[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Theo em thì chúng ta ko sử dụng địa danh SG nữa.
Và rất mong các cụ nghĩ 1 mà không nghĩ 2 nghĩ lại.
Đừng nhìn vào con số % nữa mà nhìn vào tổng số tiền ý. Em hiện đang ở Tp HCM đây. Vấn đề là tiền rót xuống nhưng không làm được, vậy các cụ đòi thêm % để làm gì? Giờ TW có tăng lên 50-60% nhưng không hấp thụ được thì các cụ đòi làm cái gì? Tiền để đấy nhìn cho sướng à? Trong khi các địa phương khác đang có dư địa lớn để phát triển thì phải dồn về đó. Dòng tiền nằm im là dòng tiền chết đó các cụ
cụ nói đúng này
sg ko tiêu đc tiền chủ yếu vướng mắc nằm ở khâu giải phóng mb
giá đền bù quá cao so với khung quy định
vậy tự sg đang bóp sg chứ chả nên đổ lỗi cho ai cả
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,601
Động cơ
102,729 Mã lực
Cái "đòi thêm" không phải là xin thêm tiền mà là tăng tỉ lệ giữ lại trong thu ngân sách cụ ợ. Nó khác là tiền giữ lại thì SG được chủ động quyết định, còn tiền TƯ rót về thì độ chủ động thấp, độ ràng buộc lớn, có vấn đề gì cũng phải xin ý kiến TƯ thành ra tiến độ giải ngân rất chậm.
Nhiều cụ chê SG nghe thảm quá, cơ mà dòng người vẫn ùn ùn kéo vào SG mà ko có dòng ngược lại
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Nhiều cụ chê SG nghe thảm quá, cơ mà dòng người vẫn ùn ùn kéo vào SG mà ko có dòng ngược lại
ùn ùn của cụ đây
sg giờ ko còn là miền đất hứa nữa rồi
vd dân bắc trung bộ quê e giờ các cháu ít học nó chọn đi xklđ, đi làm cn mấy tính phía bắc chứ vào sg thuê trọ làm cn thì hơn quái gì
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,363
Động cơ
416,886 Mã lực
SG khác HN cụ ợ. HN là nơi chỉ định đặt trụ sở của hầu hết các cty NN, các cty này nộp thuế vào ngân sách TƯ là đương nhiên. Còn SG cũng là nơi có nhiều trụ sở tổng cty nhưng là cty tư nhân. Họ chọn SG là vì SG chứ không phải được chỉ định. Nên về lý, phải để lại cho SG ít nhất 50% chứ không thể hơn 20% như hiện nay được.
Sao nói thế được cụ, tư nhân nhưng là trụ sở thôi chứ họ mua bán trên cả VN chứ có phải bán mỗi ở SG đâu?

Nói thẳng ra vấn đề SG từ trước covid là thích đi đấu giá đất với Nova, VTP với THM hơn là đi làm hạ tầng, có thế thôi. Tiền thì nhiều mãi không làm được cái đường nào xong, 5 6 năm trước covid em đi xem mấy cái xưởng chỗ xa lộ HN nối với QL1, có thể nói là nơi tập trung nhiều bên làm gia công thép nhất SG. Đường bé tý suốt ngày tắc không bằng cái đường VD2 ngoài HN chứ đừng nói đến VD3 VD4. Trừ Q2 đang làm cái hầm mà mãi không xong thì các quận khác của SG gần như không khác gì, bản chất là đứng yên. Không gian phát triển không có thì thêm tiền làm gì?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,516
Động cơ
209,593 Mã lực
Cái tôi muốn nói không phải là cá nhân mà là cơ chế/giải pháp toàn diện cho SG.

SG quá lớn, quá quan trọng và phức tạp nên cần người điều hành cực giỏi và tâm huyết. Nhưng mặt khác, cũng vì nó quá lớn, quá quan trọng và lại ở xa nên lại cần tuyệt đối cái gọi là nghe lời. Những năm gần đây, lựa chọn "nghe lời" được đặt lên trên và có tình hình hiện nay.

HN không gặp vấn đề như SG vì đầu não đóng ở HN, có gì chấn chỉnh ngay.

Rất khó tìm được 1 người vừa xuất sắc, vừa nghe lời cao độ. Vì thế nên SG cần có 1 cơ chế thoáng, rõ ràng, và 1 nguồn tài chính xông xênh 1 chút, để những người điều hành không cần giỏi lắm cũng có thể đạt yêu cầu.

Còn nói như cụ ar3a, không làm được thì nghỉ. OK tốt thôi, nhưng với nguyên tắc đặt nghe lời lên trên hết thì sẽ chỉ có những người như vậy, nghỉ không phải là giải pháp.
Sài gòn không thiếu tiền nhé bác.
Cái họ thiếu là giải pháp làm việc và phát triển.
Nguyên 1 hệ thống cán bộ sợ trách nhiệm, đùn đẩy.
Ngay tại nơi e sống, hàng loạt công trình hạ tầng bươi làm dở dang rồi vứt đấy, không phải vì không có tiền, mà là không chịu làm, không chịu giải quyết các vướng mắc.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,739
Động cơ
75,135 Mã lực
Sài gòn không thiếu tiền nhé bác.
Cái họ thiếu là giải pháp làm việc và phát triển.
Nguyên 1 hệ thống cán bộ sợ trách nhiệm, đùn đẩy.
Ngay tại nơi e sống, hàng loạt công trình hạ tầng bươi làm dở dang rồi vứt đấy, không phải vì không có tiền, mà là không chịu làm, không chịu giải quyết các vướng mắc.
SG như các cụ phân tích phát triển gần đây chậm mà vẫn sôi động nhất đất nước, chứng tỏ nội lực trong lòng thành phố rất lớn, chưa tỉnh thành nào vượt qua được, kể cả thủ đô.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,831 Mã lực
Sao nói thế được cụ, tư nhân nhưng là trụ sở thôi chứ họ mua bán trên cả VN chứ có phải bán mỗi ở SG đâu?

Nói thẳng ra vấn đề SG từ trước covid là thích đi đấu giá đất với Nova, VTP với THM hơn là đi làm hạ tầng, có thế thôi. Tiền thì nhiều mãi không làm được cái đường nào xong, 5 6 năm trước covid em đi xem mấy cái xưởng chỗ xa lộ HN nối với QL1, có thể nói là nơi tập trung nhiều bên làm gia công thép nhất SG. Đường bé tý suốt ngày tắc không bằng cái đường VD2 ngoài HN chứ đừng nói đến VD3 VD4. Trừ Q2 đang làm cái hầm mà mãi không xong thì các quận khác của SG gần như không khác gì, bản chất là đứng yên. Không gian phát triển không có thì thêm tiền làm gì?
Nghe cc chém e mới biết giải tỏa trong đó khó thế. Chứ đọc báo nào là dân trong đó hiến đất mở hẻm, rồi HN chặn ngõ thì mọi người toàn ước HN được như dân tp. HCM mà.
Vậy đâu cũng có cái khó, cơ mà cuối cùng giải tỏa HN vẫn thuận hơn cụ nhỉ?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,516
Động cơ
209,593 Mã lực
Cái "đòi thêm" không phải là xin thêm tiền mà là tăng tỉ lệ giữ lại trong thu ngân sách cụ ợ. Nó khác là tiền giữ lại thì SG được chủ động quyết định, còn tiền TƯ rót về thì độ chủ động thấp, độ ràng buộc lớn, có vấn đề gì cũng phải xin ý kiến TƯ thành ra tiến độ giải ngân rất chậm.
Bác rành mảng quản lý các vụ vốn này nên suy nghĩ rất ngây thơ.
Sài gòn không giải ngân được là do chính họ. Như cái hầm ở chổ Cty e đang làm. Chỉ vướng đường dây điện ngầm thuộc quản lý của Sài Gòn mà cha con nhà nó đùn đẩy nhau không quyết, làm Công trình 5 năm rồi chưa xong.
Và cả tỷ dự án như vậy.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,516
Động cơ
209,593 Mã lực
cụ nói đúng này
sg ko tiêu đc tiền chủ yếu vướng mắc nằm ở khâu giải phóng mb
giá đền bù quá cao so với khung quy định
vậy tự sg đang bóp sg chứ chả nên đổ lỗi cho ai cả
Nói đi cũng phải nói lại, giải phóng mặt bằng kém cũng chính vì tầm nhìn kém của lãnh đạo Sài Gòn.
Ví dụ như khi mở đường Quang Trung cách đây hơn 20 năm, thời đó toàn ruộng rau, nhà cấp 4, thì phóng cho to vào, nhiêu tiền đền bù đâu. Không, làm con đường bé tí, rồi giờ dân tràn đến xây toàn nhà bự, rồi sao đền bù để mở rộng được.
Hoặc các chổ khác cũng vậy, giải toản thì làm 1 phát cho xong. Để nhây cả mấy chục năm, rồi giá đất, địa thế khu vực phát triển, thì phải tăng tiền đền bù cho những Mặt bằng còn sớt lại
 

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,199
Động cơ
7,522 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Cụ chủ sau khi đưa ra một loại số liệu báo cáo có kết luận gì không ah.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,363
Động cơ
416,886 Mã lực
Nghe cc chém e mới biết giải tỏa trong đó khó thế. Chứ đọc báo nào là dân trong đó hiến đất mở hẻm, rồi HN chặn ngõ thì mọi người toàn ước HN được như dân tp. HCM mà.
Vậy đâu cũng có cái khó, cơ mà cuối cùng giải tỏa HN vẫn thuận hơn cụ nhỉ?
Thật ra em nghĩ do tắc cấp trên thôi chứ không phải con người, cỡ 7 năm trước em vào SG có việc gì đó. Lần đầu tiên thấy các cơ quan phường ở trong đó đã bắt đầu dùng biển bằng Led thay biển hiệu thường, vừa để đăng thông tin vừa để chay băng rôn khi cần, không phải một cq mà nhiều chỗ làm. Cái đó nhỏ nhưng em nhớ mãi vì thấy địa phương rất đổi mới, ngoài HN thì vẫn dùng bảng cũ, tối cũng chả bật đèn, lúc nào băng rôn thì lại treo mấy chục cái lên xong không tháo đi. Mãi gần đây em mới thấy mấy chỗ HN bắt đầu có nhiều bảng led hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quay về các nước Đông Nam Á.

Tôi đã viết vài lần trong đây, rằng sự thịnh vượng của các nước ĐNA song hành với tỉ lệ phần trăm Hoa kiều mỗi nước: Singapore 80% GDP đầu người 90 ngàn đô/năm, Malaysia 25% 13.500, Thái lan 13% 8.500, Indonesia 1,3% 5.400, Philippines 1,1% 4.300, Việt nam 0,9% 4.600. VN là 1 ngoại lệ khi tỉ lệ Hoa kiều thấp hơn nhưng GDP đầu người đã vượt Phi và sắp bắt kịp Indo.

Với Thái lan chẳng hạn, tôi đã gặp khá nhiều doanh nghiệp Thái, hầu như tất cả đều là chủ Hoa kiều, kể cả những công ty tỉnh lẻ. Điều đó khá giống Miền Nam trước 1975. Ở Indo và Phi, mặc dù Hoa kiều chỉ chiếm hơn 1% dân số 1 chút nhưng lại nắm đến 70-80% nền kinh tế, và tất cả các tỉ phú lớn nhất đều là Hoa kiều, Ấn kiều hoặc Tây ban nha kiều.

Một điều các cụ nên để ý là trong lịch sử, người Việt đánh giặc thì được nhưng không có thói quen và truyền thống kinh doanh. Nền kinh tế VN trước 1955/1975 nằm hết trong tay người Pháp và Hoa kiều, nhưng những nền tảng kinh doanh của người Pháp và Hoa kiều tại VN đã bị đứt gãy hẳn sau 1975. Và nếu gọi là kinh doanh thực thụ thì người Việt mới bắt đầu vừa học vừa làm từ sau năm 2000, gần như từ con số 0. Trong khi đó, các nước Sing Mã Thái Phi đều có cộng đồng Hoa kiều có năng lực kinh doanh tốt và căn cơ liên tục từ vài thế kỷ nay. Việc họ (tạm thời) hơn VN là không có gì lạ.

Nhìn nhận vấn đề như vậy các cụ sẽ thấy nhẹ nhàng và bao dung hơn với người Việt và tình hình VN hiện nay. Trong gần 20 năm Việt nam đạt được mức độ phát triển như hiện tại bằng chính năng lực của người Việt, cũng không quá tệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,831 Mã lực
Quay về các nước Đông Nam Á.

Tôi đã viết vài lần trong đây, rằng sự thịnh vượng của các nước ĐNA song hành với tỉ lệ phần trăm Hoa kiều mỗi nước: Singapore 80% GDP đầu người 90 ngàn đô/năm, Malaysia 25% 13.500, Thái lan 13% 8.500, Indonesia 1,3% 5.400, Philippines 1,1% 4.300, Việt nam 0,9% 4.600. VN là 1 ngoại lệ khi tỉ lệ Hoa kiều thấp hơn nhưng GDP đầu người đã vượt Phi và sắp bắt kịp Indo.

Với Thái lan chẳng hạn, tôi đã gặp khá nhiều doanh nghiệp Thái, hầu như tất cả đều là chủ Hoa kiều, kể cả những công ty tỉnh lẻ. Điều đó khá giống Miền Nam trước 1975. Ở Indo và Phi, mặc dù Hoa kiều chỉ chiếm hơn 1% dân số 1 chút nhưng lại nắm đến 70-80% nền kinh tế, và tất cả các tỉ phú lớn nhất đều là Hoa kiều, Ấn kiều hoặc Tây ban nha kiều.

Một điều các cụ nên để ý là trong lịch sử, người Việt đánh giặc thì được nhưng không có thói quen và truyền thống kinh doanh. Nền kinh tế VN trước 1955/1975 nằm hết trong tay người Pháp và Hoa kiều, nhưng những nền tảng kinh doanh của người Pháp và Hoa kiều tại VN đã bị đứt gãy hẳn sau 1975. Và nếu gọi là kinh doanh thực thụ thì người Việt mới bắt đầu vừa học vừa làm từ sau năm 2000, gần như từ con số 0. Trong khi đó, các nước Sing Mã Thái Phi đều có cộng đồng Hoa kiều có năng lực kinh doanh tốt và căn cơ liên tục từ vài thế kỷ nay. Việc họ (tạm thời) hơn VN là không có gì lạ.

Nhìn nhận vấn đề như vậy các cụ sẽ thấy nhẹ nhàng và bao dung hơn với người Việt và tình hình VN hiện nay. Trong gần 20 năm Việt nam đạt được mức độ phát triển như hiện tại bằng chính năng lực của người Việt, cũng không quá tệ.
Cụ hơi bị hài.
Lịch sử cận đại dân VN từ nông dân sang đánh nhau liên miên, thời gian nào cho kd?
Thời xhcn và chuyển đổi, các tri thức, công nhân VN sang Nga và đông Âu hở ra là kd mạnh, dù ko thuận lợi do là thiểu số và bị o ép nhiều, lớp đó sau về VN đang rất thành công.
Ko có truyền thống ko hẳn là bất lợi và ko chứng minh đc là ng VN ko có khả năng kd. Lớp trẻ ko bị cái định kiến như cụ, hở ra là bọn chúng kd ầm ầm.
Cụ cm chỉ cho thấy cụ quá định kiến thôi...nói chung ko khó hiểu về ý kiến của cụ, nhưng ko đồng ý đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,338
Động cơ
251,185 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nhiều cụ lạc quan tếu thật cụ ạ, chắc do gần dây giá đất cát bốc đầu nên nhiều người cũng tự tin lên hẳn thì phải 🤣

Em lắp con casper 9000 cho phòng phụ hết tổng tất có 5tr8 mà chạy phà phà 3 năm nay chưa chưa thấy bị sao cụ ạ :D
Về cơ bản ĐH lắp đúng kỹ thuật thì nó chả sao cả cụ. Năm 2008 mua nhà hết tiền, em lắp 2 con nagakawa và funiki chạy đến 2014 thì chuyển nhà, sau cho thuê tiếp đến 2023 thì sửa lại phải thay bỏ đi do cục nóng để ngoài trời rỉ thủng hết cả tôn. :))
Văn phòng chỗ bà chị em lắp 10 con funiki chạy 7-8 năm nay rồi vẫn thấy ok. Em chỉ không hiểu sao cái ông Hòa phát ghi nhãn made in thailand :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ hơi bị hài.
Lịch sử cận đại dân VN từ nông dân sang đánh nhau liên miên, thời gian nào cho kd?
Thời xhcn và chuyển đổi, các tri thức, công nhân VN sang Nga và đông Âu hở ra là kd mạnh, dù ko thuận lợi do là thiểu số và bị o ép nhiều, lớp đó sau về VN đang rất thành công.
Ko có truyền thống ko hẳn là bất lợi và ko chứng minh đc là ng VN ko có khả năng kd. Lớp trẻ ko bị cái định kiến như cụ, hở ra là bọn chúng kd ầm ầm.
Cụ cm chỉ cho thấy cụ quá định kiến thôi...nói chung ko khó hiểu về ý kiến của cụ, nhưng ko đồng ý đc.
Tôi không hiểu cụ phản đối tôi cái gì? Việc người Việt trong lịch sử không có truyền thống kinh doanh là đúng, và người Việt mới bắt đầu kinh doanh lớn sau 2000 cũng là không sai. Tôi đâu có nói người Việt không có khả năng kinh doanh?
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,079
Động cơ
46,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì không cần vị thế đó của nó nữa. Và vì cần giới hạn tầm vươn của nó mà không mang tiếng...thì bố trí cho nó 1 dàn lãnh đạo thật kém cỏi.
Thật đại tiện.
Trong lịch sử không thiếu chuyện tương tự.
Lê Văn Duyệt phát triển SG quá mức, phải tội dưới triều Minh Mạng.
Thành HN quá cao, Gia Long chặt bớt.
Thôi dừng kẻo mang họa.
Cụ ví dụ lấy cái ngày xưa không hợp lắm. Xưa có tình trạng cát cứ, thậm chí ly khai vì xa cách, đi lại khó, không kiểm soát được. Giờ cách cả đại dương người ta vẫn nắm tóc bình thường
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,831 Mã lực
Cụ ví dụ lấy cái ngày xưa không hợp lắm. Xưa có tình trạng cát cứ, thậm chí ly khai vì xa cách, đi lại khó, không kiểm soát được. Giờ cách cả đại dương người ta vẫn nắm tóc bình thường
E thì mong mọi miền đất nc đều pt mạnh. Tp HCM thực sự so đc SING chứ ko chỉ HN hay BK hay MLL, từ miền biển đên núi cao đều vượt tầm để e còn đi du lịch, chup anhr chilchil :D
Mong SG sớm lấy lại động lực, nămg động bứt phá bằng cách nào đó.
E tin VN có cửa sáng, mà e chưa biết cày gì, kd gì....thôi, e ngu nên ôm ít btc vậy :((.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,525
Động cơ
13,328 Mã lực
Còn có chưa đến 1 tháng nữa, cụ đôn đốc giúp lđ HCM giải ngân cho đủ 32k tỷ...

Kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM sau 10 tháng năm 2024 là 29% trong tổng số 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tỷ lệ đạt 21,8% là thấp hơn nhiều so với mục tiêu đã đề ra. Trong số 63.000 tỷ đồng còn lại, có 32.000 tỷ đồng dùng cho nhóm các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Các nhóm dự án khác cũng đang bị chậm giải ngân gồm nhóm ngập và triều (Thành phố đang kiến nghị Trung ương) với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng; nhóm điều chỉnh quy hoạch 4.000 tỷ đồng; nhóm bồi thường giải phóng mặt bằng là 30.000 tỷ đồng gồm rạch Xuyên Tâm, bờ bắc kênh Đôi. Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố cũng cho biết đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chia tách các nhóm dự án để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Đầu năm 2024, TP.HCM đã lên kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Theo đó, Thành phố sẽ giải ngân hơn 10% trong quý 1, tương đương gần 8.000 tỷ đồng; quý 2 đạt từ 30% trở lên và quý 3 đạt trên 70% nhằm bảo đảm đạt trên 95% kế hoạch vào quý 4. Song theo nhận định của ông Phạm Trung Kiên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua, các sở ngành đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân, trong đó ưu tiên hàng đầu là đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, siết chặt kỷ cương, kỷ luật đồng thời xử lý kiên quyết đối với các cá nhân, tổ chức gây cản trở. Mặc dù vậy, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố cũng cho rằng Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ tháng 8/2024 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Theo ông Võ Trung Trực, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, năm 2024, toàn Thành phố có 176 dự án thuộc nhóm có vướng mắc về thủ tục thuộc thẩm quyền các bộ, ngành Trung ương, thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục điều chỉnh quy hoạch... Khi Luật Đất đai mới có hiệu lực, một số dự án đã tăng tổng mức vốn đầu tư do đi kèm các quy định, chính sách hỗ trợ thêm hộ dân bị ảnh hưởng; tổng vốn cho các dự án này tăng lên hơn 32.000 tỷ đồng. Và khi Luật Đất đai mới đã được áp dụng, Thành phố sẽ tập trung giải ngân hơn 32.000 tỷ đồng đối với nhóm dự án này trong 2 tháng cuối năm, gồm 7.700 tỷ đồng cho các công trình trọng điểm vào tháng 11, và 25.000 tỷ đồng cho 48 dự án khác. Như vậy, đến cuối kỳ giải ngân, các dự án nhóm này sẽ đạt hơn 96% theo kế hoạch.

Báo cáo của Cục Thống kê TP.HCM cho biết thêm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Thành phố 10 tháng đầu năm 2024 đạt xấp xỉ 22%, chẳng những thấp mà còn giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, vốn đầu tư xây dựng cơ bản và sửa chữa lớn từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý trong tháng 10/2024 ước đạt hơn 4.700 tỷ đồng và giảm 14,4% so cùng kỳ.
Thực ra cũng có một số chuyển biến như Metro số 2, Vành đai 3. Thường kẹt nặng là kẹt những "cục máu đông" từ lâu chưa phá băng được. Hy vọng với Luật đất đai mới; có bảng giá mới (31/10/2024) vvv tình hình sẽ đỡ hơn trong năm 2025.

Đến nay, dự án Metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương, có 585 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án, đã bàn giao 576/585 trường hợp, đạt tỉ lệ 98,5%. Dự án Vành đai 3 có 1.692 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án, đã bàn giao 1.689/1.692 trường hợp, đạt tỉ lệ 99,82%.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,728
Động cơ
46,831 Mã lực
Tôi không hiểu cụ phản đối tôi cái gì? Việc người Việt trong lịch sử không có truyền thống kinh doanh là đúng, và người Việt mới bắt đầu kinh doanh lớn sau 2000 cũng là không sai. Tôi đâu có nói người Việt không có khả năng kinh doanh?
À vâng, cụ chuẩn rồi. Chỉ mong cụ đừng tự kỷ ám thị và lây cho lớp trẻ là VN sẽ vào bẫy tntb và ko bứt lên đc. Mình ko làm đc thì để con cháu làm, hãy cổ vũ thay vì lặp đi lại: ko làm đc đâu!
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
142
Động cơ
5,283 Mã lực
Tuổi
53
Bác rành mảng quản lý các vụ vốn này nên suy nghĩ rất ngây thơ.
Sài gòn không giải ngân được là do chính họ. Như cái hầm ở chổ Cty e đang làm. Chỉ vướng đường dây điện ngầm thuộc quản lý của Sài Gòn mà cha con nhà nó đùn đẩy nhau không quyết, làm Công trình 5 năm rồi chưa xong.
Và cả tỷ dự án như vậy.
Đúng là vậy cụ à!
Nếu gặp trường hợp tương tự ở các địa phương khác, lãnh đạo địa phương nào mà sát sao và quyết đoán thì Phó Chủ tịch UBND tỉnh / thành chuyên trách sẽ triệu tập cuộc họp với sự tham dự của tất cả các sở ban ngành có liên quan, yêu cầu cập nhật tình hình, chỉ đạo các đơn vị phải phối hợp, lập kế hoạch và tiến độ chi tiết để thực hiện và định kỳ báo cáo tình hình triển khai về cho UBND tỉnh/thành phố. Nếu sở ban ngành nào đùn đẩy, gây ách tắc hoặc chậm trễ thì lãnh đạo sở đó phải chịu trách nhiệm. Sự phối hợp giữa các cơ quan ban ngành tại TP. HCM hiện nay chưa được ổn lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top