P trên cvt cũng giống như AT thôi.với AT thì con CVT nó có khác ko cụ? nó cũng có khóa bánh răng như AT có cấp ạ?
P trên cvt cũng giống như AT thôi.với AT thì con CVT nó có khác ko cụ? nó cũng có khóa bánh răng như AT có cấp ạ?
có cái này cháu thấy, mà không hiểu, là tụi tây khi lái xe Mt lúc dừng nó thường ko về Mo mà chỉ để số 1, hoặc lùi, cũng ko kéo phanh tay (dừng xuống chém gió chữ ko đỗ qua đêm) là sao cụ? cháu biết vì làm cùng trực tiếp với họ, đi cùng xe đi làm.P trên cvt cũng giống như AT thôi.
số MT dừng mà để số 1 thì lúc nào cũng phải đạp côn à cụ, chắc tây chân to khỏe : ))có cái này cháu thấy, mà không hiểu, là tụi tây khi lái xe Mt lúc dừng nó thường ko về Mo mà chỉ để số 1, hoặc lùi, cũng ko kéo phanh tay (dừng xuống chém gió chữ ko đỗ qua đêm) là sao cụ? cháu biết vì làm cùng trực tiếp với họ, đi cùng xe đi làm.
ý cháu là tắt máy, xuống xe ấy cụ, họ thường ko về Mo + phanh tay mà để số rồi tắt máy, phi xuống xe luôn ạ; để thế ko sợ hại hộp số ạ?số MT dừng mà để số 1 thì lúc nào cũng phải đạp côn à cụ, chắc tây chân to khỏe : ))
à ý cụ là dững đỗ ý chứ. dừng đỗ thì để số 1 hoặc lùi an toàn hơn mà
Chỉ về số không thì không đảm bảo xe đứng yên các cụ nhỉ? Ví dụ cài số mà xe đang ở dốc thì có thể xe vẫn từ từ chuyển động nếu dốc đủ lớn (kiểu dùng xe khác kéo để nổ máy ấy).ý cháu là tắt máy, xuống xe ấy cụ, họ thường ko về Mo + phanh tay mà để số rồi tắt máy, phi xuống xe luôn ạ; để thế ko sợ hại hộp số ạ?
momen số 1 là cao nhất đó cụ, nếu kéo nổ máy thường đẩy vào số 2 hoặc 3 ạ, số 1 mấy ông đẩy cũng há mồm chửi toang toác ngay cụChỉ về số không thì không đảm bảo xe đứng yên các cụ nhỉ? Ví dụ cài số mà xe đang ở dốc thì có thể xe vẫn từ từ chuyển động nếu dốc đủ lớn (kiểu dùng xe khác kéo để nổ máy ấy).
Trước đi crv, có chế độ đỗ về P tự phanh tay. Nhàn nhiều phết ấy ạ.Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.
Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.
Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.
Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.
Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
Xe AT cũng phanh tay như MT mà cụ.Thay vì cái thiết kế nửa vời thế này, sao các hãng xe không chuyển sang bó phanh hoặc cài số 1 như MT nhỉ?
Bình thường thì dốc lên sẽ cài số 1 + phanh tay. Dốc xuống cài số R + phanh tay.ý cháu là tắt máy, xuống xe ấy cụ, họ thường ko về Mo + phanh tay mà để số rồi tắt máy, phi xuống xe luôn ạ; để thế ko sợ hại hộp số ạ?
Có 1 dạo em đi con Colorado nó bắt phải đạp côn mới cho đề, sau thành quen chân, xe nào MT em cũng đạp công nổ máyBình thường thì dốc lên sẽ cài số 1 + phanh tay. Dốc xuống cài số R + phanh tay.
Bằng phẳng thì cài số nào cũng đc mà không cần phanh tay .
Khi chuẩn bị khởi hành thì ra Mo + lắc lắc vài cái rồi đề máy.
Nói chung là phải đạp côn rồi đề máy tuy nhiên có 2 lần em đề thẳng là chết máy ở chắn tàu đề luôn trong số để nó kéo xe đi mà ko nổ máy. Lần 2 là đỗ dốc, ắc quy Innova không đủ đề vậy là thả trôi, vào số 2 và đề luôn.Có 1 dạo em đi con Colorado nó bắt phải đạp côn mới cho đề, sau thành quen chân, xe nào MT em cũng đạp công nổ máy
chứ lị! vẫn chơi L300 sumit đấy chứ?Em trả lời bên trên rồi lão anh nhé!
Xe đời cũ thôi. Xe mới mà quên nó kêu ầm lên ngay.Phanh cơ mà lái xe quên nhả nhiều khi vẫn chạy chán về đỗ mới nhận ra, nhưng cái phanh tay bấm nút xe em thì ga mạnh, máy gầm nó vẫn đứng yên, lúc đó nhìn trên bảng táp lô mới nhận ra chưa nhả phanh tay. Thói quen của em từ khi vẫn chạy số sàn là kéo phanh tay trước khi sờ vào lẫy khóa cửa!
Cái phanh tay họ làm ra từ lâu, các hãng xe phổ thông đến danh tiếng đều có. Trường hợp phanh tay bị hỏng hay đặc biệt gì thì mới cần chèn bánh. Nếu khi đỗ xe lúc nào cũng phải chèn bánh xe, thì e đi xe máy hoặc gọi taxi thôi. Có xe mà vất vả quá thì e chịu ạ !Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.
Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.
Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.
Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.
Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
Chèn bánh phần nhiều là xe chở quá tải đi đường đèo.Cái phanh tay họ làm ra từ lâu, các hãng xe phổ thông đến danh tiếng đều có. Trường hợp phanh tay bị hỏng hay đặc biệt gì thì mới cần chèn bánh. Nếu khi đỗ xe lúc nào cũng phải chèn bánh xe, thì e đi xe máy hoặc gọi taxi thôi. Có xe mà vất vả quá thì e chịu ạ !
Mazda3 chưa có tự động à Bác?Phanh tay điện tử bây giờ tự khóa không à,khi đi nhấp ga phanh tự nhả!!Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.
Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.
Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.
Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.
Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
AT hộp số có cấp hay cvt nó vẫn y hệt như cụ đi MT, vẫn có thể chuyển về số thấp đc. Gạt cần số S hoặc M hoặc về thẳng 1 2 3 tuỳ dòng xe.Em có chút băn khoăn (chắc do tối cổ rồi ):
+ Hộp số MT đổ đèo liên tục thì có thể về số thấp, dùng hộp số để giảm tốc an toàn, đỡ hại phanh.
+ Cũng trong trường hợp trên thì hộp số AT xử lý ntn ạ ?
Các Cụ thông thái giải thích giùm ?