[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

koash

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
142
Động cơ
2,726 Mã lực
Tuổi
30
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,031
Động cơ
581,868 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,599
Động cơ
102,746 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,517
Động cơ
76,643 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,519
Động cơ
13,326 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
519
Động cơ
457,927 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
11,888
Động cơ
7,273,447 Mã lực
Thớt về kinh tế mà toàn siêu tổ lái :D
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tôi biết rõ thời gian các địa phương TQ được chủ động giữ lại thu thuế là đầu những năm 1990. Sau đó Trung ương thu phần lớn và chia lại (phân phối lại), nhưng cái đó tôi vẫn gọi là "giữ lại", vì sau khi nhận tiền các địa phương TQ vẫn được chủ động trong chi tiêu.

Nó khác với SG, chỉ được giữ lại 23%, TƯ chuyển lại vốn đầu tư công cho các dự án hạ tầng trên địa bàn nhưng theo kiểu ràng buộc chặt, nghĩa là SG không được chủ động trong chi tiêu.

Ví dụ làm 1 con đường, đang làm thì xi măng lên giá. Nếu là vốn địa phương thì họp lại quyết 1-2 buổi xong, nhưng nếu là tiền trung ương thì phải đánh công văn ra HN hỏi, thư đi thư lại có khi cả tháng. Trong vài tuần đó có khi xi măng đã lại lên giá thêm lần nữa, lại mất thời gian. Khi xong thủ tục có khi thời hạn chi vốn đã qua.

Tôi luôn luôn cho rằng SG phải được giữ lại nhiều hơn. Thứ nhất vì nó hợp lẽ. Tiền SG làm ra, vì bất cứ lý do nào thì SG cũng phải được giữ lại ít nhất 1 nửa. Thứ hai, cho dù có vốn đầu tư công TƯ rót về thì đó vẫn là tiền "của người khác", SG không chủ động và linh hoạt được. Và thứ ba, SG cần tiền để nâng cấp thành phố thành hẳn sang trọng sạch đẹp.

Chuyện như cụ nói "nên học các địa phương TQ" thì cũng có 2 mặt. Các địa phương TQ rất chủ động và sáng tạo trong huy động vốn và chi tiêu, nó là yếu tố khiến những nơi có điều kiện thì phát triển rất nhanh và mạnh. Nhưng mặt trái của nó là núi nợ công địa phương thậm chí không kém nợ công trung ương, trong khi VN hầu như không có nợ công địa phương.
Cho e hỏi vì sao TP HCM lại có thu nhập cao vậy tự lực của TP hay là đc TW dồn lực từ tiền bạc còn người cho cụ nhỉ
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Với tình giá bđs thị trường tăng gấp đôi gấp ba so với giá đền bù thì vấn đề giải phóng mặt bằng cực khó khăn vì người dân trong quy hoạch khi nhận tiền đền bù rồi khó có thể mua đc nhà với giá đền bù hiện nay
E nghĩ chỉ có thể tháo gỡ đc khi thay đổi cách lấy đường, hiện nay việc mở đường thường chỉ lấy đủ đất để mở đường thôi sao ko lấy rộng thêm mỗi bên thêm 5 70 chục m để xây cc để làm tái định cư tại chỗ luôn làm đc như vậy thì người dân mới dễ dàng chấp nhận hơn vừa đỡ tiền giải phóng mặt bằng vừa làm đẹp cảnh quan đô thị
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
629
Động cơ
46,534 Mã lực
Lâu lâu vào thớt mà thấy đỏ lòm. Sợ quá:-ss
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
140
Động cơ
5,267 Mã lực
Tuổi
53
Cuối tuần các cụ chạy xe vượt tốc độ nên dính thẻ phạt nhiều quá làm thớt vắng vẻ hẳn.
Lại tiếp tục chia sẻ với các cụ về chặng đường gần 20 năm qua, kể từ thời điểm năm 2005 đến hết năm 2023,việc tiến triển của các nước Đông Nam Á nói chung và của Việt Nam nói riêng trong nền công nghiệp sản xuất hàng hóa của thế giới.
- Indonesia vẫn giữ vị trí anh cả của khu vực, nhảy từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 12 thế giới.
- Thái Lan vẫn gần như ít thay đổi, chỉ nhảy thêm một bậc từ vị trí thứ 22 lên vị trí thứ 21.
- Việt Nam bứt phá nhất, vượt qua 30 nước, nhảy từ vị trí thứ 54 lên vị trí thứ 24 của thế giới
- Malaysia tương tự Thái Lan, chỉ tăng thêm một bậc từ vị trí thứ 28 lên vị trí thứ 27,
- Singapore từ vị trí thứ 31 tăng lên vị trí thứ 28 thế giới.
- Philippines từ vị trí thứ 36 tăng lên vị trí thứ 33 thế giới, nhảy thêm được 3 bậc.
- Các nước khác như Myanmar, Cambodia, Lào, Brunei thì vẫn nằm ở vị trí khá xa
Ngược lại, khá nhiều nước châu Âu trước kia như Thụy Điển từ vị trí thứ 20 tụt xuống hạng 31, Phần Lan từ vị trí thứ 26 tụt xuống vị trí thứ 45, Úc từ vị trí thứ 19 bị đẩy xuống vị trí thứ 26, xếp sau Việt Nam về công nghiệp chế biến, chế tạo (nhưng họ vẫn mạnh về công nghiệp khai thác).

GTSLCN 2005.png
GTSLCN 2023.png
 

Kamilo

Xe hơi
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
155
Động cơ
-2,501 Mã lực
- Indonesia vẫn giữ vị trí anh cả của khu vực, nhảy từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 12 thế giới.
- Thái Lan vẫn gần như ít thay đổi, chỉ nhảy thêm một bậc từ vị trí thứ 22 lên vị trí thứ 21.
- Việt Nam bứt phá nhất, vượt qua 30 nước, nhảy từ vị trí thứ 54 lên vị trí thứ 24 của thế giới
- Malaysia tương tự Thái Lan, chỉ tăng thêm một bậc từ vị trí thứ 28 lên vị trí thứ 27,
- Singapore từ vị trí thứ 31 tăng lên vị trí thứ 28 thế giới.
- Philippines từ vị trí thứ 36 tăng lên vị trí thứ 33 thế giới, nhảy thêm được 3 bậc.
- Các nước khác như Myanmar, Cambodia, Lào, Brunei thì vẫn nằm ở vị trí khá xa
Ngược lại, khá nhiều nước châu Âu trước kia như Thụy Điển từ vị trí thứ 20 tụt xuống hạng 31, Phần Lan từ vị trí thứ 26 tụt xuống vị trí thứ 45, Úc từ vị trí thứ 19 bị đẩy xuống vị trí thứ 26, xếp sau Việt Nam về công nghiệp chế biến, chế tạo (nhưng họ vẫn mạnh về công nghiệp khai thác).

GTSLCN 2005.png
GTSLCN 2023.png
Thảm nào dân thường như em từ mấy năm nay cũng đạt mức thu nhập thuộc nhóm 20% dân số giàu nhất nước, hơn hẳn dân Thụy Điển, Phần Lan, Úc tụt hạng dưới cả VN ta :x

1734477438148.png
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,616
Động cơ
463,432 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thảm nào dân thường như em từ mấy năm nay cũng đạt mức thu nhập thuộc nhóm 20% dân số giàu nhất nước, hơn hẳn dân Thụy Điển, Phần Lan, Úc tụt hạng dưới cả VN ta :x

View attachment 8889197
Nhà 4 người mà thu nhập cả nhà trên 40 củ/ tháng thì vào top 20% là đúng rồi
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,741
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Các cụ nghĩ đến mấy đồng bạc cắc làm thuê cho NN, cho tư nhân đã tưởng nằm trong 20% dân số giàu nhưng chưa chắc. Đội chưa tính được là đội bán hàng online, bán ăn quà sáng, trưa, chiều , tối thu nhập mới khủng. Đội này chưa nói đến vì chưa kiểm soát dc thu nhập.
 

Kamilo

Xe hơi
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
155
Động cơ
-2,501 Mã lực
Nhà 4 người mà thu nhập cả nhà trên 40 củ/ tháng thì vào top 20% là đúng rồi
Nhà e có 2 người đi làm cả 2, mỗi người lương 10-11tr, bình quân 10,5tr/người vậy có thuộc nhóm 20% người giàu nhất nước ko cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top