[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Ôi, sao cụ ko cóp cả bài mà cóp mỗi đoạn đầu thế?
Thời buổi công nghệ thông tin, chỉ cần một đường link là đủ. Tuy nhiên, tôi đã copy thêm phần giới thiệu của Tòa soạn để người đọc có thể biết sơ qua bài báo viết gì, qua đó quyết định xem có click vào đường link để đọc hết bài hay không. Đó là cách làm rất bình thường thôi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,997
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thời buổi công nghệ thông tin, chỉ cần một đường link là đủ. Tuy nhiên, tôi đã copy thêm phần giới thiệu của Tòa soạn để người đọc có thể biết sơ qua bài báo viết gì, qua đó quyết định xem có click vào đường link để đọc hết bài hay không. Đó là cách làm rất bình thường thôi.

Thế nhưng chỉ có đoạn giới thiệu đấy với đủ cả câu trọn vẹn sẽ mang đến cho người đọc những cảm nhận khác nhau, nhất là trong 1 thớt HOT như thớt này.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như các vị lãnh đạo GT Hà Nội bắt đầu nhận thức ra vấn đề. Em thấy trên đường Giải phóng đã có ba bốn biển phân làn được dỡ đi. Nhưng lại có một biển được chặn thêm một cục bê tông phía trước !
Tại sao phải chặn bê tông? Hóa ra là các bị biết các biển đó bị đâm khá thường xuyên, thay biển mệt quá và hơi tốn kém, vậy nên làm quả bê tông cho ai đâm thì đâm vào bê tông để bảo vệ cái biển !
Bức xúc nhưng cũng hy vọng là chỉ thấy biển được tháo đi mà chưa thấy trồng thêm điểm mới .
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,997
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hình như các vị lãnh đạo GT Hà Nội bắt đầu nhận thức ra vấn đề. Em thấy trên đường Giải phóng đã có ba bốn biển phân làn được dỡ đi. Nhưng lại có một biển được chặn thêm một cục bê tông phía trước !
Tại sao phải chặn bê tông? Hóa ra là các bị biết các biển đó bị đâm khá thường xuyên, thay biển mệt quá và hơi tốn kém, vậy nên làm quả bê tông cho ai đâm thì đâm vào bê tông để bảo vệ cái biển !
Bức xúc nhưng cũng hy vọng là chỉ thấy biển được tháo đi mà chưa thấy trồng thêm điểm mới .
Bẩm cụ là ko phải bê tông mà là nhựa, bên trong đổ nước. Lãnh đạo biết thương cái cột rồi.:D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,812
Động cơ
8,819 Mã lực
Phân làn rồi để cho dân tự nhiên có ý thức thì đúng là ngu. Pháp luật đâu, ngó ra cái coi, thằng nào lấn làn bụp chết đi chứ, bất kể xB, sau một thời gian dân sẽ có ý thức.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,225
Động cơ
400,718 Mã lực
Phân làn rồi để cho dân tự nhiên có ý thức thì đúng là ngu. Pháp luật đâu, ngó ra cái coi, thằng nào lấn làn bụp chết đi chứ, bất kể xB, sau một thời gian dân sẽ có ý thức.
Ai cũng biết trong tay chính quyền là có pháp luật hết bác ạ. Có điều thực thi thế nào mới quan trọng. Nhân lực nhà nước là có hạn, ko thể đứng phạt hết trên các nẻo đường được nên mới phải "đề nghị" "nhắc nhở" ý thức của dân. Việc làm đó trước hết để lọc ra được những tên đi trái với xu hướng chung, nếu bên ác nhiều hơn thì tìm cách khác, còn bên ác ít hơn thì pháp luật xông vào xử.

Mình nên hi vọng vào tính thiện trong con dân VN, nếu như bên ác nhiều hơn thì chắc chỉ còn cách mời quân đội ra làm việc thôi, cảnh sát ko chịu nổi.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,252
Động cơ
468,179 Mã lực
Theo em thì nên dùng nhóm biển chỉ dẫn (không dùng nhóm biển cấm) kèm theo biển phụ 504 treo trên giá long môn mới chính xác và vẫn đúng luật (có hiệu lực với từng làn đường). Giả sử 2 làn ngoài: Cấm ô tô và cấm xe máy, em diễn giải: Cấm ô tô là dành cho xe máy, cấm xe máy là dành cho ô tô, nhưng vẫn có thể suy diễn không cấm xe thô sơ. Vì vậy, nên dùng biển chỉ dẫn (biển xanh: Hình ô tô làn ngoài cùng, hình xe máy làn giữa, làn xe thô sơ trong cùng, cộng với biển phụ 504. Như vậy, chỉ có thể hiểu theo 1 nghĩa duy nhất: Làn đường này dành cho ô tô, làn đường kia dành cho xe máy, xe thô sơ...như biển: làn đường dành cho xe thô sơ của cụ chinhatm)
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,604
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Các cụ cho em hỏi: đến thời điểm hiện tại việc phân làn có thành công hay ko ạ? (Em it khi đi lên khu Hàng Bài, Bà Triệu nên ko rõ)
Khái niệm về thành công của em là: Nếu 100% người đi đúng làn là thành công, ngược lại là thất bại (chưa kể đến tốc độ đi xe có bị chậm lại ko và tắc đường có tăng lên ko).
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,181
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
EM nghĩ nên ghi mức phạt hoặc trách nhiệm khi đi sai phần đường Như : BẠN SẼ CHỊU TOÀN BỘ TRÁCH NHIỆM NẾU GÂY TAI NẠN KHI ĐI SAI LÀN ĐƯỜNG . cảnh báo trách nhiệm sẽ sát sườn hơn biển báo làn như bây giờ .
sở dĩ vì em có thằng bạn chạy TAXI , nó tâm sự - Bây giờ nếu đâm phải xe máy bên đường o tô nó chả sợ gì ̣ kể cả chết người , khác hẳn trước cứ cọ nhau là ô tô đền ,thế nên bây giờ đi xe máy sai làn cũng rén phết ....
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo em thì nên dùng nhóm biển chỉ dẫn (không dùng nhóm biển cấm) kèm theo biển phụ 504 treo trên giá long môn mới chính xác và vẫn đúng luật (có hiệu lực với từng làn đường). Giả sử 2 làn ngoài: Cấm ô tô và cấm xe máy, em diễn giải: Cấm ô tô là dành cho xe máy, cấm xe máy là dành cho ô tô, nhưng vẫn có thể suy diễn không cấm xe thô sơ. Vì vậy, nên dùng biển chỉ dẫn (biển xanh: Hình ô tô làn ngoài cùng, hình xe máy làn giữa, làn xe thô sơ trong cùng, cộng với biển phụ 504. Như vậy, chỉ có thể hiểu theo 1 nghĩa duy nhất: Làn đường này dành cho ô tô, làn đường kia dành cho xe máy, xe thô sơ...như biển: làn đường dành cho xe thô sơ của cụ chinhatm)
Thực ra cái hình tôi đưa ra chỉ để minh họa rằng, nếu làm đúng luật thì phải làm như thế, chứ đấy không phải đề xuất của tôi. Phân làn như thế chắc sẽ tắc đường trầm trọng hơn nhiều.
Cái mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là sự coi thường pháp luật và coi thường xã hội của Sở GTVT Hà Nội. Đáng lẽ phải gương mẫu trong việc tuân thủ pháp luật và tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức pháp luật của người dân thì Sở GTVT Hà Nội lại làm ngược lại: Vi phạm Điều lệ báo hiệu đường bộ và tung hỏa mù, làm rối tung nhận thức về pháp luật trong giao thông đường bộ, vốn đã quá kém của người dân.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,225
Động cơ
400,718 Mã lực
cụ chinhatm có còn theo đuổi ý định kiện Sở GTCC HN ko thế? hôm trước có cái thớt đấy mà giờ tìm ko thấy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
cụ chinhatm có còn theo đuổi ý định kiện Sở GTCC HN ko thế? hôm trước có cái thớt đấy mà giờ tìm ko thấy.
Sở GTVT Hà Nội đáng bị kiện với những tội danh sau:
- Bôi bẩn bộ mặt Thành phố.
- Coi thường nhân dân, coi thường xã hội.
- Vi phạm điều lệ báo hiệu đường bộ.
- Gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhưng dân đen không có thẩm quyền khởi kiện những tội danh trên bác ạ.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,356
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
cụ chinhatm có còn theo đuổi ý định kiện Sở GTCC HN ko thế? hôm trước có cái thớt đấy mà giờ tìm ko thấy.
Có mà kiện củ khoai hả bác??? Không dễ kiện đâu, chỉ dễ được tặng 2 bu su cao đã qua sử dụng thôi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,997
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thực ra cái hình tôi đưa ra chỉ để minh họa rằng, nếu làm đúng luật thì phải làm như thế, chứ đấy không phải đề xuất của tôi. Phân làn như thế chắc sẽ tắc đường trầm trọng hơn nhiều.
Cái mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là sự coi thường pháp luật và coi thường xã hội của Sở GTVT Hà Nội. Đáng lẽ phải gương mẫu trong việc tuân thủ pháp luật và tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức pháp luật của người dân thì Sở GTVT Hà Nội lại làm ngược lại: Vi phạm Điều lệ báo hiệu đường bộ và tung hỏa mù, làm rối tung nhận thức về pháp luật trong giao thông đường bộ, vốn đã quá kém của người dân.
Ko phải là coi thường xã hội mà là coi thường những thành phần đi ẩu. Làm đúng có ai nghe đâu.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,225
Động cơ
400,718 Mã lực
Sở GTVT Hà Nội đáng bị kiện với những tội danh sau:
- Bôi bẩn bộ mặt Thành phố.
- Coi thường nhân dân, coi thường xã hội.
- Vi phạm điều lệ báo hiệu đường bộ.
- Gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhưng dân đen không có thẩm quyền khởi kiện những tội danh trên bác ạ.
Theo e thì nếu đã "đáng bị kiện" thì bác cứ tố cáo hành vi vi phạm của sở GTCC HN lên các toà án, các toà án sẽ khởi kiện thôi.
Có điều e thấy hay là bác thôi đi, vì dù gì Sở GTCC cũng đang cố làm cho việc đi lại của ngdan tốt hơn mà, họ có ý tốt đấy bác. còn ai mà đi bừa, đi ẩu, lượn ra giữa đường để phóng cho nhanh thì e nghĩ bác cũng đừng bênh nữa. lưu thông theo quy định là về phía bên phải, còn cái cột dựng ở bên trái, nếu húc thì oto nó húc có lý hơn là xe máy, chả hiểu sao toàn xe máy húc vào.
 

hoangtunglaptop

Xe hơi
Biển số
OF-101159
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
104
Động cơ
398,580 Mã lực
em ở phố xã đàn thi thoảng ra mặt phố làm ly chè đá .trong 1 tuần em gặp 2 trường hợp xe máy đâm phải phân làn rồi. 100% là đâm lúc tối nhiều người bức xúc lắm. mấy hôm sau lại chỉnh sửa hình như là thêm 1 tấm nhựa giả bê tông để giảm rủi do khi bị đâm,em cảm thấy như thế không hợp lý chút nào,Vì sau này người dân có bị đâm thì ngã ra đường chứ có ngã vào giải phân làn đâu,đâu vẫn vào đó!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo e thì nếu đã "đáng bị kiện" thì bác cứ tố cáo hành vi vi phạm của sở GTCC HN lên các toà án, các toà án sẽ khởi kiện thôi.
Có điều e thấy hay là bác thôi đi, vì dù gì Sở GTCC cũng đang cố làm cho việc đi lại của ngdan tốt hơn mà, họ có ý tốt đấy bác. còn ai mà đi bừa, đi ẩu, lượn ra giữa đường để phóng cho nhanh thì e nghĩ bác cũng đừng bênh nữa. lưu thông theo quy định là về phía bên phải, còn cái cột dựng ở bên trái, nếu húc thì oto nó húc có lý hơn là xe máy, chả hiểu sao toàn xe máy húc vào.
Bác vẫn không hiểu vấn đề. Tôi chẳng bênh ai cả, tôi chỉ phản đối sự tùy tiện, thiếu văn minh, coi thường pháp luật thôi.
Việt Nam ta đang cố gắng xây dựng một xã hội PHÁP QUYỀN, nghĩa là mọi hoạt động của xã hội đều phải dựa trên cơ sở luật pháp. Tất nhiên cái xã hội ấy còn lâu mới tới, thế nhưng không phải vì thế mà bây giờ vẫn có thể thoải mái coi thường pháp luật được.
Cái mà tôi phản đối ở đây là: Sở GTVT Hà Nội không tôn trọng luật pháp khi cắm những cái biển phân làn như vậy. Một hành động không tôn trọng luật pháp của cơ quan công quyền (Ngay cả khi nó có lợi cho xã hội) mà được chấp nhận thì nó sẽ là tiền đề cho rất nhiều hành động vi phạm pháp luật khác, núp dưới bóng "làm việc tốt cho xã hội". Nguy hiểm hơn, cơ quan công quyền sẽ làm gương cho người dân noi theo trong việc vi phạm pháp luật, miễn là gán cho nó cái mác "Làm lợi cho xã hội". Nếu điều đó xảy ra, Việt Nam ta sẽ không bao giờ có thể trở thành một nước PHÁP QUYỀN được.
 

dungzax

Xe đạp
Biển số
OF-116732
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
18
Động cơ
385,870 Mã lực
Nơi ở
vân hòa / ba vì /hà nội
Sở GTVT Hà Nội đáng bị kiện với những tội danh sau:
- Bôi bẩn bộ mặt Thành phố.
- Coi thường nhân dân, coi thường xã hội.
- Vi phạm điều lệ báo hiệu đường bộ.
- Gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhưng dân đen không có thẩm quyền khởi kiện những tội danh trên bác ạ.
cụ này có vẻ bức xúc lắm nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top