Phân biệt Camry LD và Camry nhập khẩu

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
NAKIO nói:
Hộ bác cái ảnh... Ok 2 cái kia chấp nhận thua xe LD còn cái này tối về em bàn cùng bác :D
Úi em khg nói là ăn thua ở đây đâu vì xe NK có nhiều cái lại ăn đứt xe LD . Bác có gì hay thì cứ cho ae học hỏi (k)
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
hay quá bác Nakio và bác Adco tiếp tục thảo luận đi ạ để em bồ hóng thêm.
Mặc dù đã đọc nát cái tô bíc Cam nhập và LD nhưng sang đây vẫn thấy hứng :D
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Quay lại vấn đề hộp số nhé :

Bác Adco hiện đang chạy Cam LD nên bác xác nhận hộ em xem có đúng như sau ko nhé:

Nếu chuyển sang chế độ đi số +/- thì xe của bác đi thế này:

Tăng số : bắt đầu từ số 1 muốn lên số 2,3,4,5 gạt cần về “+”
Giảm số : gạt cần về “-“ để về 4,3,2,1
Tương ứng trên đồng hồ sẽ hiện số 1,2,3,4,5 – 5,4,3,2,1

Nhưng khi giảm tốc độ mà ko gạt cần số “-“ thì trên bảng đồng hồ vẫn hiện số mà bác đã tăng (ví dụ đã tăng lên số 4 thì khi giảm tốc độ trên bảng đồng hồ vẫn là số 4, kể cả xe đứng lại)

Có đúng ko bác Adco ? Bác xác nhận hộ em rồi em trình bầy tiếp :D
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cái này nghe có vẻ kỳ nhỉ, vì e lái bmw và civic cũng ++ -- thế này nhưng nếu mình đang ở số cao mà đạp phanh nó sẽ tự động giảm số tùy theo tốc độ nếu dừng hẳn nó sẽ về số 1
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Chính xác là đang để số 4 kể cả dừng lại nó vẫn là số 4 các pác à, con 2.4 nàh em nó vậy. Có 1 điều nếu để S, đồng hồ đo mức xăng trung bình sẽ ít hơn khi để ở D. EM để S, chay trong đường HN mà nó lên được 7.8km/l hehe, để ở D nó toàn báo 6.5km/l .
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Chính xác là đang để số 4 kể cả dừng lại nó vẫn là số 4 các pác à, con 2.4 nàh em nó vậy. Có 1 điều nếu để S, đồng hồ đo mức xăng trung bình sẽ ít hơn khi để ở D. EM để S, chay trong đường HN mà nó lên được 7.8km/l hehe, để ở D nó toàn báo 6.5km/l .
OK, có 1 bác xác nhận vụ số ko tự về khi giảm tốc độ. cám ơn bác (c)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@Nakio :
Điều này bác nói đúng rồi . Nhưng em khg thấy có gì lạ vì hso của cam khg có chế độ số tay hoàn toàn . Vd để số 4 cũng có nghĩa là xe vẫn tự động chọn số từ 1->4 (nhưng khg thể qua số 5) , mặc khác nếu để số 5 , cũng có thể depart bình thường (vì xe tự động chọn số 1 ) :)
Rồi bác Nakio cho tiếp ý kiến nhé ...:)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chính xác là đang để số 4 kể cả dừng lại nó vẫn là số 4 các pác à, con 2.4 nàh em nó vậy. Có 1 điều nếu để S, đồng hồ đo mức xăng trung bình sẽ ít hơn khi để ở D. EM để S, chay trong đường HN mà nó lên được 7.8km/l hehe, để ở D nó toàn báo 6.5km/l .
Vâng em chưa thử nhưng cũng có nghe ý kiến y như bác . Nhưng sách HD lại khuyên cứ D mà mần . Nhưng trong TP bác thường gài S số mấy ạ ?
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Xin lỗi các bác, hôm nay bựn quá.

Bàn tiếp về hộp số của Cam LD và Cam nhập nhé :

Như vậy con số hiện ở trên bảng taplô ko chính xác là “số” mà xe đang chạy. mà con số đó có nghĩa là xe được chạy trong khoảng số (khó diễn đạt quá … đại loại nếu đồng hồ hiện số 4 có nghĩa là hộp số sẽ tăng từ số 1 đến số 4 và ngược lại) . Khác với 1 số xe có chế độ +/- ví dụ Madaz 3, BMW,hình như cả Civic chẳng hạn: số hiện trên đồng hồ chính là “số” mà xe đang chạy, giảm tốc độ thì hộp số sẽ tự động về số khi tăng ta phải gạt “+”. Điều này giúp ta có cảm giác chạy giống như MT, có nghĩ luôn luôn phải tăng số khi ga đã "căng" cái này chính là cái sướng của MT.

Còn như xe Cam LD thì hộp số cũng ko khác gì xe Nhập, cũng là hộp số 5 cấp. Hay nói cách khác chỉ khác nhau mỗi cái kiểu vào số.

Như xe nhập nếu muốn đi số như xe LD thì gạt về L khi bắt đầu tăng tốc và tăng số dần sang 2,3,4,D. đoạn về số thì giống hệt nếu ko gạt ngược lại thì xe vẫn hoạt động tự động trong khoảng đó. Em vẫn thường đi theo kiểu này cũng như bác Adco đi ở chế độ S .

Vậy có phải là chỉ khác cài cần gạt ko ạ ? bác Adco ...

Nói thêm chút nữa, trên phiên bản Camry SE nhập khẩu cần số đúng như xe LD. vậy nói "hộp số xe nhập là công nghệ cũ so với xe LD" là ko chính xác.
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Tôi không nghĩ là hộp số có +/- hay L, D1,D2 D là cái nào mơqí cái nào cũ, mà có lẽ nó dành cho từng thị trường. Tôi đã xem cattalog của RX350, thấy giiới thiệu về cả 2 loại hộp số, nhưng xe nhập Mỹ về chủ yếu là loại có L,D..., theo người nhập thì Mỹ là vùng có cả khí hậu trơn trượt (tuyết, băng) nên loại hộp số có L, D1, D2... được sử dụng nhiều.
 

dongocgiao2000

Xe hơi
Biển số
OF-13887
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
160
Động cơ
518,420 Mã lực
Theo nhu ý của em thì:
-Xe nhập đi sướng hơn.
-Xe ráp trong nước đi chán hơn.
Có gì không phải mong các bác bỏ qua.
Em công nhận bác nói đúng nhưng em xin bổ xung thêm xe nhập đi sướng hơn nhưng càng đi càng khổ hơn vì lỗ hơn và đố thay thế khó hơn . Xe ráp trong nước đi chán hơn nhưng càng đi càng thích hơn vì đồ dễ kiếm và khi bán ít lỗ hơn . Hơn nữa xe ráp trong nước được bảo hành 3 năm cũng là điều khá quan trọng .. lâu lâu lên hãng cãi nhau một lần cũng vui :21:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em xin tiếp thu ngay ý kiến cỷa các bác . Chỉ xin có thêm vài ý kiến cá nhân :):
Thật ra hộp số có thêm 3- 2-L khg xa lạ gì ở VN vì nó đã được gắn trên cam 3.0 từ 2006 về trước . Ở Mỹ đa số các dòng xe bình dân vẫn xài hso này , cụ thể là con LE . Còn +/- thấy rõ chỉ trang bị ở những phiên bản cao hơn như SE ,XLE và thậm chí là Lexus ES , GS và cả LS và xu hướng chung các hãng trên TG đều qui về hình thái này .

Em khg phải là dân KT đủ trình độ mổ xẻ sâu từng bánh răng , bộ truyền lực ... mà chỉ suy nghĩ trên cái nhìn của người TD , cái sau phải có cải tiến hơn cái trước .

Túm lại các bác có công nhận với em về +/- có những ưu điểm:
-Khác cái cần gạt nhưng có khi lại 1 chuyển biến lớn trong chế tạo và phù hợp xu hướng chung của TG
-Thẩm mỹ hơn vì cắt được 2 cái đuôi 3-2L và tích hợp chung vào S +/- .
-Người TD biết được ngay "đẳng cấp" hso của xe mình qua chế độ S : 4 cấp của Vios , 5 cấp cam 2.4 , 6 cấp của 3.5 or 7-8 cấp của Lex
-Có thể sử dụng số tay ở số cao vd như số 5 chẳng hạn như ý kiến của 1 bác cho biết đi ở S tiết kiệm xăng hơn .
....
Đó là em chưa nói tới các lời mật ngọt từ nhà SX :
http://www.toyotavn.com.vn/concept/product/camry/perform_v.html
Hộp số điện tử mới mang lại các ưu điểm vượt trội:
- Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời
- Hộp số gọn nhẹ cao cấp
- Chuyển số nhẹ nhàng
- Khả năng hoạt động hiệu quả
- Xe chạy êm


Cũng xin nói thêm tí với các bác , hiện nay chỉ còn Vios 2008 Ỉn là gắn hso cũ , altis mới đây đều đã chuyển sang AT +/- 4 cấp .
Tất nhiên khi chuyển sang 1 thế hệ mới , nhà SX đòi hỏi người TD phải có sự thích nghi mới so với những cái cũ , đổi lại mình được tận hưởng nhiều cái ưu hơn

Phần ý kiến của em đến đây là hết và em sẽ khg còn lời tranh luận nào thêm (vì cũng chẳng còn biết gì thêm để nói :) ) . Xin lắng nghe ý kiến của thêm nhiều ae khác . Nếu quan điểm của em sai lầm thì em hứa sẽ thay đổi ngay và xin đưa ra hình thức kỷ luật ... tự phê bình nghiêm khắc ạ :redface:

Tâm sự riêng với bác Nakio chút :
Ngày xưa em kết con cam nhập lắm bác ạ . Giữa năm 2006 , em thuyết phục bà cả làm 1 con 2.4LE . Em xăm xoi rất kỹ con này. Ngã giá xong xuôi 67-68k gì đó và họ chịu rước con altis cũ cua em giá 21-22k . Lúc đó còn rất ít người đi cam . Tự dưng em cứ ss với con mondeo chỉ # 45k mà nội thất quá đỉnh đạc nên đâm ra lưỡng lự vì số tiền đó với gia đình em là quá lớn mà xe chẳng có lời hứa hẹn bảo hành gì cả , chỉ hộ trợ vài lần thay nhớt !!! . Đến cuối năm camLD ra đời , cam NK rớt giá ngay gần 10k , em đốt nhang thầm cám ơn trời đất chứ khg thì em toi ngay với bà cả . Do em nắm quá rõ con cam NK nên đi coi xe LD về , em biết ngay xe LD chính là vợ kế của em cho dù nó vẫn còn khối chuyện để nói và altis lại bán được 22.5k ...
Tuy ngày nay rất hài lòng với con 3.5q nhưng từ tận đáy lòng em vẫn dành tình cảm nhiều cho cam NK , coi nó như người tình lỡ duyên . Trong các bài ss với acc , em vẫn cho rằng cam Mỹ luôn là đối thủ ngang ngữa và nếu chọn thì tất nhiên em sẽ chon cam
 
Chỉnh sửa cuối:

Bonghongden89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-22846
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
15
Động cơ
494,350 Mã lực
Hàng NK vẫn là number one bác Adco nhể , tiếc là hồi trước vào Sài Gòn ko được gặp bác :D
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
MÌnh nghĩ xe nhập nói chung và xe LD hơn nhau là độ tin cậy (tính trên đa số nhé, không tính những trường hợp cá nhân cụ thể). Xe NK sẽ không có những lỗi kỹ thuật về lắp ráp thân vỏ, nội thất...,EM đang đi cam LD, phải công nhận hàng LD chất lượng không thể đồng đều được.
 

vvhai

Xe tải
Biển số
OF-5133
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
268
Động cơ
547,580 Mã lực
Nhưng khi giảm tốc độ mà ko gạt cần số “-“ thì trên bảng đồng hồ vẫn hiện số mà bác đã tăng (ví dụ đã tăng lên số 4 thì khi giảm tốc độ trên bảng đồng hồ vẫn là số 4, kể cả xe đứng lại)
Chính xác vậy, và xe đang dừng tại chỗ, nếu đang để chế độ S và trên bảng đồng hồ hiển thị số 4 thì khi đạp chân ga cho xe chuyển bánh, đồng hồ số trên bảng điện tử vẫn là số 4. Nên nếu xe dừng lại ở số 4 (hiển thị trên đồng hồ điện tử) thì trước khi bắt đầu cho xe lăn bánh, em toàn phải gẩy - cho trở về số 1.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Cái khác nhau cơ bản nhất và đáng chú ý là như sau:

- Xe nhập từ Mỹ có ghi chú 30% linh kiện sản xuất tại Japan bao gồm cả hộp số. 70% linh kiện còn lại sản xuất tại Canada và US
- Xe LD thì chịu (no information). Từ đâu các bác tự đoán nhé.

Cũng là một linh kiện cho một chức năng nhưng tính ổn định và bền bỉ là khác nhau đấy. Đếm các chức năng thấy nhiều hơn chưa chắc giá cost của chiếc xe đó đã cao hơn đâu.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Trao đổi cho vui và cũng là thêm thông tin cho những người chưa biết hoặc đang nhăm nhe mua có thêm thông tin. (tăng thêm phần oto cho nó cân đối với phần fun :D)

Bác adco trao đổi tiếp đi cho vui, cũng ko nhiều người nghiên cứu kỹ về cam như bác đâu ạ (b) . Tiếp cái này nhá

Túm lại các bác có công nhận với em về +/- có những ưu điểm:
-Khác cái cần gạt nhưng có khi lại 1 chuyển biến lớn trong chế tạo và phù hợp xu hướng chung của TG
-Thẩm mỹ hơn vì cắt được 2 cái đuôi 3-2L và tích hợp chung vào S +/- .
-Người TD biết được ngay "đẳng cấp" hso của xe mình qua chế độ S : 4 cấp của Vios , 5 cấp cam 2.4 , 6 cấp của 3.5 or 7-8 cấp của Lex
-Có thể sử dụng số tay ở số cao vd như số 5 chẳng hạn như ý kiến của 1 bác cho biết đi ở S tiết kiệm xăng hơn .
Cái này bác hiểu chưa đúng rồi ạ, Nếu bác sang "S" và để ở số 5 thì nó chính là D rồi. Chẳng có gì gọi là "số tay" cả . Khi đó bác tăng tốc tới 1 tốc độ và tua máy nhất định hộp số sẽ tự động chuyển (tăng) số, giảm tốc thì tự động giảm số. Cơ bản nhất của chế độ đi "số tay" chính là người lái phải tự chuyển số theo ý thích. chính vị vậy em mới nói nó chỉ khác về hình thức, nội dung vẫn vậy. Cả 2 đều là hộp số "điện tử" như nhau đấy ạ.

Để giải thích tại sao họ lại lắp cái bộ cần chuyển số như vậy mà ko phải là +/- em cũng ko biết. Nhưng em nghĩ cũng như 1 bác đã nói : có thể đó là do thị hiếu (thói quen) của thị trường mỹ chăng ??? (giống như tay số trên vô lăng kiểu như escape chẳng hạn )

Trả lời riêng bác adco :D : Em trước cũng đã chạy 2 đời camry , năm 98 em chạy con cam đời 93, sau đó đổi Mec C200, sau lại đổi sang cam 2003 LD rồi mới mua em 08 NK nên cảm giác chạy xe giữa LD và NK em cảm nhận được sự khác nhau.

Khi có cam 07 nhập về VN em khoái ngay, nhưng thời điểm đó giá so với cam LD thì đúng là hơi vô lý . sau đó em bắt được đúng đáy khi mua em Cam 08 với giá 52,5K (có cửa nóc) :D nên cũng đỡ phi lý về giá bác nhỉ (b)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chính xác vậy, và xe đang dừng tại chỗ, nếu đang để chế độ S và trên bảng đồng hồ hiển thị số 4 thì khi đạp chân ga cho xe chuyển bánh, đồng hồ số trên bảng điện tử vẫn là số 4. Nên nếu xe dừng lại ở số 4 (hiển thị trên đồng hồ điện tử) thì trước khi bắt đầu cho xe lăn bánh, em toàn phải gẩy - cho trở về số 1.
Khg cần đâu bác (k)

Bác adco trao đổi tiếp đi cho vui, cũng ko nhiều người nghiên cứu kỹ về cam như bác đâu ạ (b) .
He he em đã nói rồi , em biết tới đó thôi bác à , cũng 1 bài dài rồi chứ lị:).
Dẫu sao bác cũng là chiên gia về xe rồi . Em biết bác từ bên OS (f)
 

congnongdaungan

Đi bộ
Biển số
OF-24354
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
3
Động cơ
491,730 Mã lực
Theo em thì bác lấy con Camry nhập khẩu thì hơn, nói về tính an toàn thì em chắc là hàng nhập khẩu sẽ ăn đứt thằng LD đấy bác ơi!
 

KHOA HOTBOY

Xe hơi
Biển số
OF-21045
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
172
Động cơ
500,120 Mã lực
Mua Cảmy nhập cho lạ mát bác ạ.:101:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top