Phân tích Ecape 2009 Việt Nam

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Túm lại là 4 đùng là 4` thật,
có cái điều hòa cũng loạn hết cả lên, chẳng biết đâu mà lần
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Suy nghĩ của cụ chỉ đúng với thời kỳ đố đá thôi ạ,
Bây giờ TK 21 rồi, cái gì hay phải tiếp thu, cái gì dở thì phải cải tiến.

Em ko chửi gì 4 vì cái vụ này, vì 1 cái xe thiết kế ra là cho toàn cầu, chứ ko chỉ riêng cho VN hay là Sahara mà lắm bụi thế, cho nên điều hòa nấc giữa, lấy gió ngoài là hoàn toàn chính xác ạ, vì các nước nó sạch, lấy gió ngoài thì ko khí trong xe dc refresh liên tục, ko buồn ngủ, cung cấp đủ oxy cho lái xe, chỉ có về VN thì a e mình customize đi cho nó phù hợp với đk khí hậu thời tiết thôi.

các cụ để ý sẽ thấy: 100% tất cả các loại xe thì default đều là lấy gió ngoài hết, cho đến khi các cụ bấm 1 số cái nút gì đó
Chuẩn, hồi đầu tháng đi chơi cùng thằng bạn có chiếc E250 của Mẹc. Nó tự động lấy gió ngoài, dù mình ấn nút lấy gió trong thì 15 phút sau nó lại tự lấy gió ngoài mà không thèm hỏi mình 1 câu:D
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
724
Động cơ
539,920 Mã lực
Để em quote lại cái đoạn này của em, rồi em trình bầy vs các cụ

Hôm T6 em đưa xe vào 4 Thăng Long kiểm tra đấu lại gió trong rồi, em có quen cậu Vương k thuật ở đó, sau khi tháo hộc gió ra thì phát hiện: Mr Hưng nói đúng:)>-
Xe của em hóa ra là số 1 lấy gió trong, xoay sang phải bắt đầu từ số 2 mới là gió ngoài, hình ảnh em xem được y như của cụ Cơm điện, chỉ khác vị trí số 1 thôi. Đồng chí thợ ĐH bảo em: mấy cái xe trước toàn gió ngoài, của anh lại là gió trong , bó chiếu.

Em cũng lưu ý các cụ luôn: kiểm tra gió trong hay ngoài rất dễ, cứ tự làm đỡ phải lăn tăn:
- Tháo hộc đồ bên phụ (mất 2 giây)
- Nhìn thấy ngay cửa gió
- Vặn cái núm tốc độ gió: sẽ hiểu ngay vấn đề.

Chúc các cụ thành ...cơm ;;)
anh nói rồi chú chả nghe, xe anh gió trong nhé, hehe, mà thôi chắc cú hôm nào đi đá bóng chú mở ra xem giúp anh nhé
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chuẩn, hồi đầu tháng đi chơi cùng thằng bạn có chiếc E250 của Mẹc. Nó tự động lấy gió ngoài, dù mình ấn nút lấy gió trong thì 15 phút sau nó lại tự lấy gió ngoài mà không thèm hỏi mình 1 câu:D
Em cũng thấy các xe Mer toàn thế cụ ợ! Nhưng mà nó không bị hôi nhiều thôi chứ vẫn có tí mùi! Ngồi trong xe đủ ô xy hơn nhưng tốn tiền thay cái lọc gió lắm!
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Hình như Mẹc nó setup được chế độ default là lấy gió trong đấy, các cụ đọc kỹ lại UM thử xem sao, giống kiểu Mondeo, cứ bấm bấm, giữ giữ mấy giây đấy là được
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Theo em thì Mr. Hưng giải thích bừa cho việc Ford lắp ẩu: lắp sai một số xe, và lắp đúng một số xe khác.

Chứ em chưa thấy tài liệu kỹ thuật nào hay có phổ biến gì đến người tiêu dùng về 2 dòng xe hết. Hơn nữa, nếu thực sự có 2 dòng xe (LGT và LGN) thì nó phải thể hiện trên phần lựa chọn trong hợp đồng hay trong đặt hàng để Ford cung cấp đúng yêu cầu chứ nhỉ.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Chuẩn, hồi đầu tháng đi chơi cùng thằng bạn có chiếc E250 của Mẹc. Nó tự động lấy gió ngoài, dù mình ấn nút lấy gió trong thì 15 phút sau nó lại tự lấy gió ngoài mà không thèm hỏi mình 1 câu:D
Dạ đúng, có nhiều xe họ thiết kế như vậy. Bạn em có chiếc KIA Carnival cũng được thiết kế tự động lấy gió ngoài sau 15 phút. Cái này chắc là để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng đây. Có điều sang VN - à Hà Nội Sài Gòn thôi - thì có vẻ không thích hợp.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em thì vẫn tin là Ếch Loại Sang của em là LGT, hoặc có thể mũi em điếc, hóa ra mũi điếc đôi khi cũng có lợi ra phết. Hôm nào rảnh có khi cũng tháo thử hộc đồ ra xem cái cửa gió nó hình thù thế lào. Các cụ đã tháo ra xem chưa?
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Hôm nay em làm chuyến Hà Nội - Bỉm Sơn - Hà Nội, em chẳng thề với các cụ đâu, nhưng đúng là cái tuyến QL 1A cũ này, họ đang sửa đường hay là làm cái quái gì không biết nhưng nó bụi từ Hà Nam tới Tam Điệp luôn, ớn quá. Nhiều đoạn còn bụi không thấy gì luôn.
Cái ảnh theo kèm thì chẳng ăn nhằm gì với bụi, chỉ là khoe xe thôi, hehe
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
@ cụ Tuấn Nguyễn: cụ chọn được nền núi đá phía sau lên ảnh đẹp đới. Nhưng nếu đỗ bánh sau sát mép vực mà chụp thì còn đẹp hơn, hãng nó đòi mua bản quyền ảnh đấy:P
À mà cụ lắp thêm 2 cái đèn phía trước rồi à. Sử dụng có hiệu quả cao không cụ?
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Hì hì, cám ơn cụ at đã gợi ý, lần sau em sẽ rút kinh nghiệm.
Riêng 2 củ đèn của em thì thành thật khuyến khích các cụ lắp, thực sự hiệu quả. Nếu không có hai củ đèn đó thì em hứa là em không bao giờ đi đường trường ban đêm nữa, nhưng lỡ lắp rồi nên giờ em thích đi lúc nào là đi, thích về lúc nào là về, đánh bật bóng đêm cơ mà.
Cuối tháng, chắc em phải đi làm quả cản trước, rồi lắp 2 củ đèn này lên cản, nó sẽ chắc chắn hơn, lắp như hiện tại (cũng giống nhà Drinker) thì nó hơi rung rung một chút.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cụ Tuấn Nguyễn: Đúng là ếch nữ có khác nhể, z..ú. to thía =)) , chắc là ngon lắm nhể :D, lắp cản trước ở đâu thì ới em với nhá.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Cái cản trước nó chỉ cản đúng chỗ cái mũi xe thôi cụ khoat_gia ạ, nó không bè ra hai bên bộ đèn nguyên bản đâu. Kiểu dáng này cụ có thể thấy ở bộ cản ARB chỗ cụ Đen Lác.
Còn làm ở đâu thì giờ em mới có số điện thoại của người làm thôi, thậm chí còn chưa đến chỗ bác ấy xem nữa, cụ thích thì em hê cho cụ cái số điện thoại đó luôn, cụ đi chuột bạch trước đê :))
À, nói về vụ dzú thì đúng là thủytop thật cụ ạ, bản thân em không khoái cỡ to thế (tay em bé mà :)) ), nhưng thực tiễn sử dụng đã chứng minh là dzú bự có hay hơn bé thật :))
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Hì hì, cám ơn cụ at đã gợi ý, lần sau em sẽ rút kinh nghiệm.
Riêng 2 củ đèn của em thì thành thật khuyến khích các cụ lắp, thực sự hiệu quả. Nếu không có hai củ đèn đó thì em hứa là em không bao giờ đi đường trường ban đêm nữa, nhưng lỡ lắp rồi nên giờ em thích đi lúc nào là đi, thích về lúc nào là về, đánh bật bóng đêm cơ mà.
Cuối tháng, chắc em phải đi làm quả cản trước, rồi lắp 2 củ đèn này lên cản, nó sẽ chắc chắn hơn, lắp như hiện tại (cũng giống nhà Drinker) thì nó hơi rung rung một chút.
Cụ làm chuột bạch lắp cản đê. Lắp lên nhìn ngon em theo chân cụ kể cả đôi đèn luôn. (à công tắc đèn này lắp vào chỗ nào vậy cụ? có tìm đc công tắc xịn không hay giống của cụ Drinker?)
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Cụ làm chuột bạch lắp cản đê. Lắp lên nhìn ngon em theo chân cụ kể cả đôi đèn luôn. (à công tắc đèn này lắp vào chỗ nào vậy cụ? có tìm đc công tắc xịn không hay giống của cụ Drinker?)
Đôi đèn lắp ngoài của em chỉ được bật lên khi đèn pha bật, và dùng luôn công tắc pha cốt nguyên bản thôi, chẳng chế thêm công tắc như của cụ Drinker đâu, hị hị. Nhược điểm đương nhiên là khi bật đèn cốt, vẫn tối như chưa có đèn độ, nhưng cốt chỉ dùng khi đi trong điều kiện đường xá đủ sáng, nên em chẳng lăn tăn lắm, xe này còn là xe loại thường nữa nên có cả đèn gầm rồi, đi trong thành phố em thấy ok.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Đôi đèn lắp ngoài của em chỉ được bật lên khi đèn pha bật, và dùng luôn công tắc pha cốt nguyên bản thôi, chẳng chế thêm công tắc như của cụ Drinker đâu, hị hị. Nhược điểm đương nhiên là khi bật đèn cốt, vẫn tối như chưa có đèn độ, nhưng cốt chỉ dùng khi đi trong điều kiện đường xá đủ sáng, nên em chẳng lăn tăn lắm, xe này còn là xe loại thường nữa nên có cả đèn gầm rồi, đi trong thành phố em thấy ok.
Em cũng nghĩ chỉ cần bổ sung ánh sáng khi đi đường trường thôi, đi trong TP thì đèn cốt và thêm đèn gầm nữa là đủ. Cụ đấu thế tức là đấu chung luôn vào đèn pha à cụ? Như thế công suất tiêu thụ tăng lên có phải thay cầu chì hoặc liệu có ảnh hưởng gì đến hệ thống điện của xe không nhỉ?
Cái cản trước thì ở HN em đã thấy có 1 em Ếch 2009 lắp rồi nhưng do đi ngược chiều vụt qua không kịp ngắm kỹ, nhìn thoáng qua thì thấy cũng đẹp cụ ạ, sau này em có để ý mãi mà không nhìn thấy lại xe ấy để ngắm kỹ hơn.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em cũng chẳng hiểu nhà cụ Nầm Vú làm thế nào, nhưng chỉ thấy là cụ ấy đã đấu sẵn một bộ dây nguồn cho đèn rồi, sau đó bắt thẳng vào ắc quy và đấu nối thế quái nào đó để nhận tín hiệu của công tắc pha cốt.
Cụ Nầm Vú đã post sơ đồ điện lên rồi đấy mà, để em nghiên kíu lại xem sao.

Em vừa xem lại xong, nếu em không nhầm nhọt gì thì bộ dây của cụ Nầm Vú đã có cầu chì rồi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top