Em xin tiếp thu ngay ý kiến cỷa các bác . Chỉ xin có thêm vài ý kiến cá nhân
:
Thật ra hộp số có thêm 3- 2-L khg xa lạ gì ở VN vì nó đã được gắn trên cam 3.0 từ 2006 về trước . Ở Mỹ đa số các dòng xe bình dân vẫn xài hso này , cụ thể là con LE . Còn +/- thấy rõ chỉ trang bị ở những phiên bản cao hơn như SE ,XLE và thậm chí là Lexus ES , GS và cả LS và xu hướng chung các hãng trên TG đều qui về hình thái này .
Em khg phải là dân KT đủ trình độ mổ xẻ sâu từng bánh răng , bộ truyền lực ... mà chỉ suy nghĩ trên cái nhìn của người TD , cái sau phải có cải tiến hơn cái trước .
Túm lại các bác có công nhận với em về +/- có những ưu điểm:
-Khác cái cần gạt nhưng có khi lại 1 chuyển biến lớn trong chế tạo và phù hợp xu hướng chung của TG
-Thẩm mỹ hơn vì cắt được 2 cái đuôi 3-2L và tích hợp chung vào S +/- .
-Người TD biết được ngay "đẳng cấp" hso của xe mình qua chế độ S : 4 cấp của Vios , 5 cấp cam 2.4 , 6 cấp của 3.5 or 7-8 cấp của Lex
-Có thể sử dụng số tay ở số cao vd như số 5 chẳng hạn như ý kiến của 1 bác cho biết đi ở S tiết kiệm xăng hơn .
....
Đó là em chưa nói tới các lời mật ngọt từ nhà SX :
http://www.toyotavn.com.vn/concept/product/camry/perform_v.html
Hộp số điện tử mới mang lại các ưu điểm vượt trội:
- Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời
- Hộp số gọn nhẹ cao cấp
- Chuyển số nhẹ nhàng
- Khả năng hoạt động hiệu quả
- Xe chạy êm
Cũng xin nói thêm tí với các bác , hiện nay chỉ còn Vios 2008 Ỉn là gắn hso cũ , altis mới đây đều đã chuyển sang AT +/- 4 cấp .
Tất nhiên khi chuyển sang 1 thế hệ mới , nhà SX đòi hỏi người TD phải có sự thích nghi mới so với những cái cũ , đổi lại mình được tận hưởng nhiều cái ưu hơn
Phần ý kiến của em đến đây là hết và em sẽ khg còn lời tranh luận nào thêm (vì cũng chẳng còn biết gì thêm để nói
) . Xin lắng nghe ý kiến của thêm nhiều ae khác . Nếu quan điểm của em sai lầm thì em hứa sẽ thay đổi ngay và xin đưa ra hình thức kỷ luật ... tự phê bình nghiêm khắc ạ :redface:
Tâm sự riêng với bác Nakio chút :
Ngày xưa em kết con cam nhập lắm bác ạ . Giữa năm 2006 , em thuyết phục bà cả làm 1 con 2.4LE . Em xăm xoi rất kỹ con này. Ngã giá xong xuôi 67-68k gì đó và họ chịu rước con altis cũ cua em giá 21-22k . Lúc đó còn rất ít người đi cam . Tự dưng em cứ ss với con mondeo chỉ # 45k mà nội thất quá đỉnh đạc nên đâm ra lưỡng lự vì số tiền đó với gia đình em là quá lớn mà xe chẳng có lời hứa hẹn bảo hành gì cả , chỉ hộ trợ vài lần thay nhớt !!! . Đến cuối năm camLD ra đời , cam NK rớt giá ngay gần 10k , em đốt nhang thầm cám ơn trời đất chứ khg thì em toi ngay với bà cả . Do em nắm quá rõ con cam NK nên đi coi xe LD về , em biết ngay xe LD chính là vợ kế của em cho dù nó vẫn còn khối chuyện để nói và altis lại bán được 22.5k ...
Tuy ngày nay rất hài lòng với con 3.5q nhưng từ tận đáy lòng em vẫn dành tình cảm nhiều cho cam NK , coi nó như người tình lỡ duyên . Trong các bài ss với acc , em vẫn cho rằng cam Mỹ luôn là đối thủ ngang ngữa và nếu chọn thì tất nhiên em sẽ chon cam