[VHGT] Phải làm sao khi 4b vs... 2b trên đường cao tốc?

xebongac

Xe buýt
Biển số
OF-339018
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
624
Động cơ
281,885 Mã lực
bỏ mẹ, con 2B 100cc nó cũng chạy được 100km/h sao lại ưu tiên con 2B phân khối lớn. loạn hết rồi.
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,149 Mã lực
Kệ nó, e ko có xèng mua PKL nên nếu nó táng vào e thì chỉ táng được vào đầu và mít thôi nên chỉ mất thời gian và xèng thôi, còn mạng thì các a ý chưa chắc đã giữ được :)).
 

oto_cafe

Xe tải
Biển số
OF-167356
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
314
Động cơ
348,640 Mã lực
Em chưa có điều kiện để sở hữu PKL nhưng mà tùy tuyến đường cho PKL vào cũng hợp lý mà,ở mình các tuyến đường đó đâu có nhiều đâu,những tay chơi PKL phần đông kỹ năng lái xe và thái độ tham gia giao thông họ cũng tốt mà.Tuy nhiên PKL phải từ 250 cm3 trở lên 175 cm3 thì PKL cái nỗi gì,cho vào chỉ tổ thêm tai nạn giao thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bỏ mẹ, con 2B 100cc nó cũng chạy được 100km/h sao lại ưu tiên con 2B phân khối lớn. loạn hết rồi.
Vấn đề là cụ chạy được, nhưng nếu cho cụ vào thì hàng đống các xe 100cc khác cũng đòi vào theo, lúc đó mới thực sự loạn.
 

shippou9x

Xe máy
Biển số
OF-365925
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
99
Động cơ
256,490 Mã lực
Em không có PKL nhưng nghĩ rằng ý thức của 2B PKL còn gấp nhiều lần mấy ông 4B. Không phải xoắn, em sợ mấy ông 2B PKL vào cao tốc còn sợ mấy ông 4B lái như trong sân nhà mình ấy. Đã được phép thì đều như nhau hết trước pháp luật nhé.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Theo em thì mèo là mèo và hổ là hổ, không thể bảo mèo to chung chuồng với hổ được ah. Cơ quan quản lý tùy tiện (cố ý) như này càng lộ rõ VN chả có quy hoạch cái mợ gì cả, những câu chuyện ngỡ rằng chém gió bên cốc bia giờ đã vào thực tế :((
Thế các nước phát triển nó cho PKL chạy cao tốc thì chúng nó cũng không có qui hoạch à ? PKL nó chẳng chạy nhanh hơn mấy cái 4 bánh của cụ ấy chứ .
Chỉ vì vài cụ PKL mà sửa luật, chấp nhận nguy cơ tăng cao tai nạn giao thông .
Em không thể hiểu nổi tư duy của lãnh đạo ngành này ????
Cho cụ lên làm lãnh đạo nhé :D
 

tuanvietvn

Đi bộ
Biển số
OF-300865
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
7
Động cơ
307,270 Mã lực
Em phải đăng nhập và bình luận chủ đề này các cụ ợ!

Nói thật em thấy các cụ kêu không cho pkl chạy vô đường cao tốc thực sự là thiển cận và ích kỉ cùng độ! Em xin phân tích rõ ràng đây ạ!

1. Thiển cận: Các cụ chỉ chăm chăm lo cho sự an toàn của các cụ, các cụ sơ tai nạn diễn ra khi xe va chạm và không tính toán tới an toàn của người khác. Vâng! Ở đây em nói đến người khác là anh em chơi pkl và người chạy xe máy phổ thông. Cứ đơn giản 1 em 400cc khoảng 30, 40 mã lực thôi thì vận tốc đối đa em nó có thể đạt được cũng lên đến khoảng 200km/h. Em nó có thể tăng tốc từ 0 - 60km/h chỉ trong vài s và cũng mất thêm vài s nữa để tăng tốc lên 100km. Và chạy số 1 cũng đạt được ngưỡng 60, 70km/h. Vậy thì nếu đi đường "thấp tốc" rất nguy hiểm cho các dòng xe phổ thông...
2. Ích kỷ: Các cụ muốn đường cao tốc chỉ dành riêng cho 4 bánh thôi, các cụ muốn đặc quyền của riêng các cụ. Nói trắng ra là thế... các cụ sợ hệ lụy nào là 2b thế này, nguy cơ tai nạn thế nọ... mà đòi cấm. Nhưng các cụ chạy xe cũng "quấy" bỏ xừ lên được.


Dân chạy pkl hiểu luật và chăm chút an toàn cho bản thân mình và người xung quanh hơn các cụ lái ô tô rất nhiều. Các cụ thử tính tỉ lệ xe pkl gây tai nạn và tỉ lệ ô tô gây tai nạn trong 3 tháng đầu năm xem tỉ lệ thế nào? Xin thưa rằng gấp cả trăm lần ấy các cụ ạ.

Các cụ nêu dân pkl chạy nẹt pô ầm ĩ: Ơ thế cái động cơ nó đến cả 600 - 1000cc âm thanh nó thoát ra như thế chả lẽ các cụ bắt em nó im miệng =)) Mà im miệng kiểu gì?
 

tuanvietvn

Đi bộ
Biển số
OF-300865
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
7
Động cơ
307,270 Mã lực
Nhân tiện, em xin trích nguyên văn 1 bài tâm sự của anh em biker bên pkl.vn đây ạ. Bác này chạy cả oto lẫn pkl nên có thể coi là "khách quan" chăng

http://24hxe.com/tam-su-cua-1-biker-khi-dan-lai-oto-che-2-banh-vao-cao-toc/

Ngay khi ý định cho phép xe phân khối lớn được chạy vào đường cao tốc đã dấy lên phong trào “kỳ thị” xe pkl trên các diễn đàn ôtô Việt. Và lập tức… một biker chạy cả ôtô và xe phân khối lớn đã lên tiếng…

những kỹ năng cần có của biker

Mình đọc một số bình luận thiển cận của các bạn trên các diễn đàn mà thấy đa số phát biểu mang tính chất cá nhân, theo đám đông mà rất thiếu tính khách quan và nhìn nhận thực tế. Nếu cứ như vậy, làm sao chúng ta khá lên được…

Vâng! Các bạn là ôtôfan có những lý luận rất tiêu cực về người chơi PKL, mà theo mình biết, ô tô của chúng ta chỉ thịnh hành và có phong trào khoảng 10 năm gần đây – khi các bạn chính thức có điều kiện. Các bạn tự đưa ra sự phân biệt đối xử giữa ô tô và PKL – đó là văn hoá ô tô gì đó???

Vào những năm giữa 90, ô tô là thứ gì đó khá xa lạ so với nhiều người sử dụng ô tô như ngày nay.

Mình thuộc nhóm 7x, có thể nói đại diện cho cái cũ và cái mới, kể cả về nhận thức. Thời của mình vào những năm 94, gia đình có được chiếc xe Toyota 800cc 2 máy boxer, 2 cửa, ko két nước và Toyota 1500cc đời Thiệu đã là một sự khác biệt. Những năm tiếp theo là Toyota Hiace Commuter 1988 và cá mập 1992 rồi Iveco 20 chỗ chạy Tubor và Huyndai Chorus… Đó là những chiếc xe do gia đình kinh doanh mà mình được chạy. Tới năm 2000, chiếc xe đầu đời mua bằng tiền của bản thân và 50% của ông anh nối khố- Nissan Laurent 1984 nguyên bản máy 6 máy thẳng hàng đã là một sự nỗ lực, với giá mua hồi đó 19tr và phải mất thêm 20tr nâng cấp tân trang ( vàng hồi đó có 500k/ chỉ).

Kế đến là Toyota Camrry 2.0 – 1985 và Camrry 2.0 turbor 1990 xuất Mỹ, gương điện kính điện, nó đồng hành với tôi suốt 3 năm tới khi đổi sang Innova 2008 và dùng cho đến nay. Cái thời mà chưa có khái niệm bị bắn tốc độ, thời mà chạy Hà Nôi – Hạ Long chỉ mất 2h30p chạy, Hà Nội – Vinh trên quốc lộ 1 chỉ mất 5 tiếng… Cũng như nhiều cung đường khác tương tự, thời mà Hà Nội chẳng bị kẹt xe, tắc đường, tự do tự tại vi vu và đỗ xe thoải mái chẳng lo bị săn hay mất tiền.

Mình chẳng biết văn hoá ô tô các bạn truyền nhau như thế nào? Văn hoá “gì đó” được xây dựng qua bao nhiêu năm tháng và quá trình sử dụng, làm quen thích nghi ra sao? Nhưng rất nhức mắt khi lưu hành trên đường với nhiều xe và đa số có gắn logo của hội ô tô nào đó, đành rằng nếu bạn mới lái xe thì ai cũng thông cảm vì cẩn thận và chạy chậm, nhưng rất thiếu ý thức ở chỗ:

xe pkl chạy vào đường cao tốc, quyền lợi biker, xung đột oto xe pkl, mâu thuẫn ô tô xe máy, văn hóa ô tô việt, văn hóa giao thông, đường cao tốc, lấn làn, tin xe, tin xe 24h, 24h xe

Lấn làn, chèn ép xe máy… văn hóa ôtô đây ư?

- Trong phố xá đông đúc thì: quay đầu xe vô ý thức, trình đã kém lại cứ nhay đi nhay lại cái vô lăng để quay đầu. Sao ko đi lên 1 đoạn để kiếm chỗ trống táp lề rồi quay đầu, sao không thể đi hết phố rồi tìm thời điểm và khoảng không thích hợp để quay đầu?

- Với những người đã thạo lái xe và kể cả mới lái : từ thành phố đi ra các tỉnh (nơi có cao tốc hoặc ko có cao tốc) – lúc tắc đường do lưu lượng quá đông thì lách hết bên nọ bên kia, lấn làn, vô tình giành giật ép các xe khác và cố đòi nhoi lên bằng được. Nhưng khi thoát rồi nếu vào cao tốc, đường nó thoáng như thế, tốc độ cho phép tối đa là 80/100 cho làn ngoài cùng phía trái thì chạy như rùa bò, toàn 60/80. Xin vượt có tín hiệu xi nhan, đèn, còi mà nhất định ko cho. Hỏi xem có bực không?

Có bản lĩnh giành giật lách quãng tắc như vậy sao ko dám chạy 80/100 hoặc ít hơn tí cho thoát xe, hơn nữa đã sợ tốc độ thì nên chạy vào làn giữa hoặc làn trong cùng với tốc độ thấp hơn??? Mình thực sự khó chịu với tất cả các đối tượng này. Cái đó là bản lĩnh bon chen nơi ngõ hẹp!!! Cho nên, mình chán những cái phát biểu của các bạn ô tô lắm (một số bạn thôi nhé, bạn nào đã post quan điểm, đã gõ bàn phím và đồng quan điểm trên các phương tiện thông tin đại chúng…) ngứa tai thật.

Trở lại xe phân khối lớn, ngoài một số anh em có thể mới chơi hoặc quá trẻ với kỹ năng mới và phấn khích mới, trót làm cái gì đó phản cảm thì thực tế chạy xe một thời gian các bạn đó chắc chắn sẽ thích nghi dần bởi không thích nghi được thì chắc chắn sẽ tự đào thải… Bởi nếu không đủ kỹ năng, chắc chắn tai nạn sẽ xảy ra khi chạy xe phân khối lớn!

xe pkl chạy vào đường cao tốc, quyền lợi biker, xung đột oto xe pkl, mâu thuẫn ô tô xe máy, văn hóa ô tô việt, văn hóa giao thông, đường cao tốc, lấn làn, tin xe, tin xe 24h, 24h xe

Anh em chơi xe phân khối lớn phần lớn đều nằm trong 1 clb nhất định và luôn được hướng dẫn tuân thủ quy định và luật giao thông cũng như được hướng dẫn chạy xe an toàn…

Chúng tôi với đa số khi chạy xe sẽ đạt tốc độ cao hơn các bạn, nhưng chúng tôi có ý thức và kỹ năng xử lý tình huống cũng như xử lý tốc độ tốt hơn các bạn, còn các bạn có tin không thì tuỳ!

Còn các bạn dè bỉu về tai nạn thì mình cũng nói luôn: Tai nạn và sự không may mắn bị tai nạn có thể xảy đến với bất kỳ ai. Vấn đề là mình ý thức về nó như thế nào! Đương nhiên, đa số người chơi PKL chúng tôi rất thành thạo với kỹ năng lái xe ôtô và có thể nói : nhiều anh em PKL có kỹ năng tốt hơn các bạn rất nhiều . Người lái xe PKL không ít thì nhiều ko bao giờ chạy song song với các bạn ô tô, chúng tôi có khả năng tăng tốc tốt hơn hơn nên khả năng chạy song song ở tốc độ 100-120 km/h là gần như không bao giờ xảy ra. Khả năng bứt tốc, giữ khoảng cách an toàn đó là điều chúng tôi phải làm, vì chúng tôi – dân 2 bánh sẽ đặt sự an toàn của mình hơn nhiều so với các bạn đi 4 bánh có cả khung thép bảo vệ lấy mình.

xe pkl chạy vào đường cao tốc, quyền lợi biker, xung đột oto xe pkl, mâu thuẫn ô tô xe máy, văn hóa ô tô việt, văn hóa giao thông, đường cao tốc, lấn làn, tin xe, tin xe 24h, 24h xe

Dại gì chúng tôi chạy cùng các bạn! Việc các bạn ô tô là: cứ chạy max tốc độ cho phép đi, đừng lấn làn, đừng thấy chúng tôi chuẩn bị vượt phía sau mà cố gắng nhấn ga thi đấu, ép làn hoặc làm gì đó ngu xuẩn. Tôi đảm bảo các bạn sẽ an toàn hơn lưu khi hành trên đường thông thường khi ôtô của các bạn giao lưu cùng những xe máy nhỏ dưới 175cc.

Đôi điều tâm đắc, hãy bàn luận, chia sẻ, khuyến khích, xây dựng hơn là việc phản pháo tiêu cực các bạn nhé.
Mà nói thật – cao tốc mình chỉ thích chạy khoảng 50km đổ lại, bởi với anh em chạy xe phân khối lớn thì chạy cao tốc quá nhàm chán. Chúng tôi thích đồi núi, thích ôm cua và ước ao có một trường đua xe phân khối lớn chuyên nghiệp để phục vụ anh em, nhưng cái lớn hơn rất nhiều là: thu hút đầu tư qua du lịch , tạo lợi nhuận thặng dư cho xã hội…

Những dòng tâm sự tuyệt vời trên của thành viên ATC diễn đàn pkl.vn đã được sự ủng hộ nhiệt tình của anh em chơi xe phân khối lớn trên khắp các diễn đàn xe phân khối lớn Việt. 24HXE xin được mạn phép đăng tải lại trên 24HXE.COM như một lời đồng thuận với những suy nghĩa của anh!
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phải đăng nhập và bình luận chủ đề này các cụ ợ!

Nói thật em thấy các cụ kêu không cho pkl chạy vô đường cao tốc thực sự là thiển cận và ích kỉ cùng độ! Em xin phân tích rõ ràng đây ạ!

1. Thiển cận: Các cụ chỉ chăm chăm lo cho sự an toàn của các cụ, các cụ sơ tai nạn diễn ra khi xe va chạm và không tính toán tới an toàn của người khác. Vâng! Ở đây em nói đến người khác là anh em chơi pkl và người chạy xe máy phổ thông. Cứ đơn giản 1 em 400cc khoảng 30, 40 mã lực thôi thì vận tốc đối đa em nó có thể đạt được cũng lên đến khoảng 200km/h. Em nó có thể tăng tốc từ 0 - 60km/h chỉ trong vài s và cũng mất thêm vài s nữa để tăng tốc lên 100km. Và chạy số 1 cũng đạt được ngưỡng 60, 70km/h. Vậy thì nếu đi đường "thấp tốc" rất nguy hiểm cho các dòng xe phổ thông...
2. Ích kỷ: Các cụ muốn đường cao tốc chỉ dành riêng cho 4 bánh thôi, các cụ muốn đặc quyền của riêng các cụ. Nói trắng ra là thế... các cụ sợ hệ lụy nào là 2b thế này, nguy cơ tai nạn thế nọ... mà đòi cấm. Nhưng các cụ chạy xe cũng "quấy" bỏ xừ lên được.


Dân chạy pkl hiểu luật và chăm chút an toàn cho bản thân mình và người xung quanh hơn các cụ lái ô tô rất nhiều. Các cụ thử tính tỉ lệ xe pkl gây tai nạn và tỉ lệ ô tô gây tai nạn trong 3 tháng đầu năm xem tỉ lệ thế nào? Xin thưa rằng gấp cả trăm lần ấy các cụ ạ.

Các cụ nêu dân pkl chạy nẹt pô ầm ĩ: Ơ thế cái động cơ nó đến cả 600 - 1000cc âm thanh nó thoát ra như thế chả lẽ các cụ bắt em nó im miệng =)) Mà im miệng kiểu gì?
Bạch cụ! Thế đã bao giờ cụ phải bán cả nhà và xe (4b) để bồi thường, thậm chí còn bị cả truy tố vì một thằng đi láo (giả sử: 2b) liều mạng phang vào cụ chưa ạ? Hãy tự đặt mình trong hoàn cảnh đó đi rồi sẽ hiểu!

P/s: Nhà cháu cũng ủng hộ chủ trương cho 2b (PKL) được chạy vào cao tốc nhưng... không phải bây giờ, khi mà ý thức tham gia giao thông của người dân và luật pháp còn như... nhé! ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanvietvn

Đi bộ
Biển số
OF-300865
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
7
Động cơ
307,270 Mã lực
Bạch cụ! Thế đã bao giờ cụ phải bán cả nhà và xe (4b) để bồi thường, thậm chí còn bị cả truy tố vì một thằng đi láo (giả sử: 2b) liều mạng phang vào cụ chưa ạ? Hãy tự đặt mình trong hoàn cảnh đó đi rồi sẽ hiểu!

P/s: Nhà cháu cũng ủng hộ chủ trương cho 2b (PKL) được chạy vào cao tốc nhưng... không phải bây giờ, khi mà ý thức tham gia giao thông của người dân và luật pháp còn như... nhé! ;)
Thế cụ bao giờ thấy cảnh nhà tan cửa nát vì 1 thằng khốn nạn mà khi cụ đang dừng đèn đỏ nó đâm vào cụ đang đi xe máy và trở vợ con chưa? Hay cụ đang yên vị trong nhà bỗng có bố ô tô phi vào giữa nhà chưa? Hay cụ đang đi thẳng đúng làn bỗng có thằng 4 bánh nó phi lên chặn đầu rồi đcm nó tự dưng phanh gấp lại vì phía trước có xe cản...

Em ví dụ thế để cụ hiểu rằng, dù đi 4b hay 2b đều có những thằng "đi rất ngu" và "rất khốn nạn" sẵn sàng vì sự dở hơi - ngu dốt - mất dạy của mình mà cướp đi sinh mạng, hạnh phúc của người khác. Và không thể vì những thằng như thế mà ta CẤM được. Nước mình được cái sự VUI là cái dek gì không quản dược thì CẤM.

Nói như cụ thì hóa ra dân 2b "thiếu ý thức" hơn 4b. Xin thưa cụ rằng ko... giữa cái xã hội mà bằng gì cũng mua được thì cái bằng B, C.. đáng bao nhiêu? Bao nhiêu cụ phi ra đường ào ào với cái bằng mua đấy? Bao nhiêu cụ chưa 1 giờ học lý thuyết, cách lái xe an toàn phi ra đường?

Và em nói thiệt với cụ dân 2b pkl bọn em chạy hiểu luật và an toàn hơn các cụ 4b bình thường rất nhiều ạ. Chúng em phải lo cho bản thân chúng em chứ... các cụ được cả sắt thép bảo hộ, bọn em thì có đúng cái mũ fullface với bộ giáp để đỡ đòn. Hỏi có thằng nào chạy pkl nào ngu đến mức cố tình gây va chạm với ô tô hay không?

Còn gây tai nạn. Cụ cứ tính tỷ lệ ra đi... em thề với cụ rằng tỉ lệ xe pkl gây tai nạn thấp hơn rất nhiều so với ôtô và dòng xe underbone. Thế nên các cụ đừng vác cái lý sự là pkl nguy hiểm, gây tai nạn... em xin thưa rằng các cụ 4b không đâm chúng em là chúng em cảm ơn trời đất lắm rồi chú thằng ngu nào chạy motor đi đâm các cụ làm gì cho tổn thọ/

Vài dòng viết lúc máu lên não hơi nhiều... mong các cụ 4b chân chính thông cảm và tha thứ.
Em xin cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Thế cụ bao giờ thấy cảnh nhà tan cửa nát vì 1 thằng khốn nạn mà khi cụ đang dừng đèn đỏ nó đâm vào cụ đang đi xe máy và trở vợ con chưa? Hay cụ đang yên vị trong nhà bỗng có bố ô tô phi vào giữa nhà chưa? Hay cụ đang đi thẳng đúng làn bỗng có thằng 4 bánh nó phi lên chặn đầu rồi đcm nó tự dưng phanh gấp lại vì phía trước có xe cản...

Em ví dụ thế để cụ hiểu rằng, dù đi 4b hay 2b đều có những thằng "đi rất ngu" và "rất khốn nạn" sẵn sàng vì sự dở hơi - ngu dốt - mất dạy của mình mà cướp đi sinh mạng, hạnh phúc của người khác. Và không thể vì những thằng như thế mà ta CẤM được. Nước mình được cái sự VUI là cái dek gì không quản dược thì CẤM.

Nói như cụ thì hóa ra dân 2b "thiếu ý thức" hơn 4b. Xin thưa cụ rằng ko... giữa cái xã hội mà bằng gì cũng mua được thì cái bằng B, C.. đáng bao nhiêu? Bao nhiêu cụ phi ra đường ào ào với cái bằng mua đấy? Bao nhiêu cụ chưa 1 giờ học lý thuyết, cách lái xe an toàn phi ra đường?

Và em nói thiệt với cụ dân 2b pkl bọn em chạy hiểu luật và an toàn hơn các cụ 4b bình thường rất nhiều ạ. Chúng em phải lo cho bản thân chúng em chứ... các cụ được cả sắt thép bảo hộ, bọn em thì có đúng cái mũ fullface với bộ giáp để đỡ đòn. Hỏi có thằng nào chạy pkl nào ngu đến mức cố tình gây va chạm với ô tô hay không?

Còn gây tai nạn. Cụ cứ tính tỷ lệ ra đi... em thề với cụ rằng tỉ lệ xe pkl gây tai nạn thấp hơn rất nhiều so với ôtô và dòng xe underbone. Thế nên các cụ đừng vác cái lý sự là pkl nguy hiểm, gây tai nạn... em xin thưa rằng các cụ 4b không đâm chúng em là chúng em cảm ơn trời đất lắm rồi chú thằng ngu nào chạy motor đi đâm các cụ làm gì cho tổn thọ/

Vài dòng viết lúc máu lên não hơi nhiều... mong các cụ 4b chân chính thông cảm và tha thứ.
Em xin cảm ơn!
Iêm hiểu và rất chia sẻ với...2 nỗi bức xúc của cụ...:D
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ bao giờ thấy cảnh nhà tan cửa nát vì 1 thằng khốn nạn mà khi cụ đang dừng đèn đỏ nó đâm vào cụ đang đi xe máy và trở vợ con chưa? Hay cụ đang yên vị trong nhà bỗng có bố ô tô phi vào giữa nhà chưa? Hay cụ đang đi thẳng đúng làn bỗng có thằng 4 bánh nó phi lên chặn đầu rồi đcm nó tự dưng phanh gấp lại vì phía trước có xe cản...

Em ví dụ thế để cụ hiểu rằng, dù đi 4b hay 2b đều có những thằng "đi rất ngu" và "rất khốn nạn" sẵn sàng vì sự dở hơi - ngu dốt - mất dạy của mình mà cướp đi sinh mạng, hạnh phúc của người khác. Và không thể vì những thằng như thế mà ta CẤM được. Nước mình được cái sự VUI là cái dek gì không quản dược thì CẤM.

Nói như cụ thì hóa ra dân 2b "thiếu ý thức" hơn 4b. Xin thưa cụ rằng ko... giữa cái xã hội mà bằng gì cũng mua được thì cái bằng B, C.. đáng bao nhiêu? Bao nhiêu cụ phi ra đường ào ào với cái bằng mua đấy? Bao nhiêu cụ chưa 1 giờ học lý thuyết, cách lái xe an toàn phi ra đường?

Và em nói thiệt với cụ dân 2b pkl bọn em chạy hiểu luật và an toàn hơn các cụ 4b bình thường rất nhiều ạ. Chúng em phải lo cho bản thân chúng em chứ... các cụ được cả sắt thép bảo hộ, bọn em thì có đúng cái mũ fullface với bộ giáp để đỡ đòn. Hỏi có thằng nào chạy pkl nào ngu đến mức cố tình gây va chạm với ô tô hay không?

Còn gây tai nạn. Cụ cứ tính tỷ lệ ra đi... em thề với cụ rằng tỉ lệ xe pkl gây tai nạn thấp hơn rất nhiều so với ôtô và dòng xe underbone. Thế nên các cụ đừng vác cái lý sự là pkl nguy hiểm, gây tai nạn... em xin thưa rằng các cụ 4b không đâm chúng em là chúng em cảm ơn trời đất lắm rồi chú thằng ngu nào chạy motor đi đâm các cụ làm gì cho tổn thọ/

Vài dòng viết lúc máu lên não hơi nhiều... mong các cụ 4b chân chính thông cảm và tha thứ.
Em xin cảm ơn!
Bạch cụ! Máu cụ lên... khí có vẻ hơi nhiều nên có vẻ như khó giữ nổi vài câu thiếu văn hóa mà đáng ra phải để nơi cuống họng? Nhà cháu chỉ đưa ra một ví dụ cũng tương đối điển hình và đứng trên cơ sở hiện vẫn đang sở hữu, sử dụng cả ô tô lẫn xe máy. Mà thực tế thế nào, chắc khỏi phải trình bày! Còn với lòng căm thù vô bờ bến với ô tô và niềm tin bất diệt vào tương lai phát triển trường tồn của xe máy như cụ, nhà cháu xin... "Ạ" và miễn tranh luận thêm, cùn lắm! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Không bắt đầu thì chả bao giờ kết thúc được cả. Cứ làm đi rồi sẽ có kinh nghiệm các bác nhở
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ bao giờ thấy cảnh nhà tan cửa nát vì 1 thằng khốn nạn mà khi cụ đang dừng đèn đỏ nó đâm vào cụ đang đi xe máy và trở vợ con chưa? Hay cụ đang yên vị trong nhà bỗng có bố ô tô phi vào giữa nhà chưa? Hay cụ đang đi thẳng đúng làn bỗng có thằng 4 bánh nó phi lên chặn đầu rồi đcm nó tự dưng phanh gấp lại vì phía trước có xe cản...
 

tuanvietvn

Đi bộ
Biển số
OF-300865
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
7
Động cơ
307,270 Mã lực
Bạch cụ! Máu cụ lên... khí có vẻ hơi nhiều nên có vẻ như khó giữ nổi vài câu thiếu văn hóa mà đáng ra phải để nơi cuống họng? Nhà cháu chỉ đưa ra một ví dụ cũng tương đối điển hình và đứng trên cơ sở hiện vẫn đang sở hữu, sử dụng cả ô tô lẫn xe máy. Mà thực tế thế nào, chắc khỏi phải trình bày! Còn với lòng căm thù vô bờ bến với ô tô và niềm tin bất diệt vào tương lai phát triển trường tồn của xe máy như cụ, nhà cháu xin... "Ạ" và miễn tranh luận thêm, cùn lắm! :))
Em lại thấy rõ ràng là cụ "không minh bạch". Cụ sử dụng "thủ đoạn tranh luận" khi "công kích cá nhân", cụ nhằm vào đạo đức của em, cụ chê em CÙN? Cụ bảo em thiếu văn hóa, không giữ gìn những từ "đáng lẽ phải để nơi cuống họng" khi em phẫn nộ trước những "bố 4 bánh" chạy ẩu kinh hoàng mà ngày nào cũng dăm vụ trên báo về việc oto đâm oto, oto đâm xe máy, ôt đâm đám tang...

Xin lỗi cụ! Cụ tự cho phép đặt mình vào địa vị người 4 bánh bị 2 bánh "hại"! Đến khi em đặt mình vào địa vị người đi bộ, người đi xe máy, người ngồi yên 1 chỗ bị oto đâm thì cụ bảo em cùn??? Lý nào như thế ạ cụ? Cũng đến "lạy cụ"!

Còn thực tế hơn thực tế nào diễn ra khi trên báo đài ngày nào cũng dăm tin oto gây tại nạn - còn xe phân khối lớn thì mấy tháng mới xuất hiện 1 vụ?

Ở đây, có mấy vấn đề em đưa ra mà chưa thấy cụ trả lời được mà cụ cứ chê em CÙN em cũng thấy buồn cười lắm CỤ ạ!

Trong khi chúng ta đang bàn về vấn đề tỷ lệ tuân thủ pháp luật, tỷ lệ có kỹ năng lái xe tốt giữa NGƯỜI SỬ DỤNG XE PHÂN KHỐI LỚN - NGƯỜI LÁI XE 4 BÁNH, có nên cho phép XE PHÂN KHỐI LỚN vào đường cao tốc hay không? ... thì cụ lại đả động sang vấn đề ĐẠO ĐỨC CÁ NHÂN. Em thấy CỤ né tránh vấn đề đấy cụ ạ!

Nói thật tranh luận kiểu này em cũng "tâm tư" lắm... vì nó chả giống tranh luận giữa những người trưởng thành gì cả ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanthu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-368816
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
110
Động cơ
254,100 Mã lực
Đường cap tốc cấm tiệt 2B là chuẩn các cụ ạ, xe máy chạy nhanh nguy hiểm cho cả ta và địch...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top