Phân tích Ecape 2009 Việt Nam

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Riêng cái đoạn đậm đậm của cụ thì ở đây hình như có nhiều "thầy" lắm ạ =))
Em đi đường quốc lộ (bằng) khoảng 8,5-09 L.
Đường TP dao động khoảng 12,5-13,5L.
Cụ lái bằng tay nhưng cũng phải lưu ý cái chân vì nó có thể tiết kiệm được cho cụ tầm 1l/100KM đấy =D>
Cũng có thể lắm, chắc giờ bay của em vưỡn ít hơn cụ, vả lại em tuyền chiến đoạn Bưởi hoặc Deawoo nên nó uống hơn
Em có lẽ cũng ko phải là lái xe điềm đạm cho lắm, nên nó ăn hơn chăng, hồi trước em đi lái thuê cho mấy sếp công ty, cũng chẳng kiếm được ở khoản xăng cộ mấy, toàn ăn lương bèo, keke
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Bây giờ e lại sới lên để các cụ tranh luận đây.

ESC đường trường và đường phố đúng là chênh nhau nhiều hơn các xe Nhật thật. (đường trường e chưa chạy được như cụ Ngọc Phan nhưng ở mức 10l/100km thì đã từng). Các cụ bảo đi ESC có /và không sử dụng điều hòa mức tiêu thụ nhiên liệu có chênh nhau nhiều không.

Em thì tin là có. Mùa đông chạy trong phố có nhưng lúc e đã đi được ở mức 11-12,5l/100km. Nhưng chạy mầy ngày nắng nóng, có sử dụng điều hòa liên tục, mỗi lần đổ 55l mà chỉ đi loanh quanh được khoảng 340km (e chả giám chia nữa).

Hôm trước em đi sau 1 cụ ESC 30P-xxxx bái phục tài lái xe của cụ ấy vì đường khá đông mà hầu như không thấy phanh. Cũng có lúc đi nhanh, đi chậm nhưng đèn phanh không sáng, trừ khi dừng đỗ trước đèn đỏ. Đến mức em nghĩ hay đèn phanh (nông) cùa nhà cụ này hỏng rồi. Đi được như thế chắc tiết kiệm lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnsauchin

Xe đạp
Biển số
OF-3834
Ngày cấp bằng
17/3/07
Số km
17
Động cơ
553,070 Mã lực
Về việc tiêu hao xăng, thấy có nhiều ý kiến trên các forum đề cập đến những yếu tố như sau:
- Cách chạy xe, mà cụ thể là cách sử dụng chân ga
- Sử dụng điều hòa
- Gắn thêm các đồ phụ trợ như cản trước, cản sau, baga mui (làm tăng trọng lượng xe)
- Áp suất lốp...
Những ý kiến này em đã đọc được lúc mới mua Joile cách đây cũng lâu tại vì cũng băn koăn cái khoản ăn xăng của em nó.
Các bác kiểm tra lại xem sao.
 

XLS2448

Xe hơi
Biển số
OF-60450
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
131
Động cơ
443,140 Mã lực
Cụ Don nói phải đấy, đi đường đông giữa HN mà không phải nhấp phanh là rất giỏi, như Ếch nhà em, không ga tý nào nhưng đi trong phố thỉnh thoảng cứ phải nhấp nhấp phanh, không là cứ gần như ủn phải lưng mấy cô 2B đằng trước.

Về ăn uống, thì em đi làm hằng ngày mùa này là 12,5 - 13l/ 100km, cung đường của em là QL5 - Nguyễn Văn Cừ - Trần Quang Khải - Tràng Tiền, ngày nào cũng ùn ở Cầu Chương Dương khoảng 10p mới qua được Cầu
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Bây giờ e lại sới lên để các cụ tranh luận đây.

ESC đường trường và đường phố đúng là chênh nhau nhiều hơn các xe Nhật thật. (đường trường e chưa chạy được như cụ Ngọc Phan nhưng ở mức 10l/100km thì đã từng). Các cụ bảo đi ESC có /và không sử dụng điều hòa mức tiêu thụ nhiên liệu có chênh nhau nhiều không.

Em thì tin là có. Mùa đông chạy trong phố có nhưng lúc e đã đi được ở mức 11-12,5l/100km. Nhưng chạy mầy ngày nắng nóng, có sử dụng điều hòa liên tục, mỗi lần đổ 55l mà chỉ đi loanh quanh được khoảng 340km (e chả giám chia nữa).

Hôm trước em đi sau 1 cụ ESC 30P-xxxx bái phục tài lái xe của cụ ấy vì đường khá đông mà hầu như không thấy phanh. Cũng có lúc đi nhanh, đi chậm nhưng đèn phanh không sáng, trừ khi dừng đỗ trước đèn đỏ. Đến mức em nghĩ hay đèn phanh (nông) cùa nhà cụ này hỏng rồi. Đi được như thế chắc tiết kiệm lắm.
Cụ nhắc em thì có em đây!
Em chạy xe chắc là không giỏi vì đi làm từ Vọng lên Hàm Long rồi về Ếch toàn ăn ~14 lít!

4pm ngày hôm kia em có việc gấp phải đi Hà Giang! Trước khi đi ghé cây xăng 3/2 đổ đầy tràn ra ngoài vì sợ xăng trên Tây Bắc không sạch! Em chở 1 chú nữa và chẳng có đồ đạc gì đáng kể, điều hòa lạnh ngắt suốt tuyến! Tối qua về đến Hà Nội. Sáng nay đi làm nhìn lại Trip là 650km và đồng hồ xăng vẫn chưa báo đèn vàng, kim xăng thì đã sắp chạm vạch dưới cùng rồi!
Tí về em đổ đầy bình lại và tính toán rồi báo cáo các cụ sau! Em chỉ chuyên chạy A95.
 

chompi

Xe máy
Biển số
OF-64433
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
57
Động cơ
437,570 Mã lực
em cũng nghĩ đi đường trường thì chênh lệch ko nhiều lắm giữa ES và các dòng tương đương khác. Đi trong phố thì sẽ tốn hơn vì vỏ xe nặng, các bác chịu khó ngồi nóng, tắt đh và tránh đường tắc thì mới tiết kiệm đc :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Cụ Don nói phải đấy, đi đường đông giữa HN mà không phải nhấp phanh là rất giỏi, như Ếch nhà em, không ga tý nào nhưng đi trong phố thỉnh thoảng cứ phải nhấp nhấp phanh, không là cứ gần như ủn phải lưng mấy cô 2B đằng trước.

Về ăn uống, thì em đi làm hằng ngày mùa này là 12,5 - 13l/ 100km, cung đường của em là QL5 - Nguyễn Văn Cừ - Trần Quang Khải - Tràng Tiền, ngày nào cũng ùn ở Cầu Chương Dương khoảng 10p mới qua được Cầu
Vầng thì em cũng cố gắng phanh ít, nhưng mà cụ đi qua dốc Đào Tấn mà xem, ko phanh đố cụ đi được.
Em hay thấy đèn đỏ >30s từ xa, về N cho xe trôi (tiết kiệm tý :D ) , thế mà có hôm ăn đòn vì cái tội ngu, về N xong dừng ngã tư ko để ý, ko đạp phanh, cúi xuống tìm tài liệu thì xe nó ủi mônng thằng đằng trước, hóa ra chỗ đó hơi dốc, lại phải xl :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Mà thôi, xăng cộ kệ nó, để ý làm gì.
Mình mua xe để nó phục vụ mình mà, cứ lăn tăn mất sướng.

Đổ 8 lít mà kiếm được 1 củ là ok rồi :)>-
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Bá cáo các cụ, hôm qua em vừa đổ xăng đầy bình trở lại và kết quả là hết 55.7 lít cho 650km Hà Nội - Hà Giang - Hà Nội. Xe chở 2 người và hầu như không có hàng hóa gì đáng kể!
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Bây giờ e lại sới lên để các cụ tranh luận đây.

ESC đường trường và đường phố đúng là chênh nhau nhiều hơn các xe Nhật thật. (đường trường e chưa chạy được như cụ Ngọc Phan nhưng ở mức 10l/100km thì đã từng). Các cụ bảo đi ESC có /và không sử dụng điều hòa mức tiêu thụ nhiên liệu có chênh nhau nhiều không.

Em thì tin là có. Mùa đông chạy trong phố có nhưng lúc e đã đi được ở mức 11-12,5l/100km. Nhưng chạy mầy ngày nắng nóng, có sử dụng điều hòa liên tục, mỗi lần đổ 55l mà chỉ đi loanh quanh được khoảng 340km (e chả giám chia nữa).

Hôm trước em đi sau 1 cụ ESC 30P-xxxx bái phục tài lái xe của cụ ấy vì đường khá đông mà hầu như không thấy phanh. Cũng có lúc đi nhanh, đi chậm nhưng đèn phanh không sáng, trừ khi dừng đỗ trước đèn đỏ. Đến mức em nghĩ hay đèn phanh (nông) cùa nhà cụ này hỏng rồi. Đi được như thế chắc tiết kiệm lắm.
Chắc là xe em cụ ạ :)
Xe em chưa bao giờ tắt điều hòa, kể cả mùa đông vì với em nếu trong mùa đông mà chỉ dùng quạt gió thì vẫn ....nóng :)
Hồi đầu thì cũng chẳng được thế đâu nhưng sau có cụ nào trong SG (em không nhớ tên) mách là hạn chế để vòng tua quá 1500rpm thì em học theo. Lúc đầu cũng khó chịu vì không quen, nhưng sau thì thấy bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Bá cáo các cụ, hôm qua em vừa đổ xăng đầy bình trở lại và kết quả là hết 55.7 lít cho 650km Hà Nội - Hà Giang - Hà Nội. Xe chở 2 người và hầu như không có hàng hóa gì đáng kể!
Xe cụ có gia cố thêm gì k mà nó uống bia kém vậy, nhà em đi đường trường tuyền 10-11l cũng Ếch i như nhà cụ, mà xe cụ có xử lý thêm cửa gió cho hàng ghế phía sau chưa, nếu cụ làm rồi chỉ cho nhà em cái, chứ trời nóng như mấy hôm vừa rồi mới thấy vấn đề với điều hòa của em Ếch.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Em sốt ruột con Es 2008 quá mà chẳng biết bao giờ Ford Vietnam mới sản xuất. Escape hiện tại trong kho còn bao nhiêu con có cụ nào biết không? Bản 2008 ra đời mấy năm rồi mà ở VN vẫn bán phiên bản cũ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Xe cụ có gia cố thêm gì k mà nó uống bia kém vậy, nhà em đi đường trường tuyền 10-11l cũng Ếch i như nhà cụ, mà xe cụ có xử lý thêm cửa gió cho hàng ghế phía sau chưa, nếu cụ làm rồi chỉ cho nhà em cái, chứ trời nóng như mấy hôm vừa rồi mới thấy vấn đề với điều hòa của em Ếch.
Xe em nguyên bản, chưa hề đụng đến điện đóm và máy móc! Em chỉ có khác người một chút là đúng mỗi 3000km em thay dầu 1 lần + vệ sinh lọc gió máy, 2 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc dầu và chỉ chạy xăng A95 mua ở cây xăng 3/2 cạnh ngã tư Giải Phóng - Đào Duy Anh (trừ đi quá xa ở ngoài HN mà kô đủ xăng để về)! Lốp xe lúc nào cũng bơm đúng 2 cân - nhà sản xuất khuyến cáo 2.1 cân - để đi cho nó êm => sẽ hơi tốn xăng hơn bơm căng cứng! Xe em là XLS 2009 - đăng ký 19/11/2009. Hay xe cụ là XLT?8-| XLT thì sẽ ăn xăng hơn XLS mà!
Em chạy xe cũng không rón rén nhẹ nhàng gì đâu, luôn đạp ga để đạt tốc độ tối đa, mà chính quyền Việt Nam cho phép, nhanh nhất có thể!:">

Điều hòa xe em lạnh cóng nên chỉ cần chỉnh 2 cửa gió giữa cho thổi thẳng ra sau + kéo rèm (em lắp thêm 4 cái rèm cuốn dán trên tapi 4 cánh cửa và không dán phim cách nhiệt vì sợ đi đêm khó quan sát) là hàng ghế sau mát lạnh ở nấc quạt gió số 2 rồi! Em chưa và không có ý định độ cửa gió cho hàng ghế sau!:)
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Có mỗi con xe mà các cụ mệt thế nhỉ? E cứ xài A92 mệt nghỉ, chưa bao giờ mua A95 cả, cũng ko bao giờ nghĩ đo đếm hết bao nhiêu lít, cứ hết lại đổ. Xe Loại To nhé!

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Có mỗi con xe mà các cụ mệt thế nhỉ? E cứ xài A92 mệt nghỉ, chưa bao giờ mua A95 cả, cũng ko bao giờ nghĩ đo đếm hết bao nhiêu lít, cứ hết lại đổ. Xe Loại To nhé!

Em dự là cụ giàu có và cụ có ý chê anh em để ý xăng dầu là keo kiệt! Nhưng em thì nghĩ khác:

Chuyện cái xe ăn xăng như thế nào không đơn giản chỉ là phải chi tiền nhiều hay ít!!! Nó còn là tín hiệu báo trước cho một số sự cố hỏng hóc sắp xảy ra, và điều này thậm chí liên quan đến tính mạng của chủ xe, mà mạng sống giống nhau, ai cũng chỉ có 1 mạng sống duy nhất bất kể giàu nghèo!!!

Em chạy xăng A95 vì hai lý do:
- Em không dám chắc A92 đúng là A92 và em dùng A95 với hy vọng ít nhất nó đạt được chất lượng của A92!
- Không phải em tiếc cái xe mà em chấp nhận trả nhiều tiền xăng hơn (A95 đắt hơn A92) để mua cái sướng! Nói thẳng ra, nếu cụ hiểu kỹ thuật, cụ sẽ hiểu chạy A95 sướng hơn A92 là chắc chắn!

Em chăm sóc xe rất kỹ, không phải em tiếc của, mà em chăm nó để nó phục vụ mình tốt hơn! Xe em chưa bao giờ có chuyện gì xảy ra (kể cả ngày xưa chạy con Nissan Laurel đời 84) và 1 ngày chạy 1 lèo hơn 400km! Ví dụ: Ếch 09 nhiều cụ thậm chí đã phải gọi cứu hộ vì Pinaco chết bất đắc kỳ tử, xe em kô có chuyện đó vì em bổ sung nước ắc quy 2 tháng 1 lần! Xe em không bao giờ hết nước rửa kính vì 10 ngày em pha Sonax đổ thêm một lần!
Em bỏ vài tiếng đồng hồ ngày nghỉ cuối tuần ra cho em Ếch để làm những chuyện nói trên và đó là lúc em thấy mình được thư giãn nhất, quên sạch chuyện cơm áo gạo tiền!!!

Vài lời khó nghe mong cụ thông cảm!
 

conganday

Xe đạp
Biển số
OF-24571
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
41
Động cơ
491,710 Mã lực
Em mua mãi ko dc em esc 2.3 lướt nhưng ko dc nhưng vẫn bồ kết nên hay vào đề mục FORD để xem, thấy các cụ tranh luận mãi về xăng nhớt nên có chút ý kiến ạ:
mỗi năm các cụ đi khoảng 4 vạn km (em ko nói xe kinh doanh)
100 km tốn thêm 3 lít xăng nếu đi tiết kiệm:-s, như vậy mỗi năm các cụ tốn thêm: 40000/100*3*17000 đ (ví dụ xăng 17K đ) = 20.4 chiệu ạx-(cũng ko nhiều lắm phải ko ạ? vậy thì quan tâm gì khi đã bồ kết em SUV này rồi các cụ nhỉ=))
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Nhiều cụ hiểu lầm về chuyện phân tích xăng dầu của ESC 2009. Mục đích của việc này là:

- Để các bác đang nghiên cứu, phân vân về ESC được yên tâm đưa ra quyết định sáng suốt.

- Để các cụ trao đổi kinh nghiệm thuần phục em ESC 2009. (Em là em vẫn hơi ức cái vụ mãi chưa chạy được như cụ Ngọc Phan đấy)

- Để biết cùng là ESC 2009 cả nhưng xe mình và xe các cụ trên này nó khác biệt ở chỗ nào, và do đâu mà có sự khác biệt ấy.

Có nhiều cái có thể học hỏi khi còn chưa muộn. Cũng có cái làm mình nhức đầu rồi thì mong người khác đừng vướng phải. Vài lời giãi bày cùng các cụ .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhiều cụ hiểu lầm về chuyện phân tích xăng dầu của ESC 2009. Mục đích của việc này là:

- Để các bác đang nghiên cứu, phân vân về ESC được yên tâm đưa ra quyết định sáng suốt.

- Để các cụ trao đổi kinh nghiệm thuần phục em ESC 2009. (Em là em vẫn hơi ức cái vụ mãi chưa chạy được như cụ Ngọc Phan đấy)

- Để biết cùng là ESC 2009 cả nhưng xe mình và xe các cụ trên này nó khác biệt ở chỗ nào, và do đâu mà có sự khác biệt ấy.

Có nhiều cái có thể học hỏi khi còn chưa muộn. Cũng có cái làm mình nhức đầu rồi thì mong người khác đừng vướng phải. Vài lời giãi bày cùng các cụ .
Em thấy lạ đấy cụ! Tại sao xe cụ ăn xăng hơn xe em đáng kể thế nhỉ? Xe em cho dù chở đủ 4 người lớn cũng chưa bao giờ quá 9 lít đường trường! Mà em đi hoàn toàn theo bản năng và không hề có ý rón rén chân ga để tiết kiệm xăng khi chạy đường dài!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thế là bao lít trên 100km cụ? :@)
CỤ cứ trêu em!:">
Thôi cụ đã hỏi thì em đành trả nhời vậy: (55.7 lít / 650 km) x 100 = 8.569231 lít/100km

Thực ra thì máy Mazda 2.3 cõng cái xác khô không tải của Ếch XLS 09 đã là 1515kg thì ăn từng đó xăng là không hề nhiều! Tất nhiên, em vẫn thích nó mạnh hơn 1 tí nữa để phóng cho sướng!:)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải
Top