Phân biệt Camry LD và Camry nhập khẩu

mr_lonely_fk

Xe hơi
Biển số
OF-9449
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
159
Động cơ
536,590 Mã lực
Nơi ở
nhà bạn gái
Website
www.autodynamic.com
Em xin nói thêm hôm nay em mới lượm đc 4 cái rims của Camry 2007 (17 inches) hàng factory (like new) nó bán cho em có 179 usd ! Nó bán trên eBay nhưng em liên lạc riêng với nó rồi tới tận nhà nó múc cho đỡ tiền ship ! Các bác thấy đc ko ?? Đi Cam mà để mâm sắt nhìn ki` ki` sao ấy ! Em ko có Cam nhưng thấy rẻ wa' múc lun để dành đó cho bà kon , bạn bè cũng đc ! kaka ! Với mua đc cái N73 13 usd nữa ! Hôm nay hơi bị hên hên sao ấy ! Còn em koi nguyên bộ ghế da lun heater trong đó thì 545 usd !
 

mr_lonely_fk

Xe hơi
Biển số
OF-9449
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
159
Động cơ
536,590 Mã lực
Nơi ở
nhà bạn gái
Website
www.autodynamic.com
Em xin phép cãi lại bác Nakio một tí:
- Cửa sổ trời: cái này là factory option, tức là tùy chọn do nhà máy cung cấp chứ không phải do thợ ngoài lắp. Giá đâu khoảng 900 thằng Mỹ (tại Mỹ) thì phải. Nó sẽ có một cái cửa sổ trời + đèn phụ chiếu bên trong cho ghế sau (kiểu như cái đèn đọc sách trên máy bay ý). Cái này bọn Tây nó gọi là moonroof hay sunroof.
- Ghế da: cũng là factory option.
- Mâm đúc: hình như cũng là factory option, nhưng em không rõ
- Đèn xenon: em không rõ

Với Camry 2007 CE, LE (và hình như cả XLE) thì VSC cũng là factory option, giá khoảng hơn 600$. Túm lại là bác có thể mua Camry 2007 nhập mà vẫn có VSC, cửa sổ trời, ghế da chính hãng. Tuy nhiên thông thường Toyota nó sẽ bán từng gói option (package), mỗi gói thường chỉ có 1, 2 cái bác thích và mấy thứ bác không cần nhưng vẫn phải mua.
Nếu bác định mua loại có ghế nỉ và định bọc da về sau thì nên chú ý khi bọc để không ảnh hưởng đến 2 túi khí cạnh ở 2 ghế trươc.

Một điểm cuối là bác nên xem kỹ các phàn nàn của khách hàng về Camry trước khi mua không thì lại hối hận giống em đây.
ko bác ạ VSC and TC là trang bị tiêu chuẩn của thằng LE , tháo ra cũng ko đc bớt tiền . Đã là trang bị tiêu chuẩn rồi có nghĩa là lúc ráp xe nó ráp sẵn vô luôn rồi chứ ko phải option . Còn moonroof là option , còn về ghế da thì LE ko có lắp đâu , option cũng ko có . Chỉ có XLE và SE mới có option ghế da và navigation thôi ! Nếu mua XLE và SE ko trang bị gói option ghế da thì vẫn xài ghế nỉ cao cấp như thường ( XLE : 1689 usd để có ghế da ) .
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Camry LE năm nay đã đc trang bị tiêu chuẩn VSC & TRAC rồi ạ ! Bác cứ yên tâm làm con Cam nhập cho nó tốt . Em lấy thông tin từ toyota.com .
http://www.toyota.com/camry/specs.html . Đấy bác cứ vô tham khảo ! Cam nhập hơn hẳn cam LD ! Bác chỉ cần làm lại nội thất tí xíu là ngon lắm rồi ! Chúc bác lấy đc 1 con Cam nhập vừa ý ! (c) ( cho em tí động lực nhé ! )
Em thấy Cam LE 2009 VSC và TRAC vẫn là option mà, chỉ có ABS, EBD và BA là tiêu chuẩn
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Thêm tí hình cho sinh động
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Nói chung để rõ nhất bác dbp vào trang web này
http://www.toyota.com/camry/features.html
Bác chọn mẫu LE 2.4 Auto. Chứ mỗi người 1 ý e bác khó tham khảo
@nakio : mâm đúc là factory option đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Chán các Bác thật, chả chịu đọc cho rõ. Em đã nói là về lý thuyết thì đặt được tất, hàng xịn nhà máy. Nhưng những thứ có cùng tên gọi đó ở VN rẻ hơn rất nhiều nên khó mà có hàng xịn ở VN. Tốt nhất muốn có hàng xịn thì các bác chơi luôn XLE là chuẩn nhất.
 

mr_lonely_fk

Xe hơi
Biển số
OF-9449
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
159
Động cơ
536,590 Mã lực
Nơi ở
nhà bạn gái
Website
www.autodynamic.com
Thêm tí hình cho sinh động
Lạ thường 1 cái và VSC va` TRAC chỉ trang bị tiêu chuẩn cho xe trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.4l thôi ! chứ phiên bản 3.5 thì là option ! Mà hinh như bác ở trên muốn mua xe 2.4 nên em tư vấn zậy thôi ! Mong các bác xem kĩ lại 1 lần nữa ! Phiên bản XLE mà 3.5l thì VSC và TRAC vẫn ko phải là trang bị tiêu chuẩn .
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Đây em chụp lại LE 2.4 Auto cho bác xem nhá

@nakio : em hiểu ý bác rồi
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Các bác cho em hỏi, Cam nhập thì dày dặn, cách âm tốt, lắm túi khí v.v. OK rồi. Mấy cái ghế da, chống lật, hỗ trợ phanh gì gì đó thì nếu máu vẫn đặt được phỏng ạ. Nhưng có mấy cái nho nhỏ em lại rất quan tâm như: công tơ mét hệ Pháp, ít mắc lỗi nhiệt đới hoá... thì xe nhập có ngon không? Nếu không thì vẫn phải cân nhắc liên doanh nhỉ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Các bác cho em hỏi, Cam nhập thì dày dặn, cách âm tốt, lắm túi khí v.v. OK rồi. Mấy cái ghế da, chống lật, hỗ trợ phanh gì gì đó thì nếu máu vẫn đặt được phỏng ạ. Nhưng có mấy cái nho nhỏ em lại rất quan tâm như: công tơ mét hệ Pháp, ít mắc lỗi nhiệt đới hoá... thì xe nhập có ngon không? Nếu không thì vẫn phải cân nhắc liên doanh nhỉ.
He he chuyện này tuỳ thuộc vào người mua bác ơi. Như bác đã nói có chuyện người khác thấy nhỏ nhưng bác lại thất lớn và chắc chắn sẽ có chuyên ngược lại mà. Với em thì nếu có cho tiền mua lại thì em 1 là làm luôn 1 chiếc full option XLE 3.5 còn 2 là chơi xe LD cho nó lành:)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Làm thế nào để VSC nó hoạt động trở lại hả bác adco?:mad: :mad: :mad:
He he tắt em còn chưa dám thử thì làm sao biết cách mở lại bác :) Cách tắt em cụng ghi chú rõ là trích lại bài của thành viên khác mà. Thực ra sách HD có ghi chú rõ , nếu muốn can thiệp vào VSC , tốt nhất bạn nên mang xe ra đại lý để nhờ kỷ thuật viên hổ trợ
 

minhchi

Xe tải
Biển số
OF-11240
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
244
Động cơ
533,040 Mã lực
Cứ xe nhập mà xài thì tuyệt nhất , em mà có chân trong Chính phủ thì em sẽ đem chém hết lũ "phá nước". Tự nhiên "dinh" cái "vietnam made" vào làm hỏng hết thị trường xe. Bác cứ mua xe nhập nguyên mà xem , khác hẳn "vietnam made"- tất nhiên là "liên" doanh rồi. Dù rằng hàng toyota có nhiều trên thị trường nước ta. Chung quy lại chỉ tại mấy thằng "thầy dùi" nên xe mới có giá trên trời mà.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cam LD thì nói chung option hơn LE nhập như điều hòa tự động, ghế da, mâm đúc ...

Tuy nhiên thiếu 1 số thứ cũng rất đáng kể: Cửa nóc, cruise control, cảnh báo áp xuất lốp, ít túi khí hơn (LE 9 túi, LD 2 túi ). Cảm giác lái cũng khác
 
Chỉnh sửa cuối:

Camry06

Xe buýt
Biển số
OF-22007
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
719
Động cơ
503,326 Mã lực
Cam LD thì nói chung option hơn LE nhập như điều hòa tự động, ghế da, mâm đúc ...

Tuy nhiên thiếu 1 số thứ cũng rất đáng kể: Cửa nóc, cruise control, cảnh báo áp xuất lốp, ít túi khí hơn (LE 9 túi, LD 2 túi ). Cảm giác lái cũng khác
Mấy cái hơn đó cũng không xài ở VN mấy bác ạ, cửa nóc thì chả mấy khi dùng, mà bác nào đậu xe ngoài trời còn lo quên không đóng cửa nóc cũng mệt :)
cruise control thì cũng không xài được ở đường "cao tốc" việt nam
Túi khí nhiều: Cái này tương đối lắm :))
Quan trọng là quả bảo hành thì xe NK không có
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoanghai

Xe tải
Biển số
OF-2380
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
203
Động cơ
567,120 Mã lực
Mấy cái hơn đó cũng không xài ở VN mấy bác ạ, cửa nóc thì chả mấy khi dùng, mà bác nào đậu xe ngoài trời còn lo quên không đóng cửa nóc cũng mệt :)
cruise control thì cũng không xài được ở đường "cao tốc" việt nam
Túi khí nhiều: Cái này tương đối lắm :))
Quan trọng là quả bảo hành thì xe NK không có
Nói chung quan điểm của em....xe LD chỉ dành bán cho mấy anh cơ quan NN vì xuất đủ hóa đơn và bán cho mấy anh "mới bán đất" vì lòe được mấy cái option vớ vẩn kiểu như vân gỗ nhưng lại bằng nhựa....Các option như túi khí, cửa nóc, cảnh báo áp suất lốp, cruise control....mới thực sự là cần thiết và mang tính "nhân bản" ....dùng rồi mới thấy sướng...chưa dùng thì không nên phát biểu Bác ạ.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Mấy cái hơn đó cũng không xài ở VN mấy bác ạ, cửa nóc thì chả mấy khi dùng, mà bác nào đậu xe ngoài trời còn lo quên không đóng cửa nóc cũng mệt :)
cruise control thì cũng không xài được ở đường "cao tốc" việt nam
Túi khí nhiều: Cái này tương đối lắm :))
Quan trọng là quả bảo hành thì xe NK không có
Cái cờ rui con trô em dùng suốt bác ạ... đi đường dài tiết kiệm được ối xăng đới.

@bác chủ thớt: Bác so sánh 2 xe ở 2 hạng khác nhau đã là khập khiễng, lại so xe LD với xe NK nữa thì lại là một cái khập khiễng.

Với bản thân em... Em chỉ khoái gầm cao máy thoáng. Đã xe thấp thì phải là sport hoặc những ke cute cute như Cooper hay Beetle thôi.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Nói chung quan điểm của em....xe LD chỉ dành bán cho mấy anh cơ quan NN vì xuất đủ hóa đơn và bán cho mấy anh "mới bán đất" vì lòe được mấy cái option vớ vẩn kiểu như vân gỗ nhưng lại bằng nhựa....Các option như túi khí, cửa nóc, cảnh báo áp suất lốp, cruise control....mới thực sự là cần thiết và mang tính "nhân bản" ....dùng rồi mới thấy sướng...chưa dùng thì không nên phát biểu Bác ạ.
He he bác bình tỉnh tí , mỗi sản phẩm đều có lượng khách hàng riêng bác ạ . Tư nhân như em đây xài LD cũng rất nhiều . Bác có thể đánh giá về xe nhưng khg nên có lời coi thường ngưởi khác . Xe nhập có những mặt mạnh riêng nhưng bác đánh giá xe LD vậy chứng tỏ bác còn thiếu thông tin rất nhiều , cần trau dồi thêm trước khi phát biểu . Bản thân em đã tính mua xe NK nhưng cuối cùng rước LD vì nó phù hợp VN hơn

Chuyện ss sánh chỉ là tham khảo vì nó phụ thuộc rất nhiều về mặt cảm tính nhưng em cũng chỉ ra cho bác thấy những điểm rất yếu của xe NK , cụ thể là chiếc cam LE 2.4 : máy lạnh và H số là công nghệ cũ so với xe LD (hết độ ) , về VN khg có VSC là 1 chức năng an toàn cực kỳ quan trọng .

Thế nhé bác , chuyện mua xe NK or LD là tùy sở thích của mỗi người . Nhưng chuyện đánh giá đẳng cấp của chủ xe thông qua chuyện mua xe như bác nghĩ là 1 suy nghĩ rất ... :69:
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
He he bác bình tỉnh tí , mỗi sản phẩm đều có lượng khách hàng riêng bác ạ . Tư nhân như em đây xài LD cũng rất nhiều . Bác có thể đánh giá về xe nhưng khg nên có lời coi thường ngưởi khác . Xe nhập có những mặt mạnh riêng nhưng bác đánh giá xe LD vậy chứng tỏ bác còn thiếu thông tin rất nhiều , cần trau dồi thêm trước khi phát biểu . Bản thân em đã tính mua xe NK nhưng cuối cùng rước LD vì nó phù hợp VN hơn

Chuyện ss sánh chỉ là tham khảo vì nó phụ thuộc rất nhiều về mặt cảm tính nhưng em cũng chỉ ra cho bác thấy những điểm rất yếu của xe NK , cụ thể là chiếc cam LE 2.4 : máy lạnh và H số là công nghệ cũ so với xe LD (hết độ ) , về VN khg có VSC là 1 chức năng an toàn cực kỳ quan trọng .

Thế nhé bác , chuyện mua xe NK or LD là tùy sở thích của mỗi người . Nhưng chuyện đánh giá đẳng cấp của chủ xe thông qua chuyện mua xe như bác nghĩ là 1 suy nghĩ rất ... :69:
Hoàn toàn đồng ý với bác Adco, tranh luận thoải mái ko công kích chủ xe :6::6::6:

Về khoản này em với bác tranh luận tý cho vui nhá :


cụ thể là chiếc cam LE 2.4 : máy lạnh và H số là công nghệ cũ so với xe LD (hết độ ) , về VN khg có VSC là 1 chức năng an toàn cực kỳ quan trọng .
1- Máy lạnh : khác nhau ở chỗ Auto (LD) với Manual (NK) thôi chứ có khác về công nghệ gì đâu . Bản chất vẫn cùng Lốc ,cùng dàn đó khác mỗi bộ điều kiển (cái này lắp trên model XLE xe nhập từ Mỹ, nghe nói nếu mua bộ điều kiển này về cắm vào thay chỗ cho bộ núm vặn là chạy luôn)

2- Hộp số : Bác nói trên xe nhập là hộp số công nghệ cũ ??? bác có thông tin cụ thể gì ko? em cũng đã nghiên cứu cái này rồi có gì mình cùng trao đổi

3- VSC : Đúng là ko có trên LE base ( cái này là option, nếu bác đặt hàng thì sẽ có) nhưng có phải "cực kỳ quan trọng" ko ? nếu đúng thì sao tiêu chuẩn mỹ về an toàn lại chưa đưa thiết bị này vào danh sách các thiết bị bắt buộc phải có nhỉ? trong khi đó thì túi khí 2 bên sườn, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, cảnh báo áp xuất lốp là những thứ bắt buộc phải có theo hiện hành. Chưa kể có VSC làm cho xe "kém linh hoạt" mà Toy lại ko có công tắc để on/off cái này như Mec.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@Naiko : dạ được bác quan tâm là niềm vui cho em đây :)
Bác hỏi thì em suy nghĩ vầy nhưng chỉ là trên tinh thần ae mình chia sẽ kiến thức giúp cho diễn đàn thêm nhiều thông tin thui bác nhé :6:
1-Máy lạnh : xe LD ngoài chuyện auto còn có chức năng 2 vùng khí hậu , có nghĩa là bên lái và bên phụ có thể chỉnh 2 nhiệt độ khác nhau và đó là em chưa nói có thêm 1 cửa lạnh phía sau , rất tiện cho xứ nóng , tránh chuyện người ngồi trước thì cứ co ro mà người sau thì cứ than nóng . 1 chuyện nữa là máy lạnh LD còn có công nghệ plasma cluster , lọc khí bằng ion . Chức năng này cũng auto , khi đó trên màn hình sẽ hiện chữ ion thay vì fresh . Thực tế đi ở SG ít khi nào em thấy chử ion xuất hiện vì em thường hay lấy gió trong . Nhưng đi Đà lạt thì chức năng này thường xuyên xuất hiện và có tiếng rè rè nho nhỏ từ cửa gió bên lái . Sự cân bằng ion có lợi điểm nữa là khg làm người lái khát nước và khô da tay . Chuyện này em cảm nhận rất rõ so với khi cầm lái altis .
2-H số : cái em muốn nói ở đây là hành trình cần số . Em mượn đỡ hình của bác lơ bên OS để minh họa

(link tiêu rồi )


Tiện thể em cũng xin báo cáo tí là mặc dù Toy sở hữu hộp số 8 cấp đầu tiên trên TG , nhưng vẫn tham lam chưa muốn kết thúc sứ mệnh của loại hso cũ này , trong khi ngay nay , ngay cả các xe LD khác cũng đã chuyển qua chế độ M+/- cả rồi . May mắn là con altis mới cũng đã được trang bị loại này .

3-Nói chuyện này mới thấy Mer VN tiếp thị rất giỏi cho chức năng này (ESP) khi tổ chức khóa huấn luyện lái xe ở TSNhat . Nhiều thành viên sau khóa học về giật mình tự hỏi nếu khg có ESP thì tình huống đó thì tai nạn sẽ xảy ra ?.
Theo em , hệ thống túi khí và VSC ở To tuy cũng là hệ thống an toàn nhưng trong chuyên môn , người ta phân 2 loại rõ ràng : 1 cái là an toàn thụ động (bắt buộc) là cái phao cuối cùng cho người , và 1 cái là an toàn chủ động , phòng tránh tai nạn từ xa. Xét về chức năng , khg thể nói cái nào tốt hơn cái nào vì tai nạn khg bao giờ xảy ra theo kịch bản ! Nhưng có thể nói những cái gì thuộc về hệ thống an toàn là cực kỳ quan trọng trong GT , nhất là ở VN chạy khg luật lệ , đường xá trơn trợt khg đủ tiêu chuẩn ...

Việc on /off chức năng này ở Mer thì em khg rõ ý đồ nhưng mới đây trên vnexpress có 1 bài dịch đại ý nói chọn off là 1 sai lầm rất lớn cho những người lái thâm niên nghĩ là mình có kinh nghiệm xử lý mấy chuyện này . (em sẽ cố tìm lại đường link) .

Thật ra em thấy ae mình lạc đề trong thớt này nhưng cũng là dịp để chia sẽ thông tin
Từ lâu trong các thớt của em trên OF này or OS , em đều nhấn mạnh rằng cam NK cũng như LD , chúng đều có ưu và khuyết rất riêng nhưng nói chung ở mặt tổng quan , chúng là như nhau :) . Trước kia mua xe LD có 1 ưu điểm là rẽ hơn xe NK , nhưng nay tình hình lại đảo chiều , xe NK có thể ép bằng giá xe LD

P/S : à em đã kiếm được đường link http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/09/3BA06C61/
và xin quote :

Lái xe đích thực không dùng chức năng cân bằng điện tử ESP

Bạn thường nghe "tài già" kể về cảm giác thích thú khi tắt chức năng ESP hoặc kiểm soát độ bám đường TC?. Đây chỉ là lời ngụy biện của những bậc "đại trượng phu" bởi ESP đã được nghiên cứu, thử nghiệm và kiểm tra thực tế về khả năng bảo vệ tốt như thế nào. Những số liệu mà hộp đen ghi lại cũng chứng tỏ xe có độ ổn định tốt, nếu trang bị ESP, khi gặp các tình huống khẩn cấp.

Vì những lý do đó, không có cơ sở nào để chúng ta từ chối sự giúp đỡ của ESP trên đường công cộng. Còn trên đường đua, bạn có thể tắt ESP tùy thích.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top