Ngộ nhỡ lúc đi quên không mở chốt thì tốn xăng lắm các bác nhỉ?
bác nói thế nào ý chứ sao lại chỉ để trang trí :77: nó còn giúp nhiều việc ý chứ.Mới lại em thấy giữa hai lớp mâm phanh của phanh đặc còn có những trục nằm xen kẽ nhau cơ mà nó cũng có tác dung tản nhiệt nữa đấy chứ ạ(b)trên thwục tế em nghĩ cái phanh đục lỗ thwuòng là để giải nhiệt nhiều và trang trí nhiều hơn là các tác dụng khác
Úi dzơi... phanh nhà bác kiểu này chắc cực ăn đây... Vote bác rồi nhé (đỏ choe choét)Các bác nói sai hết. Thủng đắt hơn vì nó phanh triệt để hơn. Bình thường thì nó chỉ có má phanh kẹp vào đĩa thôi, nhưng nếu xe đang chạy cực nhanh (đặc biệt là các xe nặng cỡ 2 tấn trở lên) thì má phanh kẹp vào cũng không ăn thua. Khi đó thì phải có hẳn 1 cái chốt xọc một phát từ bên này sang bên kia thì xe mới dừng. Thế mới biết là nếu đĩa không thủng thì có mà xọc vào mắt.
Các bác vote em đê.
Em thấy giống hồi em đi dép cao su, khứa thêm mấy đường ngang dọc dưới đế dép , thế là ma sát lắm , khỏi ngã luôn. Chắc đĩa phanh thủng cũng vậy.. he heBác nói đúng quá, em vote bác rùi nhé (đỏ choét )
Xe máy lực phanh ko lớn bác ơi thường là phanh tay cho bánh trước, nên cần khoan lỗ để tăng ma sátCác bác nói đúng hết về phanh thủng nhưng em không thủng là tại sao nó không lắp trên xe rẻ tiền trong khi đó xe máy rẻ tiền cũng có phanh thủng
Xe viva có loại phanh đĩa cho cả bánh sau mà bác !Xe máy lực phanh ko lớn bác ơi thường là phanh tay cho bánh trước, nên cần khoan lỗ để tăng ma sát
Trọng lượng nhỏ nên gia tốc lớn chứ nhỉ?Xe viva có loại phanh đĩa cho cả bánh sau mà bác !
e nghĩ đĩa phanh thủng chắc chắn là tốt hơn ko thủng rồi , bây giờ trả lời cái ko thủng của bác Bật lửa:
- xe máy có trọng lượng nhỏ nên gia tốc cũng nhỏ do vậy vật liệu làm đĩa phanh ko cần phải là loại vật liệu siêu bền và đắt nên khoan lỗ cho nó tốt --> ko ảnh hưởng đến giá thành (mà lại còn tiết kiệm đc ít vật liệu từ máy cái lỗ thủng nữa :21: )
- ôto có trọng lượng lớn nên cái đĩa phanh sẽ phức tạp hơn và vật liệu làm đĩa cũng phải tốt hơn , nên với xe rẻ thôi thì làm loại đĩa ko thủng cho đỡ phải dùng loại siêu vật liệu ---> đĩa sẽ bền hơn còn mau hỏng là chuyện của người sử dụng ; với siêu xe thì siêu vật liệu hay v.v.. ko quan trọng lắm tiền thừa thì muốn làm gì chẳng đc -- > đĩa thủng nhằm nhò gì muốn cái gì thủng nữa mà chẳng đc :21: :21:
ko biết e nghĩ như vạy có đúng ko nhỉ :^)
(y) Đúng rồi ạ, hàng ngon thì kiểu gì mà chả "thủng"các bác thử ngẫm xem , nó thủng rồi chạy cũng trơn tru hơn mà.
có thể tăng tốc , giảm tốc thoải mái
Theo em xe rẻ tiền toàn là xe XHCN hoặc xe TB đời cũ rích, mà thời đó thì bọn nó chưa nghĩ ra loại phanh thủng. Bây giờ nghĩ ra rồi thì chắc lại do giá thành nên thôi cứ để phanh cũ cũng được, chả chết ai, chỉ có mấy ông đại gia đi siêu xe này nọ mới cẩn thận lo xa thôi phải ko các bác?Các bác nói đúng hết về phanh thủng nhưng em không thủng là tại sao nó không lắp trên xe rẻ tiền trong khi đó xe máy rẻ tiền cũng có phanh thủng