- Biển số
- OF-24570
- Ngày cấp bằng
- 22/11/08
- Số km
- 5
- Động cơ
- 491,350 Mã lực
@Nakio: Bác ơi , xe LD cũng có cách tắt VSC nhưng em chưa dám thủ :
"Nếu tui không nhầm, hiện tượng khi Kanz_min đạp lúc gas xe Cam 2.4 & 3.5 mà xe vẫn từ từ depart, kể cả hiện tượng xe đậu trong mưa hay bị ẩm rồi chạy vòng vòng trong Tp kêu rít rít như Adco tả .. đều có liên quan đến chức năng VSC Traction hết.
Xe Cam nhập không bị hiện tượng trên, không phải vì xe nhập tốt hơn ở khâu này, mà vì xe nhập không có chức năng VSC available.
Nếu không tin, bạn cứ thử đi, thử tắt chức năng VSC cho xe Cam LD là biết.
Cách tắt chức năng VSC ở xe Camry bằng thủ công (không có nút bấm như các loại xe khác). Mấy thằng Mỹ hay làm kiểu này để chạy xe bốc, đụng gas là bay liền, ôm cua không kêu rít rít...
1. Đảm bảo xe ở trạng thái dừng và thắng chân (parking) đang nhả khi bắt đầu.
2. Đề máy.
3. Cài thắng chân (parking ).
4. Nhấp hết thắng (chân phải) rồi buông.
5. Nhấp hết thắng (chân phải) rồi buông.
6. Thả thắng chân (parking) ra.
7. Đạp sát thắng (chân phải) rồi giữ luôn.
8. .............. Dùng chân trái cài thắng (parking) rồi nhả ra.
9. Lần nữa: Dùng chân trái cài thắng (parking) rồi nhả ra.
10.Buông thắng (chân phải ) ra.
11.Cài thắng ( parking ).
12. Nhấp hết thắng (chân phải) rồi buông.
13. Nhấp hết thắng (chân phải) rồi buông
Các huynh thử đi rồi cho mình biết kết quả với!
< bài của P39 -- Otosaigon.com >"
@Xebe : Thực ra về chức năng an toàn thì khó nói túi khí hay VSC cái nào quan trọng hơn cái nào bác à , vì mỗi cái nó lại phát huy sở trường của nó trong trường hợp cụ thể.
Vừa rồi Mer khi tung ra con Cnew đã mở 1 lớp luyện tay lái cho khách hàng thực chất là PR cho khả năng an toàn của Mer. 100% thành viên của OS sau khi dự lớp này về mới bàng hoàn và hiểu rằng nếu thiếu ESP (tức là VSC ở cam) thì khả năng tai nạn sẽ kinh khủng cở nào. Với tốc đô 80km'h , nếu khg có ESP, khi lắc tay lái gấp để tránh xe ngược chiều, xe bạn có nhiều khả năng mất lái do đuôi xe bị trượt , và tai hại hơn có khi xe bạn lại xoay ngược gây tai nạn cho xe khác(http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=666827&mpage=1&key=󀣋).
Thật ra , khg thể chối cải tác dụng của ESP hay VSC nhưng em nghĩ trình độ và kinh nghiệm của người lái cũng có thể hạn chế 1 phần tác hại khi khg có 2 hệ thống này , thực chất là nó phụ người lái thắng (phanh) , giảm tốc độ của xe. Trong những trường hợp này người lái bình tinh đánh lái gấp, chân rà thắng thì cũng có thể giữ được độ ổn định của xe.
Tuy nhiên cụng có trường hợp khg có nó thì em tiêu rồi trong 1 tình huống tưởng chừng quá đơn giản. Em rửa xe , chạy vào nhà nhưng phải qua 1 tấm đá granite. nước trơn quá làm bánh xe quay tít và xe bị bay đầu vào tường. Em rất bất ngờ nhưng ngay lúc đó nhờ VSC em thấy rõ xe em như có ai níu lại mặc dù chân em vẩn còn ở pedal ga.
Cam nhập hay LD đểu có thế mạnh riêng , nhất là dịp cuối năm nay, ở SG xe nhập bán chạy hẳn. Với em , đã từng xăm soi cam nhập rất kỹ vì tính hốt ngay khi nó vừa lăn bánh ở VN nhưng cuối cùng em chọn xe LD vì nó có nhiều điểm phù hợp với sở thích của em hơn. Chúc bác sớm chọn được 1 em thõia mãn nhu cầu của bác
Cam LD thì dễ rồi , bác vào trang www.toyotavn.com.vn là đủ các tính năng của nó . Giá cả thì bác cứ phone đại 1 đại lý để thương lượng với sale vì giá luôn thấp hơn nhiều với giá công bố , nhưng chắc ~ 50k .các bác cho em hỏi tý nha.em nói thật là không bít gì về xe cả.các bác thấy camry NK đời LE đầy đủ các thiết bị an toàn nè như ESP và cửa nóch niếc đầy đủ giá bao nhiêu và camry LD liên doanh giá bao nhiêu.để em bít đường bán chú santafe HMV của em để em tậu một chú camry.mong các bác giúp đỡ và chỉ dẫn em với.:77:
xin chân thành cảm ơn!
Trước khi em lấy Cam LD cũng tìm hiểu kỹ rồi, Cam Mẽo thì thiếu nhiều đồ mà cũng khá đắt tiền đấy, nếu full option thì không biết giá lên tận đâu :'(, tất nhiên là tại thuế thôi, vì là Cam bên Mẽo chỉ là xe bình dân( chắc giống laceti ở Việt nam). Cam LD nếu bác dán chống ồn cánh cửa và gầm, lắp DVD và camera lùi thì dùng cũng phê như con tê tê đấy, nhưng em dám cá là không bằng lex LS 460 đâu. Còn giá cả thì ra đại lý mà mặc cả thôi.các bác cho em hỏi tý nha.em nói thật là không bít gì về xe cả.các bác thấy camry NK đời LE đầy đủ các thiết bị an toàn nè như ESP và cửa nóch niếc đầy đủ giá bao nhiêu và camry LD liên doanh giá bao nhiêu.để em bít đường bán chú santafe HMV của em để em tậu một chú camry.mong các bác giúp đỡ và chỉ dẫn em với.:77:
xin chân thành cảm ơn!
Ý em nói đến cái sự bền màu. Còn nếu bác nghĩ sơn có metalic thì đắt hơn là đúng trong trường hơp hai cái loại đó của cùng một hãng sản suất, đặc tính giống nhau và khác nhau duy nhất là cái thì có metalic cái thì không. Còn nếu của hai hãng khác nhau thì cái đắt nhất của hãng này có khi còn rẻ hơn cái rẻ nhất của hãng kia. Em cũng đang muốn thuyết phục với các bác trong topic này về vấn đề đó. Một hãng lớn như To họ có rất nhiều nhà máy và đối tác thứ 3 để cung cấp linh phụ kiện. Và có thể họ có rất nhiều đối tác thứ 3 cùng cung cấp 1 loại phụ kiện nào đó.(giá thành và chất lượng cũng khác nhau đấy). Đây cũng là xu hướng sản xuất trên thế giới hiện tại. Nếu chúng ta cứ đem chức năng ra để so sánh và quy ra nhiều chứ năng hơn thì cost cao hơn là chưa đúng lắm. Em đánh giá rất cao cái thông tin mà xe Camry NK họ công bố và ghi rõ 30% linh kiện của xe gồm cả hộp số sản xuất tại Nhật Bản và 70% linh kiện sản xuất tại Mỹ và Canada. Một cử chỉ thật là tôn trọng khách hàng. Vì em là người quan rất quan tâm đến việc hãng đã dùng linh phụ kiện của họ cũng như đối tác thứ 3 từ đâu. Hi vọng bác không cho em là người sính ngoại.Bác nói màu sơn khác là đúng đấy, nhưng là hai màu đen khác nhau chứ không phải hai đẳng cấp sơn đâu, mầu sơn của liên doanh có nền kim loại(metalic) là màu sơn đắt tiền hơn màu đen tuyền của xe NK đấy bác ạ( cũng phải nói thêm với bác là em thích màu đen tuyền chứ không phải là màu có nền kim loại). Còn việc wave tàu và wave anpha, theo nhà em biết thì không cùng 1 loại xe đâu, bác không có ý nói xe ô tô nước nhà là xe nhái giống wave tàu đấy chứ ạ.
Í chết em bác . Về body A4 nằm giữa altis và Camry về số đo nhưng thương hiệu là đối thủ của Mer và BM và Lex . Giá tiền hiện nay về VN từ 90-120k tùy dung tích đcoBác ADCO có đổi Audi thì đổi  hơn, vì cùng là sedan hạng trung.
A4 chỉ cùng dòng với Altis,Civic thì phải.
bác có chắc không, theo em biết là nhập từ cả Thailand và Indonesia nữa chứ.Em cũng mới lấy một em Camry LD tuần vừa rồi để chạy thuế trước bạ, giá cũng gần như ko bớt so với giá công ty. Em cũng cân nhắc nhiều lắm, biết là Cam Nhập đi sướng hơn nhiều nhưng sau khi cân nhắc đền nhiều yếu tố khác, kể cả việc sau này bán để đổi xe nữa thì em đã lựa chọn CamLD dù mua đợt này cũng phải nhờ quan hệ này kia mới lấy được xe trong khi Cam nhập thì luôn sẵn.
Ngoài ra có một bác bảo là hàng Liên doanh ko biết nhập ở đâu, thì em xin confirm luôn, em làm ở 1 bank nước ngoài chuyên phụ trách mảng thanh toán nhập khẩu của Toyo thì em chưa bao giờ thấy nó nhập hàng từ nước nào ngoài Jp.
Ko giống như bọn LG hay Da ewoo hàng điện tử HQ toàn nhập linh kiện từ China hay Malay.
(b)
Cam LD bán chạy đến nỗi phải nhờ quan hệ cơ hả bác? Hay là bọn Toy nó lại làm hàng bóp anh em vụ thuế tăng?Em cũng mới lấy một em Camry LD tuần vừa rồi để chạy thuế trước bạ, giá cũng gần như ko bớt so với giá công ty. Em cũng cân nhắc nhiều lắm, biết là Cam Nhập đi sướng hơn nhiều nhưng sau khi cân nhắc đền nhiều yếu tố khác, kể cả việc sau này bán để đổi xe nữa thì em đã lựa chọn CamLD dù mua đợt này cũng phải nhờ quan hệ này kia mới lấy được xe trong khi Cam nhập thì luôn sẵn.
Ngoài ra có một bác bảo là hàng Liên doanh ko biết nhập ở đâu, thì em xin confirm luôn, em làm ở 1 bank nước ngoài chuyên phụ trách mảng thanh toán nhập khẩu của Toyo thì em chưa bao giờ thấy nó nhập hàng từ nước nào ngoài Jp.
Ko giống như bọn LG hay Da ewoo hàng điện tử HQ toàn nhập linh kiện từ China hay Malay.
(b)