Phân tích Ecape 2009 Việt Nam

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Em phát hiện ra hai kính cửa sau không bao giờ tụt được xuống hết đúng không các cụ, chỉ tụt lưng chừng đến đầu gối thôi thì phải. :)
Vâng đúng là bệnh của ESC đấy cụ ạ. Không bao giờ 2 cái cửa sau xuống được hết. Ngồi sau rất bức bí khó chịu.

Ông Ford VIỆT NAM mà làm ESC dài ra 1 tí (như everest ấy) thì có phải không vướng hộc bánh , kính lại lên xuống sau cũng như trước được không. =))

Em từ ngày lấy xe toàn ngồi chỗ thoải mái nhất. Hôm trước thử xuống băng 2. (nói nhỏ) hình như ESC hơi hẹp hơn các xe khác. Không được thoải mái chân cẳng lắm. sao không lùi hàng ghế này xuống 1 chút nhỉ. Khoang hành lý còn rộng thế cơ mà.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vâng đúng là bệnh của ESC đấy cụ ạ. Không bao giờ 2 cái cửa sau xuống được hết. Ngồi sau rất bức bí khó chịu.

Ông Ford VIỆT NAM mà làm ESC dài ra 1 tí (như everest ấy) thì có phải không vướng hộc bánh , kính lại lên xuống sau cũng như trước được không. =))

Em từ ngày lấy xe toàn ngồi chỗ thoải mái nhất. Hôm trước thử xuống băng 2. (nói nhỏ) hình như ESC hơi hẹp hơn các xe khác. Không được thoải mái chân cẳng lắm. sao không lùi hàng ghế này xuống 1 chút nhỉ. Khoang hành lý còn rộng thế cơ mà.
Nghe theo cụ một hồi thì em dự con Ếch này sẽ phải đổi tên thành Ford Expedition, hoặc tệ lắm thì cũng phải là Ford Explorer mất thôi!:))

Băng 2 của Ếch không hẳn là chật (mênh mông nếu so với sedan cỡ trung rồi cụ ạ). Tuy nhiên, cái cảm giác làm cụ thấy chật theo em là do ghế sau nó làm hơi cao (chắc là giữ nguyên thiết kế cho tầm vóc bọn Mẽo) nên cụ sẽ bị mỏi chân do luôn hơi bị "treo" khi ngồi xe lâu!
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Nghe theo cụ một hồi thì em dự con Ếch này sẽ phải đổi tên thành Ford Expedition, hoặc tệ lắm thì cũng phải là Ford Explorer mất thôi!:))

Băng 2 của Ếch không hẳn là chật (mênh mông nếu so với sedan cỡ trung rồi cụ ạ). Tuy nhiên, cái cảm giác làm cụ thấy chật theo em là do ghế sau nó làm hơi cao (chắc là giữ nguyên thiết kế cho tầm vóc bọn Mẽo) nên cụ sẽ bị mỏi chân do luôn hơi bị "treo" khi ngồi xe lâu!
Cái này bác lại hơi quá rồi, riêng quả ghế sau của Esc thì em không dám so với sedan cỡ Camry, mà kể cả so với Lac Ex cũng kém xa :-$
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Vâng đúng là bệnh của ESC đấy cụ ạ. Không bao giờ 2 cái cửa sau xuống được hết. Ngồi sau rất bức bí khó chịu.

Ông Ford VIỆT NAM mà làm ESC dài ra 1 tí (như everest ấy) thì có phải không vướng hộc bánh , kính lại lên xuống sau cũng như trước được không. =))Em từ ngày lấy xe toàn ngồi chỗ thoải mái nhất. Hôm trước thử xuống băng 2. (nói nhỏ) hình như ESC hơi hẹp hơn các xe khác. Không được thoải mái chân cẳng lắm. sao không lùi hàng ghế này xuống 1 chút nhỉ. Khoang hành lý còn rộng thế cơ mà.
Vụ này Kụ không để ý roài, các xe khác từ Vitara:D đến Rap4 của Toi thì cái của kính sau đều chia ra, một miếng phía sau là kính cố định luôn, miếng phía trước kéo lên xuống được thì chỉ là 1 phía thoai.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Sáng nay em đi ăn xôi, bị rớt mất quả chìa Ếch, chiều vừa phải đi làm lại, mất béng hơn 1 củ 7, lại còn cả quả Token key TCB đính kèm và USB có clip tự quay nữa chứ, đen quá.
Nói chung dính đến thằng này tốn kém quá, xăng thì uống như nước lã, được cái vào cây xăng được nhìn như thần tượng, vì mua nhiều quá =)) b-)=))
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Sáng nay em đi ăn xôi, bị rớt mất quả chìa Ếch, chiều vừa phải đi làm lại, mất béng hơn 1 củ 7, lại còn cả quả Token key TCB đính kèm và USB có clip tự quay nữa chứ, đen quá.
Nói chung dính đến thằng này tốn kém quá, xăng thì uống như nước lã, được cái vào cây xăng được nhìn như thần tượng, vì mua nhiều quá =)) b-)=))
Em đến^:)^ kụ, E dự là cụ không đi Ếch, cụ sang đây sang đây ném đá chơi, cái dòng đo đỏ của cụ thì không chuẩn roài!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái này bác lại hơi quá rồi, riêng quả ghế sau của Esc thì em không dám so với sedan cỡ Camry, mà kể cả so với Lac Ex cũng kém xa :-$
Cụ có cao đến trên 2 mét không mà cụ nói vậy? Nếu cụ cao như em nói thì đúng là khi cụ đẩy ghế lái ra cho vừa chân cụ phía sau sẽ bị chật! Nếu không thì em nghĩ cụ nhầm rồi!
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Vụ này Kụ không để ý roài, các xe khác từ Vitara:D đến Rap4 của Toi thì cái của kính sau đều chia ra, một miếng phía sau là kính cố định luôn, miếng phía trước kéo lên xuống được thì chỉ là 1 phía thoai.
Vẫn biết thế nhưng nhìn cái cánh kính mà chia mảnh ra nó cứ tủn mủn thế nào ấy. Nguyên tấm trông hoành tráng hơn chứ cụ. Em là em mê nhất cái loại mà chỉ có 1 tấm kính, không cần khung viền cánh ấy. Nhưng xét ra lắp vào ESC thì không hợp. Đành gác lại ước mơ !

được cái vào cây xăng được nhìn như thần tượng, vì mua nhiều quá =)) b-)=))
Mỗi lần em vào mua xăng là được các anh bán xăng dẹp xe máy ra dành cho một lối riêng, được ưu tiên thế hài lòng quá đi mất =))
 
Chỉnh sửa cuối:

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Thật ra thì khoảng cách từ hàng ghế trước và ghế sau có hẹp thật (hẹp hơn cam), cái này thì dễ hiểu vì cam dài khoảng 4.8m còn ếch khoảng 4.5, còn bề ngang thì e nghĩ là như nhau, Lac thì nhỏ hơn hẳn.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Em đến^:)^ kụ, E dự là cụ không đi Ếch, cụ sang đây sang đây ném đá chơi, cái dòng đo đỏ của cụ thì không chuẩn roài!
Dạ, em có thể không đi ếch nhiều bằng cụ thật, vì em chỉ ngày đi 2 lần thôi ạ, sáng đến cơ quan tối về nhà :D

Cụ có cao đến trên 2 mét không mà cụ nói vậy? Nếu cụ cao như em nói thì đúng là khi cụ đẩy ghế lái ra cho vừa chân cụ phía sau sẽ bị chật! Nếu không thì em nghĩ cụ nhầm rồi!
Trộm vía, em thì ko đến 2m, nhưng chắc chắn là em ngồi Ếch em phải đấy hết cái ghế lái ra đằng sau đấy ạ, vậy mà em vẫn muốn nó thêm ra được khoảng 5-7cm nữa cơ :)

Cụ nói thế em e là cụ chưa ngồi cả ESC lẫn Camry và Laceti :-s
Ngồi Ếch: như trên
Lac ex: cụ nói đúng, đúng là lâu lắm em ko được ngồi Lac, chiếc xe đầu tiên, mối tình đầu của em năm em vừa tròn 28 :"> ;;)
Vẫn nhớ hôm em nó bỏ em đi xa, em lặng người, em đờ đẫn, em thẫn thờ ... khi nhìn thấy cái đèn đuôi màu đỏ của em nó xa dần, xa dần rồi mất hút. :'(:'(
Nói thật, sau này nhỡ có tiền mua Merc AMG S lúc bán em nó đi cũng ko thể có được cái cảm giác như vậy đâu các cụ nhỉ.
Cam á, em vừa đi dán Vkool cho nó về đây, tất nhiên ko phải là xe của em rồi ạ, của người khác, em chỉ đi hộ thôi b-)

Em thì em quan niệm thế này, mình mua và sd nó, em thấy xứng đáng đến từng đồng bỏ ra (với Esc), và em yêu nó, nhưng mà cũng ko thể vì yêu nó mà nói là nó hơn Q7, hay Porsche được, vì với 35K - SUV thì như vậy là quá xứng đáng rồi.
Nó ăn xăng hơn xe khác: với đường trường thì ko đúng ( vì em đi Hà Giang Lũng Cú , chở đủ tải) mà chỉ hết có hơn 10l/100km tý thôi, suy ra nếu chạy đường bằng thì <10l là cái chắc, nhưng trong TP thì ai chạy dưới 13l em bái làm thầy, em thường xuyên là >14l ạ. Con Ếch này có đặc điểm như vậy, các xe khác thì đường TP-quốc lộ chỉ vênh 2L thôi, riêng Ếch là 4L
Hàng ghế sau: chắc chắn hẹp hơn Lac Ex, em đi Lac chưa bao giờ phải đẩy ghế kịch về đằng sau, Ếch 2.3 thì đẩy hết tầm, ếch 3.0 em nghĩ rộng hơn, hàng ghế sau của 3.0 xa hơn so với 2.3. Em nghĩ đó là lý do hợp lý vì bố trí như vậy liên quan đến trọng tâm của xe, do vậy quyết định đến tốc độ an toàn, độ ổn định khi vào cua, và 1 số thứ nữa ...

Em có vài nhời về con Ếch như vậy, mong các cụ đừng ném đá em tội nghiệp, hôm nào họp Ếch cho em đi với còn hầu chiện các cụ
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Nó ăn xăng hơn xe khác: với đường trường thì ko đúng ( vì em đi Hà Giang Lũng Cú , chở đủ tải) mà chỉ hết có hơn 10l/100km tý thôi, suy ra nếu chạy đường bằng thì <10l là cái chắc, nhưng trong TP thì ai chạy dưới 13l em bái làm thầy, em thường xuyên là >14l ạ. Con Ếch này có đặc điểm như vậy, các xe khác thì đường TP-quốc lộ chỉ vênh 2L thôi, riêng Ếch là 4L
2L là ngày xưa thôi, hồi cụ 28T í, bây giờ vênh 4 L cả rồi =))
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cụ Alex: cụ cứ khăng khăng là Lac rộng hơn Ếch là sao? trong khi Lac rộng có 1725 còn ếch là 1825, cái khoảng cách để chân của hàng ghế sau thì có thể Lac rộng hơn tật vì Lac dài 4.6m mà cốp sau lại ngắn. Còn cái chuyện cụ muốn đẩy ghế sau ra 5,7cm nữa thì e đồ rằng cụ nói cho sướng mồm hoặc cụ thấp hơn 2m nhưng chân cụ phải dài 1.2m, cụ nhỉ.
 

vnsauchin

Xe đạp
Biển số
OF-3834
Ngày cấp bằng
17/3/07
Số km
17
Động cơ
553,070 Mã lực
Thông số kích thước của các nàng đang trong vòng bàn luận đây: [Dài x Rộng x Cao (mm)]
Lacetti: 4.500 x 1.725 x 1.445
Camry: 4.825 x 1.820 x 1.480
Escape: 4.470 x 1.825 x 1.770
Vậy là em Ếch có cái vòng hông rộng nhất (mà chắc tại vậy nên em ăn uống có vẻ hung nhất :|).
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Cụ Alex: cụ cứ khăng khăng là Lac rộng hơn Ếch là sao? trong khi Lac rộng có 1725 còn ếch là 1825, cái khoảng cách để chân của hàng ghế sau thì có thể Lac rộng hơn tật vì Lac dài 4.6m mà cốp sau lại ngắn. Còn cái chuyện cụ muốn đẩy ghế sau ra 5,7cm nữa thì e đồ rằng cụ nói cho sướng mồm hoặc cụ thấp hơn 2m nhưng chân cụ phải dài 1.2m, cụ nhỉ.
Hì, cái này thì em biết, chân thì chắc cũng vẫn thua em Thanh Hằng (1,12m) nhưng ghế luôn phải đẩy về kịch kim đằng sau chứ ko như ngày đi em Lac thật. Đi đi về về cỡ khoảng 4h/ngày vs em ếch này nên muốn đẩy ghế lái ra sau 5-7cm nữa cũng hợp lý đấy chứ, các bác cứ ném đá tội nghiệp quá ;)
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Một ngày 8 tiếng, bác đi Esc 4h, ăn trưa và cafe 2h, vệ sinh 1h... Thế bác làm việc có 1h thôi àh... :)

Em đẩy ghế ra xa quá, khi lai ESC có vẻ mỏi cái cổ chân. Bác nào có kinh nghiệm không?

Đi đi về về cỡ khoảng 4h/ngày vs em ếch này nên muốn đẩy ghế lái ra sau 5-7cm nữa cũng hợp lý đấy chứ, các bác cứ ném đá tội nghiệp quá ;)
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Một ngày 8 tiếng, bác đi Esc 4h, ăn trưa và cafe 2h, vệ sinh 1h... Thế bác làm việc có 1h thôi àh... :)

Em đẩy ghế ra xa quá, khi lai ESC có vẻ mỏi cái cổ chân. Bác nào có kinh nghiệm không?
Màu tím: Hi, bác xa xỉ time thế :P,

Em tính time 1 ngày gắn vs em ếch đấy chứ, ngồi suốt mân mê em ý , lầm việc mấy đâu :D
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cái quả đẩy ghế kịch kim ra sau thì e cũng đang để như thế nhưng mà với e thì thêm 5,7cm nữa thì có khi e chỉ với đc mấy ngón chân tới chân ga thôi. Nhưng có 1 điều hơi khó hiểu là đáng nhẽ Lac EX là số sàn thì phải cần đưa ghế vào sát hơn vì còn phải đè hết côn cơ mà? E đi thử con Lac này toàn bị chạm đầu gối phải vào táp lô thôi.
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Nó ăn xăng hơn xe khác: với đường trường thì ko đúng ( vì em đi Hà Giang Lũng Cú , chở đủ tải) mà chỉ hết có hơn 10l/100km tý thôi, suy ra nếu chạy đường bằng thì <10l là cái chắc, nhưng trong TP thì ai chạy dưới 13l em bái làm thầy, em thường xuyên là >14l ạ. Con Ếch này có đặc điểm như vậy, các xe khác thì đường TP-quốc lộ chỉ vênh 2L thôi, riêng Ếch là 4L


Em có vài nhời về con Ếch như vậy, mong các cụ đừng ném đá em tội nghiệp, hôm nào họp Ếch cho em đi với còn hầu chiện các cụ
Riêng cái đoạn đậm đậm của cụ thì ở đây hình như có nhiều "thầy" lắm ạ =))
Em đi đường quốc lộ (bằng) khoảng 8,5-09 L.
Đường TP dao động khoảng 12,5-13,5L.
Cụ lái bằng tay nhưng cũng phải lưu ý cái chân vì nó có thể tiết kiệm được cho cụ tầm 1l/100KM đấy =D>
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Một ngày 8 tiếng, bác đi Esc 4h, ăn trưa và cafe 2h, vệ sinh 1h... Thế bác làm việc có 1h thôi àh... :)

Em đẩy ghế ra xa quá, khi lai ESC có vẻ mỏi cái cổ chân. Bác nào có kinh nghiệm không?
Cái này quá chuẩn luôn, cổ chân cứ phải ngóc lên, tương đối mỏi nếu đi lâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top