[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

koash

Xe hơi
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
104
Động cơ
2,267 Mã lực
Tuổi
30
Đúng như cụ nói, nhưng đâu phải dễ.
TQ có thể thể chế nó cũng như ta, nhưng tầm lãnh đạo vẫn có tư tưởng là nước lớn và là cái nôi của nền VM từ xưa đến nay nên so với họ thì quá khập khiễng.
Với cả để bứt phá nên thì phụ thuộc nh yếu tố và có những cái không thể thay đổi được.
Tóm lại mình vẫn cứ thế này thôi, bảo vượt lên ở khu vực này thì e e là khó. Nếu làm được thì ng Thái họ đã làm được rồi.
Bọn thái nửa phong kiến nửa tư bản, dân chịu 1 cổ 2 tròng chấp giề 😂😂😂😂
Phải như 1 chiến sỹ canh giữ hòa bình thế giới giải cứu nhân loại khỏi chủ nghĩa tư bản dẫy chết mới đáng nể, hê hê
 

koash

Xe hơi
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
104
Động cơ
2,267 Mã lực
Tuổi
30
Trong bộ chính trị của TQ khoá rồi, có một nhân vật khá đặc biệt. Đó là Lý Thư Lỗi. Lý một thời được mệnh danh là Thần đồng Bắc Đại (đại học Bắc Kinh). 14 tuổi anh ta vào đại học. 20 tuổi có bằng thạc sĩ và đứng lớp ở trường đảng giảng dạy văn hoá, lịch sử. 24 tuổi là tiến sĩ và 31 tuổi có học hàm giáo sư. 2 trong số các nhân tài trợ lý cho Tập, thì văn có Lý Thư Lỗi và mưu lược có Vương Hỗ Ninh (loại này ta cũng không có, vì ta không cần). Ở tuổi 45 Lý đã là phó hiệu trưởng trường đảng (2008), nơi ngày xưa Tập từng hiệu trưởng, là một trong các trợ lý của Tập kể từ thời đó. Các phát ngôn của Tập cho đến diễn các loại văn là từ họ Lý, bao gồm cả văn kiện đại hội đảng. Lý có kiến thức sâu rộng về văn hoá, văn nghệ, lịch sử, và thậm chí là nghiệp vụ kiểm tra kỉ luật cũng không kém phần sâu sắc. Nói qua thế để thấy, cho dù thế nào, thì nền tảng chính trị TQ luôn có chỗ cho nhân tài mọi giới. Đó cũng là một trong những lí do mà họ có thể trong một thời gian ngắn vươn lên soán ngôi Mỹ đã có gần ngót trăm năm. ( Source: Copy).
Chính xác
Bọn tàu dù có chuyện nọ chuyện chai, nhưng luôn biết cách hấp thu nhân tài vào hệ thống
Lãnh tụ bọn nó giỏi, biết gánh củi, biết bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng để học 😂😂😂
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,833
Động cơ
524,819 Mã lực
Tồng chí anh em mà cụ nói thế thì mất quan điểm quá. E thì nghĩ là cùng mô hình thể chế, nhưng có chăng là cách vận dụng lý luận vào thực tiễn khác nhau. Cơ bản thì tại phẩm chất con người khác nhau.
Nó có đa đảng, các đảng khác ko có quyền lãnh đạo nhưng có ghế trong chính quyền làm kênh giám sát. Cương lĩnh đảng CS của nó cũng khác. Anh em đồng chí chỉ là đầu môi chót lưỡi thôi, mỗi người một chí hướng và con đường khác nhau.
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
67
Động cơ
2,617 Mã lực
Tuổi
52
Sản lượng điện năm 2022 của Singapore là 57,2 tỷ kWh, đứng thứ 51 thế giới. Sản lượng điện của Việt Nam năm 2022 là 264,3 tỷ kWh, đứng thứ 21 thế giới. Do dân số ít, diện tích nhỏ nên Singapore dùng ít điện cho chiếu sáng và sinh hoạt, chủ yếu dành cho sản xuất. Hiện tại thì vẫn đủ để phục vụ sản xuất. Singapore đã ký hợp đồng nhập khẩu điện từ Việt Nam qua đường cáp ngầm dài 1000 km, dự kiến bắt đầu mua từ cuối 2025. Singapore cũng đang có kế hoạch mua điện từ Indonesia và Lào (nhờ đường cáp của Việt Nam).
Đường cáp này nối từ Việt Nam qua Singapore luôn hả cụ. Đi ngầm dưới biển à. Sao ko thấy thông tin gì nhỉ
[/QUOTE]
Ừ, đường cáp ngầm cụ à. Việt Nam cũng đã từng lắp đặt hệ thống đường ống nhập khí tự nhiên của Malaysia dẫn về cung cấp nhiên liệu cho nhà máy điện và cung cấp nguyên liệu để sản xuất phân đạm tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau khoảng 15 năm rồi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,798
Động cơ
261,459 Mã lực
Bọn thái nửa phong kiến nửa tư bản, dân chịu 1 cổ 2 tròng chấp giề 😂😂😂😂
Phải như 1 chiến sỹ canh giữ hòa bình thế giới giải cứu nhân loại khỏi chủ nghĩa tư bản dẫy chết mới đáng nể, hê hê
Cách đây mấy năm ng ta nói vn mất 30 năm để theo kịp thái về gdp
Giờ nếu tính lại gdp có khi đã vượt :))
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
67
Động cơ
2,617 Mã lực
Tuổi
52
Em xin hô to vn vô địch để không bị chụp mũ tự nhục 😂😂😂
Không tới mức vậy cụ à. Cái nào tốt thì công nhận, cái nào chưa tốt thì thừa nhận, học hỏi và làm cho tốt hơn. Biết sai, biết kém để sửa sai chứ không cúi đầu nhẫn nhục ;)
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,001
Động cơ
507,961 Mã lực
Nó có đa đảng, các đảng khác ko có quyền lãnh đạo nhưng có ghế trong chính quyền làm kênh giám sát. Cương lĩnh đảng CS của nó cũng khác. Anh em đồng chí chỉ là đầu môi chót lưỡi thôi, mỗi người một chí hướng và con đường khác nhau.
Ghế trong chính hiệp hay nhân đại gì ấy chứ cụ? Còn vai trò của những đảng phái đó thì e nghĩ ko lớn, nếu có vai trò đủ lớn thì đã ko có CMVH hay TA Môn rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Đường cáp này nối từ Việt Nam qua Singapore luôn hả cụ. Đi ngầm dưới biển à. Sao ko thấy thông tin gì nhỉ
Hình như chưa chốt, chắc là vì giá bán rất là "tái tạo"!

 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,245
Động cơ
10,101 Mã lực
Tiếp theo là về ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của các nước Đông Nam Á.
Trong các thành phần kinh tế, sản xuất hàng hóa vật chất, trong đó có các sản phẩm của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, vẫn là gốc rễ và chỗ dựa vững chắc của mỗi quốc gia.
Hiện nay, có nhiều quốc gia giảm sản xuất hàng hóa và tập trung vào dịch vụ. Các lĩnh vực thuộc ngành dịch vụ có thể mang lại giá trị cao, thu được nhiều tiền hơn, nhưng dễ bị tác động khi có những vấn đề như thiên tai, chiến tranh. Ví dụ, ngành du lịch hoặc thương mại đã từng bị tác động của dịch Covid-19 đợt trước. Chính vì vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump trước kia đã từng chủ trương kéo sản xuất trở lại Mỹ để làm cho Mỹ trở lại hùng mạnh bằng nền kinh tế sản xuất hàng hóa, thay vì quá chú trọng vào các lĩnh vực dịch vụ.
Việt Nam hiện nay mới chỉ đứng thứ 23 thế giới về công nghiệp chế biến chế tạo, đang cố gắng bước chân vào hàng ngũ 20 nước có công nghiệp chế biến, chế tạo lớn nhất thế giới.
GTSL Cong nghiep che bien 2022.png
Có hội APO đánh giá VN đang ở đỉnh tỷ lệ cn chế biến (manufacturing) / GDP. Ý là theo quy luật thì sau đây tỷ lệ cncb sẽ giảm xuống nhường chỗ cho dịch vụ.

IMG_3930.jpeg


Nhưng em có cách nhìn khác. VN sẽ là công xưởng thế giới? Đặt câu hỏi thôi, tạo đề tài cụ nào quan tâm cncb chém gió cho vui
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,055
Động cơ
253,474 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hình như chưa chốt, chắc là vì giá bán rất là "tái tạo"!

Em cũng nghĩ thế. Chứ có cáp ngầm từ Việt Nam qua Sing thì đã rùng beng lên rồi.
Mà khu vực Sing không có gió hay sao phải kéo từ Việt Nam qua nhỉ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Em cũng nghĩ thế. Chứ có cáp ngầm từ Việt Nam qua Sing thì đã rùng beng lên rồi.
Mà khu vực Sing không có gió hay sao phải kéo từ Việt Nam qua nhỉ
Chắc nó không có biển! :D Ý là diện tích nhỏ quá không đủ chổ đặt quạt. Cần khoảng 400 km vuông

.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,567
Động cơ
44,294 Mã lực
Trong bộ chính trị của TQ khoá rồi, có một nhân vật khá đặc biệt. Đó là Lý Thư Lỗi. Lý một thời được mệnh danh là Thần đồng Bắc Đại (đại học Bắc Kinh). 14 tuổi anh ta vào đại học. 20 tuổi có bằng thạc sĩ và đứng lớp ở trường đảng giảng dạy văn hoá, lịch sử. 24 tuổi là tiến sĩ và 31 tuổi có học hàm giáo sư. 2 trong số các nhân tài trợ lý cho Tập, thì văn có Lý Thư Lỗi và mưu lược có Vương Hỗ Ninh (loại này ta cũng không có, vì ta không cần). Ở tuổi 45 Lý đã là phó hiệu trưởng trường đảng (2008), nơi ngày xưa Tập từng hiệu trưởng, là một trong các trợ lý của Tập kể từ thời đó. Các phát ngôn của Tập cho đến diễn các loại văn là từ họ Lý, bao gồm cả văn kiện đại hội đảng. Lý có kiến thức sâu rộng về văn hoá, văn nghệ, lịch sử, và thậm chí là nghiệp vụ kiểm tra kỉ luật cũng không kém phần sâu sắc. Nói qua thế để thấy, cho dù thế nào, thì nền tảng chính trị TQ luôn có chỗ cho nhân tài mọi giới. Đó cũng là một trong những lí do mà họ có thể trong một thời gian ngắn vươn lên soán ngôi Mỹ đã có gần ngót trăm năm. ( Source: Copy).
Bảo sao gần đây lãnh đạo TQ, mềm mỏng, lễ phép với VN e thế :D
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
67
Động cơ
2,617 Mã lực
Tuổi
52
Nó có đa đảng, các đảng khác ko có quyền lãnh đạo nhưng có ghế trong chính quyền làm kênh giám sát. Cương lĩnh đảng CS của nó cũng khác. Anh em đồng chí chỉ là đầu môi chót lưỡi thôi, mỗi người một chí hướng và con đường khác nhau.
Đúng vậy, Trung Quốc quy định chỉ có một đảng chấp chính, đó là Đảng CS, còn 8 đảng khác là đảng tham chính. Chỉ có đảng chấp chính mới có quyền lãnh đạo. Trong 8 đảng tham chính có một đảng hình thành từ cánh tả của Trung Hoa Quốc dân đảng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,055
Động cơ
253,474 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chắc nó không có biển! :D Ý là diện tích nhỏ quá không đủ chổ đặt quạt. Cần khoảng 400 km vuông

.
Nhìn bên dự báo thời tiết này thì Sing không có gió thì hợp lý hơn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Nhìn bên dự báo thời tiết này thì Sing không có gió thì hợp lý hơn
Đúng rồi, giải thích của Sin:

Wind

Harnessing wind energy is also not viable, given our low average wind speeds of about 2m/s to 3m/s and lack of land for large-scale application of wind turbines. Most commercial wind farms leverage average wind speeds of at least 6m/s, while prime wind sites require annual average wind speeds in excess of 7.5m/s. In addition, there are challenges to harnessing offshore winds due to busy maritime traffic in our waters.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,980
Động cơ
553,400 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Tôi qua Singapore vài lần, thấy phần Hóa dầu của nó thì ác.
Nhưng các nhà máy còn lại thì quả là ít, nên không rõ nó sản xuất cái gì là chính.

Phần lớn là dịch vụ, buôn bán phe phẩy, như nhà ta từng dè bỉu.
Và nó làm xuất sắc vụ đó, với cảng biển và cả cảng hàng không.
Khoản trung chuyển của Changi, Long Thành định cạnh tranh với nó thì chỉ có đứt.
Cũng lâu rồi nhà Cháu không sang, trước kia, các cơ sở hoá dầu, các kho dầu, nhà máy nhiệt điện đều đặt ngoài các đảo nhỏ quanh Sing. Họ khá tiết kiệm điện năng, buổi tối là các toà cao ốc tăt hết những đèn không dùng đến,. Hongkong thì đèn trang trí, quảng cáo rực rỡ, hoa mắt.
Nhà Cháu thấy, các đường bay quốc tế đến Việt nam là hết, không có chuyến nối. Trên thế giới, các sân bay lớn, nhộn nhịp đều gắn với các hãng bay lớn. Họ khai thác được nhiều đường bay, lượng khách lớn nên kết nối lượng khách lẻ để đáp ứng cho tuyến khác tốt hơn. Mình chưa có nên để có sân bay trung chuyển lớn là còn phải phấn đấu nhiều.
 

Gin Melkior 02

Xe máy
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
75
Động cơ
747 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nào đồn đường truyền tải điện ngầm 1km đó :)))

Nghe phi lý về mặt kĩ thuật và kinh tế vậy.

Đầu tư nmd ở Indo Malay rồi truyền tải về có phải rẻ hơn không
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,392
Động cơ
57,019 Mã lực
Tuổi
24
Cũng lâu rồi nhà Cháu không sang, trước kia, các cơ sở hoá dầu, các kho dầu, nhà máy nhiệt điện đều đặt ngoài các đảo nhỏ quanh Sing. Họ khá tiết kiệm điện năng, buổi tối là các toà cao ốc tăt hết những đèn không dùng đến,. Hongkong thì đèn trang trí, quảng cáo rực rỡ, hoa mắt.
Nhà Cháu thấy, các đường bay quốc tế đến Việt nam là hết, không có chuyến nối. Trên thế giới, các sân bay lớn, nhộn nhịp đều gắn với các hãng bay lớn. Họ khai thác được nhiều đường bay, lượng khách lớn nên kết nối lượng khách lẻ để đáp ứng cho tuyến khác tốt hơn. Mình chưa có nên để có sân bay trung chuyển lớn là còn phải phấn đấu nhiều.
Bác chuẩn.
Sân bay trung chuyển kèm với 1 hãng bay ruột, kiểu SQ, TG hay MH, những chỗ trung chuyển lớn của khu vực.
Mình chen vô miếng bánh ấy, khó phết.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
676
Động cơ
565,485 Mã lực
Khó mà chẳng khó vì e nghĩ đó là hệ quả của kinh tế phát triển, độ mở nói chung của quốc gia.

Vì vậy nếu ta tăng GDP và tiếp tục mở cửa thì sẽ có thị trường cho trung chuyển hàng không, và tự nó sẽ nhộn nhịp. 100 triệu dân ta mà gấp đôi thu nhập thì cũn gớm mặt đấy bác ạ.

Quay lại về chế biến chế tạo, thực chất theo e nghĩ nhiều lĩnh vực của ta chưa tính đúng giá trị nên tỷ trọng chế biến chế tạo cao. Nếu tính đúng khả năng vẫn chưa phải là cao và tiềm năng còn nhiều. Em có cơ hội đi nhiều tỉnh, thấy đội ngũ lãnh đạo máu công nghiệp kinh khủng, hầu hết đặt mục tiêu tăng gấp đôi trong chu kỳ 10-20 năm tới.

Tỷ dụ vậy, ta lên thu nhập trung bình cao, hoặc tiệm cận thu nhập cao thì chắc không có gì lạ lắm. Về dân và tài nguyên thì ta thua mỗi Indo thôi, chứ vị trí thì ta ngon hơn hẳn.


Bác chuẩn.
Sân bay trung chuyển kèm với 1 hãng bay ruột, kiểu SQ, TG hay MH, những chỗ trung chuyển lớn của khu vực.
Mình chen vô miếng bánh ấy, khó phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top