[VHGT] Phải làm sao khi 4b vs... 2b trên đường cao tốc?

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Cho cụ xem luôn
Tại VN vụ Đồng Nai mới đây, ngã nhẹ, xe chèn qua người chết luôn

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=QjRMaZI3Vfc[/YOUTUBE]

Trên thế giới, trên đường cao tốc đây, đâm cái người nó bay như chim, không chết là cực may mắn

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=roY6bfuYuDY[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=h7JTrjHhvoo[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=iujkOwYJKww[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=sjNDD2naXFQ[/YOUTUBE]

Va chạm với moto ở tốc độ cao thì thằng moto chết đầu tiên, giữa ô tô với nhau thì cơ hội sống cao hơn nhiều, với lại mô tô đi tổ lái và đánh võng khiếp hơn ô tô rất nhiều. Hiện tại số lượng mô tô ở VN chưa nhiều vì trước đây không cấp bằng A2 cho người dân, nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây thì mới phổ cập cho cấp bằng A2 tự do thoải mái lên số lượng mo to tăng lên rất nhanh, cộng với việc cho chạy trên cao tốc thì lúc đó số lượng sẽ không ít như bây giờ đâu. Cụ lại so với tầu cao tốc và máy bay em thấy buồn cười, mấy thứ đó có đường riêng mà tiêu chuẩn an toàn của nó rất cao chứ không nhuộm nhoạm như giao thông đường bộ ở VN đâu
Cụ chịu khó mò thế, vì em xem cả rồi. Vụ Đồng nai em biết chứ, nhưng số đó so với số pkn thì sao cụ? Nếu thế này thì xem ra bọn Tây mũi lõ nó nghĩ ko thấu nên cho đi bừa cụ nhỉ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Là sao cụ Chu Du, cụ đoán iem là người mần về gtvt hở? Một lần nữa em thất vọng về tài dự của cụ...em ghét đám này, ghét một số chủ trương của cụ abc, anh cu KvH...và em vẫn phê phán đều. Với em, chân lý thuộc tất cả, ko thuộc về riêng ai.
Hờ hờ, mải ngồi làm mấy ván cờ, không kịp hầu cụ.

:D. Em nói chiên môn khác cơ, ứ phải cái cụ nghĩ :D.

Em hỏi cụ câu thứ ba, để pkl chạy max 60 có ổn không?

Còn câu thứ tư, liên quan đến câu thứ ba, cụ đoán xem tại sao họ không mô phỏng trước rồi mới ra làm thật mà lại chơi thật luôn?
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
PKN không được đi vào cao tốc, đi tốc độ thấp thì an toàn cho họ nhiều chứ, Tây nó cho mo to chạy trên cao tốc vì tính tự giác và ý thức chấp hành luật của người dân rất tốt, riêng chuyện cấp giấy phép lái xe đã khó và không có chuyện mua luật để qua lý thuyết 1 cách phổ cập như ở VN. Hàng ngày trên đoạn đường từ nhà đến chỗ làm cách khoảng 4km không ngày nào, không giờ nào là e không chứng kiến cảnh xe máy đi ngược chiều, rẽ lung tung không thèm quan sát, tạt đầu bừa bãi, trên cầu vượt sẵn sàng chèn qua làn ngược chiều có vạch liền vàng không chút do dự, vượt đèn đỏ ngay lập tức khi không có xxx, đường tàu hỏa đang chạy còn tranh nhau vượt tàu... Em đoán số lượng người đi xe máy, ô tô chi tiền để thi qua lý thuyết rất nhiều, đến mức vác xe ra đường chả hiểu gì về luật giao thông, xxx nó bắt sai cũng không biết, rùi sẵn sàng chia 50/50 cho các lỗi mình mắc để thoát tội... Đấy ý thức người dân tại VN mình còn quá kém như thế, cho PKL chạy trên cao tốc khác gì cho họ chạy về nghĩa trang cho nhanh. Em là em sợ cái ý thức chấp hành kém, và không hiểu luật của rất nhiều người dân tại VN thôi, chứ nếu ý thức họ tốt thì em cũng ủng hộ chuyện mô tô tham gia trên cao tốc
Cụ chịu khó mò thế, vì em xem cả rồi. Vụ Đồng nai em biết chứ, nhưng số đó so với số pkn thì sao cụ? Nếu thế này thì xem ra bọn Tây mũi lõ nó nghĩ ko thấu nên cho đi bừa cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Hờ hờ, mải ngồi làm mấy ván cờ, không kịp hầu cụ.

:D. Em nói chiên môn khác cơ, ứ phải cái cụ nghĩ :D.

Em hỏi cụ câu thứ ba, để pkl chạy max 60 có ổn không?

Còn câu thứ tư, liên quan đến câu thứ ba, cụ đoán xem tại sao họ không mô phỏng trước rồi mới ra làm thật mà lại chơi thật luôn?
Kính cụ, em nói từ cái xe của em 750cm3 thì 60km/h là tốc độ tối thiểu để chạy hết số mà ko bị gõ máy cụ ạ. Đi đường Hn họa hoằn em đi được số 4. Nếu điều kiện giao thông bình thường, nếu chạy cao tốc- là em thì tốc độ hành trình 75-80 là ổn nhất. Ít khi em chạy tốc độ cao, ô tô cũng vậy, em chỉ chạy 90km đổ lại.
Câu thứ 4, sao lại phải mô phỏng hở cụ. Nó có phải cái gì quá đỗi ghê gớm mà người ta không hình dung ra được đâu. Cùng lắm là thí điểm thì chọn một số người từ câu lạc bộ, cho phép họ chạy theo quy tắc định sẵn...vậy là được chứ có gì đâu cụ. Còn nếu sợ một số chạy láo thì cứ mạnh dạn quy định chế tài nặng, vậy thôi mà cụ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
?...Hàng ngày trên đoạn đường từ nhà đến chỗ làm cách khoảng 4km không ngày nào, không giờ nào là e không chứng kiến cảnh xe máy đi ngược chiều, rẽ lung tung không thèm quan sát, tạt đầu bừa bãi, trên cầu vượt sẵn sàng chèn qua làn ngược chiều có vạch liền vàng không chút do dự, vượt đèn đỏ ngay lập tức khi không có xxx, đường tàu hỏa đang chạy còn tranh nhau vượt tàu... Em đoán số lượng người đi xe máy, ô tô chi tiền để thi qua lý thuyết rất nhiều, đến mức vác xe ra đường chả hiểu gì về luật giao thông....
Đọc qua các còm của cụ, em đánh giá cao kiến thức của cụ, và hoàn toàn chia sẻ mối bận tâm này. Thế nhưng nếu vậy thì vấn đề này là chung cho việc dạy lái: cả ô tô, xe máy pkn, chứ đâu phải chỉ riêng những bác thi a2, a3 là kém luật, cụ có đồng ý thế ko?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Câu thứ 4, sao lại phải mô phỏng hở cụ. Nó có phải cái gì quá đỗi ghê gớm mà người ta không hình dung ra được đâu. Cùng lắm là thí điểm thì chọn một số người từ câu lạc bộ, cho phép họ chạy theo quy tắc định sẵn...vậy là được chứ có gì đâu cụ. Còn nếu sợ một số chạy láo thì cứ mạnh dạn quy định chế tài nặng, vậy thôi mà cụ.
Cảm ơn cụ.

Nếu cho chạy theo nguyên tắc định sẵn thì thí điểm làm gì cơ chứ.

Mỗi một sự việc sẽ được nhìn theo hai góc độ khác nhau từ chính một người tại hai thời điểm khác nhau.

Về đoạn đường thí điểm, nơi tiện hơn cả ở phía bắc là đại lộ TL lại không được đưa vào ds nhỉ. Nó có hai tốc độ và tới ba làn đường, ưu điểm rõ hơn ba đoạn đường kia.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Vần nạn của ta hiện nay là nền giáo dục con người kém từ cấp tiểu học đến cấp đại học, từ ngành giao thông đến các ngành khác. Lỗi từ hệ thống rùi cụ ạ. Cụ xem ý thức người dân ta đâu chỉ ở chuyện tham gia giao thông, cả chuyện ăn uống, mua sắm, đối nhân xử thế với nhau ...còn chả đâu vào đâu nữa là. Trước em có đọc nhiều chuyện ở nước ngoài thì nhớ nhất các câu chuyện về người Nhật:
Trận động đất sóng thần 2011. Người dân đang xếp hàng chờ được phân phát thức ăn, có anh người Việt thấy 1 cháu bé tầm 10 tuổi đang đứng xếp hàng ở đó có vẻ mệt mỏi liền gọi lại cho túi bánh, đứa bé liền cám ơn rùi mang túi bánh đến chỗ phân phát bỏ vào giỏ rùi quay lại chỗ cũ xếp hàng. Đấy trẻ con nó còn ý thức hơn khối ông già ở nước mình
Rùi chuyện người dân tình nguyện đi vào nhà máy điện hạt nhân để sửa chữa mặc dù biết vào đó là chết vì bị vỡ lò phản ứng...
Rất nhiều câu chuyện về người Nhật đọc xong mà xấu hổ về mình, dân mình đi ăn buffe miễn phí thì tranh nhau, ăn không hết cũng cố lấy cho thật nhiều rùi bỏ đi. Mua đồ xếp hàng thì chen ngang chen ngửa, mua bằng, mua chức tùm lum, quan thì tham nhũng lãng phí tiền chùa, dân thì gian trá. Vừa hôm thứ 3 tuần này e đi làm cái sim chỗ VNPT Nguyễn Chí Thanh, thấy các em nhân viên làm việc tử tế, ăn nói nhẹ nhàng lịch sự mà có 1 cụ tuổi cha em, cao to đẹp lão vì thiếu cái gì đó các em không làm lại sim cho cụ í, mà cụ í chửi: D mẹ, D cha, quát mắng oang oang trong phòng, vỗ tay đập bàn nói: tao đi bộ đội, hi sinh sương máu không nề hà gì mà chúng mày gây khó dễ, nọ kia.. bla...bla, em nghe mà ngứa cả mắt. Láo í có là thương binh nhưng vẫn đủ 2 tay 2 chân, có tuổi mà hành xử chả khác đám du côn vô học. Đấy có tí công trạng thì cho mình là nhất thích làm gì nói gì cũng được không coi thiên hạ ra cái gì.
Tuy nói chỉ là bộ phận nhỏ nhưng số lượng quan sát thấy và nghe nói hàng ngày, hàng giờ rất nhiều, nhất là khi ra công viên nghe các cụ công chức về hưu, nói xấu cơ quan thì thôi rùi, đủ thể loại chuyện tán cả ngày không hết (về hưu không còn gì để mất nên nói thật chứ còn tại chức thì im lặng mà đớp)...
Úi nói xấu dân mình thì nhiều lắm, cái xấu nó che gần hết các tốt đẹp của dân tộc mình mất rùi
Nên phải có cuộc cách mạng về giáo dục mạnh mẽ, phải hy sính 1 thế hệ thì mình mới tiến bộ sánh ngang Nhật, Hàn được, nước mình giầu tài nguyên và nhiều tiềm năng hơn họ nhiều, mỗi tội con người hởi ỉ lại nên cái gì cũng chậm phát triển hơn người ta
Đọc qua các còm của cụ, em đánh giá cao kiến thức của cụ, và hoàn toàn chia sẻ mối bận tâm này. Thế nhưng nếu vậy thì vấn đề này là chung cho việc dạy lái: cả ô tô, xe máy pkn, chứ đâu phải chỉ riêng những bác thi a2, a3 là kém luật, cụ có đồng ý thế ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

magicwalker

Xe tải
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
447
Động cơ
515,900 Mã lực
Không dấu gì các cụ, nhà cháu lấy bằng A2 từ năm 1998, cái thời xe PKL là độc quyền của các cơ quan nhà nước, những người khác bắt buộc phải tham gia các CLB mô tô, chịu sự quản lý khắt khe để thõa mãn đam mê tốc độ của mình.
Được cưỡi lên 1 con xe PKL hiện nay dễ tạo liên tưởng đến cảm giác chinh phục ngựa hoang của các chàng cowboy Viễn Tây xửa xưa. Nó vừa là khát khao khẳng định cái TÔI, vừa là mơ ước vươn tới cuộc sống tự do, phóng khoáng, thoát khỏi những khuôn khổ ràng buộc đời thường.
Thế nhưng, thú thiệt, để thuần thục kỹ năng điều khiển 1 con xe PKL cỡ GL400, GL500 (loại xe phổ biến trong các cơ quan hữu quan hồi đó), cháu cũng trầy vi tróc vảy nhiều, nặng nhất là gãy 2 ngón tay trái (là mấy ngón cần thiết để xài xe côn đó ạ). Điều khiển 1 khối kim loại nặng gần 2 tạ rưỡi chạy tốc độ cao trên các con đường tệ nhất quả đất là 1 thử thách không hề dễ dàng chút nào. Sau 1 vụ rơi xe xuống vực năm 2001 thì cháu từ giã luôn giấc mơ thời thanh niên bốc đồng, chấp nhận quay về với con Dream còi thôi.
Thế nên, vài lời gọi là góp ý cho cái thí điểm mà các cụ đang chuẩn bị tiến hành kia là:
1. Đối với các bikers:
- Chuẩn bị trước cho mình các kỹ năng điều khiển mô tô tốt nhất có thể, đảm bảo khả năng sinh tồn trên các cung đường kinh hoàng mà các cụ sắp tham gia.
- Liên hệ với công ty bảo hiểm xem các điều khoản cần thiết trong hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp mới này ntn
- Tìm hiểu trước các cung đường dược tham gia giao thông...
2. Đối với các cơ quan chức năng:
- Xem xét sửa đổi các qui định về giới hạn tốc độ của phương tiện giao thông
- Thay đổi, bổ sung các loại biển báo hiệu, hướng dẫn cho các loại xe PKL khi tham gia giao thông trên cao tốc...
... Đại loại thế... :))
Chứ đùng phát, cứ bốc đồng cho xe PKL vô cao tốc, lỡ phát sinh hệ lụy thì chỉ có bản thân bikers chịu thiệt, có khi oan gia cho người khác chả chơi!
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừng cụ, vì tối nay nhà em ở nhà có một mình, buồn thúi, uống nước chè xót hết cả ruột cụ ạ. Kính cụ lão niên dùng pkl, em thì chửa được đi cái nào to hơn 750, ngày xửa xưa thì được cưỡi cái jawa 350, rồi mãi gần đây mí ẵm được bé Shadow về. Mạn phép cụ vì yêu quá nên khoe lung tung cả. Chắc xe này là cỏ so với cụ, nhưng vì nó nhiều hơn 175 nên cũng vô phép được gọi nó là pkl.
http://www.otofun.net/threads/751417-em-khoe-vo-moi-shadow-vt750c-a/page36

Còn cụ lấy cái ví dụ như thế, có công bằng ko cụ? Sẽ là sao nếu cái 4B "dở hơi" gặp 2B PKL "ngoan hiền"? =))
Chẹp, cụ phọt nhanh quá khéo hết vốn! Nhà cháu toàn chạy xe cỏ thôi, cơ mà dường như cụ mãi vẫn chả chịu hiểu cái phép ẩn dụ vụ "ngoan hiền" với "hư hỏng" nhể!? Thế thì khó mà chanh loạn tiếp lắm!!! :))
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
....Vần nạn của ta hiện nay là nền giáo dục con người kém từ cấp tiểu học đến cấp đại học, từ ngành giao thông đến các ngành khác. Lỗi từ hệ thống rùi cụ ạ. Cụ xem ý thức người dân ta đâu chỉ ở chuyện tham gia giao thông, cả chuyện ăn uống, mua sắm, đối nhân xử thế với nhau ...còn chả đâu vào đâu nữa là....
.....Tuy nói chỉ là bộ phận nhỏ
.....mỗi tội con người hởi ỉ lại nên cái gì cũng chậm phát triển hơn người ta
Không lẽ đi tranh luận với nhau về cái sự PKL vào cao tốc giờ lại lộn sang chủ đề này chăng cụ? Nói vậy, chứ ko đến nỗi lạc đề vì nó là cái phổ quát, điều chỉnh hành vi mỗi chúng ta mà. Em chẳng có gì không đồng ý với cụ về cơ bản, bản thân em cũng tự ngẫm nhiều cụ ạ, mình được dạy..mà rà lại thì thấy chẳng đúng được cái điểm gì: kiến thức, kỹ năng, thái độ, nghiêm túc mà nhìn nhận thì phải tự nhận thấy rằng nếu ko tự dạy lại mình thì đúng quả thật thấy cái thằng mình vớ vẩn thật sự, chẳng được cái nét gì, đợi ai, mình phải tự dạy lại mình, và em vẫn làm hàng ngày, trước hết cho mình, và lấy đó làm cái vốn để trao đổi lại với con mình, giúp chúng đỡ mất đi một quãng thời gian nhận thức lệch lạc như mình đã từng được...xui dại (em chả dám dùng chữ "dạy" vì như thế là sự xúc phạm đến ý nghĩa của từ này).
...ờ, cái thuật ngữ "bộ phận nhỏ", "không nhỏ", em nghe quen quen, nhưng mà em ghét cực kỳ cụ ạ.
...ỷ lại, đúng rồi cụ, 18 tuổi là phải chịu đầy đủ trách nhiệm trước mọi việc sai đúng mình làm, ấy thế mà lắm cu sắp về hiu, thậm chí về hiu mệ nó rồi đến lúc lôi ra ánh sáng để định tội thì lại xin, rằng nhà em thế này, nhà em thế kia, xin chiếu cố...phải chăng đó là cái hội chứng "mãi không chịu lớn" nó phát tác cụ nhỉ.
(này cụ, cụ có thấy, em, cụ...và rất nhiều có cực nhiều thói xấu...ấy thế mà cách nay vài năm, cố GS Trần Quốc Vượng từng có ý định viết một cuốn về "Người Việt xấu xí", nó giống như người Mỹ tự viết "Người Mỹ xấu xí", nó không hề là sự quy kết, mà là sự tự nhìn lại mình để sửa, thế mà đủ thứ giọng điệu gào rống lên: tại sao lại thế, tại sao bảo người Việt xấu xí...oạc, thế ko viết ra thì đẹp chắc...[-(
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Chẹp, cụ phọt nhanh quá khéo hết vốn! Nhà cháu toàn chạy xe cỏ thôi, cơ mà dường như cụ mãi vẫn chả chịu hiểu cái phép ẩn dụ vụ "ngoan hiền" với "hư hỏng" nhể!? Thế thì khó mà chanh loạn tiếp lắm!!! :))
Dạ vầng, cụ cứ khiêm tốn quá thế. Còn nói chuyện, nhà em tự thấy khi nói chuyện dù với bất cứ ai cũng phải nói cho đủ ý cụ ạ, chứ giữ vì lo hết với còn để làm gì vậy cụ.
Em quả thật cũng ko hiểu lối ẩn dụ của cụ thật, chính vì thế em mới chỉ xin phép đảo lại hai tính từ trái ngược đó và giữ nguyên dấu ngoặc kép. Kính cụ lại nhà.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Fun mà cụ, cứ chém cho vui, ở mình ghét cá nhân bày tỏ quan điểm riêng có động chạm phê bình đến người khác, chỉ thích tâng bốc, ca ngợi thôi.
Em thấy bên Mẽo dân nó chửi thẳng mặt thằng quan chức hay người nổi tiếng ko chút do dự, để chế giếu ông nào nó nêu thẳng tên có kèm hình ảnh rùi xúm vào bình luận công khai, chứ không giống ta, động chạm đến ông nào là bị dập ngay không thương tiếc rùi bị áp đặt là anh hùng bàn phím, không phù hợp, xúc phạm danh dự...
Ta nó giống câu chuyện ông giời sinh ra loài người nhưng thói xấu thì cho vào cái túi treo ở lưng, thói tốt thì cho vào túi treo trước ngực, nên ai dễ dàng nhìn ra thói xấu của người khác mà không nhận ra thói xấu của mình. Chuyện tốt thì vỗ ngực khoe khoang tùm lum ngay
Không lẽ đi tranh luận với nhau về cái sự PKL vào cao tốc giờ lại lộn sang chủ đề này chăng cụ? Nói vậy, chứ ko đến nỗi lạc đề vì nó là cái phổ quát, điều chỉnh hành vi mỗi chúng ta mà. Em chẳng có gì không đồng ý với cụ về cơ bản, bản thân em cũng tự ngẫm nhiều cụ ạ, mình được dạy..mà rà lại thì thấy chẳng đúng được cái điểm gì: kiến thức, kỹ năng, thái độ, nghiêm túc mà nhìn nhận thì phải tự nhận thấy rằng nếu ko tự dạy lại mình thì đúng quả thật thấy cái thằng mình vớ vẩn thật sự, chẳng được cái nét gì, đợi ai, mình phải tự dạy lại mình, và em vẫn làm hàng ngày, trước hết cho mình, và lấy đó làm cái vốn để trao đổi lại với con mình, giúp chúng đỡ mất đi một quãng thời gian nhận thức lệch lạc như mình đã từng được...xui dại (em chả dám dùng chữ "dạy" vì như thế là sự xúc phạm đến ý nghĩa của từ này).
...ờ, cái thuật ngữ "bộ phận nhỏ", "không nhỏ", em nghe quen quen, nhưng mà em ghét cực kỳ cụ ạ.
...ỷ lại, đúng rồi cụ, 18 tuổi là phải chịu đầy đủ trách nhiệm trước mọi việc sai đúng mình làm, ấy thế mà lắm cu sắp về hiu, thậm chí về hiu mệ nó rồi đến lúc lôi ra ánh sáng để định tội thì lại xin, rằng nhà em thế này, nhà em thế kia, xin chiếu cố...phải chăng đó là cái hội chứng "mãi không chịu lớn" nó phát tác cụ nhỉ.
(này cụ, cụ có thấy, em, cụ...và rất nhiều có cực nhiều thói xấu...ấy thế mà cách nay vài năm, cố GS Trần Quốc Vượng từng có ý định viết một cuốn về "Người Việt xấu xí", nó giống như người Mỹ tự viết "Người Mỹ xấu xí", nó không hề là sự quy kết, mà là sự tự nhìn lại mình để sửa, thế mà đủ thứ giọng điệu gào rống lên: tại sao lại thế, tại sao bảo người Việt xấu xí...oạc, thế ko viết ra thì đẹp chắc...[-(
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Fun mà cụ, cứ chém cho vui, ở mình ghét cá nhân bày tỏ quan điểm riêng có động chạm phê bình đến người khác, chỉ thích tâng bốc, ca ngợi thôi.
Em thấy bên Mẽo dân nó chửi thẳng mặt thằng quan chức hay người nổi tiếng ko chút do dự, để chế giếu ông nào nó nêu thẳng tên có kèm hình ảnh rùi xúm vào bình luận công khai, chứ không giống ta, động chạm đến ông nào là bị dập ngay không thương tiếc rùi bị áp đặt là anh hùng bàn phím, không phù hợp, xúc phạm danh dự...
Ta nó giống câu chuyện ông giời sinh ra loài người nhưng thói xấu thì cho vào cái túi treo ở lưng, thói tốt thì cho vào túi treo trước ngực, nên ai dễ dàng nhìn ra thói xấu của người khác mà không nhận ra thói xấu của mình. Chuyện tốt thì vỗ ngực khoe khoang tùm lum ngay
Chuẩn cụ, đó là sự văn minh. Cụ cứ đọc một số bài báo, rồi đọc xem các còm ở dưới mới thấy cái văn hóa tranh luận nó thảm hại làm sao. Và đó chính là lý do chẳng mấy khi tìm ra được cái tử tế mà làm theo.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Cảm ơn cụ.

Nếu cho chạy theo nguyên tắc định sẵn thì thí điểm làm gì cơ chứ.

Mỗi một sự việc sẽ được nhìn theo hai góc độ khác nhau từ chính một người tại hai thời điểm khác nhau.

Về đoạn đường thí điểm, nơi tiện hơn cả ở phía bắc là đại lộ TL lại không được đưa vào ds nhỉ. Nó có hai tốc độ và tới ba làn đường, ưu điểm rõ hơn ba đoạn đường kia.
Ầy, tại cụ bẩu là sao ko tính đến việc mô phỏng. Em nghĩ cụ bẩu phải mô phỏng theo kiểu trên máy tính, đâu cần thế, tốn kém quá mà lại ko nắm được cái tình huống cụ thể. Còn em bảo là theo nguyên tắc định sẵn, ý là theo những quy tắc mà mình dự kiến sẽ áp dụng, tỉ như: đội hình tối đa, khoảng cách giữa các xe, làn đi, tốc độ, xử lý sự cố...rồi cho một đội thực hiện, từ đó sẽ nắm được và tiếp tục hoàn thiện í mà cụ.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Thí điểm mà cho mô tô 175 đi vào cao tốc là em thấy dở rùi, chưa có luật điều chỉnh riêng dành cho mo to trên cao tốc đã cho thí điểm chạy thực tế. Không biết anh nào sẽ được làm chuột thí nghiệm, làm con tốt thí cho nhà tạo lập chính sách, thôi chúc mọi người luôn bình an

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bo-giao-thong-thi-die-m-cho-xe-phan-kho-i-lo-n-va-o-cao-to-c-3218022.html



Ầy, tại cụ bẩu là sao ko tính đến việc mô phỏng. Em nghĩ cụ bẩu phải mô phỏng theo kiểu trên máy tính, đâu cần thế, tốn kém quá mà lại ko nắm được cái tình huống cụ thể. Còn em bảo là theo nguyên tắc định sẵn, ý là theo những quy tắc mà mình dự kiến sẽ áp dụng, tỉ như: đội hình tối đa, khoảng cách giữa các xe, làn đi, tốc độ, xử lý sự cố...rồi cho một đội thực hiện, từ đó sẽ nắm được và tiếp tục hoàn thiện í mà cụ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Ầy, tại cụ bẩu là sao ko tính đến việc mô phỏng. Em nghĩ cụ bẩu phải mô phỏng theo kiểu trên máy tính, đâu cần thế, tốn kém quá mà lại ko nắm được cái tình huống cụ thể. Còn em bảo là theo nguyên tắc định sẵn, ý là theo những quy tắc mà mình dự kiến sẽ áp dụng, tỉ như: đội hình tối đa, khoảng cách giữa các xe, làn đi, tốc độ, xử lý sự cố...rồi cho một đội thực hiện, từ đó sẽ nắm được và tiếp tục hoàn thiện í mà cụ.
Phần mềm mô phỏng cụ ợ. Có sẵn rồi, ốp vào xem kết quả thế nào rồi tính tiếp.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Thí điểm mà cho mô tô 175 đi vào cao tốc là em thấy dở rùi, chưa có luật điều chỉnh riêng dành cho mo to trên cao tốc đã cho thí điểm chạy thực tế. Không biết anh nào sẽ được làm chuột thí nghiệm, làm con tốt thí cho nhà tạo lập chính sách, thôi chúc mọi người luôn bình an

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bo-giao-thong-thi-die-m-cho-xe-phan-kho-i-lo-n-va-o-cao-to-c-3218022.html
Nếu chỉ 175 thì em cũng cho là ko ổn. Ít nhất phải là 500cm3 trở lên mới có thể duy trì tốc độ hành trình ổn định và phù hợp với đường cao tốc.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Ủng hộ cụ vụ phải trên 500 mới được lưu hành, đồng phải phải quy chuẩn lại việc cấp bằng A2 bằng các hình thức đào tạo kỹ năng lái xe, kiến thức về luật giao thông và ban hành 1 văn bản luật dành riêng cho mô tô PKL khi tham gia giao thông trên cao tốc chứ đánh đồng về luật giao thông giữa PKN và PKL mà chỉ khác nhau mỗi cái giấy phép lái xe là không ổn vì em thấy ý thức lái xe PKL còn quá kém, vừa ở đường về thấy 1 cụ đi PKL mà đội cái mũ bảo hiểm còn lởm hơn cả cái mũ hơn trăm K của đứa nhỏ nhà e.
Nói lại vụ tai nạn mô tô ở Đồng Nai, mang tiếng là câu lạc bộ chơi xe PKL và yêu xe PKL hơn con mà ý thức chấp hành luật giao thông như con C... đường thì nhỏ, lại đông xe, có cả đoàn đua đang chạy chậm phía trước, đến ô tô nhìn thấy còn không dám phi 80 mà mấy con giời vì thỏa mãn thú vui nhất thời của bản thân sẵn sàng phi tốc độ hơn trăm, nẹt pổ tiếng động lớn gây hoảng loạn cho người đi đường, dẫn đến mất kiểm soát gây hậu quả đáng tiếc, sau đó còn post video cho là mình không sai.
Ôi cái ý thức đó mà ra cao tốc Trung Lương nó táng cỡ 120km/h thì xe ô tô phanh gấp phía trước thì không hình dung nổi mô tô nó bay xa cỡ nào

Nếu chỉ 175 thì em cũng cho là ko ổn. Ít nhất phải là 500cm3 trở lên mới có thể duy trì tốc độ hành trình ổn định và phù hợp với đường cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu theo xu thế của thời đại thì cho PKL đi vào cao tốc là hoàn toàn đúng đắn.
Tụi tây sáng tạo ra ô tô, xe máy,xe đạp... rồi đường cao tốc, luật giao thông.. . Ta dần dần cũng phải du nhập hết. Luật tây viết ra ta cũng theo, không 100% thì cũng phải 80-90%.. Cấm một vài điều rồi sau em nghĩ cũng phải buông. Nếu nói PKL lên cao tốc sẽ gây tai nạn thì ô tô khách có đáng cấm không ?, xe bồn, xe công ten nơ có đáng cấm không, rồi nhan nhản xe máy nữa ?
Đầu tiên cho thi A2, rồi tới cho PKL chạy trên cao tốc. Em nghĩ đây là lộ trình.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Ủng hộ cụ vụ phải trên 500 mới được lưu hành, đồng phải phải quy chuẩn lại việc cấp bằng A2 bằng các hình thức đào tạo kỹ năng lái xe, kiến thức về luật giao thông và ban hành 1 văn bản luật dành riêng cho mô tô PKL khi tham gia giao thông trên cao tốc chứ đánh đồng về luật giao thông giữa PKN và PKL mà chỉ khác nhau mỗi cái giấy phép lái xe là không ổn vì em thấy ý thức lái xe PKL còn quá kém, vừa ở đường về thấy 1 cụ đi PKL mà đội cái mũ bảo hiểm còn lởm hơn cả cái mũ hơn trăm K của đứa nhỏ nhà e.
Nói lại vụ tai nạn mô tô ở Đồng Nai, mang tiếng là câu lạc bộ chơi xe PKL và yêu xe PKL hơn con mà ý thức chấp hành luật giao thông như con C... đường thì nhỏ, lại đông xe, có cả đoàn đua đang chạy chậm phía trước, đến ô tô nhìn thấy còn không dám phi 80 mà mấy con giời vì thỏa mãn thú vui nhất thời của bản thân sẵn sàng phi tốc độ hơn trăm, nẹt pổ tiếng động lớn gây hoảng loạn cho người đi đường, dẫn đến mất kiểm soát gây hậu quả đáng tiếc, sau đó còn post video cho là mình không sai.
Ôi cái ý thức đó mà ra cao tốc Trung Lương nó táng cỡ 120km/h thì xe ô tô phanh gấp phía trước thì không hình dung nổi mô tô nó bay xa cỡ nào
Em hoàn toàn nhất trí, ko thể cứ thế này bê nguyên vào là được, cho quyền phải gắn với nghĩa vụ, ở giai đoạn đầu này, phải làm chuẩn chỉ, nghiêm khắc, chặt cỡ nào em cũng ko phản đối. Ko thể để đám lưu manh có xe PKL mà chưa có ý thức vào đó đánh võng. Thậm chí quy định thẳng: vi phạm quy định an toàn thì tịch thu xe...cũng ko sao cả. Đơn giản vì đã quy định thì phải hiểu và chấp hành, nếu ko sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.
Bản thân cái thắng em cũng phải tự học từ vids của bọn Mẽo, bọn Nhật thì mới biết là phải xử lý các tình huống thế nào, kể cả từ cái động tác dựng xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top