viên Thanh Niên phản ánh sự bất hợp lý trong phương án phân làn, phân luồng mới tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Đồng, kể từ khi cảng hàng không này áp dụng phương án phân làn mới từ tháng 11, ông đã liên tiếp tự mình trải nghiệm nhiều phương thức gọi xe, bao gồm đặt xe công nghệ và bắt taxi truyền thống. Đi kiểu nào cũng "khốn khổ"! Đón xe công nghệ thì vừa phải xếp hàng chờ thang máy lên tận lầu 4, lầu 5 khu nhà để xe, vừa phải trả thêm nhiều phí. Trong khi đó, muốn đi taxi luôn cho tiện thì cũng vật lộn xếp hàng mãi mới đón được xe.

Lần này, do không mang theo nhiều hành lý nên ông Đồng quyết định thử di chuyển về bằng xe buýt. "Không hiểu sao cảng đẩy xe buýt lên tận khu vực ga quốc tế. Đây là phương tiện công cộng, bất kể quốc gia nào trên thế giới cũng phải ưu tiên cho nó. Tôi đã đi rất nhiều sân bay, chưa ở đâu lại sắp xếp vô lý như sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay. Các vị lấy lý do ít người đi xe buýt nhưng chủ trương đang tìm mọi cách đẩy mạnh vận tải hành khách công cộng, tại sao lại càng làm nó trở nên bất tiện, khó khăn với người dân như thế? Taxi, xe công nghệ cũng là một loại phương tiện công cộng, cũng cần được tạo điều kiện chứ không thể để chen chúc, lộn xộn như thế này", vị này bức xúc.

Thực tế, tại cuộc họp đánh giá việc thực hiện phương án "Phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất" do Cảng vụ Hàng không miền Nam chủ trì ngày 23.11, đại diện Sở GTVT đã đề xuất cảng cần bố trí kéo xe buýt lại gần để giảm xe cá nhân, hỗ trợ thúc đẩy giao thông công cộng vì xe buýt đang bị đẩy ra xa cách vị trí đón khách lý tưởng gần 200 m, trong khi đáng ra sân bay phải phát triển các loại hình giao thông công cộng cỡ lớn. Ngay tại buổi họp, Giám đốc Cảng vụ miền Nam Trần Doãn Mậu cũng yêu cầu lãnh đạo cảng nghiên cứu cho xe buýt đậu tại làn B để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi xe công cộng.

Thế nhưng, gần nửa tháng trôi qua, cảng Tân Sơn Nhất vẫn không thực hiện. Ngày 11.12, Sở GTVT TP đã phải ra văn bản đề nghị cảng khẩn trương bố trí một ô đỗ xe buýt tại làn B - ga quốc nội, đồng thời bố trí một phần làn C dành cho xe taxi đón khách nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh xảy ra tình trạng nguời dân đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường huyết mạch ra vào sân bay này. Tuy nhiên, đến nay, mọi bức xúc của người dân và yêu cầu của cơ quan chức năng vẫn bị "phớt lờ".

Khốn khổ vì phân làn ô tô mới ở sân bay : Không phục vụ lợi ích của khách hàng - ảnh 1

Xe buýt bị "đẩy" lên chờ khách tại khu vực ga quốc tế, chung chỗ đậu với xe "dù" Hải Vân
ẢNH: H.MAI

Cần thanh tra hoạt động quản lý sân bay

Trước đó, báo Thanh Niên cũng đã liên tục có nhiều bài viết phản ánh tình trạng khốn khổ vì phân làn ô tô mới tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Theo đó, ý kiến của nhiều chuyên gia, luật sư khẳng định việc cảng hàng không yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải đấu thầu đóng phí dịch vụ và phân làn phân biệt taxi truyền thống - taxi công nghệ như hiện nay là trái quy định pháp luật.

Mới đây nhất, trong bài "Bát nháo hoạt động đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất", Thanh Niên còn ghi nhận thêm tình trạng xe Grab "chui", xe "dù" ngang nhiên hoành hành. Cá biệt, trường hợp một hãng xe được "ưu ái" đặt quầy đón khách trực tiếp tại làn B - khu vực không cho xe vận tải hoạt động - nhận về rất nhiều dấu hỏi của bạn đọc. Để thông tin được khách quan và đa chiều, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Cảng vụ miền Nam đề nghị trao đổi thêm thông tin nhưng đều không nhận được câu trả lời.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng theo đúng quy định của pháp luật, các loại xe đón hành khách công cộng, phục vụ người dân phải được ưu tiên, sắp xếp tại vị trí thuận lợi. Việc cảng Tân Sơn Nhất ưu tiên cho 1 hãng xe vận tải, "đẩy" xe buýt ra xa, bất chấp phản ánh của báo chí, quyền lợi của người dân và yêu cầu của cơ quan chức năng là rất bất thường. "Phải chăng đằng sau có lợi ích nhóm?

Phương án phân làn của cảng chỉ mang lợi ích cục bộ cho đơn vị quản lý, không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của người dân", vị này đặt vấn đề.
Đây không phải lần đầu tiên dư luận bức xúc về các khoản thu bất hợp lý cũng như cách điều hành tại các sân bay. Năm 2018, kết luận của Thanh tra Chính phủ đã khẳng định “21 chi nhánh cảng hàng không đang thu tiền sử dụng sân đường dẫn vào nhà ga hàng không đối với ô tô đưa, đón trả khách là không đúng quy định pháp luật về đất đai do không phải nộp tiền sử dụng đất”. Thế nhưng, gần 3 năm trôi qua, hoạt động thu phí theo kiểu BOT ở sân bay này vẫn diễn ra bình thường và chưa hề ngưng lại. Số tiền cảng này đã thu về lên tới hàng trăm tỉ đồng.

"Rõ ràng đang có dấu hiệu độc quyền, bất thường trong công tác quản lý sân bay. Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ GTVT cần lập tức vào cuộc kiểm tra hoạt động quản lý tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, lý giải rõ ràng những thắc mắc, phản ánh của người dân, của báo chí để tránh có trục lợi, gây tâm lý tiêu cực đối với người dân", LS Nguyễn Văn Hậu kiến nghị.

https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/khon-kho-vi-phan-lan-o-to-moi-o-san-bay-khong-phuc-vu-loi-ich-cua-khach-hang-1328804.html
 

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
236
Động cơ
51,470 Mã lực
Tuổi
24
Nó là nồi cơm của nhiều bên nhưng cũng phiền phức cho hành khách quá mức kể cả ở Nội Bài
 

Hung ha giang

Xe buýt
Biển số
OF-420741
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
988
Động cơ
226,969 Mã lực
Em đi Taxi từ Tân sơn Nhất về khu Trung Sơn mất 350k, quá chát, do Hà Nội vào nên chỉ thấy mỗi Taxi nên đành lên, trong đấy ngoài Taxi còn dịch vụ nào tiện mà rẻ hơn ko các cụ?
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Em đi Taxi từ Tân sơn Nhất về khu Trung Sơn mất 350k, quá chát, do Hà Nội vào nên chỉ thấy mỗi Taxi nên đành lên, trong đấy ngoài Taxi còn dịch vụ nào tiện mà rẻ hơn ko các cụ?
Xe ôm ạ, e đùa tý :D , nếu đi Grab car thì tầm 170k, ah còn thằng Be thì rẻ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Em đi Taxi từ Tân sơn Nhất về khu Trung Sơn mất 350k, quá chát, do Hà Nội vào nên chỉ thấy mỗi Taxi nên đành lên, trong đấy ngoài Taxi còn dịch vụ nào tiện mà rẻ hơn ko các cụ?
Có xe bus 152 đi từ Sân bay về thằng KDC Trung Sơn đó cuh
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,501 Mã lực
Em mới đi Tân Sơn Nhất dịp Tết Tây.
Đánh giá: thông thoáng, không bát nháo, bắt xe dễ, chả phải tranh nhau. Nói chung tốt hơn trước nhiều.
Em đi taxi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Em đi Taxi từ Tân sơn Nhất về khu Trung Sơn mất 350k, quá chát, do Hà Nội vào nên chỉ thấy mỗi Taxi nên đành lên, trong đấy ngoài Taxi còn dịch vụ nào tiện mà rẻ hơn ko các cụ?
Tiện thì không có rẻ đâu cụ. Chuyện này giống hệt vụ K+ hồi xưa thôi. Ồn ào mãi rồi cũng phải chấp nhận: muốn tốt thì xì tiền.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,334
Động cơ
331,433 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Mấy lão taxi truyền thống ở SG có trò đòi bo tiền rất chi là vl, cuối chặng ko bo tiền là tỏ thái độ ngay, thậm chí đi chặng gần mà ko bo nó bảo mời xuống luôn x-(:-o. Gọi tổng đài ý kiến hoài ko đc. Có lần còn bị bảo đó là "nét văn hóa sg, tụi bắc chúng mài vô nam thì phải theo" b-)
Tôi ko cần biết các anh văn vở thế nào, đây là VN chứ ko phải Mỹ, tất cả tiền tôi phải trả nó nằm trên đồng hồ đo hết rồi. Nơi khác ko đòi sao tụi bay đòi dữ vậy?
Thời 4.0 rồi mà cố tình gây khó dễ cho hành khách bằng tụi taxi truyền thống này. Tôi nói thật, dù áp lực thế nào đi nữa thì tụi taxi truyền thống này sẽ ko thay đổi đâu, nên là dẹp hết cmn bọn taxi truyền thống này đi, cho taxi công nghê vào cạnh tranh mới là tốt cho kh.
Btw, thương thay mấy acc ở mấy còm đầu seeder cho taxi truyền thống mà đuối lý, lại còn đổ cho là tại hành khách, tại hành khách xách lắm đồ =)) Tụi taxi truyền thống thuê đám seeder tư duy thiển cận thế này thì sập sớm :D
Cháu nào nghịch đt của bố hay mới trốn viện ra thế nhể
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,345
Động cơ
201,697 Mã lực
Em đi Taxi từ Tân sơn Nhất về khu Trung Sơn mất 350k, quá chát, do Hà Nội vào nên chỉ thấy mỗi Taxi nên đành lên, trong đấy ngoài Taxi còn dịch vụ nào tiện mà rẻ hơn ko các cụ?
Cụ ra chỗ xe Taxi, trèo lên, chạy đúng theo đồng hồ thì 200k xe 4 chỗ, 240k xe 7 chỗ về Trung Sơn đã bao gồm phí sân bay. Cụ trả 350k là mua dịch vụ trọn gói tại bàn trong sân bay.

Ngoài taxi thì có đầy đủ các thể loại dịch vụ vận chuyển khác. Bài này đang bàn về bất cập nên rẻ thì không tiện nhé.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
taxi truyền thống taxi công nghệ họ đều ngán các cuốc xe ngắn , vì sao ngán các cụ chạy 4 bánh đều hiểu đi ngắn lại tắc đường kẹt xe nó ntn .
E có cày nên biết. Cuốc 27-31k mà vòng đón cỡ 1,5-2km mất 6-7-8ph rồi, đến nơi nhiều khách õng ẹo ko nhìn app mà ra đón xe lại vin vào cái 5ph gr báo chờ. Đường Hn, Sn thì nhiều chỗ dừng 10s đã gây ùn tắc rồi thì ai mà ko sợ cuốc ngắn. Gọi bảo khách ra thì nhiều người tỏ thái độ khó chịu, ý ra hay ko là quyền của tao, xuống xe thì ngấm ngầm vote sao thấp. Tx sợ cuốc ngắn là vì thế. Đường mà khó đỗ dừng thì nhìu cuốc đến nơi e bấm đã đến, cancel luôn để khách ra rồi gọi xe khác.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,991
Động cơ
552,729 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Thông tin thớt
Đang tải
Top