[Funland] Phải làm gì khi xe bị quá nhiệt trên cao tốc?

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Đổ có chai nước chứ có đổ đầy đâu, đổ vào két nước, số nước có xíu thế kia thì làm sao vào tới máy được, chưa tới nơi nó đã bị nóng bay hơi lên sạch rồi, hơi nước bay mù mịt đó thôi. Để thổi roăng thì cũng còn tuỳ trường hợp, em mấy xe cho thuê, cũng dính 1 xe thổi nhẹ sau rất nhiều lần hết nước mà khách cứ châm thêm không chịu đi kiểm tra, hậu quả là hỏng van hằng nhiệt, tắc két rồi mới bị thổi, mất hơn chục tí lại ngon lành. Xe khác hết sạch nước, khói capo mù mịt, em sang đường mượn cái ấm siêu tốc đun gần sôi đổ vào rồi đi chậm về gara thay chạc ba. Lần khác thì nó cũng hết sạch nước do bục ống, chết máy, em cứ đợi nguội tí nổ máy đi 1 đoạn lại chết, dừng nghỉ 1 lúc lại đề nổ đi 1 đoạn, tầm chục phát thì về tới gara, thay ống chạy bình thường có sao đâu
 

Traisuonggio

Xe buýt
Biển số
OF-755285
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
777
Động cơ
57,505 Mã lực
Nơi ở
Coi tam
Li hợp kép nằm ở hộp số có liên quan đến giải nhiệt động cơ đâu cụ, li hợp kép ướt thì có thêm bơm dầu để làm mát lá côn bằng dầu nữa
Cháu ko am hiểu lắm cơ mờ xe ko ly hợp kép ít khi thấy quá nhiệt trừ khi két nước trục trặc. Còn mấy cụ ly hợp kép thì kể cả xe mới lấy mà tắc đường hoặc đi chậm leo dốc cầu là dễ dính quá nhiệt ngay. Cụ thử thí dụ xe nào dính quá nhiệt( ko tính hỏng két nước )
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Với người dùng bình thường thì em nghĩ chỉ đơn giản tấp vào lề, bật đèn cảnh báo và gọi cứu hộ thôi.
Xử lý mà không có kỹ thuật thì chỉ chữa lợn lành thành lợn què các cụ ạ
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,644
Động cơ
72,579 Mã lực
Website
casca.vn
Tưởng ở đâu xa vắng chứ cao tốc thì đẩy xe vào làn dừng khẩn cấp và gọi cứu hộ!
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,364
Động cơ
727,304 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Các cụ đi xe có kinh nghiệm thì xử lý ngon, cháu chưa bị bao giờ thì nếu bị sẽ tạt vào và gọi thợ ạ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Xe em chẳng có chỗ để mở được két nước.
Muốn thêm nước làm làm mát chỉ có mỗi cái bình phụ bằng nhựa hơi trong, có ngấn đánh dấu mức cao nhất và thấp nhất. Nước ở đấy chỉ vào đươc két khi nổ máy.
Có thời gian bị hỏng mất 1 cái quạt (có 2 quạt cho két nước), thỉnh thoảng đi cao tốc xuống cũng hay báo quá nhiệt, thay xong là hết!
 

Subway5

Xe hơi
Biển số
OF-95330
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
144
Động cơ
401,453 Mã lực
Thôi coi như bác đã dạy đc 1 bài học cho ng khác, còn bác thì chia buồn mất mấy chục tr
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Chai nước này có thể đáng giá vài chục triệu đấy các bác ạ, nếu xe bị quá nhiệt thì phải xử lý như thế nào?
Dừng xe an toàn: Nếu nhận thấy xe quá nhiệt, hãy tìm cách dừng xe an toàn bên lề đường hoặc tại khu vực dừng xe khẩn cấp. Bật đèn báo nguy hiểm (đèn hazard) / đèn cảnh báo tam giác Jumbotec để cảnh báo các phương tiện khác. (Như trường hợp trong clip phía dưới nên nhờ người đẩy phụ vào lề).
Tắt máy và chờ đợi: Tắt máy và chờ cho động cơ nguội bớt. Không mở nắp két nước ngay lập tức vì hơi nước và chất lỏng nóng có thể phun ra, gây nguy hiểm. Không châm thêm nước lạnh khi máy đang nóng.
Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.
Kiểm tra xem có rò rỉ: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu có, xe cần được kiểm tra và sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Không cố gắng lái tiếp: Nếu xe vẫn còn quá nhiệt hoặc bạn không thể khắc phục vấn đề, không cố gắng lái tiếp. Hãy gọi dịch vụ cứu hộ để được hỗ trợ.
Giảm tải động cơ: Tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết như điều hòa, và đi chậm lại để giảm tải cho động cơ.
P/s: Các bác có ý kiến gì thêm không?
xử lý như bác này thực sự rất nguy hiểm cho cả bản thân và xe, đang ở làn soát vé thì nên tắt máy, nhờ mọi người ở trạm đẩy qua cho gọn vào lề đường, có chỗ mát đỗ dừng được thì tốt, để khoảng 1h cho máy nguội rồi hãy mở nắp két nước kiểm tra, đảm bảo máy đã nguội thì xin trạm xô nước sạch mà đổ, đổ từ từ đến khi đầy thì nổ máy lên và đổ cho đến khi đầy két thì đổ sang bình phụ đến đúng vạch của bình phụ đóng nắp két vào là ok, cố gắng chạy đến gara gần nhất kiểm tra nếu thợ kiểm tra và báo vẫn đi được thì nên xả hết nước đang có trong máy, thay bằng nước chuyên dụng nếu có nước như loại cũ được thì tốt, không thì mua loại khác đổ tạm cũng được. Chạy về cho đi kiểm tra sửa chữa ngay.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Đổ có chai nước chứ có đổ đầy đâu, đổ vào két nước, số nước có xíu thế kia thì làm sao vào tới máy được, chưa tới nơi nó đã bị nóng bay hơi lên sạch rồi, hơi nước bay mù mịt đó thôi. Để thổi roăng thì cũng còn tuỳ trường hợp, em mấy xe cho thuê, cũng dính 1 xe thổi nhẹ sau rất nhiều lần hết nước mà khách cứ châm thêm không chịu đi kiểm tra, hậu quả là hỏng van hằng nhiệt, tắc két rồi mới bị thổi, mất hơn chục tí lại ngon lành. Xe khác hết sạch nước, khói capo mù mịt, em sang đường mượn cái ấm siêu tốc đun gần sôi đổ vào rồi đi chậm về gara thay chạc ba. Lần khác thì nó cũng hết sạch nước do bục ống, chết máy, em cứ đợi nguội tí nổ máy đi 1 đoạn lại chết, dừng nghỉ 1 lúc lại đề nổ đi 1 đoạn, tầm chục phát thì về tới gara, thay ống chạy bình thường có sao đâu
khi quá nhiệt thì trong ống dẫn qua giàn nó sôi đầy hơi nước nóng, đổ 1 chai nước laivie vô thì nó hóa hơi nốt bốc hơi mù mịt chứ chảy sao xuống giàn tản nhiệt đc cụ nhể???
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
khi quá nhiệt thì trong ống dẫn qua giàn nó sôi đầy hơi nước nóng, đổ 1 chai nước laivie vô thì nó hóa hơi nốt bốc hơi mù mịt chứ chảy sao xuống giàn tản nhiệt đc cụ nhể???
Có nửa lít nước, cho vào giàn nóng nó hóa hơi luôn mà các thánh cứ phán hỏng máy rồi, cái xe đó để đầy nước nó cỡ 7.5L là ít
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Có nửa lít nước, cho vào giàn nóng nó hóa hơi luôn mà các thánh cứ phán hỏng máy rồi, cái xe đó để đầy nước nó cỡ 7.5L là ít
thì coi clip thì cái chai nước bổ sung đó chính là số hơi nước bốc mù mịt đó còn gì nữa cụ, xuống thế éo nào đc máy mà lo, kể cả đổ cả xô, nước nó chỉ ục ra chứ ko chảy xuống đc, vì đơn giản lúc đó trong ống nước đầy hơi, nên mở nắp bình nước nó dễ bị bỏng mặt vì hơi nước nó phụt ra
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Cháu ko am hiểu lắm cơ mờ xe ko ly hợp kép ít khi thấy quá nhiệt trừ khi két nước trục trặc. Còn mấy cụ ly hợp kép thì kể cả xe mới lấy mà tắc đường hoặc đi chậm leo dốc cầu là dễ dính quá nhiệt ngay. Cụ thử thí dụ xe nào dính quá nhiệt( ko tính hỏng két nước )
Cái đó là báo quá nhiệt hộp số đó cụ ơi, li hợp kép khô hay dính
Li hợp kép ướt thì cũng báo lỗi khi bơm dầu hộp số hỏng
Ưu điểm của li hợp kép là tiết kiệm nhiên liệu như số sàn và lái nhàn như số tự động, việc sang số lại rất mượt
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,438
Động cơ
422,264 Mã lực
Hôm rồi em đi Sapa, đường giờ cũng k dốc lắm rồi nhưng vẫn tắt hết điều hòa, mở cửa kính cho mát. Chạy từ tốn lên dốc.
Dọc đường có bố cứ để nguyên điều hòa, thấy dọc đường nhiều ông dừng mở táp lô trước để cho mát máy phết

Xe chạy cao tốc hôm nắng nóng em cứ chạy khoảng 2 tiếng là dừng ở trạm dừng nghỉ 30p vệ sinh, uống nước xong đi tiếp.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,366
Động cơ
546,985 Mã lực
khi quá nhiệt thì trong ống dẫn qua giàn nó sôi đầy hơi nước nóng, đổ 1 chai nước laivie vô thì nó hóa hơi nốt bốc hơi mù mịt chứ chảy sao xuống giàn tản nhiệt đc cụ nhể???
Đợi nguội một chút mới được mở ra để đổ thêm nước cụ nhé, mở ngay lúc đó giống như mở nồi áp suất mà không xì bớt hơi.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,438
Động cơ
422,264 Mã lực

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,954 Mã lực
mình từng chạy hết nước từng đổ nước lạnh vào nhưng máy phải nỗ để nó giải nhiệt . Mình chỉ tin vào những gì mình đã thử và đã trải qua
“Mình” có quả kinh nghiệm buồn cười phết, quá nhiệt cạn nước làm mát liệu có nổ được máy ko cụ :D
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
226
Động cơ
355,642 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hôm rồi em đi Sapa, đường giờ cũng k dốc lắm rồi nhưng vẫn tắt hết điều hòa, mở cửa kính cho mát. Chạy từ tốn lên dốc.
Dọc đường có bố cứ để nguyên điều hòa, thấy dọc đường nhiều ông dừng mở táp lô trước để cho mát máy phết

Xe chạy cao tốc hôm nắng nóng em cứ chạy khoảng 2 tiếng là dừng ở trạm dừng nghỉ 30p vệ sinh, uống nước xong đi tiếp.
Thói quen tốt là đi xa, chạy cỡ 2h nên dừng nghỉ 15'-30'. Xe nghỉ giải nhiệt mà người cũng được nghỉ, xuống đi wc, đi lại hút điếu thuốc...
Tớ đi chơi Bắc - Nam toàn thế, đỡ hại người hại xe nên trộn vía đi bao chuyến đi đến nơi về đến chốn (không thể bỏ qua bảo dưỡng đúng định kỳ).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Quạt này là quạt gì đó cụ, kiểm tra ở chỗ nào
Em quả thực chả biết mấy cái này
Em đã kể trên kia về cái xe em có lúc hỏng 1 cái quạt (nó chạy 2 quạt).
Đi đều trong thành phố không sao, nhưng xuống từ cao tốc thì chỉ 1 lúc kim báo lên luôn vạch đỏ và cũng chỉ 1 lúc "kịch kim", xe bíp liên tục, gí ga không lên, mà chỉ chạy được từ từ về nhà (chắc nhiệt độ mà cao hơn nữa thì máy nó dừng hẳn, nhưng chưa bị, vì chạy từ từ đều chân ga, thì kim tụt xuống 1 chút, tiếng bíp thưa hơn).
Với điều hòa, khi em nhún ga nhanh, xe lùi số, vòng tua máy tăng cao là nó tự ngắt điều hòa. Chạy lúc trưa nắng lúc ấy thấy không khí từ hộc gió thổi ra nóng bỏng!
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Mở sách ra chép vào thì mỗi ngày một bài, chừng ba năm liên tục vẫn chưa hết ạ

Nên cần gì ý kiến riêng nữa

Chai nước này có thể đáng giá vài chục triệu đấy các bác ạ, nếu xe bị quá nhiệt thì phải xử lý như thế nào?
Dừng xe an toàn: Nếu nhận thấy xe quá nhiệt, hãy tìm cách dừng xe an toàn bên lề đường hoặc tại khu vực dừng xe khẩn cấp. Bật đèn báo nguy hiểm (đèn hazard) / đèn cảnh báo tam giác Jumbotec để cảnh báo các phương tiện khác. (Như trường hợp trong clip phía dưới nên nhờ người đẩy phụ vào lề).
Tắt máy và chờ đợi: Tắt máy và chờ cho động cơ nguội bớt. Không mở nắp két nước ngay lập tức vì hơi nước và chất lỏng nóng có thể phun ra, gây nguy hiểm. Không châm thêm nước lạnh khi máy đang nóng.
Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.
Kiểm tra xem có rò rỉ: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu có, xe cần được kiểm tra và sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Không cố gắng lái tiếp: Nếu xe vẫn còn quá nhiệt hoặc bạn không thể khắc phục vấn đề, không cố gắng lái tiếp. Hãy gọi dịch vụ cứu hộ để được hỗ trợ.
Giảm tải động cơ: Tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết như điều hòa, và đi chậm lại để giảm tải cho động cơ.
P/s: Các bác có ý kiến gì thêm không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top