Thảo luận Pháp sư TQ vẫn luôn đi trước

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nhầm đó, ví dụ cụ đang có 1 trụ 2 cổng, mỗi cổng 100kw tức là cụ phải làm trạm 200kw. Giờ cụ cắm hai cái cổng đó vào một xe hay làm một cổng to 200kw thì trụ sạc vẫn thế thôi.
Ví dụ cụ ra trạm VF cả dãy trống, hoặc 2 chỗ trống cạnh nhau. Cụ sạc 2 đầu, giống 2 xe đang sạc.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Ý tưởng vậy thôi. Chứ không đơn giản đâu. 2 quả pin. Thì phải 2 hệ thống làm mát, 2 hệ thống sưởi, 2 trình quản lý.
Mà xe điện hiện nay đang cần hạ giá thành để cạnh tranh.
Họ đã làm và giải quyết đc. Bài toán là giống như đến trạm 50 thì cụ bằng vào trạm 100
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Họ đã làm và giải quyết đc. Bài toán là giống như đến trạm 50 thì cụ bằng vào trạm 100
Nó cũng giống nghiên cứu và thử nghiệm thôi. Còn thương mại được thì lại là chuyện khác.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Khi nào mà Pin dùng cho ô tô điện chỉ bằng ắc quy xe máy.
Tháo ra lắp vào dễ như ăn kẹo thì lúc đấy thời tới không cản được ;))
Đã nghiên cứu thì nghiên cứu theo hướng sạc siêu nhanh đi, ai lại nghiên cứu tháo lắp nhanh :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Vậy tại sao không thể cùng lúc sạc các pin nhỏ? vd luôn thay vì gộp vào 1 pin, biến thành 2 pin riêng rẽ nhưng đấu cùng vào máy thì sạc riêng rẽ 2 pin được mà nhỉ?
Bản thân một pin đã gồm vô số các pin nhỏ hơn tạo thành rồi. Ở cấp tận cùng cỡ nano thì đơn vị pin ấy có giới hạn về thời gian để sạc, ví dụ pin nano đó mất 1h sạc thì cả hệ thống pin cũng phải mất ngần đó.

Nói chung thời gian sạc là bài toán khó mà bao nhiêu kỹ sư hàng đầu cùng nghiên cứu giải mà chưa xong. Giờ các cụ nghĩ ra cách đơn giản là chia đôi pin ra giảm được thời gian còn nửa, em chia ra 100 lần thì còn ngắn hơn thời gian đổ xăng :)) Hóa ra các kỹ sư toàn bọn ngu chỉ có các cụ là khôn à :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chém gió vãi, cái thời gian sạc nó bị giới hạn bởi bản thân công nghệ pin chứ không phải cứ cắm thêm là sạc nhanh hơn đâu. Ví dụ xe VF8 pin 88kwh sạc trụ lớn 250kw cũng phải hết 1h dù theo lý thuyết thì chỉ cần 88/250h tức ~ 20p. Xe e34 pin dung lượng hơn 40kwh sạc ở đó cũng mất 1h như VF8.
Cụ đọc không kỹ rồi, xe này nó dùng pin LFP mới nhất bây giờ. Pin này nó khác với pin trên các dòng xe điện Vinfast đấy.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Cụ nhầm đó, ví dụ cụ đang có 1 trụ 2 cổng, mỗi cổng 100kw tức là cụ phải làm trạm 200kw. Giờ cụ cắm hai cái cổng đó vào một xe hay làm một cổng to 200kw thì trụ sạc vẫn thế thôi.
Chắc nó thay đổi cách bố trí pin và đường dây sạc. 2 cái 100k sẽ nhanh hơn 1 cái 200k.
 

ongtrumxd

Xe tải
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
433
Động cơ
26,377 Mã lực
Tuổi
37
Bản thân một pin đã gồm vô số các pin nhỏ hơn tạo thành rồi. Ở cấp tận cùng cỡ nano thì đơn vị pin ấy có giới hạn về thời gian để sạc, ví dụ pin nano đó mất 1h sạc thì cả hệ thống pin cũng phải mất ngần đó.

Nói chung thời gian sạc là bài toán khó mà bao nhiêu kỹ sư hàng đầu cùng nghiên cứu giải mà chưa xong. Giờ các cụ nghĩ ra cách đơn giản là chia đôi pin ra giảm được thời gian còn nửa, em chia ra 100 lần thì còn ngắn hơn thời gian đổ xăng :)) Hóa ra các kỹ sư toàn bọn ngu chỉ có các cụ là khôn à :))
Tại sao ko dùng số nhiều thì đơn giản, vì nếu chia ra 10 hay 100 sẽ cần 10-100 cái lỗ để cắm sạc, và đào đâu ra trạm sạc có 10,100 cái dây để cắm cùng lúc?
Chứ 2 cái thì bình thường.
Cụ toàn nói những thứ linh tinh, bây giờ e hỏi cụ, nếu thay vì 1 cái pin hoàn chỉnh, ta làm 2 cái pin hoàn chỉnh cho 1 cái xe và mỗi pin 1 cổng sạc thì có cắm sạc đc cùng lúc 2 pin ko?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Tại sao ko dùng số nhiều thì đơn giản, vì nếu chia ra 10 hay 100 sẽ cần 10-100 cái lỗ để cắm sạc, và đào đâu ra trạm sạc có 10,100 cái dây để cắm cùng lúc?
Chứ 2 cái thì bình thường.
Cụ toàn nói những thứ linh tinh, bây giờ e hỏi cụ, nếu thay vì 1 cái pin hoàn chỉnh, ta làm 2 cái pin hoàn chỉnh cho 1 cái xe và mỗi pin 1 cổng sạc thì có cắm sạc đc cùng lúc 2 pin ko?
Chia ra cắm sạc cùng lúc được. Vấn đề là mỗi pin vẫn mất 1h tối thiểu thôi.

Ta hiểu hôm na thế này, 1h là giới hạn để sạc cấp đơn vị rồi. Nếu cổng sạc công suất bé quá sạc hết > 1h thì ta có thể chia ra hoặc tìm cổng sạc cs lớn hơn sẽ giảm được thời gian sạc về 1h. Tuy nhiên, chia nữa hay tìm cổng sạc to hơn nữa thì vẫn mất 1h thôi.
 

Deptrai_nhatlang

Xe đạp
Biển số
OF-820478
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
24
Động cơ
15 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Ý tưởng vậy thôi. Chứ không đơn giản đâu. 2 quả pin. Thì phải 2 hệ thống làm mát, 2 hệ thống sưởi, 2 trình quản lý.
Mà xe điện hiện nay đang cần hạ giá thành để cạnh tranh.
pin nó chia thành cell, nhìn vậy thôi chứ trong nó là nhiều cell nhỏ
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Bộ lưu phát điện di động của em cũng có 2 cổng sạc, và 2 cổng sạc sẽ xạc nhanh hơn
IMG_2308.jpeg
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Khi nào mà Pin dùng cho ô tô điện chỉ bằng ắc quy xe máy.
Tháo ra lắp vào dễ như ăn kẹo thì lúc đấy thời tới không cản được ;))
Càng bé thì càng nguy hiểm cụ ạ.
Cháu thì mong pin Natri phát triển, giá hợp lý, có thể thay được nhanh chóng tại các trạm.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,411
Động cơ
551,894 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
TQ họ có rồi, xe vào trạm thay pin phút mốt

Thay bin chỉ là một giải pháp đã bị loại bên Tàu do kém cạnh tranh. Một là đầu tư bin thành ra lớn mà không xuể đáp ứng cho nhiều loại khác nhau. Hai là không mấy chủ xe khoái việc dùng bin nào ngoài cái bin mình biết và của mình. Giải pháp này chỉ đang còn cơ hội cho xe khách xe bít nhưng cũng lại đẻ ra nhiều vấn đề khác nữa.

Hướng công nghệ bin hy đô den dòng FCEV cũng sắp có những đột phá từ Nhật từ Hàn và sẽ đáp ứng tuyệt đối về Xanh, mà khỏi lo trạm sạc.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Chia ra cắm sạc cùng lúc được. Vấn đề là mỗi pin vẫn mất 1h tối thiểu thôi.

Ta hiểu hôm na thế này, 1h là giới hạn để sạc cấp đơn vị rồi. Nếu cổng sạc công suất bé quá sạc hết > 1h thì ta có thể chia ra hoặc tìm cổng sạc cs lớn hơn sẽ giảm được thời gian sạc về 1h. Tuy nhiên, chia nữa hay tìm cổng sạc to hơn nữa thì vẫn mất 1h thôi.
1 h thì đầy pin, nhưng 15p với sạc lớn nó khác nhau cụ à. Người ta tính bài toán với 15p đi thêm đc 1-200km nó khác nhau nhiều cụ ơ.
Vào trạm, cắm xong ra làm cốc trà đá 3k hoặc cafe thuốc lá xong. Lên xe tiếp tục. Vừa đc nghỉ ngơi.
Giống như xe tx xanh nếu đi liên tục quá bao tiếng ấy là xe nó ko cho chạy, bắt phải nghỉ ngơi
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Thay bin chỉ là một giải pháp đã bị loại bên Tàu do kém cạnh tranh. Một là đầu tư bin thành ra lớn mà không xuể đáp ứng cho nhiều loại khác nhau. Hai là không mấy chủ xe khoái việc dùng bin nào ngoài cái bin mình biết và của mình. Giải pháp này chỉ đang còn cơ hội cho xe khách xe bít nhưng cũng lại đẻ ra nhiều vấn đề khác nữa.

Hướng công nghệ bin hy đô den dòng FCEV cũng sắp có những đột phá từ Nhật từ Hàn và sẽ đáp ứng tuyệt đối về Xanh, mà khỏi lo trạm sạc.
Cái này cũng có lâu rồi, nhưng vẫn trong quá trình phát triển và khả năng là khó hơn so với pin sạc, ngày càng phát triển về độ bền, tốc độ và lưu trữ.
Cái nào phát triển thay thế đc thì sẽ tồn tại
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Càng bé thì càng nguy hiểm cụ ạ.
Cháu thì mong pin Natri phát triển, giá hợp lý, có thể thay được nhanh chóng tại các trạm.
2-3 năm nữa pin thể rắn ra đời. Thì chả ai nghĩ đến thời gian sạc hay loại pin nào khác nữa đâu.
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
2-3 năm nữa pin thể rắn ra đời. Thì chả ai nghĩ đến thời gian sạc hay loại pin nào khác nữa đâu.
Vâng đến lúc đó các trạm thay pin phải đảm bảo về chất lượng pin giống như họ đảm bảo về chất lượng xăng bây giờ, xe cần thay thì tạt vào vài phút là xong. Các trạm thay pin này sẽ kết nối với các trang trại điện mặt trời/gió... Xe xanh là có thật cụ nhỉ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Trung Quốc đang làm cách mạng mọi mặt để các quốc gia hàng đầu không còn coi Trung Quốc là công xưởng của họ nữa.

Điểm dở là các nước lớn đều muốn rời xa Trung Quốc, và lập nên chuỗi cung ứng mới để thay thế hàng nhập khẩu từ Trung Quốc
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,157
Động cơ
467,602 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Bao giờ giàu mạnh, ta mang chôn các cuộn cảm dưới đg cao tốc, tại các ngã tư trong phố rồi xe chạy qua xạc ko dây ấy!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Vâng đến lúc đó các trạm thay pin phải đảm bảo về chất lượng pin giống như họ đảm bảo về chất lượng xăng bây giờ, xe cần thay thì tạt vào vài phút là xong. Các trạm thay pin này sẽ kết nối với các trang trại điện mặt trời/gió... Xe xanh là có thật cụ nhỉ.
Không. Không có trạm thay pin nào cả.
Pin thể rắn thì sạc 1 lần đi được từ 1000-1500km. Thì quan tâm gì đến thời gian sạc nữa.
Thay pin là 1 ý tưởng khá hay. Nhưng không kinh tế.
1 trạm thay pin thì vẫn cần 1 trạm sạc ( sạc cho pin thay ra).
Cần 1 con robot để thay pin.
Cần 2-3 quả pin dự phòng ( đã sạc đầy).
Mỗi mẫu xe 1 quả pin khác nhau. Do đó số lượng pin dự phòng là rất lớn ( mà pin thì không rẻ).
Tâm lý người chủ xe họ không muốn thay quả pin mới của mình bằng quả pin cũ cả ( dung lượng thấp hơn, chả biết có an toàn không)
Pin ô tô nó không như pin xe máy, điện thoại. Nó cần hệ thống làm máy tức là phải có két làm mát, bơm nước và hệ thống đường ống. Nên tháo lắp là không đơn giản.
Điện áp cao ( 400v, 800v) nên phải bắt bu lông chứ không phải cắp rút như điện áp thấp được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top