Phanh gấp khi xe đang vào cua

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
bác hiểu sai y em. y em nói là cái ABS của em nó kích hoạt trong trường hợp đấy k có tác dụng j cả. em thu rồi nếuem ra phanh sau dó mới đạp sát sàn thì có tác dụng tốt hơn trong trường hợp này.
nếu em không nhầm thì ABS chi hoạt động khi xe đạt tốc độ 60km/h (hay dặm trên giờ) thì phải
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
bác hiểu sai y em. y em nói là cái ABS của em nó kích hoạt trong trường hợp đấy k có tác dụng j cả. em thu rồi nếuem ra phanh sau dó mới đạp sát sàn thì có tác dụng tốt hơn trong trường hợp này.
Đúng đúng, em hiểu ý bác nói mà,
Bác nhồi thắng (đạp - nhả - đạp) để hy vọng thắng nó có hiệu lực tức thì đúng không? xe đời cũ thì có thể, chứ xe có ABS thì chắc chắn là không
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Kết luận lại là cái chức năng đạp, nhả, đạp nhả của ABS thì bị bác rút kinh nghiệm thành đạp, nhả, đạp nhả bằng cơm hay hơn :)):)):)):))
Liệu tần số đạp, nhả của chân bác có nhanh hơn cái bộ điều khiển ABS của xe không
Ngoài ra, trong trường hợp phanh gấp, ABS chỉ tránh cho xe mất lái thôi, ngoài ra chả có tác dụng gì khác cả.
45km/h, tức là 1s bác đi được 12,5 m, với khoảng cách 4 m, bác chỉ có 0.32 s để nhìn thấy sự việc, nhận thức sự việc, suy nghĩ tìm biện pháp, sau đó đạp nhẹ 1 cái rồi nhả ra, đạp thêm cái nữa không ạ, em sợ bác nghĩ xong thì xe còn lại mỗi cái biển số đằng sau:)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
bác hiểu sai y em. y em nói là cái ABS của em nó kích hoạt trong trường hợp đấy k có tác dụng j cả. em thu rồi nếuem ra phanh sau dó mới đạp sát sàn thì có tác dụng tốt hơn trong trường hợp này.
Tốt hơn cụ cứ thử lại phát nữa đi (Bám đít ở 45km/h + cách 4m + nhấn + thả + nhấn...) rồi cụ thông báo lại cho anh em kết quả. Nếu thiệt hại ít hơn là có hiệu quả đấy cụ à.:21::21::21::21:
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
nếu em không nhầm thì ABS chi hoạt động khi xe đạt tốc độ 60km/h (hay dặm trên giờ) thì phải
Đâu có, em chạy 30km cũng thấy ABS hoạt động mà. Đó là lúc em đi qua cầu khỉ (Nguyễn An Ninh), có chỗ vồng lên, đúng lúc bánh trước vượt qua cái vồng đó thì em bị giật mình phải đạp phanh. Chắc lực đè lên bánh trước bị nhẹ đi -> banh trước bị trượt -> ABS hoạt động. :)
 

ZoroX

Xe buýt
Biển số
OF-24136
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
587
Động cơ
497,960 Mã lực
bác cứ đạp thì cái xe vẫn còn quán tính, đến lúc nhả cái quán tính ấy vẫn quăng xe bác lên trước thôi. Nên bác phải đạp 1 phát thôi, nhưng đầu tiên đạp hơi chậm 1 chút, nửa chân rồi bác mới đạp dứt khoát 1 phát!
 

vicxam

Xe máy
Biển số
OF-26190
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
65
Động cơ
488,950 Mã lực
bác cứ đạp thì cái xe vẫn còn quán tính, đến lúc nhả cái quán tính ấy vẫn quăng xe bác lên trước thôi. Nên bác phải đạp 1 phát thôi, nhưng đầu tiên đạp hơi chậm 1 chút, nửa chân rồi bác mới đạp dứt khoát 1 phát!
bác nói đúng ý em rồi em thấy thao tác phanh như bác nói hiệu qua hơn. nhưng luc đó giật minh the là đạp thẳng cánh cò bay luôn.
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Hình như CV có chức năng BA (Hỗ trợ phanh gấp) cơ mà nhỉ? Làm gì có chuyện đạp mạnh 1 phát mà phanh lại ko ăn bằng đạp nhẹ rồi mới đạp mạnh????!!!
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Theo em tốc độ cua an toàn phụ thuộc lớn vào hai yếu tố là góc cua và thiết kế mặt nghiêng của mặt đường thế nào. Nếu thiết kế mặt nghiêng của đường tốt tạo lực hướng tâm phù hợp thì cua đến cả hơn 100km/h cũng không sao. Đi xe mô tô thì không cần quan tâm đến độ nghiêng này lắm vì lái xe mô tô tự ngả người tạo độ nghiêng còn xe ô tô thì hoàn toàn phụ thuộc vào độ nghiêng của mặt đường.
 

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
204
Động cơ
535,026 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
bác hiểu sai y em. y em nói là cái ABS của em nó kích hoạt trong trường hợp đấy k có tác dụng j cả. em thu rồi nếuem ra phanh sau dó mới đạp sát sàn thì có tác dụng tốt hơn trong trường hợp này.
ABS là hệ thống chống bó cứng khi phanh, có tác dụng chống rê bánh, nguyên nhân của việc vô hiệu hóa tác dụng dẫn hướng của bánh trước. Nguyên lý của nó là đóng, nhả má phanh trong 1 thời gian ngắn (hình như từ 8-20 lần/giây, em không nhớ rõ). Hệ thống ABS chỉ hoạt động khi đạp đủ lực, không hoạt động nếu bác nhá, rà phanh. Kiểu đạp phanh như bác nói: nhá rồi đạp mạnh là kiểu đạp phanh của tài xế xe tải, loại xe không ABS. Có 2 tác dụng như sau:
1/ có những con xe cũ, trong khi chạy, khí nén/dầu trợ lực phanh bơm lên không đủ cho 1 phát ăn ngay nên mớm cái đã cho nạp lại thật căng.
2/ Có tác dụng như ABS, đóng, nhả tránh bó cứng, dễ mất lái, lật xe,... vì quán tính của xe tải lớn, trọng tâm không thấp như xe con.
Xe bác vicxam không có những nhược điểm như xe tải thì bác cứ đóng hự 1 phát thật căng trong trường hợp như trên. Em đoán là trước bác đi xe không ABS nên cảm tưởng của bác là ABS không ăn bằng phanh thường. Bác yên tâm đi, cùng trọng lượng, vận tốc, cùng loại xe, cùng cỡ lốp, cùng 1 lực tác dụng lên má phanh thì khoảng cách dừng hoàn toàn của 2 loại phanh là như nhau. Khác nhau 1 điều là, ABS cho phép bác vừa phanh vừa đánh lái mà độ chính xác của quỹ đạo xe không khác mấy như khi bác không phanh.
Bác nên cẩn thận khi bám đuôi xe khác, không thể quan sát đường phía trước:
1/ Giữ khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ.
2/ Mau chóng chuyển vị trí để có thể cải thiện tầm nhìn.
3/ Chú ý đến đèn phanh của xe trước nhưng cũng luôn có phương án xử lý đề phòng xe trước mất đèn phanh!

Trừ khi đáp án này sai, các bác mời em chai vodka nhé!(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
204
Động cơ
535,026 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
Hình như bác là thầy dạy Hamilton, Massa .. Em thấy các ông ấy toàn vào cua như bác nói
Ặc, em có dám dậy ai đâu, em học qua nhiều lần đi cùng tổ lái già tuyến xuyên việt, HN-Điện Biên, HN-Móng Cái thôi. Đi nhiều, học nhiều, không biết thì hỏi cho bằng biết và thực hành cho thạo thì thôi. Cho đến nay, em cảm tưởng em đi đèo còn tốt hơn đi đường bằng:21:
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
ABS là hệ thống chống bó cứng khi phanh, có tác dụng chống rê bánh, nguyên nhân của việc vô hiệu hóa tác dụng dẫn hướng của bánh trước. Nguyên lý của nó là đóng, nhả má phanh trong 1 thời gian ngắn (hình như từ 8-20 lần/giây, em không nhớ rõ). Hệ thống ABS chỉ hoạt động khi đạp đủ lực, không hoạt động nếu bác nhá, rà phanh. Kiểu đạp phanh như bác nói: nhá rồi đạp mạnh là kiểu đạp phanh của tài xế xe tải, loại xe không ABS. Có 2 tác dụng như sau:
.....................................
Bác nên cẩn thận khi bám đuôi xe khác, không thể quan sát đường phía trước:
1/ Giữ khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ.
2/ Mau chóng chuyển vị trí để có thể cải thiện tầm nhìn.
3/ Chú ý đến đèn phanh của xe trước nhưng cũng luôn có phương án xử lý đề phòng xe trước mất đèn phanh!

Trừ khi đáp án này sai, các bác mời em chai vodka nhé!(b)
Chính xác cây đại bác, vote bác :41::41:
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,204
Động cơ
509,170 Mã lực
ABS là để chống trượt, bác ạ, tức là không để bó cứng phanh, chứ không làm xe đứng lại ngay lập tức.
Cái rút kinh nghiệm của bác cho xe có ABS là hết sức bậy bạ, bác nên tìm hiểu thêm các tính năng của ABS đi

Thằng kỹ sư, hay hãng ô tô nào chế được cái thắng đạp một phát mà xe dừng ngay lập tức, không suy chuyễn 10 cm thì nó giàu lắm
Đúng như bác nói ABS là chống bó cứng khi phanh nên đoạn đường dừng từ khi phanh sẽ dài hơn là xe ko có ABS
 

free2joinu

Xe tải
Biển số
OF-12333
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
252
Động cơ
526,659 Mã lực
Theo kinh nghiệm của em, khi gặp khúc cua, nếu thoáng trước, em thao tác thế này:
1/ Ngớt ga (không phanh nhé, thói quen nhá phanh mỗi khi gặp cua có thể gây nguy hiểm khi di đường dài, đèo dốc)
2/ Lấn 1 chút ra làn ngoài của đoạn cua (mở lái) rồi khép dần vào. Em nói thế tức là ban đầu ta hướng xe ra xa tâm của góc cua, cua trái ta mở sang phải, cua phải ta mở sang trái. Cự li để mở lái và điểm khép ôm cua tùy thuộc vào độ cua, tốc độ. Mục đích: mở rộng bán kính cung chắn góc cua, xe sẽ ổn định hơn, an toàn hơn. Đồng thời cũng tăng được góc quan sát điểm khuất sau góc cua.
3/ Khi vào ôm vào cua, thả lái theo góc cua + tăng tốc cho phù hợp
Êm ái, tốc độ vẫn cao, tài xế & người ngồi trên xe không bị mệt, say xe, vẫn đảm bảo an toàn đi đúng làn đúng vạch, chủ động khi gặp chướng ngại vât.
Chuẩn không cần chỉnh.
Em đi đường đèo, vắng xe còn lượn sang bên kia đường quan sát cho xa, nhìn cho thoáng lại được cái bán kính cua tăng lên, tốc độ giảm ít hơn, người ngồi xe đỡ say hơn nếu cua đúng làn.
Đường Lạng Sơn tốc độ thiết kế 80km/h, không đi được 80 thì phí tiền nhà nước hả các bác. Đoạn nào nó cắm biển hạn chế tốc độ thì mới phải giảm, không xxx bắn chít.
 

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
362
Động cơ
513,446 Mã lực
Em là con gái mà đi đường Lạng Sơn em vẫn vào cua 80 - 90km/h ạ, em nói thật đấy, em thề
Hôm nào mợ bổ túc tay lái cho em nhá, em vào cua Lạng Sơn không làm sao mà 80 - 90km/h đc, toàn hơn 1 lít... Cố mãi mà vẫn ko thay đổi đc :P:P:P
 

Tuan2675

Xe đạp
Biển số
OF-22084
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
46
Động cơ
496,260 Mã lực
Đúng ra theo thiết kế của CV thì với tốc độ đó ko có vấn đề gì, nhưng Kụ chạy ở đường VN ko toi là may đấy. Lần sau vào cua nhanh hơn 1 chút nhé.
 

HoangCivic

Xe hơi
Biển số
OF-14522
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
174
Động cơ
516,210 Mã lực
Đúng như bác nói ABS là chống bó cứng khi phanh nên đoạn đường dừng từ khi phanh sẽ dài hơn là xe ko có ABS
Em ko nghĩ như thế cụ ạ. Rê bánh vừa mất lái vừa làm xe trượt trên đường. Còn chống bó cứng phanh thì ko có chuyện rê trượt trên đường, ko có chuyện quãng đường phanh dài hơn đâu.
 

For Escape

Xe buýt
Biển số
OF-14368
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
525
Động cơ
520,250 Mã lực
Bình thường thôi bác ạ.Cái tiếng kêu lạ đó là do chắc bác mới đi abs nên chưa quen thôi( có kêu cục cục cục và bàn phanh nảy lên chân tức cả chân) hồi ông già em mới mua con e240 em ko biết còn đem ra hãng bắt đền nó cười em thúi mũi.còn cái cảm giác trẹo chân là do xe bác đang chạy tốc đọ lớn khi bác gặp chướng ngại vật vừa phanh gấp vừa giật tay lái nên lục quán tính cộng đổi góc đột ngột gây nên hiện tượng đó ( do ống thụt trước chịu lực nén nghiêng về góc cua).Lần sau khi gặp tình huống đó bác bĩnh tĩnh đạp phanh gấp đông thời hơi trả lái 1 tý rồi lại lấy lái nhanh lại lực quán tính sẽ tiêu hao nhiều đỡ nguy cơ lật xe bác ạ. CÒn chuyện ở tốc độ đó mà phanh hỏng giảm xóc thì ko có đâu nếu hỏng có mà đểu quá à.Em dính 1 phát ở ngã tư phan chu trinh lý thường kiệt hôm đó tối em chạy tầm 80km gặp ngay con bé sang đường em phanh nhấc cả 1 bánh sau lên rồi mà ko hỏng chỉ mỗi tội con bồ ngồi ghế trước đang mải buôn đập mồm vào mặt taplo gẫy mất 2 cái răng:'( bác ạ.nhưng vào cua ko nên chạy nhanh thế đâu bác nguy hiểm lắm em dính 1 phát chừa cả đời luôn.
:77::77::77::77: bác chạy ở hà nội mà dám 80kkm/h vao cua em ạ bác cả nón
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top