- Biển số
- OF-99004
- Ngày cấp bằng
- 7/6/11
- Số km
- 2,556
- Động cơ
- 407,644 Mã lực
So sánh cũng khó, nhưng cụ nào đi mua cho vợ cả, cùng cái túi L.V,1 cái sx ở chính quốc và 1 cái sx ở TQ, 2 cái giá 1 trời, 1 vực...nhìn chịu, ko thấy khác nhau!
Bác nói thế này LE buồn quá:Camry Le: dung tich 2.5, 9 túi khí. điều hòa cơ, cd 1 đĩa, chưa dán kính, ghế nỉ,... nhập nguyên chiếc ( 65000 USD)
Camry 2.4 LD: dung tich 2.4, đầy đủ options, lấp giáp tại VN và nôi địa hóa cơ số % của xe... (51000USD)
E chưa có LE, nhưng cũng thích e nó, cửa nóc và cruise con trol cụ ko thích, thì cái điều hòa tự động e thấy cũng chả hơn gì, cứ mát lạnh là ok, mà LE thì mát lạnh luôn. Ghế da phơi nắng thì nóng mông và hôi hơn nỉ, lại mất công bảo dưỡng, gương cụp dễ bẻ (trộm ko thích gương LE), mâm đúc thì LE cũng có rồi.Cuối năm nay hoặc đầu sang năm thì xe LD cũng có máy 2.5 với cả hộp số 6 cấp. Cruise control với cả cửa nóc mà phát cho mấy cụ cả ngày đi ở HN với cả SG thì chỉ tổ phí tiền.... xe LD lại có điều hòa tự động hai vùng khí hậu, mâm đúc ghế da xịn, gương cụp...các cụ LE vào ném đá tiếp đê
Nói như cụ cái vụ mâm đúc thì gần như tất cả salon mua về rồi độ lại mâm ạĐiều hòa tự động 2 vùng cụ bảo chả hơn gì mà XLE nó lại cho vào là tiêu chuẩn còn LE thì không có ! Em thấy chạy xe LD chả phải chỉnh điều hòa bao giờ, cứ để 23~25 độ là nó tự hoạt động, nhàn kinh người. Hôm nào chở thêm ông bạn đang ốm hay sợ lạnh thì bảo nó ngồi sang bên phụ, vặn riêng bên đó lên 29 độ; thỏa mãn được cả hai thằng...
Ghế da thì LE không đặt được còn XLE là option trả tiền thêm !
Mâm đúc thì LE của cụ thì 90% là Hồ Cẩm Đào sản xuất, ráp tại VN nhé (cái này là option với LE và standard với XLE)
Những thứ chỉ được đặt/trang bị trên bản cao cấp hơn (XLE) thì em nghĩ là đương nhiên hay... chả có gì để bàn.
Mời cụ vào site của toyota mẽo đọc tham khảo thêm để tiếp tục chém em nhé
http://www.toyota.com/camry/features.html
Cụ cứ nghe nói rồi chém thì e cũng khó đỡ. LE 2011 nhập về đa phần có cửa nóc, mà có cửa nóc là có mâm đúc gin, chắc cụ nói cửa nóc cũng hồ cẩm dào thì e thua. Mà xe nhập nó ghi cả xuất xứ phụ tùng, tới 90% sx ở Nhật, Mỹ, Canda, còn em LD của cụ, chắc 90% xuất xứ từ tung của. Fote của em chả điều hòa tự động, mà em cũng thấy nhàn lắm, bật 1 phát là mát, đến nơi tắt phát là xong.Điều hòa tự động 2 vùng cụ bảo chả hơn gì mà XLE nó lại cho vào là tiêu chuẩn còn LE thì không có ! Em thấy chạy xe LD chả phải chỉnh điều hòa bao giờ, cứ để 23~25 độ là nó tự hoạt động, nhàn kinh người. Hôm nào chở thêm ông bạn đang ốm hay sợ lạnh thì bảo nó ngồi sang bên phụ, vặn riêng bên đó lên 29 độ; thỏa mãn được cả hai thằng...
Ghế da thì LE không đặt được còn XLE là option trả tiền thêm !
Mâm đúc thì LE của cụ thì 90% là Hồ Cẩm Đào sản xuất, ráp tại VN nhé (cái này là option với LE và standard với XLE)
Những thứ chỉ được đặt/trang bị trên bản cao cấp hơn (XLE) thì em nghĩ là đương nhiên hay... chả có gì để bàn.
Mời cụ vào site của toyota mẽo đọc tham khảo thêm để tiếp tục chém em nhé
http://www.toyota.com/camry/features.html
Cụ cố phân tích cho LE kém vài cái chức năng vớ vỉn, multi display cái khỉ mốc gì, xe nhà chạy cụ còn chờ 20km to empty mới đổ xăng sao? average speed để làm gì, lái xe cụ nhìn đường hay nhìn đồng hồ, fuel economy để..cãi nhau là chính, vì các thông số ấy ko chính xác, và so vài cái option thì LE thua cả Kia Fote của em. Nhưng cái CHẤT của LE, từ nước sơn, máy móc, hộp số, 8 ari bag, cách âm, khung gầm, xuất xứ phụ tùng...thì 3.5 LD cũng thua bác ạ (ngoại trừ máy 3.5 khỏe hơn 2.5). Cái cân nhắc cụ nói, ko phải hợp với nhu cầu sử dụng như cụ phân tích, mà nói thẳng ra là phù hợp với ...ví tiền thôi. E đi Fote vì chưa đủ tiền mua LE, và e nói thẳng luôn, ko xấu hổ, chứ ko phải vì...nhu cầu của em chỉ là Fote. Và nhiều xiền nữa thì Mer E, vì nhu cầu của em nó cứ...tăng dần! còn ví dụ của cụ về Spacy với SH. nó chả liên quan gì tới Camry, e ko tham gia.Em đã bảo các cụ LE vào xem ở site của Toy mẽo rồi hãy chém em mà.
Mâm tiêu chuẩn của LE là mâm sắt (16-in. steel wheels with full wheel covers and P215/60R16 tires) còn mâm đúc đối với LE là option (16-in. 7-spoke alloy wheels with P215/60R16 tires). Cụ lưu ý hộ em mâm đúc xịn đặt cho LE 2011 là 7 chấu nhé khác với mâm đúc xịn tiêu chuẩn của XLE là loại 10 chấu. Các cụ cứ ra salon mà thấy mâm đúc lại tưởng là gin hãng là dễ bị 7up lắm. Cụ bảo cứ có cửa nóc là có mâm đúc là cụ nhầm ạ !
Điều hòa tự động 2 vùng khí hậu là tiện nghi cao cấp hơn hẳn so với điều hòa chỉnh cơ. Mình sẽ chỉnh được nhiệt độ riêng cho ghế lái và ghế phụ, không cần quan tâm đến chỉnh mức gió, hướng gió...
LE còn một cái kém nữa là không có màn hình đa chức năng (Multi-Information Display with outside temperature, average fuel economy, distance to empty, average-speed and trip distance) cái này là tiêu chuẩn XLE.
Về vấn đề tiền nào của ấy cụ thử nghĩ xem cùng tầm tiền LE có cửa gì so với 3.5Q ??? Nhiều khi thị hiếu người tiêu dùng ảnh hưởng đến giá cả sản phẩm ghê lắm. Em thí dụ nhé hồi mới ra SHi rẻ hơn SH chạy chế vì bọn bán xe bảo chạy xăng phun dễ tèo... Spacy 125 đến giờ mà cụ mua mới thì đắt khoảng gần gấp rưỡi cái SH150i, cụ đừng nói với em là xe Spacy ngon hơn SH...
P/S: Kính các cụ LE, em không bảo là xe LD nó hay hơn, nhưng em muốn các cụ nêu bật ra được những cái ưu điểm và khuyết điểm khách quan của cả hai loại để anh em xem, cân nhắc lựa chọn cho hợp với nhu cầu sử dụng của chính mình. Không chạy theo thị hiếu mà không biết rõ tại sao...
Em với cụ vác xe phơi nắng, 1 da 1 nỉ, sau 2 tiếng giữa trưa SG, rồi e ngồi nỉ cụ ngồi da, xem khoai ai chín trước, cụ chơi không? e mượn quả Vios ghế nỉ thi với cụ. Nếu cụ nói có gara cả ngày mát thì e chịu, còn e phải phơi nắng suốt, nên ko thích da.@ cụ Kia: VN đang trong quá trình xây dựng, bụi bay đầy đường, cụ bảo cụ hơn cửa nóc vậy có mấy khi cụ mở cửa nóc không cụ. Nội thất da cụ kêu nóng, hôi, hay phải bảo dưỡng, trong khi em thấy các cụ khác mua xe ghế nỉ về rồi đi bọc da, chứ chẳng thấy ai đang bọc da lại lột ra để ghế nỉ cả,
Em chém tiếp với cụ cho vui nháCụ cố phân tích cho LE kém vài cái chức năng vớ vỉn, multi display cái khỉ mốc gì, xe nhà chạy cụ còn chờ 20km to empty mới đổ xăng sao? average speed để làm gì, lái xe cụ nhìn đường hay nhìn đồng hồ, fuel economy để..cãi nhau là chính, vì các thông số ấy ko chính xác, và so vài cái option thì LE thua cả Kia Fote của em. Nhưng cái CHẤT của LE, từ nước sơn, máy móc, hộp số, 8 ari bag, cách âm, khung gầm, xuất xứ phụ tùng...thì 3.5 LD cũng thua bác ạ (ngoại trừ máy 3.5 khỏe hơn 2.5). Cái cân nhắc cụ nói, ko phải hợp với nhu cầu sử dụng như cụ phân tích, mà nói thẳng ra là phù hợp với ...ví tiền thôi. E đi Fote vì chưa đủ tiền mua LE, và e nói thẳng luôn, ko xấu hổ, chứ ko phải vì...nhu cầu của em chỉ là Fote. Và nhiều xiền nữa thì Mer E, vì nhu cầu của em nó cứ...tăng dần! còn ví dụ của cụ về Spacy với SH. nó chả liên quan gì tới Camry, e ko tham gia.
Ngồi về ghế sau chứ cụ!Điều hòa tự động 2 vùng cụ bảo chả hơn gì mà XLE nó lại cho vào là tiêu chuẩn còn LE thì không có ! Em thấy chạy xe LD chả phải chỉnh điều hòa bao giờ, cứ để 23~25 độ là nó tự hoạt động, nhàn kinh người. Hôm nào chở thêm ông bạn đang ốm hay sợ lạnh thì bảo nó ngồi sang bên phụ, vặn riêng bên đó lên 29 độ; thỏa mãn được cả hai thằng...
Ghế da thì LE không đặt được còn XLE là option trả tiền thêm !
Mâm đúc thì LE của cụ thì 90% là Hồ Cẩm Đào sản xuất, ráp tại VN nhé (cái này là option với LE và standard với XLE)
Những thứ chỉ được đặt/trang bị trên bản cao cấp hơn (XLE) thì em nghĩ là đương nhiên hay... chả có gì để bàn.
Mời cụ vào site của toyota mẽo đọc tham khảo thêm để tiếp tục chém em nhé
http://www.toyota.com/camry/features.html
Chuẩn cụ, mà e cũng chưa đủ tiền mua LE...Các cụ ta có câu: "Tiền nào của đấy" cụ ạ, nếu cụ có nhiều tiền thì mua LE, còn không thì mua LD.
Chẳng ai mong phải dùng đến túi khí cụ ạ, nhưng kể cả cái chỗ đo đỏ là 1 % thôi em nghĩ cũng đã cứu được khối mạng người rồi. Có nhiều cụ nói toàn đi 1 mình thì cần gì nhiều túi khí, nhưng em thử hỏi 1 ngày nào đó lại chở cả người phía sau bỗng nhiên có 1 cái tai nạn sảy ra thì sao... thôi em ko dám nói tiếp nữa.Em chém tiếp với cụ cho vui nhá
Nước sơn: LE hơn LD em nhất trí
Máy móc, hộp số 2.4G < 2.5LE < 3.5Q (dual VVTi V6 3.5 nhập nguyên chiếc từ nhật bản)
Airbag: LE nhiều hơn các túi khí bên hông và rèm phía sau (cái này đã có thống kê của cơ quan an toàn giao thông quốc gia hoa kỳ - mấy cái này chỉ hoạt động trong khoảng dưới 30% các vụ va chạm thực tế; chưa kể các cụ mà bọc da vào thì em không bít mấy cái túi ghế còn nổ được không)
Khung gầm: Khác biệt giữa LE và xe trong nước về thiết kế là không đáng kể (cùng là AVC40), chủ yếu khác về xuất xứ phụ tùng.
Lỗi: Xe Liên doanh đã từng có lỗi bác Tạch, xe nhập khẩu đã từng có lỗi chân ga (em thấy kinh hơn)
Nếu cụ chưa sử dụng xe có các tính năng MDI và 2 Zone climate control đủ lâu thì cụ sẽ không thể cảm nhận được cái tiện lợi của nó, em không bàn thêm, mất thời gian. Em chỉ ghi chú với cụ là CAMRY được thiết kế để có những tính năng đó trong bản cao cấp (XLE) nhưng bị cắt bớt trong bản phổ thông (LE) không phải là không có lý do.
Về vấn đề ví tiền, em chỉ ví dụ cho cụ thấy là không phải lúc nào cũng tiền nào của ấy. Otofun không phải là chỗ em thích bàn đến ví tiền... nếu có gí làm cụ hiểu sai em xin phép rút.