[Funland] Phanh tay điện tử có cần thiết.

Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Xe cụ là xe gì mà hiện đại thế em chưa thấy xe nào có chức năng vậy cả. Không đeo dây an toàn nó kêu ầm lên thì nhiều xe có chức năng này.
Em chạy con Ranger của bạn, hạ rồi nhưng chưa hết nó cũng kêu um, đi 1 lúc mới phát hiện còn 1 2 nấc chưa hạ hẳn :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,234
Động cơ
200,007 Mã lực
Em chạy con Ranger của bạn, hạ rồi nhưng chưa hết nó cũng kêu um, đi 1 lúc mới phát hiện còn 1 2 nấc chưa hạ hẳn :D
Vậy hay, đại đa số các xe nó cứ im im, nhiều ông mượn xe về đến nơi khét lẹt do quên kéo phanh tay, lại chê xe yêu, đạp mãi không vọt, he he!
 

LadyKiller8x

Xe đạp
Biển số
OF-827076
Ngày cấp bằng
27/2/23
Số km
11
Động cơ
149 Mã lực
Tuổi
43
Nếu là e trong tình huống này thì e về số N rồi bật hazard, để xe trôi tự do và cố gắng đánh lái vào đuôi xe khác hoặc vào chỗ nào mà không gây thiệt hại về người.
Nếu thành công thì xuống xe chuẩn bị tiền đền cho người ta cụ ạ :))
Căng cụ nhỉ, tính ra cái phanh tay cơ nó vẫn an toàn hơn, với lúc mất điện ngang dốc nữa. Đỡ hơn phanh tay điện tự chút
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Số người có tuổi đời lx cao sẽ lớn hơn số người có tuổi đời lx thấp. Nếu bây giờ tổ chức bình chọn phanh tay điện hay cơ thì cơ sẽ thắng điện
Tuy nhiên, em vẫn thấy phanh đỗ điện vẫn có nhiều ưu điểm hơn phanh đỗ cơ dù nó chưa hoàn hảo cho mọi đối tượng.
Ủng hộ mọi sự cải tiến và hiện đại hoá
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xưa cháu chạy xe cũ lúc nào đỗ xe cũng phanh tay, về Mo khi đỗ, sau thời gian làm dự án thấy mấy cu tây đều để số, chả phanh tay gì cả, hỏi nó bảo đỗ thế đỡ bị trôi và khi khởi động biết sờ số về Mo! Giờ xe tự động các cụ bảo phải về N xong mới về P để đỡ hại hộp số, cháu chả hiểu sao mấy cu tây kia lại nghĩ khác nhỉ?
Em thấy hành động về N, phanh tay xong mới về P là hành động thừa, chắc do dân mình tự suy luận chứ chả có tác dụng gì để bảo vệ hộp số cả.
bt khi dừng thì phanh chân vẫn phanh, về P, xong kéo phanh tay thì xe nó cũng có chạy trôi đi được đâu. Hơn 1 cái là khi đang ở số lùi, chả nhẽ lại kéo xuống N xong phanh tay xong lại về P?
Nên em cứ dừng xe, phanh chân vẫn đạp, về p rồi móc phanh tay thôi. :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,234
Động cơ
200,007 Mã lực
Em thấy hành động về N, phanh tay xong mới về P là hành động thừa, chắc do dân mình tự suy luận chứ chả có tác dụng gì để bảo vệ hộp số cả.
bt khi dừng thì phanh chân vẫn phanh, về P, xong kéo phanh tay thì xe nó cũng có chạy trôi đi được đâu. Hơn 1 cái là khi đang ở số lùi, chả nhẽ lại kéo xuống N xong phanh tay xong lại về P?
Nên em cứ dừng xe, phanh chân vẫn đạp, về p rồi móc phanh tay thôi. :D
Nếu được thì kéo phanh tay trước khi về P sẽ tốt hơn tý còn làm như cụ thì cũng không chết thằng tây nào hết :D.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu được thì kéo phanh tay trước khi về P sẽ tốt hơn còn làm như cụ thì cũng không chết thằng tây nào hết :D.
Tốt hơn như thế nào vậy cụ, vì khi từ N về P vẫn phải qua R, xe nó vẫn nhổng lên 1 tí, xong về p thì cái chốt ấy vẫn có độ lắc nhất định chứ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,234
Động cơ
200,007 Mã lực
Số người có tuổi đời lx cao sẽ lớn hơn số người có tuổi đời lx thấp. Nếu bây giờ tổ chức bình chọn phanh tay điện hay cơ thì cơ sẽ thắng điện
Tuy nhiên, em vẫn thấy phanh đỗ điện vẫn có nhiều ưu điểm hơn phanh đỗ cơ dù nó chưa hoàn hảo cho mọi đối tượng.
Ủng hộ mọi sự cải tiến và hiện đại hoá
Quan điểm này y chang số tự động với số sàn trước kia, trải qua cả 2 rồi thì mới thấy cái nào thuận tiện hơn. Trước tiên thì phanh điện tránh được cái cọc ở giữa xe cho không gian đẹp hơn, nếu bỏ luôn cần số AT thay bằng nút bấn hay nút vặn nữa thì càng gọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,234
Động cơ
200,007 Mã lực
Tốt hơn như thế nào vậy cụ, vì khi từ N về P vẫn phải qua R, xe nó vẫn nhổng lên 1 tí, xong về p thì cái chốt ấy vẫn có độ lắc nhất định chứ.
Có lẽ do động tác cá nhân là chính, thường thì về P xong lúc kéo phanh tay chân phanh nhấc lên hơi sớm nên em có cảm giác cái xe nó di chuyển. Kéo phanh tay mà chưa về P thì theo phản xạ chân phanh giữ nguyên cho đến khi P xong, nhả chân phanh ra thì cái xe nó đứng im hơn.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Em thấy hành động về N, phanh tay xong mới về P là hành động thừa, chắc do dân mình tự suy luận chứ chả có tác dụng gì để bảo vệ hộp số cả.
bt khi dừng thì phanh chân vẫn phanh, về P, xong kéo phanh tay thì xe nó cũng có chạy trôi đi được đâu. Hơn 1 cái là khi đang ở số lùi, chả nhẽ lại kéo xuống N xong phanh tay xong lại về P?
Nên em cứ dừng xe, phanh chân vẫn đạp, về p rồi móc phanh tay thôi. :D
Đỗ xe trên dốc mới làm thế thôi cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thấy hành động về N, phanh tay xong mới về P là hành động thừa, chắc do dân mình tự suy luận chứ chả có tác dụng gì để bảo vệ hộp số cả.
bt khi dừng thì phanh chân vẫn phanh, về P, xong kéo phanh tay thì xe nó cũng có chạy trôi đi được đâu. Hơn 1 cái là khi đang ở số lùi, chả nhẽ lại kéo xuống N xong phanh tay xong lại về P?
Nên em cứ dừng xe, phanh chân vẫn đạp, về p rồi móc phanh tay thôi. :D
Làm như cụ nó kêu khục 1 cái đau lòng lắm
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Em thấy có cơ hội giảm tổn thất, tăng tuổi thọ chỉ bởi 1 động tác là em không thấy thừa dù cho chưa có khảo cứu nào giữa 1 xe có động tác này và xe bỏ qua động tác này thì xe nào có lợi hơn về tuổi thọ.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,040
Động cơ
317,329 Mã lực
Hay cụ ạ, giờ em mới biết. Mỗi tội bọn chân ngắn thì sứt cụ ló môi dưới hiccc. Vậy thì nên, chân phải tới nách, gầm cao máy thoáng, đỡ bầm dập môi dưới. :D
Chẳng may nó trôi thì giữ lại được cái xác là tốt rồi, không thì đi cả luôn ấy cụ. Lo gì sứt môi lồi rốn nữa :))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,423
Động cơ
321,312 Mã lực
Tuổi
58
Chẳng may nó trôi thì giữ lại được cái xác là tốt rồi, không thì đi cả luôn ấy cụ. Lo gì sứt môi lồi rốn nữa :))
Công nhận, em cứ hay lo bị chê, có sao thì spa thẩm mỹ. :D
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,274
Động cơ
479,107 Mã lực
Em thấy nhiều cụ so sánh giữa các xe thường hay nhắc đến cái phanh tay điện tử. Mà em thấy cái này duy nhất là để làn đẹp chứ có tác dụng gì đâu.

Tính em cẩn thận nên rất chăm chút xe cộ, đỗ xe trong nhà không bao giờ em kéo phanh tay mà dùng chèn, nhà có trẻ con thì em cấm bén mảng chạm vào xe, đỗ xe ngoài đường thì tùy điều kiện, nếu đường bằng phẳng và vắng người thì em kéo nhẹ phanh tay 1 2 nấc, còn đường có dốc và nhiều người qua lại thì em kéo mạnh.

Vừa để đỡ bó phanh, nhất là đi trời mưa, 2 là đỗ xe lâu không đi. Bảo vệ cho phanh tay.

Nhiều cụ tài xế, nhất là tài xế xe tải không biết có hiểu cơ chế và tác dụng của phanh tay hay không nhưng cứ dừng là ra sức làm cái roẹt rất thản nhiên.

Có đợt em mượn con Mazda3 bản full đi chơi 1 hôm mà nó dùng phanh tay điện tử, tổ sư nó làm cái cơ kia thì không cần nhìn lấy tay mò được, đây thì phải cúi đầu xuống nhìn cái phím bé tẹo, móc lên còn phải nhìn đồng hồ xem nó hiện P lên chưa cho chắc củ.
E đag tưởng tượng như các cụ chèn xe bò ngày xưa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top