Cảm ơn cụ chủ thớt! em mới hơi lờ mờ hiểu ra
Em thấy trên xe con có cái bộ đốt xăng thừa trên đường ống xả thì làm sao còn mùi xăng nữa bácĐọc cái này hay qua, nhưng em vẫn thấy còn ú ớ lắm, em nghe nói là ECU sẽ điều chỉnh nhiên liệu (tối ưu)theo nhiều chế độ hoạt động của xe cụ thể là: khởi động - không tải - đủ tải - cầm chừng - tăng tốc ...etc thông qua các cảm biến (Senssor). Nhiệt độ nước làm mát - Nhiệt độ dầu - Lambda .......Nhưng thực tế em vẫn thắc mắc là trên thực tế khi xe bị hiện tượng "bỏ máy" thì máy đó vẫn được bơm xăng và hỗn hợp khí nhỉ ?nên vẫn tốn xăng thừa (chưa đốt). Hay như là vẫn ngửi thấy mùi xăng sau từ ống xả....
"đọc cái này hay qua, nhưng em vẫn thấy còn ú ớ lắm, em nghe nói là ecu sẽ điều chỉnh nhiên liệu (tối ưu)theo nhiều chế độ hoạt động của xe cụ thể là: Khởi động - không tải - đủ tải - cầm chừng - tăng tốc ...etc thông qua các cảm biến (senssor). Nhiệt độ nước làm mát - nhiệt độ dầu - lambda .......nhưng thực tế em vẫn thắc mắc là trên thực tế khi xe bị hiện tượng "bỏ máy" thì máy đó vẫn được bơm xăng và hỗn hợp khí nhỉ ?nên vẫn tốn xăng thừa (chưa đốt). Hay như là vẫn ngửi thấy mùi xăng sau từ ống xả...."
hiện tượng của bác thấy là cái hệ thống điều khiển ấy không phải là điều khiển kín rùi vì nếu và vòng điều khiển kín nó sẽ có cảm biến kiểm tra khí thỉa để điều khiển lượng nhiên liệu phun cho thích hợp, con nếu bỏ máy thì chắc chắn yên tâm là hệ thống sẽ báo lỗi loạn xạ ngay thôi!