[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,799
Động cơ
367,039 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Vn tầng lớp lãnh đạo kỹ trị dần chiếm ưu thế, thay cho tầng lớp lãnh đạo chém gió, phong trào. Hy vọng xu thế này sẽ tiếp tục duy trì cho vài chục năm tới.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Sau hơn một tuần bận rộn công việc, đọc các chia sẻ của nhiều anh em thấy có nhiều nhận định khá khách quan, tích cực và thú vị. Từ tầm vĩ mô ở cấp quốc gia cho đến các hoạt động của doanh nghiệp, khi thiết lập các mục tiêu trung hạn, dài hạn cho giai đoạn kế tiếp, thường phải lựa chọn mục tiêu sao cho khả thi, vừa sức để từng bước thực hiện. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, Trung Quốc không lấy nước Mỹ làm đối trọng để so sánh, mà họ chỉ lấy nước Anh, một đế quốc hùng mạnh một thời, để làm mục tiêu phấn đấu, với chủ trương đến thập niên 1990 sẽ vượt qua nước Anh ở các chỉ tiêu sản lượng thuộc những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm và họ đã đạt được.
Khu vực Đông Nam Á ngày nay cũng đã có rất nhiều lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp đã và đang dần dần bước chân vào hàng ngũ TOP đầu thế giới. Trong phạm vi khu vực Đông Nam Á, trong khoảng 30 năm nữa, Việt Nam chưa thể vượt qua Singapore về GDP bình quân đầu người (vì GDP bình quân đầu người của Singapore vẫn thuộc top dầu thế giới mà nhiều nước công nghiệp phát triển ở Tây Âu còn phải mơ ước), cũng như chưa vượt được Indonesia về quy mô GDP. (tài nguyên khoáng sản nhiều nhất và dân số đông nhất khu vực).
Như vậy, việc so sánh và lấy Thái Lan làm mục tiêu phấn đấu sẽ vừa sức và phù hợp hơn, giống như cách mà Trung Quốc đã làm trước kia khi so sánh với nước Anh.
Xin được chia sẻ tiếp với anh chị em về sản lượng các sản phẩm chính của tất cả các ngành công nghiệp của Việt Nam và Thái Lan. Mở đầu bằng ngành công nghiệp điện, nước:
1. Dien luc.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Tiếp theo là so sánh sản lượng một số sản phẩm chính của ngành công nghiệp năng lượng:
2. Nang luong.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp khai thác:
3. Khai thac.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp luyên kim:
4. Luyen kim.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng:
5. Vat lieu XD.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp chế tạo thiết bị điện và điện tử:
6. Dien tu.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp chế tạo phương tiện vận chuyển:
7. Phuong tien.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp dệt may:
8. Det may.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và giấy:
9. Go giay.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
So sánh giữa Việt Nam và Thái Lan trong ngành công nghiệp hóa chất:
10. Hoa chat.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Trong ngành chế tạo phương tiện vận chuyển, Thái Lan mạnh hơn Việt Nam nhiều về lắp ráp xe ô tô, tuy nhiên Việt Nam lại mạnh hơn nhiều so với Thái Lan về ngành công nghiệp đóng tàu. Năm 2022, Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về công nghiệp đóng tàu:
top-shipbuilding-countries-in-the-world-2022-tacfP8xo9Z.jpg
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,870
Động cơ
273,353 Mã lực
cụ so kiểu này lại 1 vài cụ vào khoe dream thái, cty thái mua lại mấy cty vn vào combat giờ
về tổng thể thì thái nó vẫn hơn mình nhưng ko nhiều
và quan trọng là đà và lực của nó đã cạn gần chục năm nay, gần như ko có tích lũy gì về cn nặng, cn cao...thì làm sao vươn lên đc
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,245
Động cơ
315,855 Mã lực
Em chỉ buồn cười dân xoay như chong chóng, 2023 thì cả ASEAN 60% thích Mỹ, năm 2024 thì còn có 50%. Sang năm Trump lên có khi lại 60%

Tất nhiên khảo sát có nhiều sai số nhưng cũng là chỉ dấu thú vị.
Hình như không phải xoay mà là xu hướng trend giảm dần. Vì chục năm nay Mỹ không có tiền cho vay hay đầu tư. Có anh In tèo ôm cục tiền hỗ trợ của CP Indo xong thì tèo.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,432
Động cơ
2,958,789 Mã lực
Nơi ở
Internet
Kể ra ảnh hưởng của Tàu và Mẽo ở ĐNA cân bằng phết.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,956
Động cơ
116,403 Mã lực
Các cụ tự sướng hơi quá, nghe cứ như vượt qua Thái Mã Indo đến nơi, tuy nhiên cụ Tổng vài tuần trước cụ nói trước quốc hội : “Tuy tốc độ tăng trưởng cao, song nguy cơ tụt hậu về kinh tế vẫn hiện hữu, nguy cơ kinh tế Việt Nam rơi vào bẫy thu nhập trung bình và khó tiệm cận với các nước đang phát triển”.

 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,055
Động cơ
279,143 Mã lực
thu ngân sách gần bằng nhau nhau nhưng thái nợ nhiều hơn Vietnam , vietnam nợ 150 tỷ đô , thái 340 tỷ đô ,

Các cụ tự sướng hơi quá, nghe cứ như vượt qua Thái Mã Indo đến nơi, tuy nhiên cụ Tổng vài tuần trước cụ nói trước quốc hội : “Tuy tốc độ tăng trưởng cao, song nguy cơ tụt hậu về kinh tế vẫn hiện hữu, nguy cơ kinh tế Việt Nam rơi vào bẫy thu nhập trung bình và khó tiệm cận với các nước đang phát triển”.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top