Phân tích kỹ thuật

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@hungfv : Các bài phân tích của bác rất hay , em vote nhé.

Nhưng em vẫn tin chắc là thứ 2 này VNI vẫn tin là sẽ đỏ. Nên chắc chắn mua sẽ có giá tốt hơn là thứ 6 vừa rồi.

Em hy vọng là nói sai.

@bes : Mua REE thì theo em , thứ 2 này anh nên đặt giá dưới tham chiếu. Phiên 1 có thể lên nhưng phiên 2 và 3 mới là giá tốt.

Chúc các bác một tuần mới thành công.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Hôm nay em đoán là TT tăng nhẹ nhưng lại sai, nó giảm kinh quá chắc là do yếu tố tâm lý từ phát ngôn của ML.

Hôm vừa rồi TT rơi 2 phiên khá mạnh nen em đồ rằng hôm nay vẫn thế nên chưa mua gì cả. Nếu ngày mai mà TT còn rơi nhiều thì có khi mua ít lướt chơi. REE chẳng hạn !!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@hungfv : Các bài phân tích của bác rất hay , em vote nhé.

Nhưng em vẫn tin chắc là thứ 2 này VNI vẫn tin là sẽ đỏ. Nên chắc chắn mua sẽ có giá tốt hơn là thứ 6 vừa rồi.

Em hy vọng là nói sai.

@bes : Mua REE thì theo em , thứ 2 này anh nên đặt giá dưới tham chiếu. Phiên 1 có thể lên nhưng phiên 2 và 3 mới là giá tốt.

Chúc các bác một tuần mới thành công.
Ke..ke..bác Râu nói chuẩn quá, em đã về đến nhà đâu mà mua với bán. Giờ log vào xem bảng giá mới thấy SG rơi 20 điểm, HN rơi gần chục điểm. Quả là dã man :P :P :P
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em vẫn đang ngồi chờ xem bao giờ VF1 lên được mốc 33 , khi ấy may ra :)
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
45
Thật đáng thất vọng cho thị trường VN, quả thực lúc em viết những dự báo về VNI là lúc chưa cập nhật thông tin của ML. Người dân VN đã tự giết mình vì thiếu kiến thức. Em thấy tỷ lệ không nhỏ những người ngồi bám sàn hầu như chỉ biết 2 chỉ số PE & EPS (đúng hơn là chỉ biết công thức tính mà không hiểu bản chất). Bọn tây thừa biết điều này và nó đã đánh trúng tâm lý.
HSBC nói về PE cao, nhưng nếu 1 công ty có tốc độ tăng trưởng E là 100% (có rất nhiều công ty như vậy trên thị trường) thì 1 năm sau PE' sẽ chỉ còn bằng 50%, năm sau rồi năm sau nữa, vậy lúc đó PE có còn cao không???
ML nói về EPS thấp, nhưng phải hiểu rằng lượng vốn cổ đông huy động hiện thời chưa sinh ra lợi nhuân. Nếu như sau 2,3 năm nguồn vốn ấy bắt đầu sinh lời thì EPS còn thấp không.
Hãy đứng ở tầm rộng hơn, thị trường VN đối với ML cũng như chỉ là một loại "trứng" trên sàn, ML có quyền mua loại này mà không mua loại khác. ML vào VN với mong muốn đạt được lợi nhuận sau 10 năm (như chúng nó đã nói) nhưng sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế đã giúp cho ML đạt mục tiêu ngay sau 1,5 năm. Như vậy việc ML chuyển sang thị trường khác không có gì là khó hiểu. Tuy nhiên tại sao chúng nó lại "ị" ra một cái thông tin như vậy. Ở tầm vĩ mô chúng thừa biết ảnh hưởng của thông tin đó ra sao. Như vậy chúng ta có nên hỏi là có một âm mưu (chính trị hay cái gì đó) đằng sau lời nói đó hay không. Chỉ tội cho những nhà đầu tư non tay, họ phản ứng mà không có 1 chút suy nghĩ.
Hãy điểm lại sự phát triển của thị trường từ tháng 4 đến nay cho thấy bọn tây đã "chơi" người Việt chúng ta ra sao, chúng dẫn dắt toàn bộ thị trường, mọi người ùa theo nhưng luôn là người đi sau. Em ghét, cực kỳ ghét khi đọc những thông tin về NTNN mua loại này, không mua loại kia, mua nhiều bán ít,.... Chúng ta hãy là chúng ta, nếu chúng ta là những nhà đầu tư, chúng ta hãy tự bồi dưỡng kiến thức, tự đánh giá và quyết định. Chỉ có như vậy chúng ta mới trưởng thành, mỗi nhà đầu tư nên tự đứng trên đôi chân của mình, như vậy chúng ta sẽ có một rừng, thậm chí nhiều cánh rừng đứng vững trước mọi bão tố của thị trường.
Mắng bọn tây thì cũng hơi quá khi chưa nhìn lại chính mịnh Các nhà đầu tư VN đang đói thông tin: không phải vậy, em khẳng định không phải vậy, tất cả là do chúng ta lười, thực sự lười trong việc tìm kiếm thông tin cho các quyết định đầu tư. Chính vì lẽ đó chúng ta luôn muốn thông tin phân tích ở dạng "ăn liền" mà không bít đó mới chính là những luồng thông tin "chưa được phân tích".
Em viết bài này vì quá bức xúc, thất vọng khi ngồi nhìn bảng điện tử sáng nay. Em hình dung ra cảnh các nhà đầu tư "gục ngã" trước làn đạn của bon Tây. :((
Chán nhỉ, thôi tạm thời là thế, viết cho hết bức xúc, chúc các bác can đảm chống chọi với lũ tây trong những đợt sóng sắp tới nhé. Vợ em lại rủ em đi ngủ rùi, các bác bịt tai lại nhé
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thì lại cho rằng HSBC, ML đưa ra thông tin là dựa trên những nghiên cứu nghiêm túc, kinh nghiệm (từ năm ngoái :D) cho thấy bọn nó toàn nói đúng, không cãi được. Việc chúng nó chuyển từ thị trường này sang thị trường khác là bình thường, nhưng sách đã dạy rằng phải theo dõi sát sạt hành động của chúng nó, "ghét" cũng phải quan sát :D :D.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Em viết bài này vì quá bức xúc, thất vọng khi ngồi nhìn bảng điện tử sáng nay. Em hình dung ra cảnh các nhà đầu tư "gục ngã" trước làn đạn của bon Tây. (
Chán nhỉ, thôi tạm thời là thế, viết cho hết bức xúc, chúc các bác can đảm chống chọi với lũ tây trong những đợt sóng sắp tới nhé. Vợ em lại rủ em đi ngủ rùi, các bác bịt tai lại nhé
Bác còn thốt nên lời, còn em thì không. Nhìn bảng điện tử nghĩ mà ngao ngán cho nhà đầu tư nhỏ VN các bác àh. Dành dụm hoặc có thể phải vay mượn được ít tiền để mua CK nhưng cứ bị bọn nó móc mất.
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Thật đáng thất vọng cho thị trường VN, quả thực lúc em viết những dự báo về VNI là lúc chưa cập nhật thông tin của ML. Người dân VN đã tự giết mình vì thiếu kiến thức. Em thấy tỷ lệ không nhỏ những người ngồi bám sàn hầu như chỉ biết 2 chỉ số PE & EPS (đúng hơn là chỉ biết công thức tính mà không hiểu bản chất). Bọn tây thừa biết điều này và nó đã đánh trúng tâm lý.
Mặc dù bác rất nhiều kiến thức lý thuyết nhưng áp dụng thực tế lại trật, nên chăng bác tự trách mình thiếu thực tế thì hơn chứ không nên vơ hết cả người dân VN thiếu kiến thức như thế, thị trường nào cũng có đặc thù, nếu không tìm hiểu kỹ thì chỉ là lý thuyết xuông mà thôi, cho nên chơi trên sàn mọi thứ chỉ do mình thu thập thông tin và quyết định, kể cả cái TA này cũng chỉ là 1 kêng thông tin thôi chứ không phải yếu tố quyết định đâu.. tôi xem bài của bác ngay từ đầu nhận định về SSI, sự đúng sai tóm lại chẳng rõ ràng gì cả, thị trường vẫn đi theo cách mà số đông vận hành nó :D
mấy hôm nay em cũng trong đám "bọn nó" mua vào đều, và thật ra khoai lang mua vào nhiều đâu kém khoai tây, chỉ có khoai từ là bán ra thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn bác Ian, chắc cũng tại em nhìn xót quá mà nói hơi quá lời. Còn bác nào ghét em nữa thì cứ chửi nhé, nhưng chửi xong nhớ vote + cho em một cái, em ít post bài nên chắc cũng không được các bác quan tâm nhiều.
Em có ý tưởng thế này nhé, em sẽ cố gắng làm chuyên mục là "Mỗi ngày 1 mã CK" (trong trường hợp bận việc ko post được thì mong các bác đại xá cho). Nguyên tắc của em là thế này:
1. Các mã em post lên hoàn toàn dựa vào các tín hiệu kỹ thuật mà không có bất cứ gì liên hệ với phân tích cơ bản (ví dụ PE nó quá cao là em cũng kệ để các bác tự tìm hiểu).
2. Các mã post lên đều đảm bảo là TỐT vì các yếu tố kỹ thuật cơ bản (4-5 yếu tố) đều chỉ ra như vây.
3. Các mã không trong tình trạng CEIL (đến lúc này thì ai cũng bít nhưng éo ai mua được).
Mở màn bằng 3 mã các bác nhé: DPC, SMC, VTC
thực ra các mã này có đầy đủ tín hiệu tốt từ một số ngày trước nhưng vì mở hàng mà ko có quà cho các bác thì hơi buồn nhỉ.
Các bác có thể theo, có thể không nhưng túm lại là nếu có chết thì đừng chửi em, còn nếu cười tươi thì chịu khó vote cho em 3 ngày nhé.
Thanks các bác trước
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cứ vote trước đã, đúng sai lãi lỗ tính sau. Tuy nhiên cả 3 thằng trên em chưa ngó ngàng đến bao giờ. Rảnh rỗi phải tìm hiểu tí xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Cảm ơn bác Hùng, có đồ thị không hay chỉ thông báo thôi bác ơi.
Mỗi ngày một mã thì em nghĩ nên có kèm đồ thị và hướng dẫn sử dụng nữa thì tốt nhất. Em công lực thấp nhưng cũng vote cho bác!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bản 10 so với bản 9 nó có khác gì không bác ơi? Mà quái lạ, cái bản 9 em dùng đường RSI chả bao giờ khớp với các đồ thị của các trang web free kiểu VCBS Charting for Technical Analysis bay BIDV cả, đêk hiểu ra sao.
 

thang_vbard

Xe hơi
Biển số
OF-720
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
114
Động cơ
578,940 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
ở đó
em cũng đang loay hoay với bản 9.0 đây!
muốn dùng lắm.
em load trên mạng phần mềm Megastock 9.0 để dùng, nhưng chưa biết cài đặt.
Đọc readme trong đó thì nó có hướng dẫn nhưng có vẻ người dùng sẽ phải điều chỉnh thủ công nhiều thông số mà em không hiểu có ảnh hưởng đến máy không?
em xin paste cái readme ra đây rồi các bác chỉ giáo nhé:

1)install, use our keygen to register the program. Registration Process:Launch the program -> Buy It -> Telephone Purchase.Fill your details and click Next, copy the SEQUENCE code
and paste it in our Keygen, paste the generated Unlock code
back in the program and click Finish.

Before you start the software,

1) go to windows taskbar.
2) run regedit.
3) highlight "My Computer" which is right at the top.
4) Click Menu "Edit" followed by "Find" and enter
LicenseCheckInterval as the string to find.
5) On the right window, double click and change the entry to
b8dfd9921b312dcd

and hopefully the above procedure will avoid the CD check for some time.

**** chu y*****
Trong qua trinh cai dat se hoi cai frame network cac ban cu doi chut sau khi hoan thanh la ok
sau do vao start --> run-->> go regedit---> dung ctrl+f3 de tim` "LicenseCheckInterval" sau do thay the bang" b8dfd9921b312dcd " thi no se khong hoi CD cho lan sau nua.

VA`

Khi cac bac cai xong, chay chuong trinh no yeu cau chi duong dan manage database thi cac bac chi duong dan toi file WINROS.EXE

Chờ hồi âm của các bác. Cài xong sẽ mày mò cách dùng, có gì khó các bác chỉ giáo nhé!
Đa tạ các bác
 

stockpro

Xe máy
Biển số
OF-27484
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
65
Động cơ
486,560 Mã lực
em cũng đang loay hoay với bản 9.0 đây!
muốn dùng lắm.
em load trên mạng phần mềm Megastock 9.0 để dùng, nhưng chưa biết cài đặt.
Đọc readme trong đó thì nó có hướng dẫn nhưng có vẻ người dùng sẽ phải điều chỉnh thủ công nhiều thông số mà em không hiểu có ảnh hưởng đến máy không?
em xin paste cái readme ra đây rồi các bác chỉ giáo nhé:

1)install, use our keygen to register the program. Registration Process:Launch the program -> Buy It -> Telephone Purchase.Fill your details and click Next, copy the SEQUENCE code
and paste it in our Keygen, paste the generated Unlock code
back in the program and click Finish.

Before you start the software,

1) go to windows taskbar.
2) run regedit.
3) highlight "My Computer" which is right at the top.
4) Click Menu "Edit" followed by "Find" and enter
LicenseCheckInterval as the string to find.
5) On the right window, double click and change the entry to
b8dfd9921b312dcd

and hopefully the above procedure will avoid the CD check for some time.

**** chu y*****
Trong qua trinh cai dat se hoi cai frame network cac ban cu doi chut sau khi hoan thanh la ok
sau do vao start --> run-->> go regedit---> dung ctrl+f3 de tim` "LicenseCheckInterval" sau do thay the bang" b8dfd9921b312dcd " thi no se khong hoi CD cho lan sau nua.

VA`

Khi cac bac cai xong, chay chuong trinh no yeu cau chi duong dan manage database thi cac bac chi duong dan toi file WINROS.EXE

Chờ hồi âm của các bác. Cài xong sẽ mày mò cách dùng, có gì khó các bác chỉ giáo nhé!
Đa tạ các bác

TTCKVN tuần 52: Mô hình nào sẽ hình thành cuối năm?Trích đăng tóm tắt bản báo cáo "Phân tích thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 52" của CTCP Đầu tư Quả Cầu Vàng thực hiện ngày 19/12/2008 (chỉ có giá trị trong kỳ báo cáo).
HOSE

4 phiên tăng 1 phiên giảm đã đưa chỉ số VNIndex một lần nữa tiến sát đến ngưỡng kháng cự 313 điểm. Phiên giao dịch ngày thứ 3 trong tuần 51 này chứng kiến sự ảnh hưởng thông tin của STB, nhà đầu tư phản ứng “gây sốc” bằng hành động bán mạnh ra thị trường hàng loạt các cổ phiếu chủ chốt đưa thị trường vào tình trạng tràn ngập cổ phiếu, điều này đã lấy đi gần 12 điểm của chỉ số VNIndex. Ba phiên cuối tuần đã xuất hiện dấu hiệu giao dịch với tâm lý bình thường trở lại, so với tuần trước thì khối lượng giao dịch trong tuần tăng lên đáng kể đạt trung bình ở mức 10,4 triệu cp/phiên, dấu hiệu tốt còn thể hiện ở mặt tăng điểm.
Sự trở lại mốc 313 điểm lần này đã lấy lại niềm tin cho các nhà đầu tư. Dải Bollinger Bands đã thắt lại cũng như đường MA(20) đang đi ngang và đang nằm dưới đường giá, những dấu hiệu này nói lên đường giá đang đi vào tình trạng thay đổi xu hướng một cách chậm chạp; có thể xem đây là dấu hiệu thị trường tích luỹ theo hướng tích cực.

Một câu hỏi khó mà lúc nào các nhà đầu tư cũng phải đi tìm câu trả lời là: “VNIndex sẽ di chuyển theo mô hình nào?”. Để có câu trả lời này chúng tôi đưa ra mô hình dự báo giá sắp tới của VNIndex đang và sẽ hình thành mẫu đồ thị “tách và tay cầm” (*), cơ sở để xếp VNIndex vào mẫu tách và tay cầm là: hình dáng đồ thị VNIndex đang diễn ra, khối lượng giao dịch và chu kỳ thời gian…


Hiện tại chúng tôi cho rằng VNIndex đang tạo lập thành bên phải của cái tách, điều này phù hợp vì những tín hiệu khá tích cực được phản ảnh từ các chỉ báo thị trường: RSI, Momentum, DMI, Aroon, Volume… Theo lý thuyết thì giá mục tiêu của mô hình này sẽ là 390 điểm (tại thành tách).

Như vậy trong tuần cuối năm 2008, chúng tôi dư đoán sẽ có những phiên tăng điểm tiếp tục.

(*) Độc giả có thể tham khảo thêm lý thuyết mẫu đồ thị “tách và tay cầm”: Tại đây


QuaCauVang
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
hết cái tay cầm thì VNIndex nó thành cái thuyền thúng đấy ạ.
em nói dựa theo cái phân tích kỹ thuật của bác
:)):)):)):)):))
Lạy trời phật chúa cứu thế đảng toàn năng, đừng để thuyền thúng của con bị thủng đáy tiếp :'(:'(:'(:'(

Một câu hỏi khó mà lúc nào các nhà đầu tư cũng phải đi tìm câu trả lời là: “VNIndex sẽ di chuyển theo mô hình nào?”. Để có câu trả lời này chúng tôi đưa ra mô hình dự báo giá sắp tới của VNIndex đang và sẽ hình thành mẫu đồ thị “tách và tay cầm” (*), cơ sở để xếp VNIndex vào mẫu tách và tay cầm là: hình dáng đồ thị VNIndex đang diễn ra, khối lượng giao dịch và chu kỳ thời gian…


Hiện tại chúng tôi cho rằng VNIndex đang tạo lập thành bên phải của cái tách, điều này phù hợp vì những tín hiệu khá tích cực được phản ảnh từ các chỉ báo thị trường: RSI, Momentum, DMI, Aroon, Volume… Theo lý thuyết thì giá mục tiêu của mô hình này sẽ là 390 điểm (tại thành tách).

Như vậy trong tuần cuối năm 2008, chúng tôi dư đoán sẽ có những phiên tăng điểm tiếp tục.

(*) Độc giả có thể tham khảo thêm lý thuyết mẫu đồ thị “tách và tay cầm”: Tại đây


QuaCauVang
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
45
Lâu mới trở lại 4r, thấy thread của mình tạo ngày xưa vẫn còn được sự chú ý của các bác nên thấy cũng vui vui, vì vậy quyết định đóng góp 1 ít công sức, gọi là có tý phản biện cho các quyết định của các bác.

Trước hết xin warning các bác về phiên giao dịch ngày 14/04 bằng cái đồ thị này



Cái đồ thị này là 1 composite index của TTVN (Ho + Ha), giá trị của index ngày 13/04 đang ở mức 21.5, nếu ngày mai tiếp tục duy trì đà tăng mạnh như hôm nay (khoảng 4.4%) thì đồ thị sẽ gặp ngưỡng Fb 161.8% (tương đương với mức 22.4). Do đó nhiều khả năng Index ngày sẽ khó vượt qua ngưỡng này trong một vài phiên. Hiện tượng rung lắc có thể xảy ra với Index của toàn thị trường không có nghĩa là tất cả các cố phiểu đều bị rung lắc. Do đó các bác nên quan sát cẩn trọng kẻo xuống tàu những hàng hot rồi ngồi tiếc. Hiện tại các ngành Dịch vụ tài chính vẫn là số 1, theo đó là ngân hàng, BĐS, dầu khí.

Thân,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top