[Funland] Pháp vân đang có vụ dồn toa

Mr Ngọc

Xe tăng
Biển số
OF-167664
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,318
Động cơ
354,770 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Lội
Đen cái giề, cứ đi kiểu bám mít thì dồn toa là chuyện khi nào thôi chứ đen đủi gi. Hy vọng những người trên xe không sao và lần sau rút kinh nguyệt
Cụ chỉ đc cái chuẩn, em ghét nhất thằng nào trên cao tốc, mình đi đúng tốc độ mà cứ bị bim bim đằng sau
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
135
Động cơ
334,989 Mã lực
Cụ nài cũng lý thuyết bủ mợ, thế trường hợp cụ gặp pjair 2 anh đi kiểu tập lái dàn hàng ngang trên đường cao tốc với tốc độ 50km/h thì cụ có cảm nghĩ gì nhể.

Hôm nay em cũng vừa phải chạy đua với thời gian trên chặng này đấy, đường đông mà nhiều bác lái bựa vãi ..
Ấy thế mà trên cái thiên đg of này nhiều cụ lái mới vẫn lập những topic cho mình cái quyền là đi gần đủ tốc độ thì ko việc gì phải nhường đg. Em thì thấy cứ đảm bảo đk mà xe sau xin là cho vượt. Đỡ bám mít rồi dồn toa thì thiệt cả mình
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Khốn nạn là cái lũ chạy dưới 80 nó cứ lết ở làn giữa.
Mấy chục km cháu mấy chục lần phải vượt phải ở làn giới hạn 80.
Nãy cháu cũng phải nhắc nhẹ 1 bạn chạy matit cứ diễn 80 ở làn 100.
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,794
Động cơ
334,580 Mã lực
Cụ nào có ảnh úp thêm lên cho sinh động
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,072
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SKY
Mấy cái vụ như này nói mãi có thằng nào chịu nghe đâu. Dính rồi mới bảo biết thế. Hãi
 

Minh_HA

Xe hơi
Biển số
OF-5051
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
107
Động cơ
546,450 Mã lực
Đường nhà mình nhiều khi giữ đúng quy tắc 3 giây thì lại bị cụ khác chèn vào cho còn 1 giây, ai cẩn thận thì lại phải giảm tốc cho giãn ra một chút :D. Nói chung ở đường cao tốc, em chỉ thu hẹp khoảng cách dưới ba giây khi định vượt xe đằng trước và chỉ khi làn bên phải thoáng không có xe khác, phòng khi phải đánh lái tránh trong tình huống khẩn cấp.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,443
Động cơ
517,847 Mã lực
cho đi cả 100, ko phân biệt là đẹp nhất, so le nhau cho tiện.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
759
Động cơ
507,597 Mã lực
Em hôm nọ mới chạy Bắc Giang, chạy 80km và có rất nhiều xe xin vượt, cảm thấy đánh lái ở tốc độ này không an toàn nên em đành xi nhan trái để vượt xe đi trước, lúc này em phải lên đến hơn 100km rồi, và có một điều rất nguy hiểm đó là các bác đi trước vừa xi nhan ra để nhường em thì bác đi sau không chờ được đã vượt phải thế là hai bác suýt va vào nhau, bác đi sau được một phen giật mình với một kiểu bấm còi dài không kiểm soát (chắc là bị cóng). Không phải một mà bốn năm xe đều vậy, kết luận rút ra là chạy xe nên bình tĩnh đừng để văn hóa vượt ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình bạn.

Hôm qua đi chúc tết trong phố cũng vậy, một rẽ trái từ ngõ ra, em dừng lại nhường để đường khỏi tắc, thế là một bác đi sau lách trái vượt lên ngay, kết quả là bác ấy đối đầu với bác rẽ trái, hai bác ở lại nhường nhau thế nào em không biết vì em vọt đi rồi.

KL: khi người đi trước dừng lại hoặc chạy chậm chắc hẳn có một lý do nào đấy, đừng nghĩ là mình khôn hơn họ mà vội vượt lên. Hãy chờ ít phút xem không phải có lí do khách quan nào đó hãy xin vượt. Xếp hàng là cách nhanh và văn minh nhất đảm bảo ai cũng đến lượt.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,248
Động cơ
491,160 Mã lực
Phân làn theo tốc độ là bình thường nhiều nơi trên thế giới áp dụng có điều ở ta lái xe ko tuân thủ khoảng cách an toàn giữa 2 xe
cháu không nói đến cái thế giới, họ làm ko sai cụ nhé. Áp dụng theo tốc độ với đường 3 làn trở lên thì nó khác! Cụ chỉ cần so sánh với đường Cầu Giẽ - Ninh Bình khi đi trên đó đã thấy khác rồi! Hai làn tốc độ giới hạn như nhau, chuyển làn vượt dễ dàng hơn nhiều.
Cháu ví vụ cho cụ, đường này cháu chạy làn ngoài với tốc độ 90km/h, cụ chạy sau 100km/h, cụ muốn vượt cháu thì cụ phải bám mít cháu, mà cháu dạt vào trong thì ăn lỗi tốc độ, cháu ko vào thì cụ vẫn bám mít cháu, rồi các xe sau cũng dần nối đuôi, lấy đâu khoảng cách an toàn hả cụ! Bất ngời có sự vụ gì trên đường, cháu phanh gấp hay phanh đột ngột, cụ và các xe khác cứ thế là cắn đuôi nhau đi viện thôi ạ!
Đấy cháu nói tình huống tệ nhất và hay gặp nhất của cái cách phân làn theo tốc độ ở hai làn đường, tranh luận thì còn dài, khó lắm cụ ạ!
 

nhopt

Xe đạp
Biển số
OF-306061
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
21
Động cơ
302,600 Mã lực
Mà vội về HN làm cái éo gì mà cứ dí vào mít nhau thế các cụ nhỉ?
Chiều em cũng từ quê lên, thấy các bố chạy kiểu này đoán là kiểu gì cũng có vụ dồn toa, y như rằng...
Cố gắng giữ khoảng cách với xe trước nhưng ngay lập tức có bác nhảy vào ngay... Mà nhiều bác đi sốt ruột vãi, rõ ràng thấy người ta ko thể nhường được, cứ dí vào mít nháy xi nhan/đèn/còi loạn cả lên
 
Chỉnh sửa cuối:

haipsvms1

Xe tải
Biển số
OF-34308
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
248
Động cơ
477,710 Mã lực
Nơi ở
YB-HAN - VIE
Nguyên tắc 3s 1 xe, thực tế 1s: 3 xe
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,175
Động cơ
472,763 Mã lực
Em đi lúc 14h đã cách nhau 10m rồi. Thỉnh thoảng xe khách đè phải lên nữa. Nhiều cụ lái mới và nghe
Đt lúc lái xe nữa nên 1 cụ phanh gấp là dính. Hic. Thông xong cầu vượt đường 10 là cao điểm đường 1a mới cũng quá tải luôn.
 

nonhuchuachom

Xe tải
Biển số
OF-22430
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
416
Động cơ
499,060 Mã lực
Nơi ở
London, United Kingdom
Những vụ dồn toa thế này thì xử thế nào nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top