- Biển số
- OF-314375
- Ngày cấp bằng
- 3/4/14
- Số km
- 1,344
- Động cơ
- 309,622 Mã lực
Trong phố hay cao tốc, cứ thắt vào cho an toàn
Con nhà em cũng 7 tuổi, nặng gần 40kg và nó có thể bế dc bạn cùng lớp của nó thì ngồi dc ghế riêng ko cụ?Nhà em cứ leo lên xe là thắt dây đủ trc sau. Con nhà em 7 tuổi vẫn ngồi ghế riêng. Các cụ nhà có con nhỏ nên mua ghế riêng cho bé, vừa an toàn lại sung sướng cả mẹ lẫn con, vì chúng nó hay ngủ ko có ghế bế nó thì tư thế vẠn vẹo mình thì mỏi tay. Con nhà em cũng gần như ko bao giờ ngồi ghế trước, trừ trường hợp rất bất đắc dĩ hoặc đi rất gần trong phố.
Cách đây nhiều năm em ở châu Âu, lên xe phải thắt cả trc và sau nhé. Không thắt là đc hỏi thăm ngay.
Em góp ý dựa trên kinh nghiệm cá nhân:Con nhà em cũng 7 tuổi, nặng gần 40kg và nó có thể bế dc bạn cùng lớp của nó thì ngồi dc ghế riêng ko cụ?
Em chỉ ủng hộ làm đúng luật, vì bọn sâu gặm tiền hay bẫy lái xe kiếm bánh mỳ nên việc chúng nó lo cho an toàn của người khác là quan điểm sai lầm. Bọn đấy chỉ mong kiếm được kẽ hở để thịt dân thôi.
E tưởng phải có bằng chứng bằng hình ảnh chứ, bọn thu vé nhòm bảo ko thắt lúc chốt ở trên cãi ngay chứ cụ.Vừa rồi trên cao tốc hạ long, hải phòng hàng loạt xe bị tóm các cụ ạ. Lưu ý, đi cao tốc phải thắt dây an toàn.
Cụ cứ qua trạm thu phí cầu Bạch Đằng là các bạn ấy nhòm ngay khi dừng xe trả tiền
Ảnh chụp lúc dừng xe cụ cũng công nhận à, cụ dễ tính thậcE tưởng phải có bằng chứng bằng hình ảnh chứ, bọn thu vé nhòm bảo ko thắt lúc chốt ở trên cãi ngay chứ cụ.
Cái này là XXX bố láo.Phạt lỗi chung hay nhân số người vi phạm hả các cụ? hôm trước xxx bảo 900 một người nhân với hai người ngồi sau là 1,8tr.
Cài dây là an toàn cho mình chứ cho ai mà phải lý do , nhận thức thế là thế nào đâyThấy bà con bẩu xxx bắt đầu phạt dù tt vớ luật vênh nhau. Một xxx giải thích phạt do công ước quốc tế cao hơn. Tuy nhiên nếu 1 nhóm tây mà lên xe thì cũng chỉ thấy khách ngồi trên cài dây, khách sau chỉ cài khi ra ngoại ô và lên cao tốc.
Cc hay đi nn hoặc đang sống ở nn thấy sao?
Riêng e thấy đi trong khu đông dân cư các ghế sau cài dây an toàn là ko cần thiết.
Thứ nhất, cái điều 8 mục 23 chung chung chốt lại cho khỏi sót nhưng cụ lại bảo mấy cái Nghị định kia hướng dẫn cho riêng điều đó là không đúng.Đối với trường hợp không thắt dây an toàn thì việc xử phạt không căn cứ vào quy tắc tại Khoản 2 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ 2008, mà căn cứ vào Khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 về các hành vi bị nghiêm cấm:
“23. Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.”
Tại Mục 1 Chương 2 Nghị định 171/2013/NĐ-CP hướng dẫn trực tiếp cho Khoản 23 Điều 8 nêu trên vẫn chỉ quy định xử phạt đối với người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước.
Tuy nhiên sau đó, Nghị định 171/2013/NĐ-CP hết hiệu lực và thay thế bằng Nghị định 46/2016/NĐ-CP.
Khoản 7 Điều 80 và điểm l, điểm k Khoản 1 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP đã quy định xử phạt đối với người lái xe và người ngồi ở tất cả các hàng ghế có trang bị dây bảo hiểm.
Từ ngày 01/01/2020, Nghị định 46 chính thức hết hiệu lực và bị thay thế bằng Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Nghị định này tiếp tục kế thừa quy định của Nghị định 46. Cụ thể mức phạt đối với lái xe và người đi xe không thắt dây an toàn tại vị trí có trang bị dây an toàn được quy định tại điểm p, điểm q Khoản 3 Điều 5 và Khoản 5 Điều 11 Nghị định 100/2019/NĐ – CP.
Như vậy, có thể thấy trước ngày 01/08/2016 thì đúng là chưa có quy định xử phạt đối với người ngồi sau trong xe ô tô không thắt dây an toàn. Tuy nhiên, khi Nghị định 46/2016/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì đã bổ sung quy định xử phạt đối với người ngồi sau trong xe ô tô (Khoản 7 Điều 80 Nghị định 46/2016/NĐ-CP). Đến Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì quy định này tại Nghị dịnh 46 tiếp tục được thừa nhận nhưng theo hướng quy định chung đối với người được chở trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy (tức bao gồm cả người ngồi trước và ngồi sau).
Tóm lại, 02 Nghị định kể trên không hề mẫu thuẫn với Luật Giao thông đường bộ 2008. Trái lại, Nghị định 46/2016/NĐ-CP và Nghị định 100/2019/NĐ-CP còn hướng dẫn cho Luật và quy định những việc phát sinh mà chưa có luật hoặc pháp lệnh nào điều chỉnh.
Vụ ở Quảng bình vừa rồi, cả xe có mỗi 1 người thắt dây an toàn nên chỉ bị thương nhẹ!Thật ra việc đeo dây BH cần phải làm nghiêm với các loại xe khách và xe du lịch nhưng tại sao CSGT k bắt???
Rất nhiều vụ tai nạn xe khách chết nhiều cũng do việc k đeo dây BH mà ra thì chả thấy ma nào có ý kiến cả.
PS: kể cả kiểm tra đội xe chở vật liệu mà xem, gần như không xe nào đeo...
Thì xe lật kiểu đó k thể chết nhiều người như vụ này nếu có đeo dây BHVụ ở Quảng bình vừa rồi, cả xe có mỗi 1 người thắt dây an toàn nên chỉ bị thương nhẹ!