Phanh gấp khi xe đang vào cua

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
Công nhâṇ là đg Lang Sơn cua it́ khi dươí 80 bać nhỉ
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Vào cua

Đường Lạng Sơn 1 tháng em chạy 1 đến 2 lần ,chưa có đoạn cua nào em chạy dưới 80km/h mặc dù xe em đời tống (11 tuổi rồi),bác nên xem lại xe của bác đi
Bác nói thế hoá ra vào cua gặp bất ngờ xe đi ngược chiều không nhẹ đạp phanh à , em mới nhấp nhẹ phanh đã ngon theo ý mình ròi. Xe bác thì sao????
 

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
204
Động cơ
535,026 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
Đường Lạng Sơn 1 tháng em chạy 1 đến 2 lần ,chưa có đoạn cua nào em chạy dưới 80km/h mặc dù xe em đời tống (11 tuổi rồi),bác nên xem lại xe của bác đi
Tùy góc cua, độ dốc đường chỗ cua và đặc biệt là tài ôm cua ra sao thôi các bác ạ. Ôm cua tốt, đoạn đường làm đúng tiêu chuẩn thì 110-120 chả sao. Ôm cua không tốt, 40 cũng có thể lật xe. Các bác muồn thử độ ôm cua ngọt nên thử trên đường Hồ Chí Minh, nhiều đoạn cua phê lắm!
Xe phanh gấp có cảm tưởng gục xuống là do quán tính bị dừng đột ngột , theo thiết kế gầm của đại đa số các loại xe cơ giới, quán tính bị chuyển hướng tạo thành lực ép xuống đường, không khác gì bác trở tải nặng cả, nên thụt nó dồn, ngồi trên xe cảm giác bị hẫng. 1 lý do đầu tiên khi ngồi trên xe nên thắt dây an toàn các bác ạ! Còn tiếng kêu có thể có vài nguyên nhân: Tiếng đóng nhả của ABS, tiếng vặn của vỏ xe, tiếng thụt kêu, tiếng rít của lốp khi bị nén nặng đột ngột.
Theo kinh nghiệm của em, khi gặp khúc cua, nếu thoáng trước, em thao tác thế này:
1/ Ngớt ga (không phanh nhé, thói quen nhá phanh mỗi khi gặp cua có thể gây nguy hiểm khi di đường dài, đèo dốc)
2/ Lấn 1 chút ra làn ngoài của đoạn cua (mở lái) rồi khép dần vào. Em nói thế tức là ban đầu ta hướng xe ra xa tâm của góc cua, cua trái ta mở sang phải, cua phải ta mở sang trái. Cự li để mở lái và điểm khép ôm cua tùy thuộc vào độ cua, tốc độ. Mục đích: mở rộng bán kính cung chắn góc cua, xe sẽ ổn định hơn, an toàn hơn. Đồng thời cũng tăng được góc quan sát điểm khuất sau góc cua.
3/ Khi vào ôm vào cua, thả lái theo góc cua + tăng tốc cho phù hợp
Êm ái, tốc độ vẫn cao, tài xế & người ngồi trên xe không bị mệt, say xe, vẫn đảm bảo an toàn đi đúng làn đúng vạch, chủ động khi gặp chướng ngại vât.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUYNH CHI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23224
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
49
Động cơ
493,990 Mã lực
Em là con gái mà đi đường Lạng Sơn em vẫn vào cua 80 - 90km/h ạ, em nói thật đấy, em thề
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
úi xời, đi đường xá thì tuỳ tay lái, sức khoẻ mà đi, chứ còn so đọ làm cái giề,
có người ôm 40km/h sau đó phanh có khi vẫn đi, có người cua 80km/h phanh thì vẫn ko sao, tất nhiên là tuỳ xe nữa, nhưng đa phần do tay lái thôi, và do cả chướng ngại vật gặp phải nữa, nếu chướng ngại vật từ từ, các bác rà phanh thì 100km/h cũng chả sao, nhưng đang đi tầm 50km/h mà có chướng ngại vật bất ngờ thì ngay cả Mẹc của xuống ruộng thôi (trước có bác nào đó post vụ mẹc xuống mương ở đường thẳng tắp Láng Hoà lạc đấy thôi).

CÒn em cóc tin Fiat vào cua 60km/h phanh gấp mà chỉ hơi chúi xuống không thôi đâu:)):)):)), vì đi thẳng với tốc độ đấy mà phanh gấp đã chúi lắm rồi, và vào cua thì nó vừa chúi vừa dồn vào 1 bên bánh trước là đúng rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
phải thừa nhận trên 4room nhiều Bác tài quá. cả đường đoạn đường Bắc giang - Lạng sơn
mà với tất cả các loại cua to cua bé đều đi không dưới 80 km/h.

Hay là Các Bác thử vào gara kiểm tra lại xem công tơ mét đi.
 

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
Em chạy CIVIC 2.0, hôm nọ em đi tốc độ khoảng 65km và đang vào cua thì bất chợt có bác đi xe máy đánh tay lái sang làm em phải phanh gấp, em thấy hiện tượng rất lạ là phanh có tiếng kêu và cảm gác xe hơi khuỵ xuống, các bác cứ hình dung nó giống như các bác đi giầy cao gót và bị trẹo chân ấy, đã bác nào gặp trường hợp như thế chưa tư vấn giúp em xem lỗi do xe hay gì?
Chứng tỏ CV cũng kinh phết các bác nhỉ. Vậy mà có cụ cứ kêu là không hạnh phúc:21::21::21::21:
 

Cyber

Xe máy
Biển số
OF-23951
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
55
Động cơ
492,950 Mã lực
vậy là ABS có tác dụng í. Khụy là đương nhiên vì trọng lượng theo đà quán tính xe nên dồn về phía trước
 

FORWD

Xe tải
Biển số
OF-25324
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
353
Động cơ
497,981 Mã lực
Vào hóng hớt gặp ngay bác chủ thớt là khách hàng ruột.
 

PipPip

Xe hơi
Biển số
OF-20994
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
146
Động cơ
500,019 Mã lực
Tùy góc cua, độ dốc đường chỗ cua và đặc biệt là tài ôm cua ra sao thôi các bác ạ. Ôm cua tốt, đoạn đường làm đúng tiêu chuẩn thì 110-120 chả sao. Ôm cua không tốt, 40 cũng có thể lật xe. Các bác muồn thử độ ôm cua ngọt nên thử trên đường Hồ Chí Minh, nhiều đoạn cua phê lắm!
Xe phanh gấp có cảm tưởng gục xuống là do quán tính bị dừng đột ngột , theo thiết kế gầm của đại đa số các loại xe cơ giới, quán tính bị chuyển hướng tạo thành lực ép xuống đường, không khác gì bác trở tải nặng cả, nên thụt nó dồn, ngồi trên xe cảm giác bị hẫng. 1 lý do đầu tiên khi ngồi trên xe nên thắt dây an toàn các bác ạ! Còn tiếng kêu có thể có vài nguyên nhân: Tiếng đóng nhả của ABS, tiếng vặn của vỏ xe, tiếng thụt kêu, tiếng rít của lốp khi bị nén nặng đột ngột.
Theo kinh nghiệm của em, khi gặp khúc cua, nếu thoáng trước, em thao tác thế này:
1/ Ngớt ga (không phanh nhé, thói quen nhá phanh mỗi khi gặp cua có thể gây nguy hiểm khi di đường dài, đèo dốc)
2/ Lấn 1 chút ra làn ngoài của đoạn cua (mở lái) rồi khép dần vào. Em nói thế tức là ban đầu ta hướng xe ra xa tâm của góc cua, cua trái ta mở sang phải, cua phải ta mở sang trái. Cự li để mở lái và điểm khép ôm cua tùy thuộc vào độ cua, tốc độ. Mục đích: mở rộng bán kính cung chắn góc cua, xe sẽ ổn định hơn, an toàn hơn. Đồng thời cũng tăng được góc quan sát điểm khuất sau góc cua.
3/ Khi vào ôm vào cua, thả lái theo góc cua + tăng tốc cho phù hợp
Êm ái, tốc độ vẫn cao, tài xế & người ngồi trên xe không bị mệt, say xe, vẫn đảm bảo an toàn đi đúng làn đúng vạch, chủ động khi gặp chướng ngại vât.
Hình như bác là thầy dạy Hamilton, Massa .. Em thấy các ông ấy toàn vào cua như bác nói
 

béo_ngố_2310

Xe đạp
Biển số
OF-24355
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
43
Động cơ
492,130 Mã lực
Em chạy CIVIC 2.0, hôm nọ em đi tốc độ khoảng 65km và đang vào cua thì bất chợt có bác đi xe máy đánh tay lái sang làm em phải phanh gấp, em thấy hiện tượng rất lạ là phanh có tiếng kêu và cảm gác xe hơi khuỵ xuống, các bác cứ hình dung nó giống như các bác đi giầy cao gót và bị trẹo chân ấy, đã bác nào gặp trường hợp như thế chưa tư vấn giúp em xem lỗi do xe hay gì?
Bình thường thôi bác ạ.Cái tiếng kêu lạ đó là do chắc bác mới đi abs nên chưa quen thôi( có kêu cục cục cục và bàn phanh nảy lên chân tức cả chân) hồi ông già em mới mua con e240 em ko biết còn đem ra hãng bắt đền nó cười em thúi mũi.còn cái cảm giác trẹo chân là do xe bác đang chạy tốc đọ lớn khi bác gặp chướng ngại vật vừa phanh gấp vừa giật tay lái nên lục quán tính cộng đổi góc đột ngột gây nên hiện tượng đó ( do ống thụt trước chịu lực nén nghiêng về góc cua).Lần sau khi gặp tình huống đó bác bĩnh tĩnh đạp phanh gấp đông thời hơi trả lái 1 tý rồi lại lấy lái nhanh lại lực quán tính sẽ tiêu hao nhiều đỡ nguy cơ lật xe bác ạ. CÒn chuyện ở tốc độ đó mà phanh hỏng giảm xóc thì ko có đâu nếu hỏng có mà đểu quá à.Em dính 1 phát ở ngã tư phan chu trinh lý thường kiệt hôm đó tối em chạy tầm 80km gặp ngay con bé sang đường em phanh nhấc cả 1 bánh sau lên rồi mà ko hỏng chỉ mỗi tội con bồ ngồi ghế trước đang mải buôn đập mồm vào mặt taplo gẫy mất 2 cái răng:'( bác ạ.nhưng vào cua ko nên chạy nhanh thế đâu bác nguy hiểm lắm em dính 1 phát chừa cả đời luôn.
 

béo_ngố_2310

Xe đạp
Biển số
OF-24355
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
43
Động cơ
492,130 Mã lực
Quỳnh Chi ơi hôm nào dậy anh cách vào cua nhé.Anh mới học lái nên nhát lắm:)
 

vicxam

Xe máy
Biển số
OF-26190
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
65
Động cơ
488,950 Mã lực
nge các bác bàn luận ma em thấy buồn cho civiv1.8at của em. em vừa bị dính xong. chuyên là thế này. em chạy tốc độ 45km bám sau xe tai 1.25t cách 4m. hic vì một đoàn đang nối đuôi nhau chay nên em hơi lơ đễnh ( do mải buôn chuyện với vợ 1 ) the la không hiêu sao xe tải phanh dừng đột ngột(đứng im giữa đường ) không bị rê bánh. em bám sau giật mình đạp phanh gấp. lúc đó em cảm giác xe giật và kêu khục khục ( em đoán ABS làm việc ) nhưng mà xe em không dừng lại mà vẫn thẳng tiến. hậu quả thế nào các bác biết rồi đất ( đi luôn 2 đèn và cản trước )
cho nên em rut ra kinh nghiệm khi sử dụng xe có ABS la không nên đạp 1 phát sát sàn mà phải ra phanh nhanh dần đều thi hiệu quả phanh se tôt hơn ( không hiểu thế có đúng không ạ? nhờ các bác chỉ giáo ):'(
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
nge các bác bàn luận ma em thấy buồn cho civiv1.8at của em. em vừa bị dính xong. chuyên là thế này. em chạy tốc độ 45km bám sau xe tai 1.25t cách 4m. hic vì một đoàn đang nối đuôi nhau chay nên em hơi lơ đễnh ( do mải buôn chuyện với vợ 1 ) the la không hiêu sao xe tải phanh dừng đột ngột(đứng im giữa đường ) không bị rê bánh. em bám sau giật mình đạp phanh gấp. lúc đó em cảm giác xe giật và kêu khục khục ( em đoán ABS làm việc ) nhưng mà xe em không dừng lại mà vẫn thẳng tiến. hậu quả thế nào các bác biết rồi đất ( đi luôn 2 đèn và cản trước )
cho nên em rut ra kinh nghiệm khi sử dụng xe có ABS la không nên đạp 1 phát sát sàn mà phải ra phanh nhanh dần đều thi hiệu quả phanh se tôt hơn ( không hiểu thế có đúng không ạ? nhờ các bác chỉ giáo ):'(
Các cụ chán vãi, cái ABS nó làm cho khi phanh mà đánh lái, hoặc vừa vào cua vừa phanh thì nó ko lết bánh, ko mất lái chứ nó có làm cho cái phanh nó ăn hơn đâu:)):)):)):))
 

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
nge các bác bàn luận ma em thấy buồn cho civiv1.8at của em. em vừa bị dính xong. chuyên là thế này. em chạy tốc độ 45km bám sau xe tai 1.25t cách 4m. hic vì một đoàn đang nối đuôi nhau chay nên em hơi lơ đễnh ( do mải buôn chuyện với vợ 1 ) the la không hiêu sao xe tải phanh dừng đột ngột(đứng im giữa đường ) không bị rê bánh. em bám sau giật mình đạp phanh gấp. lúc đó em cảm giác xe giật và kêu khục khục ( em đoán ABS làm việc ) nhưng mà xe em không dừng lại mà vẫn thẳng tiến. hậu quả thế nào các bác biết rồi đất ( đi luôn 2 đèn và cản trước )
cho nên em rut ra kinh nghiệm khi sử dụng xe có ABS la không nên đạp 1 phát sát sàn mà phải ra phanh nhanh dần đều thi hiệu quả phanh se tôt hơn ( không hiểu thế có đúng không ạ? nhờ các bác chỉ giáo ):'(
Bác chạy 45km/h + cách em 1,25T có 4m : Theo em may cho bác là đạp 1 phát sát sàn chứ không thì ngoài cái cản + 2 đèn trước bác sẽ có thêm 1 nắp capo + 2 túi khí + 1 két nước... :77::77::77:Tốc độ đó là quá cao cho cái vụ bám đít như bác nói.
Nếu phanh gấp thì chỉ có nước đạp phát chết ngay chứ bác tư vấn cho anh em phanh dần thì đi đẹp đấy.
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
nge các bác bàn luận ma em thấy buồn cho civiv1.8at của em. em vừa bị dính xong. chuyên là thế này. em chạy tốc độ 45km bám sau xe tai 1.25t cách 4m. hic vì một đoàn đang nối đuôi nhau chay nên em hơi lơ đễnh ( do mải buôn chuyện với vợ 1 ) the la không hiêu sao xe tải phanh dừng đột ngột(đứng im giữa đường ) không bị rê bánh. em bám sau giật mình đạp phanh gấp. lúc đó em cảm giác xe giật và kêu khục khục ( em đoán ABS làm việc ) nhưng mà xe em không dừng lại mà vẫn thẳng tiến. hậu quả thế nào các bác biết rồi đất ( đi luôn 2 đèn và cản trước )
cho nên em rut ra kinh nghiệm khi sử dụng xe có ABS la không nên đạp 1 phát sát sàn mà phải ra phanh nhanh dần đều thi hiệu quả phanh se tôt hơn ( không hiểu thế có đúng không ạ? nhờ các bác chỉ giáo ):'(
ABS là để chống trượt, bác ạ, tức là không để bó cứng phanh, chứ không làm xe đứng lại ngay lập tức.
Cái rút kinh nghiệm của bác cho xe có ABS là hết sức bậy bạ, bác nên tìm hiểu thêm các tính năng của ABS đi

Thằng kỹ sư, hay hãng ô tô nào chế được cái thắng đạp một phát mà xe dừng ngay lập tức, không suy chuyễn 10 cm thì nó giàu lắm
 

gallardo_dthanh

Xe tải
Biển số
OF-25178
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
422
Động cơ
494,310 Mã lực
bác tính drift àh ??? :))
 

vicxam

Xe máy
Biển số
OF-26190
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
65
Động cơ
488,950 Mã lực
bác hiểu sai y em. y em nói là cái ABS của em nó kích hoạt trong trường hợp đấy k có tác dụng j cả. em thu rồi nếuem ra phanh sau dó mới đạp sát sàn thì có tác dụng tốt hơn trong trường hợp này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top