[Funland] Phanh tay điện tử có cần thiết.

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,223
Động cơ
727,112 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
P trên cvt cũng giống như AT thôi.
có cái này cháu thấy, mà không hiểu, là tụi tây khi lái xe Mt lúc dừng nó thường ko về Mo mà chỉ để số 1, hoặc lùi, cũng ko kéo phanh tay (dừng xuống chém gió chữ ko đỗ qua đêm) là sao cụ? cháu biết vì làm cùng trực tiếp với họ, đi cùng xe đi làm.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,171
Động cơ
126,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có cái này cháu thấy, mà không hiểu, là tụi tây khi lái xe Mt lúc dừng nó thường ko về Mo mà chỉ để số 1, hoặc lùi, cũng ko kéo phanh tay (dừng xuống chém gió chữ ko đỗ qua đêm) là sao cụ? cháu biết vì làm cùng trực tiếp với họ, đi cùng xe đi làm.
số MT dừng mà để số 1 thì lúc nào cũng phải đạp côn à cụ, chắc tây chân to khỏe : ))
à ý cụ là dững đỗ ý chứ. dừng đỗ thì để số 1 hoặc lùi an toàn hơn mà
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,223
Động cơ
727,112 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
số MT dừng mà để số 1 thì lúc nào cũng phải đạp côn à cụ, chắc tây chân to khỏe : ))
à ý cụ là dững đỗ ý chứ. dừng đỗ thì để số 1 hoặc lùi an toàn hơn mà
ý cháu là tắt máy, xuống xe ấy cụ, họ thường ko về Mo + phanh tay mà để số rồi tắt máy, phi xuống xe luôn ạ; để thế ko sợ hại hộp số ạ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
ý cháu là tắt máy, xuống xe ấy cụ, họ thường ko về Mo + phanh tay mà để số rồi tắt máy, phi xuống xe luôn ạ; để thế ko sợ hại hộp số ạ?
Chỉ về số không thì không đảm bảo xe đứng yên các cụ nhỉ? Ví dụ cài số mà xe đang ở dốc thì có thể xe vẫn từ từ chuyển động nếu dốc đủ lớn (kiểu dùng xe khác kéo để nổ máy ấy).
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,223
Động cơ
727,112 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Chỉ về số không thì không đảm bảo xe đứng yên các cụ nhỉ? Ví dụ cài số mà xe đang ở dốc thì có thể xe vẫn từ từ chuyển động nếu dốc đủ lớn (kiểu dùng xe khác kéo để nổ máy ấy).
momen số 1 là cao nhất đó cụ, nếu kéo nổ máy thường đẩy vào số 2 hoặc 3 ạ, số 1 mấy ông đẩy cũng há mồm chửi toang toác ngay cụ :))
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.

Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.

Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.

Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.

Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
Trước đi crv, có chế độ đỗ về P tự phanh tay. Nhàn nhiều phết ấy ạ.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,040
Động cơ
317,329 Mã lực
Thay vì cái thiết kế nửa vời thế này, sao các hãng xe không chuyển sang bó phanh hoặc cài số 1 như MT nhỉ?
Xe AT cũng phanh tay như MT mà cụ.
Còn hộp số AT nó dùng biến mô thủy lực. Khi không nổ máy thì không có liên kết giữa hộp số và động cơ. Vì vậy có cài số cũng không tác dụng gì. Cụ có thấy ai đẩy nổ máy được xe AT chưa?! :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
ý cháu là tắt máy, xuống xe ấy cụ, họ thường ko về Mo + phanh tay mà để số rồi tắt máy, phi xuống xe luôn ạ; để thế ko sợ hại hộp số ạ?
Bình thường thì dốc lên sẽ cài số 1 + phanh tay. Dốc xuống cài số R + phanh tay.
Bằng phẳng thì cài số nào cũng đc mà không cần phanh tay .
Khi chuẩn bị khởi hành thì ra Mo + lắc lắc vài cái rồi đề máy.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,040
Động cơ
317,329 Mã lực
Bình thường thì dốc lên sẽ cài số 1 + phanh tay. Dốc xuống cài số R + phanh tay.
Bằng phẳng thì cài số nào cũng đc mà không cần phanh tay .
Khi chuẩn bị khởi hành thì ra Mo + lắc lắc vài cái rồi đề máy.
Có 1 dạo em đi con Colorado nó bắt phải đạp côn mới cho đề, sau thành quen chân, xe nào MT em cũng đạp công nổ máy :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có 1 dạo em đi con Colorado nó bắt phải đạp côn mới cho đề, sau thành quen chân, xe nào MT em cũng đạp công nổ máy :))
Nói chung là phải đạp côn rồi đề máy tuy nhiên có 2 lần em đề thẳng là chết máy ở chắn tàu đề luôn trong số để nó kéo xe đi mà ko nổ máy. Lần 2 là đỗ dốc, ắc quy Innova không đủ đề vậy là thả trôi, vào số 2 và đề luôn.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,614
Động cơ
130,368 Mã lực
Phanh cơ mà lái xe quên nhả nhiều khi vẫn chạy chán về đỗ mới nhận ra, nhưng cái phanh tay bấm nút xe em thì ga mạnh, máy gầm nó vẫn đứng yên, lúc đó nhìn trên bảng táp lô mới nhận ra chưa nhả phanh tay. Thói quen của em từ khi vẫn chạy số sàn là kéo phanh tay trước khi sờ vào lẫy khóa cửa!
Xe đời cũ thôi. Xe mới mà quên nó kêu ầm lên ngay.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
937
Động cơ
271,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.

Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.

Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.

Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.

Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
Cái phanh tay họ làm ra từ lâu, các hãng xe phổ thông đến danh tiếng đều có. Trường hợp phanh tay bị hỏng hay đặc biệt gì thì mới cần chèn bánh. Nếu khi đỗ xe lúc nào cũng phải chèn bánh xe, thì e đi xe máy hoặc gọi taxi thôi. Có xe mà vất vả quá thì e chịu ạ :) !
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoname

Xe máy
Biển số
OF-321942
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
99
Động cơ
289,476 Mã lực
Cá nhân e thì thấy phanh tay điện tử ổn hơn truyền thống, nó gọn gàng, kéo lên có thông báo đầy đủ (đèn hoặc hiển thị trên màn hình), sử dụng cảm giác hiện đại hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái phanh tay họ làm ra từ lâu, các hãng xe phổ thông đến danh tiếng đều có. Trường hợp phanh tay bị hỏng hay đặc biệt gì thì mới cần chèn bánh. Nếu khi đỗ xe lúc nào cũng phải chèn bánh xe, thì e đi xe máy hoặc gọi taxi thôi. Có xe mà vất vả quá thì e chịu ạ :) !
Chèn bánh phần nhiều là xe chở quá tải đi đường đèo.
Xe con có chở gì đâu mà phải chèn.
 

quyho63

Đi bộ
Biển số
OF-790804
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
2
Động cơ
22,900 Mã lực
Tuổi
61
Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.

Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.

Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.

Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.

Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
Mazda3 chưa có tự động à Bác?Phanh tay điện tử bây giờ tự khóa không à,khi đi nhấp ga phanh tự nhả!!
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
3,312
Động cơ
2,399,804 Mã lực
Em có chút băn khoăn (chắc do tối cổ rồi :D ):
+ Hộp số MT đổ đèo liên tục thì có thể về số thấp, dùng hộp số để giảm tốc an toàn, đỡ hại phanh.
+ Cũng trong trường hợp trên thì hộp số AT xử lý ntn ạ ?
Các Cụ thông thái giải thích giùm ?
 

anhskohbo

Xe máy
Biển số
OF-743212
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
67
Động cơ
60,044 Mã lực
Em có chút băn khoăn (chắc do tối cổ rồi :D ):
+ Hộp số MT đổ đèo liên tục thì có thể về số thấp, dùng hộp số để giảm tốc an toàn, đỡ hại phanh.
+ Cũng trong trường hợp trên thì hộp số AT xử lý ntn ạ ?
Các Cụ thông thái giải thích giùm ?
AT hộp số có cấp hay cvt nó vẫn y hệt như cụ đi MT, vẫn có thể chuyển về số thấp đc. Gạt cần số S hoặc M hoặc về thẳng 1 2 3 tuỳ dòng xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top