[VHGT] Phải làm sao khi 4b vs... 2b trên đường cao tốc?

magicwalker

Xe tải
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
494
Động cơ
515,900 Mã lực
Ô tô, mô tô đều là phương tiện, đều chịu sự điều chỉnh của Luật GTĐB cụ ạ. Ko chỉ món này, mà rất nhiều thứ Luật chưa quy định, nhưng để có cơ sở đánh giá, vẫn có cơ chế cho phép Chính phủ thực hiện thí điểm.
Thì đang nói Luật GTĐB mà, chứ có nói đến Luật Chăm sóc sức khỏe và Bảo vệ trẻ em đâu!
Đối với các cơ quan Hành pháp hay Tư pháp, đừng có THÍ ĐIỂM khi nói về LUẬT!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,992
Động cơ
357,338 Mã lực
Cụ big mải tranh luận nhỉ. Không biết cụ đã xơi cơm tối chưa?

Cụ cho em hỏi hai câu ngắn gọn nhé, dù em biết điều này không thuộc chiên môn của cụ.

1. Tổ chức và quản lý dư lào?

2. Có hệ lụy gì không?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Thì đang nói Luật GTĐB mà, chứ có nói đến Luật Chăm sóc sức khỏe và Bảo vệ trẻ em đâu!
Đối với các cơ quan Hành pháp hay Tư pháp, đừng có THÍ ĐIỂM khi nói về LUẬT!
Thế hả cụ, thế mà em ko biết. Cái luật to tướng thậm chí quy định tại Hiến pháp về cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, rằng phải có Hội đồng nhân dân các cấp, vậy mà người ta còn cho phép thí điểm, thế theo cụ là người ta làm bậy hở cụ?
Bản thân em cũng được thực hiện bét nhè các loại thí điểm mà Luật chưa quy định, sau vài năm ổn định thì luật hóa, cụ ạ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Cụ big mải tranh luận nhỉ. Không biết cụ đã xơi cơm tối chưa?

Cụ cho em hỏi hai câu ngắn gọn nhé, dù em biết điều này không thuộc chiên môn của cụ.

1. Tổ chức và quản lý dư lào?

2. Có hệ lụy gì không?
Oác,
Cụ hỏi thế là em thất vọng lắm đấy. Nhưng xin được hầu chiện cụ:
1/ Tổ chức và quản lý như nào: thế cụ quản ô tô đi vào (kỹ thuật, tốc độ, làn đi...) như nào thì cụ quy định cho PKL thế ấy, tỉ dụ: 500cm3 trở lên, tốc độ 70-90; phí sử dụng: tùy, bằng 30, 50, 70% so với xe con...
2/ hệ lụy: hệ lụy gì hở cụ, an toàn? Vậy nó chẳng khác gì với ô tô cả. Nếu muốn chặt thì có thể quy định chế tài rõ ràng.
 

magicwalker

Xe tải
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
494
Động cơ
515,900 Mã lực
Cụ big mải tranh luận nhỉ. Không biết cụ đã xơi cơm tối chưa?

Cụ cho em hỏi hai câu ngắn gọn nhé, dù em biết điều này không thuộc chiên môn của cụ.

1. Tổ chức và quản lý dư lào?

2. Có hệ lụy gì không?
Định vodka cho cụ mà chưa xây chừng 20 vòng nên không được :)
Thế hả cụ, thế mà em ko biết. Cái luật to tướng thậm chí quy định tại Hiến pháp về cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, rằng phải có Hội đồng nhân dân các cấp, vậy mà người ta còn cho phép thí điểm, thế theo cụ là người ta làm bậy hở cụ?
Bản thân em cũng được thực hiện bét nhè các loại thí điểm mà Luật chưa quy định, sau vài năm ổn định thì luật hóa, cụ ạ.
Dạ ý em trả lời cũng giống ý cụ @suzu37 ạ, cụ xem xem thế nào ạ? Các việc cụ từng tham gia thí điểm có phát sinh nhiều hệ lụy trước khi luật hóa không ạ?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Định vodka cho cụ mà chưa xây chừng 20 vòng nên không được :)

Dạ ý em trả lời cũng giống ý cụ @suzu37 ạ, cụ xem xem thế nào ạ? Các việc cụ từng tham gia thí điểm có phát sinh nhiều hệ lụy trước khi luật hóa không ạ?
Vừng cụ,
Quản lý xã hội trước hết phải hướng tới cái lợi ích là chính, và trong quá trình đó, giả thiết có hệ lụy thì cần tính kỹ trước khi thực hiện. Với những thứ chưa lường trước được nhưng nó là yếu tố tất yếu của quản lý XH thì ta phải chấp nhận ở một mức độ nào đó. Chứ nếu sợ hệ lụy thì chẳng khác gì sợ trách nhiệm, chẳng làm gì hết, có đúng như thế ko cụ.
Em chỉ băn khoăn nếu chúng ta thí điểm mà ko có sự chuẩn bị, dự liệu, làm ẩu tả, chứ nếu cứ hết mình, ko tư lợi...thì có gì đáng trách. Thế giới làm được, thì ta cũng cần nghĩ mà làm, đừng vì bất cứ điều gì mà cản trở cái quy luật phát triển tất yếu ấy.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,992
Động cơ
357,338 Mã lực
Oác,
Cụ hỏi thế là em thất vọng lắm đấy.
Hí hí. Tức là cụ đúng chiên môn. Hiểu òi. Mấy bữa nay em thấy nghi nghi :D.

Kể ra thì đó là việc của anh Đinh, hổng phải việc của cụ và của em, vì ... họ thí điểm :D. Em hỏi hai câu trên chỉ vì chưa hình dung được chính xác các bước tiến hành và kết quả của công đoạn thí điểm này thôi.

Nếu cụ có thể cung cấp được thông tin thì em cảm ơn. Tks!
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Đang đi tốc độ cao 100km/h mà 2b ngã lăn quay ra đường rùi bị 4b chèn chết thì sao nhỉ? 4b ngoài đền tiền còn bị đi tù hơn chục năm. Chắc viễn cảnh lúc đó ko dám đi 4b quá hoặc đi 4b trên cao tốc với tốc độ 40km/h để kịp phản ứng với các tình huống bất ngờ của 2b. Lúc đó ngồi điều hòa, nghe nhạc lặng lẽ nhìn các chú em 2b đánh võng, vít ga vượt mình vun vút. Ko gì đau bằng đi 4b mà thua 2b
Gớm, cụ lo xa thế. Vậy em hỏi cụ tình huống tương tự: xe ô tô này phang phải ô tô khác trên cao tốc thì xử lý thế nào? Xe ô tô ở đường không phải là cao tốc (mà 99% quãng đường chúng ta đi là trên cái loại đường này) đâm vào xe máy phân khối nhỏ cũng đang tự nhiên lăn quay ra đường thì xử lý thế nào...thì cũng như thế ở đường cao tốc thôi cụ ạ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Hí hí. Tức là cụ đúng chiên môn. Hiểu òi. Mấy bữa nay em thấy nghi nghi :D.

Kể ra thì đó là việc của anh Đinh, hổng phải việc của cụ và của em, vì ... họ thí điểm :D. Em hỏi hai câu trên chỉ vì chưa hình dung được chính xác các bước tiến hành và kết quả của công đoạn thí điểm này thôi.

Nếu cụ có thể cung cấp được thông tin thì em cảm ơn. Tks!
Là sao cụ Chu Du, cụ đoán iem là người mần về gtvt hở? Một lần nữa em thất vọng về tài dự của cụ...em ghét đám này, ghét một số chủ trương của cụ abc, anh cu KvH...và em vẫn phê phán đều. Với em, chân lý thuộc tất cả, ko thuộc về riêng ai.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,962
Động cơ
524,801 Mã lực
Em không có PKL nhưng nghĩ rằng ý thức của 2B PKL còn gấp nhiều lần mấy ông 4B. Không phải xoắn, em sợ mấy ông 2B PKL vào cao tốc còn sợ mấy ông 4B lái như trong sân nhà mình ấy. Đã được phép thì đều như nhau hết trước pháp luật nhé.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không có PKL nhưng nghĩ rằng ý thức của 2B PKL còn gấp nhiều lần mấy ông 4B. Không phải xoắn, em sợ mấy ông 2B PKL vào cao tốc còn sợ mấy ông 4B lái như trong sân nhà mình ấy. Đã được phép thì đều như nhau hết trước pháp luật nhé.
Hiện tại, khi 4b "ngoan hiền" vs 2b "hư hỏng" (giả sử) thì mọi vấn đề tiêu cực sẽ lập tức nảy sinh khi... 2b lăn quay ra đấy, mà thường vẫn thế! :))
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,256
Động cơ
322,639 Mã lực
Thế cụ nghĩ là mình ngon hả? Làm cách nào chứ cách như hiện tại thì khác gì 40 năm kể từ giải phóng. Nói thật, chỉ cần các lãnh đạo giải phóng sức dân thôi, chả cần làm gì đâu ah.
Thế có nghĩa là ta đương nhiên tự thừa nhận là không minh bạch, không khoa học tất tật hở cụ? Ta cứ giữ như thế này mãi mãi, mọi thứ, cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Thế cụ nghĩ là mình ngon hả? Làm cách nào chứ cách như hiện tại thì khác gì 40 năm kể từ giải phóng. Nói thật, chỉ cần các lãnh đạo giải phóng sức dân thôi, chả cần làm gì đâu ah.
Hê hê, cụ đọc lại xem ý em có như vậy ko. Cái tư duy ko quản được thì cấm, trái với quy luật phát triển...nên mới ba vạn chín nghìn giáo sư ko làm nổi cái đinh đấy cụ. Ngành CN mô tô này cũng thế thôi, hãy cởi mở, quản lý hợp lý thì mới khá lên. Chứ cứ coi nó như cái thứ chỉ toàn rủi ro để rồi cấm thì có đúng hay ko đây.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Hiện tại, khi 4b "ngoan hiền" vs 2b "hư hỏng" (giả sử) thì mọi vấn đề tiêu cực sẽ lập tức nảy sinh khi... 2b lăn quay ra đấy, mà thường vẫn thế! :))
Ko thuyết phục cụ ơi, thế ngoài đường thấp tốc, va chạm với phân khối nhỏ có thế không cụ ơi. Mà cụ đi pkl và chắc là cả pkn rồi thì thấy, khi cụ ngồi lên cái pkl, tâm lý đi đường của cụ thế nào? Em đoán chắc là thận trọng hơn cái pkn của cụ. Bởi vì, tất cả những thằng đi pkl đều là những thằng yêu xe hơn mức bình thường.
Oài, sao cụ mặc nhiên coi 4 bánh là ngoan hiền thế nhở, cụ và em thử gúc theo từ khóa "xe điên" xem nó ra kết quả là ô tô hay pkl nhiều hơn nhá...:D
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,962
Động cơ
524,801 Mã lực
Hiện tại, khi 4b "ngoan hiền" vs 2b "hư hỏng" (giả sử) thì mọi vấn đề tiêu cực sẽ lập tức nảy sinh khi... 2b lăn quay ra đấy, mà thường vẫn thế! :))
Vậy nếu 2B mà PKL nét như chỉ, ra đường lại gặp mấy ông 4B cả năm mới biết đường cao tốc một lần, chạy như lợn con trong vườn thì. Không đề cao 2B hay 4B nhưng đa phần những 2B lên đến 400cc mà chạy xa lên đến cao tốc thì đã xác định tư tưởng lắm rồi. Còn 4B Việt Nam bây giờ nhà nhà đua mua xe 4B nên lái mới nhiều trên đường lắm. Nói thật ra đường cao toc, bây giờ em sợ 4B lái mới còn hơn mấy bác 2B PKL.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
726
Động cơ
271,560 Mã lực
Cụ ko hiểu ý em ợ. Tốc độ cao xác suất chết của 2b cao lắm. 4b với 4b cùng lắm hỏng xe đền tiền chứ chết người là đi tù. Mà độ đánh võng của 2b thì thôi rồi, thử tưởng tượng đang đi 100km/h thằng 2b nó lượn vèo vèo hết trái rùi phải trước mặt, toàn phải canh me, cảnh giác với nó. Đâm nhẹ là nó lăn ra chết. Lúc đó có ghê ko
Gớm, cụ lo xa thế. Vậy em hỏi cụ tình huống tương tự: xe ô tô này phang phải ô tô khác trên cao tốc thì xử lý thế nào? Xe ô tô ở đường không phải là cao tốc (mà 99% quãng đường chúng ta đi là trên cái loại đường này) đâm vào xe máy phân khối nhỏ cũng đang tự nhiên lăn quay ra đường thì xử lý thế nào...thì cũng như thế ở đường cao tốc thôi cụ ạ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Cụ ko hiểu ý em ợ. Tốc độ cao xác suất chết của 2b cao lắm. 4b với 4b cùng lắm hỏng xe đền tiền chứ chết người là đi tù. Mà độ đánh võng của 2b thì thôi rồi, thử tưởng tượng đang đi 100km/h thằng 2b nó lượn vèo vèo hết trái rùi phải trước mặt, toàn phải canh me, cảnh giác với nó. Đâm nhẹ là nó lăn ra chết. Lúc đó có ghê ko
Là cụ cứ giả thiết vậy thôi, chứ số lượng xe Pkl ở Việt Nam ko nhiều, và lại, những thèng bỏ tiền ra đi xe Pkl ko phải mang cái tâm thế lúc nào cũng lượn lờ đánh võng đâu cụ ạ. Còn đã va chạm xe máy với ô tô, thì 50km cũng đủ đi rồi. Cụ có thấy ai đi xe máy pkn mà đầu tư mua đồ bảo hộ ngoài cái mũ...mà ko ít là đểu ko? Trong khi những thèng đã mua pkl thì ko dưới tiền chục triệu cho đồ bảo hộ, em chưa nói là vài chục, cụ ạ. Nói thế này thì ko nên nghĩ đến tàu cao tốc, máy bay...vì tốc độ cả ngàn km/h mà va chạm thì dễ tèo lắm phỏng ạ...:D
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko thuyết phục cụ ơi, thế ngoài đường thấp tốc, va chạm với phân khối nhỏ có thế không cụ ơi. Mà cụ đi pkl và chắc là cả pkn rồi thì thấy, khi cụ ngồi lên cái pkl, tâm lý đi đường của cụ thế nào? Em đoán chắc là thận trọng hơn cái pkn của cụ. Bởi vì, tất cả những thằng đi pkl đều là những thằng yêu xe hơn mức bình thường.
Oài, sao cụ mặc nhiên coi 4 bánh là ngoan hiền thế nhở, cụ và em thử gúc theo từ khóa "xe điên" xem nó ra kết quả là ô tô hay pkl nhiều hơn nhá...:D
Kể ra thì cũng ngưỡng mộ cụ Big... có nhiều thời gian để chanh loạn hăng say ghê! Cơ mà thế này... :))

- Thứ nhất, cụ nội suy nhầm to cái tâm lý của người điều khiển khi ngồi PKL hoặc PKN rồi đấy! Chả phân bua nhiều thêm nhưng qua vài comment, nhà cháu dám dự... cụ chưa từng chạy PKL mà chưa biết chừng còn chưa thạo cả cái "phanh bên trái" của dòng xe côn tay! :P

- Thứ hai, có lẽ cụ mới tham gia OF hoặc đã tham gia lâu nhưng chưa ngộ được một số đúc kết tinh túy từ OF... Chả trình bày nhiều nhưng thấy cụ xúi đi search Google cụm từ "xe điên" là hiểu rồi! =))

- Túm lại, cụ có đọc chữ mà chẳng ngấm từ... Cụ đọc kỹ lại giúp, cái từ "giả sử" nhà cháu để nhấn tuột trong ngoặc đơn mà kể cả có ném thẳng ra ngoài rồi cũng đến thế: Ở VN, "xe to đền xe bé" và xử ép bằng cái "TÌNH" nó đã thành vấn nạn từ gốc rễ mà không thể một sớm một chiều thay đổi được ngay. 4b SAI hay ĐÚNG thì kết cục thường vẫn thế, phải "hỗ trợ" 2b để giải quyết hậu quả mặc dù rõ mười mươi! Cho nên, dù trước nay thú thực là luôn khoái cái vụ test max speed 2b lắm cơ nhưng thời điểm này phải dằn lòng khuyên cụ hẵng... từ từ!!! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6,050
Động cơ
330,294 Mã lực
Kể ra thì cũng ngưỡng mộ cụ Big... có nhiều thời gian để chanh loạn hăng say ghê! Cơ mà thế này... :))

- Thứ nhất, cụ nội suy nhầm to cái tâm lý của người điều khiển khi ngồi PKL hoặc PKN rồi đấy! Chả phân bua nhiều thêm nhưng qua vài comment, nhà cháu dám dự... cụ chưa từng chạy PKL mà chưa biết chừng còn chưa thạo cả cái "phanh bên trái" của dòng xe côn tay! :P

- Thứ hai, có lẽ cụ mới tham gia OF hoặc đã tham gia lâu nhưng chưa ngộ được một số đúc kết tinh túy từ OF... Chả trình bày nhiều nhưng thấy cụ xúi đi search Google cụm từ "xe điên" là hiểu rồi! =))

- Túm lại, cụ có đọc chữ mà chẳng ngấm từ... Cụ đọc kỹ lại giúp, cái từ "giả sử" nhà cháu để nhấn tuột trong ngoặc đơn mà kể cả có ném thẳng ra ngoài rồi cũng đến thế: Ở VN, "xe to đền xe bé" và xử ép bằng cái "TÌNH" nó đã thành vấn nạn từ gốc rễ mà không thể một sớm một chiều thay đổi được ngay. 4b SAI hay ĐÚNG thì kết cục thường vẫn thế, phải "hỗ trợ" 2b để giải quyết hậu quả mặc dù rõ mười mươi! Cho nên, dù trước nay thú thực là luôn khoái cái vụ test max speed 2b lắm cơ nhưng thời điểm này phải dằn lòng khuyên cụ hẵng... từ từ!!! :))
Vừng cụ, vì tối nay nhà em ở nhà có một mình, buồn thúi, uống nước chè xót hết cả ruột cụ ạ. Kính cụ lão niên dùng pkl, em thì chửa được đi cái nào to hơn 750, ngày xửa xưa thì được cưỡi cái jawa 350, rồi mãi gần đây mí ẵm được bé Shadow về. Mạn phép cụ vì yêu quá nên khoe lung tung cả. Chắc xe này là cỏ so với cụ, nhưng vì nó nhiều hơn 175 nên cũng vô phép được gọi nó là pkl.
http://www.otofun.net/threads/751417-em-khoe-vo-moi-shadow-vt750c-a/page36

Còn cụ lấy cái ví dụ như thế, có công bằng ko cụ? Sẽ là sao nếu cái 4B "dở hơi" gặp 2B PKL "ngoan hiền"? =))
 
Chỉnh sửa cuối:

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
726
Động cơ
271,560 Mã lực
Cho cụ xem luôn
Tại VN vụ Đồng Nai mới đây, ngã nhẹ, xe chèn qua người chết luôn

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=QjRMaZI3Vfc[/YOUTUBE]

Trên thế giới, trên đường cao tốc đây, đâm cái người nó bay như chim, không chết là cực may mắn

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=roY6bfuYuDY[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=h7JTrjHhvoo[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=iujkOwYJKww[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=sjNDD2naXFQ[/YOUTUBE]

Va chạm với moto ở tốc độ cao thì thằng moto chết đầu tiên, giữa ô tô với nhau thì cơ hội sống cao hơn nhiều, với lại mô tô đi tổ lái và đánh võng khiếp hơn ô tô rất nhiều. Hiện tại số lượng mô tô ở VN chưa nhiều vì trước đây không cấp bằng A2 cho người dân, nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây thì mới phổ cập cho cấp bằng A2 tự do thoải mái lên số lượng mo to tăng lên rất nhanh, cộng với việc cho chạy trên cao tốc thì lúc đó số lượng sẽ không ít như bây giờ đâu. Cụ lại so với tầu cao tốc và máy bay em thấy buồn cười, mấy thứ đó có đường riêng mà tiêu chuẩn an toàn của nó rất cao chứ không nhuộm nhoạm như giao thông đường bộ ở VN đâu



Là cụ cứ giả thiết vậy thôi, chứ số lượng xe Pkl ở Việt Nam ko nhiều, và lại, những thèng bỏ tiền ra đi xe Pkl ko phải mang cái tâm thế lúc nào cũng lượn lờ đánh võng đâu cụ ạ. Còn đã va chạm xe máy với ô tô, thì 50km cũng đủ đi rồi. Cụ có thấy ai đi xe máy pkn mà đầu tư mua đồ bảo hộ ngoài cái mũ...mà ko ít là đểu ko? Trong khi những thèng đã mua pkl thì ko dưới tiền chục triệu cho đồ bảo hộ, em chưa nói là vài chục, cụ ạ. Nói thế này thì ko nên nghĩ đến tàu cao tốc, máy bay...vì tốc độ cả ngàn km/h mà va chạm thì dễ tèo lắm phỏng ạ...:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top