Có thể cửa cốp sau đã đóng nhưng phần cửa kính đóng chưa chặt
Báo cáo các cụ là em đã khắc phục xong lỗi xinhan không nháy. Nhưng mà vẫn không thể yên tâm về chất lượng điện đóm của ông Ford ESC này được!:mad::mad::mad:
Chiều tối qua em đi Hưng Yên đón Gấu học lái xe về thì phát hiện ra toàn bộ dàn đèn xi nhan bên trái (cả ba bóng đèn trước, sau và trên gương chiếu hậu) đều không hoạt động ở tất cả mọi chế độ (cả bật đèn xin đường rẽ trái, cả bật đèn Hazard báo nguy hiểm và cả món khóa - mở cửa bằng remote)! Dàn bên phải thì hoạt động bình thường ở mọi chế độ! Vì thế nên buổi trưa em đứng bên cạnh cửa lái bấm khóa cửa không nhìn thấy xi nhan bên phải vẫn nháy!
Em gọi cho Mr. Hoàng Ando Ford (vừa là chồng của bạn thân Gấu nhà em, vừa là "con nợ" của em vì em mua xe của hắn) hỏi lịch làm việc mấy ngày nghỉ này để đến Ando Ford bắt đền (em rất ghét cảm giác mọi người nhìn mình như mới từ trên Rừng về vì rẽ trái chẳng xi nhan xi nhê gì) thì hắn bảo là thứ 2 mới làm việc!:mad:
Tuy nhiên, chắc là hắn cảm thấy không yên tâm (hoặc có thể Gấu nhà em kích Gấu nhà hắn là bán cho nhà em cái xe Ford` quá :21
nên sáng sớm hôm nay call em bảo là nếu anh rảnh thì em cho thợ của Ando Ford qua nhà kiểm tra cho anh, em Ok liền.
Hai mươi phút sau chú thợ có mặt. Ba mươi phút sau, sau khi em và chú thợ đo đạc các kiểu và tất cả các nơi có điện trong xe thì phát hiện ra là một cái connector (hay còn gọi là "giắc") màu vàng to bằng nửa bao thuốc là vinataba nhưng chỉ có 2 chân để nối hai sợi dây điện bị lỏng!:mad::mad::mad: Đây chính là vấn đề khiến em không yên tâm về chất lượng xe Ford hiện nay! Cái giắc này rất to, so với các thiết bị kiểu này trong ngành Điện ngày xưa em làm thì loại giắc to thế này cực kỳ ít khi bị lỏng, có cầm lấy dây điện mà kéo thật lực cũng đến đứt dây chứ không bung hay lỏng giắc được!!! Và trên cái giắc đó toàn chữ Tung Của!!!:mad:
Chú thợ rất nhiệt tình uốn nắn, bẻ bóp gì đó và nói là em làm để anh không bị tình trạng này ở đúng chổ này nữa nhưng không dám đảm bảo với em là ở chỗ khác có bị bệnh tương tự không!!!:mad: Xong việc em thank chú thợ bằng 100k vì trời mưa và ngày Tết tội nghiệp chú ý phải chạy, còn thằng bạn em thì bảo đấy là nhiệm vụ của chú ý, anh không phải trả tiền!
Chú này là thợ Điện và Điều Hòa của Ando Ford. Em nhân tiện hỏi về điện đóm thì chú ý khuyên như sau:
1- Sẽ mua giúp em 2 cái bóng đèn pha và 2 cái bóng đèn cốt đúng Original theo xe (lấy từ kho hàng bảo hành của hãng ra) để dự phòng cho trường hợp đang trên đường xa với giá exclusive! Và khuyên em không nên thay bóng hiệu năng cao ở ngoài vì chú ý đã phải "phục hồi nhân phẩm" cho khá nhiều bác sau khi độ đèn!
2- Sẽ confirm lại giá của đôi đèn gầm Original theo xe XLT để nâng cấp cho XLS nhà em (chú ý không nhớ giá chính xác nhưng bảo là khoảng hơn 2 triệu). Và bảo đây là giải pháp hiệu quả nhất để tăng tầm nhìn đêm mà ít ảnh hưởng đến xe nhất!:^)
3- Tin vui: Chú thợ bảo là Ếch 2009 đã được lắp dàn Điều Hòa công nghệ mới và khác hoàn toàn Ếch đời trước nên lạnh rất sâu, ít hỏng vặt hơn và bền hơn rất nhiều!!! :41: Có tin được không nhỉ???:^)
Em thích ESC ở động cơ và khung vỏ gầm + cảm giác lái, nhưng điện đóm thì quá chán!!!