[Funland] Pháp vân đang có vụ dồn toa

Givenchy

Xe hơi
Biển số
OF-184524
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
176
Động cơ
335,390 Mã lực
Nơi ở
Xóm Nhỏ - Ngõ Nhỏ
cháu thấy nhiều cụ tính khoảng cách xe còn sai bảo sao...
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
794
Động cơ
586,800 Mã lực
Hôm mùng 2 em xuất hành đưa ông anh vợ về Hà Tây, đang vừa đi vừa chém gió với ông ý là đường này hay bị dồn toa lắm thì bất ngờ mấy xe đằng trước phanh cháy hết cả đường, đèn đỏ rực, đến lượt em thì em đạp cũng gần kịch sàn rồi liếc phải, đến sát mít con E240, chỉ còn khoảng 2m em đánh lái qua phải, chú Santafe bám sau đang đi làn giữa may cũng né được xe em và cũng tạt ra tận làn ngoài cùng. Hú hồn các Cụ ạ. Hôm đấy xe cũng đông và bám nhau cũng khá sát, quả đấy mà em ko đánh lái mà cố đạp chết phanh thì con E240 giờ chắc đang trong thẩm mỹ viện, em ko đạp chết phanh vì đằng sau còn đang chở bà bầu là vợ ông anh vợ. Nhưng cũng may là chú Santafe đằng sau cũng né kịp quả em tạt sang phải, ko thì chẳng biết sao nữa.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,952
Động cơ
468,994 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Lỗi dồn toa thuộc về lái xe. Đường càng tốt dồn toa càng nhiều. Các cơ quan ban ngành chỉ có lỗi làm đường tốt trong trường hợp dồn toa.
em thấy thắc mắc là 10 cụ thì đến 8 cụ nghĩ rằng dồn toa do lỗi của người làm luật..... kỳ lại thật ng việt nam mình, ai đi ra đường cũng hiểu ở hà nội, tốc độ 40 đổ dốc cầu vượt còn dính mít nhau, nữa là cao tốc, lỗi này 100% do lái xe chứ
 

bhquang2000

Xe tải
Biển số
OF-107009
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
450
Động cơ
397,290 Mã lực
Nhà cháu 17h đến gần Pháp Vân thấy các Cụ lướt gớm quá bụng bảo dạ thể nào cũng hôn nhau may mà thoát ra kịp.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,680
Động cơ
640,957 Mã lực
Cháu thì khổ nhục kế quen rồi, tuyền chạy là trong và cố giữ khoảng cách, hôm qua nghe tin tắc đường là cháu tạt vào quán nước chơi 1 tiếng rồi mới lượn về là hết tắc :)
Cụ Son ba trieu nói xót xe là không đúng rồi, cụ chạy sedan đầu dài gầm thấp mà không chịu rà phanh thì cho xe cạp đất suốt ngày à, hihi
 

binhajo

Xe hơi
Biển số
OF-86882
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
195
Động cơ
409,978 Mã lực
Chiều qua mùng 5 lại có vụ 5 xe nữa đây ạ

(Soha.vn) - Sau khi đâm nhau liên hoàn, 3 chiếc xe phía sau tự thỏa thuận rồi bỏ đi.
Khoảng 16h50 phút chiều nay 4/2 (mùng 5 Tết) đã xảy ra một vụ tông xe liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (cách Hà Nội 13km) giữa 5 chiếc xe ô tô, khiến giao thông ách tắc hàng chục km.
Lái xe ô tô mang BKS: 36M - 7124 tên Lập kể lại, khi xe của anh va vào chiếc xe taxi mang BKS: 30T-7916 đi trước, phía sau còn có 3 chiếc xe khác “dồn” lên đâm bẹp dúm đuôi xe của anh và sau đó họ thỏa thuận với nhau lái xe rời khỏi hiện trường.


Chiếc xe taxi mang BKS 30T-7916 bị bóp méo phần đuôi.


Đâm vào chiếc xe taxi phía trước, đồng thời chiếc xe của anh Lập cũng bị chiếc xe ô tô mang BKS 30T - 0004 (đang bỏ chạy) đâm bẹp dúm từ phía sau.

Tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc hàng chục km.
Cũng theo anh Lập, khi sự việc xảy ra, các tài xế cho xe tấp vào lề đường để thỏa thuận. Tuy nhiên, người lái chiếc xe 30T - 0004 đã vô trách nhiệm và cho xe chạy khỏi hiện trường. Trong lúc hỗn loại 2 chiếc xe còn lại cũng bỏ chạy luôn: “Sau khi đâm vào đuôi xe của tôi, họ nói cho xe vào rồi thỏa thuận, nhưng lại bảo không có lỗi, cuối cùng họ (chủ nhân chiếc xe mang BKS: 30T-0004 và 2 chiếc xe sau đó – PV) tự thỏa thuận với nhau rồi đi luôn, khiến cho tôi đang bị lãnh hậu quả đối với anh lái taxi”. Anh Lập cho hay.
Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, người lái chiếc xe taxi mang BKS: 30T-7916 nhất quyết ngăn chặn không cho anh Lập lái xe đi.

Vào thời điểm trên, phóng viên gặp một chiếc xe ô tô mang BKS: 14A- 104.xx bị nát bét phần đầu đang "đàm phán" ở đầu đường Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Khoảng 15 phút sau, cán bộ thuộc Đội CSGT số 8, Công an Thành phố Hà Nội đã kịp thời đến hiện trường để giải tỏa giao thông. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Nguồn ( soha)
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,415
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
lái xe chạy pháp vân cầu giẽ ninh bình,một số thằng nghĩ otô là máy bay.em xin lỗi,vì gọi là thằng.bản thân chạy trên cao tốc pháp vân thấy tốc độ 100 quá nghuy hiểm vi đường có gợn sóng,phanh không theo ý muốn.cứ dưới 100 cho yên tâm.
Ủng hộ và nhất trí với ý kiến trên của bác.
Tuy nhiên bác nói hơi nặng lời. Một đất nước chậm/kém phát triển như VN mình ngay việc lái xe cũng bị chi phối bởi nhận thức, giáo dục từ đó dẫn đến các hành vi thiếu hiểu luật hay coi thường luật.

Tôi có mấy ý kiến nhỏ tham gia với mọi người:
- Thứ 1:
Lái xe 4B trên đường gồm nhiều trình độ (về lái xe) và nhận thức hiểu biết khác nhau của chính các bác tài.
Dịp Tết tai nạn gia tăng theo tôi một phần do số người ít lái xe tham gia đông hơn gấp vài lần bình thường, trong đó xe thuê, xe mượn để về thăm quê, đi du lịch chiếm tỉ lệ khá đông (ước tính 30% số xe lưu thông).
- Thứ 2:
Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ gọi là cao tốc nghe hơi đau lòng, mặt đường tính chỉ khoảng 1/3 là phẳng, còn lại rất "nhăn nhúm", tốc độ có lẽ để 2 làn 80km/h là hợp lý hơn. Chạy 100km/h đường này nhiều đoạn thấy quá nguy hiểm với quá 2/3 số xe vì với xe tốt: phanh, tay lái, dung tích, trọng lượng...
Ở đường này mà nhiều xe nhỏ dưới 1.100cc như: Matiz, Getz hoặc những xe dưới 1.800cc đời cũ, thiết bị an toàn ở mức thấp chạy 100km/h quá nguy cơ.
Cá nhân tôi, dù sau tay lái cũng hơn 5 năm với 50.000km, lái xe đường trường cũng lên cơ số vài chục lần mà chạy 100km ở đường này khi lưu lượng xe bình thường (không dám nói là đông) mà nhiều đoạn cũng thấy cảm giác không an toàn.
- Thứ 3:
Kinh nghiệm chạy đường cao tốc nói riêng, đường trường nói chung rất ít được phổ biến đầy đủ khi seach "google.com".
Giá như trong những thread như thế này các bác có kinh nghiệm chia sẻ bằng những bài viết đầy đủ, thiết nghĩ cũng giảm bớt tỉ lệ dồn toa đi nhiều.
- Thứ 4:
Thói quen tập trung vào tay lái có vẻ như ít được người lái xe ở ta chú ý. Tình trạng nghe điện thoại, trò chuyện hoặc làm các việc cá nhân trong xe khi xe chạy ở tốc độ cao (cỡ ~100km/h) còn nhiều.
Với tôi, khi xe ở tốc độ >80km/h ở đường cao tốc hoặc >60km ở đường thường không phân làn là tôi tập trung rất cao vào việc lái xe. Một số lần làm những việc khác hay mất tập trung khi lái xe cũng đã thấy có những rủi ro đe dọa. Tai nạn chính do những lúc như thế gây ra.

Bác nào có nhiều kinh nghiệm nên chia sẻ với mọi người một số vấn đề sau:
- Khoảng cách an toàn thường và tối thiểu tương ứng với tốc độ xe trên đường?
- Kĩ năng xử lý khi nổ lốp ở đường đông, đường vắng, tốc độ xe chạy chậm hay nhanh khác nhau?
- Kinh nghiệm xử lý tay lái tránh những pha bị đâm dồn trên đường trường, đường cao tốc?
- Kinh nghiệm xử lý khi tai nạn (hoặc bị đâm đồn) ra sao?
- Kinh nghiệm vượt xe, xin vượt và xử lý các tình huống khi vượt ở tốc độ cao trên cao tốc?

Chúc các bác lái xe an toàn.
Cảm ơn đã đọc bài này và cho ý kiến.
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
867
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Quen bon chen roài, em đang chạy 100 mà thấy xe sau lao tới thì kiểu gì em cũng giảm tốc độ và nhường cho nó qua, chả biết nó chạy thế nào nên mình phải tự lo cho mình vậy.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,580
Động cơ
432,064 Mã lực
Em thấy từ mùng 3 đường này quá tải cộng với nhièu xe đi nhanh bám nhau rất gần nên dồn toa chắc chắn sẽ xảy ra. Hôm mùng 3 em chạy ra HN về đến nhà an toàn mà vẫn sợ khiếp đảm nhiều xe cứ trống là vượt bất chấp phải hay trái làn trong hay làn ngoài.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,680
Động cơ
640,957 Mã lực
Đường nhà mềnh cứ 70-80 lướt đều ga là ngọt nước lắm rồi, xe xịn nhưng đường có xịn đâu, Từ Pháp Vân đến Cầu Giẽ phải nói là mặt đường quá xấu, đoạn Trạm thu phí đến Ninh Bình đỡ hơn và thưa xe hơn, tốc 100 là phù hợp, em gửi các cụ cái ảnh đường Pháp Vân Cầu Giẽ lúc 5h sáng qua làm minh chứng :(
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,164
Động cơ
423,646 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đường nhà mềnh cứ 70-80 lướt đều ga là ngọt nước lắm rồi, xe xịn nhưng đường có xịn đâu, Từ Pháp Vân đến Cầu Giẽ phải nói là mặt đường quá xấu, đoạn Trạm thu phí đến Ninh Bình đỡ hơn và thưa xe hơn, tốc 100 là phù hợp, em gửi các cụ cái ảnh đường Pháp Vân Cầu Giẽ lúc 5h sáng qua làm minh chứng :(
Nếu chạy Pick up thì thoải mái đi cụ. Chỉ có sedan mới phải rón rén thôi.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,283
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Bài học về cự ly tối thiểu giữa 2 xe...
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,680
Động cơ
640,957 Mã lực
Nếu chạy Pick up thì thoải mái đi cụ. Chỉ có sedan mới phải rón rén thôi.
Cụ giải thích thêm được không ạ? Theo em hiểu sedan trọng tâm thấp, phanh an toàn hơn chứ ạ ? Em dự với cái mặt đường gồ ghề thế này thì khi miết phanh ở tốc 80 xe cũng trôi đi tương đương tốc trên 100 đối với mặt đường phẳng đấy ạ.
Nói về lướt qua chỗ mấp mô thông thường thì không nói nhưng đối với những đoạn làm đường dở dang kể cả pick mà đi không cẩn thận thì cũng mệt hành khách trên xe, đâu nhanh chậm hơn bao nhiêu đâu ạ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
4,002
Động cơ
576,110 Mã lực
hôn mít nhau từ hôm 27 cơ hôm ấy em về gặp 3 vụ đi về với đi lên đều phả bò.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
4,002
Động cơ
576,110 Mã lực
Em gét nhất đi cái đường này mà va chạm nhiều khi đứng dang háng giữa đường cãi nhau không cho ai đi.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,164
Động cơ
423,646 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ giải thích thêm được không ạ? Theo em hiểu sedan trọng tâm thấp, phanh an toàn hơn chứ ạ ? Em dự với cái mặt đường gồ ghề thế này thì khi miết phanh ở tốc 80 xe cũng trôi đi tương đương tốc trên 100 đối với mặt đường phẳng đấy ạ.
Nói về lướt qua chỗ mấp mô thông thường thì không nói nhưng đối với những đoạn làm đường dở dang kể cả pick mà đi không cẩn thận thì cũng mệt hành khách trên xe, đâu nhanh chậm hơn bao nhiêu đâu ạ.
Vấn đề không phải là nhanh hay chậm. Đây chỉ là xe nào chịu được đường nào thôi.

Em ít khi chạy sedan, nhưng ngồi xe các cụ chạy sedan thấy cữ chỗ xóc là phanh. Có lẽ do sợ chạm gầm hay sao thì không rõ. Với những chỗ đng xấu như vậy, nếu em chạy xe em - CUV - thì cho lướt qua luôn. Vì càng phanh thì càng xóc ác hơn.
Em nhớ một hôm tí tẩn đuôi xe khác trên cầu Thăng long. Em đi sau 2 xe. Đi đầu là Innova, sau là Mazda 626 biển đỏ, cuối là em. Đến đoạn mặt cầu vỡ, em thấy Inn tớp phanh rồi nhả ngay, em không phản ứng gì. Nhưng khi Mazda lao đến thì phanh gìm xe, làm em phải nhẩy lên đạp phanh. Điều đó chứng tỏ sedan rất sợ các ổ gà dù là nhỏ.

Nếu đi trên đườn từ cầu Thanh trì vào HN, sẽ phải leo qua một nóc cái hầm chui. Chỗ đó rất xóc. Nhưng em vẫn có thể phi 70 qua đó bình thường. Trong khi các xe sedan phải đạp phanh.

Còn với đường mấp mô nhỏ. Nếu xe pickup và SUV chất đủ tải thì chạy cực êm, lướt chẳng kém gì sedan. 4 năm trước em đã thử con ford ranger cung HN-ND rồi. Chở 2 chục cây vải sau thùng xe, hai người ngồi trên cabin chạy ngon nghẻ.

Với đường đang làm dở thì sedan thua hẳn pick up. Bằng chứng là vụ đi Pa Ủ đấy, có cái xe sedan nào đi đâu :))
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,680
Động cơ
640,957 Mã lực
Hihi, đi địa hình thì pick hơn hẳn cụ ạ nhưng đường trường thì em thấy tương tự thôi, đi sedan thì phải tính toán kỹ hơn nếu không muốn bị dập đầu dập *** còn đường đang làm cũng tùy cách đi và tùy xe, em chủ trương là nhường tối đa nhưng khi đủ điều kiện là em sẽ đạt tốc một cách nhanh nhất, ví dụ hôm qua em đi qua hoàng Mai .. Diễn châu đoạn làm đường em bỏ qua tất tuột các xe từ Land, jolie, inova ... Chạy theo em có một bác Fiat biển 5 số 676.61 chứng kiến, mỗi tội bác này toàn bám sát mít em, kinh vãi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top