[Funland] Pháp vân đang có vụ dồn toa

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề không phải là nhanh hay chậm. Đây chỉ là xe nào chịu được đường nào thôi.

Em ít khi chạy sedan, nhưng ngồi xe các cụ chạy sedan thấy cữ chỗ xóc là phanh. Có lẽ do sợ chạm gầm hay sao thì không rõ. Với những chỗ đng xấu như vậy, nếu em chạy xe em - CUV - thì cho lướt qua luôn. Vì càng phanh thì càng xóc ác hơn.
Em nhớ một hôm tí tẩn đuôi xe khác trên cầu Thăng long. Em đi sau 2 xe. Đi đầu là Innova, sau là Mazda 626 biển đỏ, cuối là em. Đến đoạn mặt cầu vỡ, em thấy Inn tớp phanh rồi nhả ngay, em không phản ứng gì. Nhưng khi Mazda lao đến thì phanh gìm xe, làm em phải nhẩy lên đạp phanh. Điều đó chứng tỏ sedan rất sợ các ổ gà dù là nhỏ.

Nếu đi trên đườn từ cầu Thanh trì vào HN, sẽ phải leo qua một nóc cái hầm chui. Chỗ đó rất xóc. Nhưng em vẫn có thể phi 70 qua đó bình thường. Trong khi các xe sedan phải đạp phanh.

Còn với đường mấp mô nhỏ. Nếu xe pickup và SUV chất đủ tải thì chạy cực êm, lướt chẳng kém gì sedan. 4 năm trước em đã thử con ford ranger cung HN-ND rồi. Chở 2 chục cây vải sau thùng xe, hai người ngồi trên cabin chạy ngon nghẻ.

Với đường đang làm dở thì sedan thua hẳn pick up. Bằng chứng là vụ đi Pa Ủ đấy, có cái xe sedan nào đi đâu :))
Phải phanh trước khi gặp đường gồ ghề chứ, em cũng toàn phi qua như cụ nhưng thằng ngồi cạnh nó chê quan sát kém nên ko kịp phanh
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,299
Động cơ
423,598 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Phải phanh trước khi gặp đường gồ ghề chứ, em cũng toàn phi qua như cụ nhưng thằng ngồi cạnh nó chê quan sát kém nên ko kịp phanh
Đúng là phanh trước đoạn đó, còn dến đoạn xấu thì thả phanh ra.Càng giữ pahnh thì càng xóc ác.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Phải phanh trước khi gặp đường gồ ghề chứ, em cũng toàn phi qua như cụ nhưng thằng ngồi cạnh nó chê quan sát kém nên ko kịp phanh
Đúng là phanh trước đoạn đó, còn dến đoạn xấu thì thả phanh ra.Càng giữ pahnh thì càng xóc ác.
Em thì toàn thêm ga lúc chuẩn bị gặp chỗ gồ ghề trên PV-CG,em thấy hiệu quả hơn là phanh,xe lướt nhẹ chứ không bị hẫng hụt khi qua điểm đó.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Mà các cụ chạy chân dài nếu phải đi một mình thì em có cái mẹo nhỏ là mua lấy hai bao xi măng cho lên mít xe đảm bảo êm, hihi, em chạy everst đã từng làm như thế :))
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Cụ xui kiểu đau bụng uống nhân sâm thế này thì chết dở
Em thật mà,có cơ sở khoa học đấy chứ.Với đk là không có gồ ghề liên tục nên em nhấn mạnh là chỉ có đường PV-CG.
-khi Cụ thêm ga,xe có xu hướng dướn lên phía trước,trọng tâm chuyển ra sau,cũng là lúc đầu xe nhỉnh cao lên hơn thành ra chỗ gồ ghề kia trở nên thấp đi một chút.
-khi Cụ phanh lại,trọng tâm xe sẽ dồn lên đầu,lúc đó vấp sẽ nặng hơn.Trừ khi Cụ phanh đứng được lại rồi từ từ bò qua.
p/s:đây là kinh nghiệm tự suy diễn của em,chờ gạch đá của các Cụ.:105:
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,299
Động cơ
423,598 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ xui kiểu đau bụng uống nhân sâm thế này thì chết dở
Có lúc làm thế lại hay đấy.

Chủ yếu là quen đường, quen ổ gà.

Ví dụ cái đường sật sật vì vạch trắng giảm tốc. Chạy ở tốc độ nào đó thì chỉ rung nhẹ, nhưng càng đi chậm thì càng nhảy ác.
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,165
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
KHoảng cách an toàn cho 100km/h hình như phải hơn 100m thì phải
Đến 60km/h - 30m. Trên 60~80km/h - 50m. Trên 80~100km/h - 70m. Trên 100~120km/h - 90m
Hồi trước đi học em nhớ thấy là cứ lấy tốc độ - 30 là ra khoảng cách an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Đến 60km/h - 30m. Trên 60~80km/h - 50m. Trên 80~100km/h - 70m. Trên 100~120km/h - 90m
Hồi trước đi học em nhớ thấy là cứ lấy tốc độ - 30 là ra khoảng cách an toàn.
Khoảng cách an toàn quy định trên cao tốc Ninh Bình tốc 100km/h nếu em nhớ không lầm là 200m cụ ạ, 100m đạp phanh dính chấu là cái chắc ;)
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,652
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
KHoảng cách an toàn cho 100km/h hình như phải hơn 100m thì phải
j
Đúng đấy cụ ahj! Nhà cháu vừa chay đường SG- Trung lương về nó qui định cự ly 100m cho làn 100km/h, 80m cho làn 80km/h nhưng em thấy rất khó nếu đường đông và có cụ nào đó cứ lò dò 80-90 trong làn 100 thì các cụ đi 100 muốn vượt ko thể ko chạy gần lại để xin vượt được!!!?? mà đường này mà lách vào làn trong(cho xe chạy 80km/h ) để vượt thì dễ bị đơm ở cuối đường lắm!
 

trithanhan

Xe tải
Biển số
OF-151692
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
241
Động cơ
357,760 Mã lực
VN giờ chẳng thiếu chuyện gì cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top