Thảo luận Phân vân chọn lựa dòng xe phân khúc XZR900 vs Street Twin vs Scambler ...

nambun

Đi bộ
Biển số
OF-29738
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
9
Động cơ
482,080 Mã lực
Hi all,

Em đang cực kỳ phân vân giữa mấy dòng xe classic dạo phố như các dòng xe sau:

Em cao 1m8, nặng 78-79kg, người đậm. Tuổi <4 xịch.
Mục đích chủ yếu là đam mê PKL, sử dụng chủ yếu đi dạo phố, cf, quanh quanh HN tầm <100km thôi. Vì xa thì có 4 bánh cho an toàn.

1. XZR900:
- Nhìn hiện đại nhất, nhưng lại không quá manly khi ngồi. Nhìn cũng hơi ngắn, sợ k hợp với tạng người em.
- Khỏe nhất với hơn 100 mã lực.
- Được tiếng là bền, nhưng lại không sang như mấy ông còn lại.

2. Triumph Street Twin:
- Nhìn ưng dáng nhất. Dù thực tế thì ai cũng nói T100 ngon hơn, nhưng em ngắm qua ngắm lại thấy dòng Bonneville t100/120 khá già. Tất nhiên thì thiết kế trường tồn rồi. Nhưng em nghiêng 1 chút về Street Twin hơn vì dù là classic nhưng hơi hướm hiện đại hơn.
- Độ khỏe không bằng XZR900, chỉ 54-55 mã lực.
- Đồ đạc hơi cao, độ bền bỉ và ít hỏng vặt không bằng Yamaha.

3. Ducati Scrambler:
- Thương hiệu dễ nhận biết nhất.
- Kiểu dáng cũng hơi hướm classic 1 tí.
- Còn nhược điểm của nó với em thì có: dáng xe nhỏ sợ em ngồi lên bé tí, làm mát không khí làm hỏng tờ rim, sức lực cũng không bằng em XZR900 tầm 50 mã lực thôi.


Em đang nghiêng về Street Twin tầm 55%, còn về XZR900 tầm 50%, còn Ducati Scrambler thì chỉ 45% thôi.

Nhờ các bác cho biết và tư vấn thêm.
À, em chưa có tí kinh nghiệm nào về PKL mà chỉ đọc báo và xem rview fb/youtube.


Đội ơn các bác có lòng.
 

beckpva

Xe buýt
Biển số
OF-50527
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
682
Động cơ
462,654 Mã lực
Em vote Triumph Street Twin
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
199
Động cơ
487,122 Mã lực
Bác xem con Đu nào mà công suất bé vậy. Trước Tết em có xem ở Showroom ở Bà Triệu thấy cái scrambler đời mới 900cc công suất quãng 80, tản nhiệt dung dịch, lại có thêm cornering abs mà
 
Chỉnh sửa cuối:

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
street twin là dòng giá rẻ của triumph, phần lớn mua xong đều bán để lên bonnevile hoặc đổi xe khác. Thế nên là không nên chọn nó.
Cụ hỏi chọn xe mà chọn đúng 3 dòng xe luôn nên là cũng chả ai biết phải tư vấn kiểu gì. Cụ dưới 4 xịch nhưng chắc cũng sát đầu 4 rồi nên chọn triumph thôi, còn t120 giá nó gần gấp đôi con street twin nên là cụ cũng nên đề cập đến vấn đề giá cả nữa nhé.
E ko thích ducati nên ko tư vấn ducati.
Xsr 900 thì cụ ngồi lên nó cũng hơi bị to 1 chút, tuy nhiên kiểu dáng thì phá cách và trẻ trung quá, tư vấn cụ thử chọn z900rs. 2 chiếc này công suất đều hơn 100 mã lực. kawasaki cũng rất là bền và hợp lý về giá thành.
Lựa chọn thứ 3 vừa thanh cảnh vừa khỏe vừa bền đó là cb1100. nhưng mà xe mới thì giá rất cao gần 550 triệu.
 

nambun

Đi bộ
Biển số
OF-29738
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
9
Động cơ
482,080 Mã lực
street twin là dòng giá rẻ của triumph, phần lớn mua xong đều bán để lên bonnevile hoặc đổi xe khác. Thế nên là không nên chọn nó.
Cụ hỏi chọn xe mà chọn đúng 3 dòng xe luôn nên là cũng chả ai biết phải tư vấn kiểu gì. Cụ dưới 4 xịch nhưng chắc cũng sát đầu 4 rồi nên chọn triumph thôi, còn t120 giá nó gần gấp đôi con street twin nên là cụ cũng nên đề cập đến vấn đề giá cả nữa nhé.
E ko thích ducati nên ko tư vấn ducati.
Xsr 900 thì cụ ngồi lên nó cũng hơi bị to 1 chút, tuy nhiên kiểu dáng thì phá cách và trẻ trung quá, tư vấn cụ thử chọn z900rs. 2 chiếc này công suất đều hơn 100 mã lực. kawasaki cũng rất là bền và hợp lý về giá thành.
Lựa chọn thứ 3 vừa thanh cảnh vừa khỏe vừa bền đó là cb1100. nhưng mà xe mới thì giá rất cao gần 550 triệu.
Cảm ơn bác.
Tầm ngân sách 300 đổ lại chứ k cố đc.
Em cũng thấy xsr900 phá cách trẻ trung quá.

T120 thì k với tới được.
Chỉ xem t100 với street twin.

Còn kiểu dáng Honda lành quá. Nhìn nó không được sang lắm theo ý kiến cá nhân.
 

PhiêuDu

Xe hơi
Biển số
OF-77807
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
188
Động cơ
420,990 Mã lực
Nơi ở
...
Ngó sang iron 883 đi cụ ơi :))))))))
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
Hí hí. Harley hơi nặng đô, dù là em entry level.
Với lại em sợ bỏng t.rim nên thích làm mát chất lỏng hơn ạ.
ngân sách cụ tầm 300 đổ về thì không mua được xe mới đâu, toàn xe cũ thôi
Người đậm, tuổi gần 40 thì kiếm mấy con máy V kêu cho nó khí thế cụ ạ.
E là vẫn vote z900rs, nhưng xe mới về sợ là chưa có xe cũ.
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
ngân sách cụ tầm 300 đổ về thì không mua được xe mới đâu, toàn xe cũ thôi
Người đậm, tuổi gần 40 thì kiếm mấy con máy V kêu cho nó khí thế cụ ạ.
E là vẫn vote z900rs, nhưng xe mới về sợ là chưa có xe cũ.
Z900rs xe củ kiếm hơi bị khó ấy ạ.
 

HĐN

Xe hơi
Biển số
OF-462043
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
138
Động cơ
204,115 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Cái này do cụ cảm nhận với xe thôi!
- Nếu tính cụ thích kiểu nghịch và trinh phục thì nên chọn Du, vì dòng Du chạy khá sốc
- Triumph- thì đầm máy hợp với cafe của cụ hơn, lên thêm chút pô đủ để người khác chú ý mà lịch lãm.
- XZR900- cũng thiên về cảm nhận lái như Du- 3 máy chạy khá hay

-> tùy mục đích của cụ thôi. Nếu chơi XZR900/ Du scram- thì cụ chơi 1 thời gian sẽ thấy chán và muốn chuyển sang còn khác, do thiên về cảm nhận xe mà, đi nhiều chán.
Nên em vote cho cụ chọn Triumph thôi!
 

nambun

Đi bộ
Biển số
OF-29738
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
9
Động cơ
482,080 Mã lực
Vậy là hành trình classic vẫn là Bonneville
Em đi rình rập hàng 2nd vậy.
 

TheReaper

Xe tải
Biển số
OF-537136
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
288
Động cơ
168,130 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chủ lấy em nào rồi ạ? Tình hình hiện em đang phân vân như cụ. Em m73, gần 90kg nên lăn tăn Du bé quá. Còn Trym phải độ tí mới hợp phong cách #-oTìm cũ nên không sẵn xe nữa.
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Hi all,

Em đang cực kỳ phân vân giữa mấy dòng xe classic dạo phố như các dòng xe sau:

Em cao 1m8, nặng 78-79kg, người đậm. Tuổi <4 xịch.
Mục đích chủ yếu là đam mê PKL, sử dụng chủ yếu đi dạo phố, cf, quanh quanh HN tầm <100km thôi. Vì xa thì có 4 bánh cho an toàn.

1. XZR900:
- Nhìn hiện đại nhất, nhưng lại không quá manly khi ngồi. Nhìn cũng hơi ngắn, sợ k hợp với tạng người em.
- Khỏe nhất với hơn 100 mã lực.
- Được tiếng là bền, nhưng lại không sang như mấy ông còn lại.

2. Triumph Street Twin:
- Nhìn ưng dáng nhất. Dù thực tế thì ai cũng nói T100 ngon hơn, nhưng em ngắm qua ngắm lại thấy dòng Bonneville t100/120 khá già. Tất nhiên thì thiết kế trường tồn rồi. Nhưng em nghiêng 1 chút về Street Twin hơn vì dù là classic nhưng hơi hướm hiện đại hơn.
- Độ khỏe không bằng XZR900, chỉ 54-55 mã lực.
- Đồ đạc hơi cao, độ bền bỉ và ít hỏng vặt không bằng Yamaha.

3. Ducati Scrambler:
- Thương hiệu dễ nhận biết nhất.
- Kiểu dáng cũng hơi hướm classic 1 tí.
- Còn nhược điểm của nó với em thì có: dáng xe nhỏ sợ em ngồi lên bé tí, làm mát không khí làm hỏng tờ rim, sức lực cũng không bằng em XZR900 tầm 50 mã lực thôi.


Em đang nghiêng về Street Twin tầm 55%, còn về XZR900 tầm 50%, còn Ducati Scrambler thì chỉ 45% thôi.

Nhờ các bác cho biết và tư vấn thêm.
À, em chưa có tí kinh nghiệm nào về PKL mà chỉ đọc báo và xem rview fb/youtube.


Đội ơn các bác có lòng.
Để dạo phố, cf, quanh quanh HN tầm <100km thôi thì trong 3 em này Ducati Scrambler là phù hợp nhất vì khá gọn nhẹ, cơ động, dễ điều khiển, nhẹ hơn đáng kể so với 2 em kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top