[Funland] Phải làm gì khi xe bị quá nhiệt trên cao tốc?

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,095
Động cơ
15,521 Mã lực
Tuổi
25
Ở trạng thái bình thường kim nhiệt luôn ở góc 9h, máy vận hành trơn tru, điều hòa mát. Khi quá nhiệt biểu hiện lâm sàng sẽ là điều hòa kém lạnh hoặc mất hẳn mát, kim nhiệt ngóc lên trên góc 9h, đến góc 11h là trạng thái nguy hiểm rồi.

Quá nhiệt có 2 nguyên nhân: quạt tản nhiệt không hoạt động hoặc bị hao nước làm mát (không tính trường hợp leo đèo dốc liên tục thời gian dài). Ngoài biểu hiện lâm sàng bên trên, nếu đạp cố sẽ cảm thấy máy rất ì, di chuyển chậm và cố nữa là thổi doăng, toang và xác định bổ máy.

Giải pháp khi bị quá nhiệt là tắt điều hòa, di chuyển xe ngay lập tức vào chỗ có thể dừng đỗ an toàn được. Mở nắp capo, mở bình nước phụ (bằng nhựa) kiểm tra, nếu thấy hết sạch nước trong bình phụ thì chắc chắn bị rò rỉ hao nước. Tuyệt đối không sờ đến nắp két nước (bằng kim loại). Nếu nước trong bình phụ vẫn còn ổn định thì có thể do hỏng quạt, nổ máy bật lại điều hòa xem 2 quạt có quay đều không, nếu chết quạt thì phải thay hoặc sửa. Trường hợp chết quạt thì có thể để nguội rồi bò từ từ về gara, chú ý kim nhiệt nếu lên cao trên góc 10h thì lại phải dừng nghỉ.

Trường hợp bị hao nước làm mát, bắt buộc phải tắt máy chờ ít nhất 30 phút cho máy nguội bớt, rồi lót nilon trực tiếp vào nắp két và lót giẻ dày ra ngoài, từ từ mở nắp két, đợi 5 phút cho két tỏa bớt nhiệt. Khi châm nước làm mát nếu không có nước chuyên dụng thì chỉ nên châm nước lọc, tốt nhất là Aquafina. Không nên châm nước máy hoặc nước khoáng (Lavie), trường hợp bất khả kháng thì cũng phải châm tạm nước máy sau đó về phải thay hết ngay. Châm nước khi đầy ngập miệng két thì thôi, đóng nắp két và nổ máy theo dõi toàn bộ khoang máy, soi xuống gầm máy xem bị rò rỉ từ đâu thì tắt máy khắc phục chỗ rò rỉ (nếu có thể được). Sau khi khắc phục xong châm tiếp nước cho đầy két và ngưỡng đủ của bình nước phụ là ok. Nổ máy 5-10 phút kiểm tra nếu kim nhiệt ổn định là có thể lên đường.

Trường hợp khu vực rò rỉ quá khó không thể khắc phục thì tốt nhất nghỉ ngơi, gọi gara hoặc cứu hộ là phương án rẻ nhất so với cố đi về.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
867
Động cơ
388,485 Mã lực
Qua 4 trang,thì em thấy tư vấn của bác là có chuyên môn nhất.Em đã từng bị sôi nước do quạt không chạy,kim báo nhiệt lên đỉnh luôn,xong dừng xe, mở capô, bật cảnh báo,xem thấy quạt giải nhiệt không chạy,em tắt máy,dùng cờ lê gõ vào mô tơ,đồng thời đổ nước lạnh vào bình nước phụ cho giảm nhiệt,rồi nổ máy lên lại,kiểm tra thấy quạt đã quay và kim nhiệt đã trở về mức bình thường.Lại tiếp tục lên đường,về đến nhà thay mô tơ quạt mới.
Ở trạng thái bình thường kim nhiệt luôn ở góc 9h, máy vận hành trơn tru, điều hòa mát. Khi quá nhiệt biểu hiện lâm sàng sẽ là điều hòa kém lạnh hoặc mất hẳn mát, kim nhiệt ngóc lên trên góc 9h, đến góc 11h là trạng thái nguy hiểm rồi.

Quá nhiệt có 2 nguyên nhân: quạt tản nhiệt không hoạt động hoặc bị hao nước làm mát (không tính trường hợp leo đèo dốc liên tục thời gian dài). Ngoài biểu hiện lâm sàng bên trên, nếu đạp cố sẽ cảm thấy máy rất ì, di chuyển chậm và cố nữa là thổi doăng, toang và xác định bổ máy.

Giải pháp khi bị quá nhiệt là tắt điều hòa, di chuyển xe ngay lập tức vào chỗ có thể dừng đỗ an toàn được. Mở nắp capo, mở bình nước phụ (bằng nhựa) kiểm tra, nếu thấy hết sạch nước trong bình phụ thì chắc chắn bị rò rỉ hao nước. Tuyệt đối không sờ đến nắp két nước (bằng kim loại). Nếu nước trong bình phụ vẫn còn ổn định thì có thể do hỏng quạt, nổ máy bật lại điều hòa xem 2 quạt có quay đều không, nếu chết quạt thì phải thay hoặc sửa. Trường hợp chết quạt thì có thể để nguội rồi bò từ từ về gara, chú ý kim nhiệt nếu lên cao trên góc 10h thì lại phải dừng nghỉ.

Trường hợp bị hao nước làm mát, bắt buộc phải tắt máy chờ ít nhất 30 phút cho máy nguội bớt, rồi lót nilon trực tiếp vào nắp két và lót giẻ dày ra ngoài, từ từ mở nắp két, đợi 5 phút cho két tỏa bớt nhiệt. Khi châm nước làm mát nếu không có nước chuyên dụng thì chỉ nên châm nước lọc, tốt nhất là Aquafina. Không nên châm nước máy hoặc nước khoáng (Lavie), trường hợp bất khả kháng thì cũng phải châm tạm nước máy sau đó về phải thay hết ngay. Châm nước khi đầy ngập miệng két thì thôi, đóng nắp két và nổ máy theo dõi toàn bộ khoang máy, soi xuống gầm máy xem bị rò rỉ từ đâu thì tắt máy khắc phục chỗ rò rỉ (nếu có thể được). Sau khi khắc phục xong châm tiếp nước cho đầy két và ngưỡng đủ của bình nước phụ là ok. Nổ máy 5-10 phút kiểm tra nếu kim nhiệt ổn định là có thể lên đường.

Trường hợp khu vực rò rỉ quá khó không thể khắc phục thì tốt nhất nghỉ ngơi, gọi gara hoặc cứu hộ là phương án rẻ nhất so với cố đi về.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
“Mình” có quả kinh nghiệm buồn cười phết, quá nhiệt cạn nước làm mát liệu có nổ được máy ko cụ :D
Nổ bình thường, đợi 1 lúc máy nguội là nổ được, đi được 1 đoạn lại nóng quá gây bó chết máy, lại đợi 5-10p rồi nổ lại đi tiếp, cứ như vậy vài lần em bò về tới gara cách cỡ 1km
Cũng không khác thủy kích là mấy
Bó máy khác với thuỷ kích, khác nhau hoàn toàn luôn. Hết nước thì nóng quá, pittong với séc măng nở ra, dầu bôi trơn mất tác dụng hơn nữa cháy thành muội, bó máy gây chết máy. Còn thuỷ kích là nước vào buồng đốt, trục khuỷu quay đẩy tay biển với pittong đi lên để nén, có điều nước không nén được nên dẫn tới cong tay biên, nặng hơn thì gãy, nó chọc thủng vách máy nên phải thay vách, đã vậy trên vách lại có Số Máy nên nếu làm chuẩn thì phải vào hãng mua máy hoặc vách máy mới về thay, hãng cấp giấy xuất xưởng mới để đăng ký đăng kiểm lại, thường thì làm ngoài cho rẻ, mua vách bãi thay, giữ lại vách zin hoặc dùng máy cắt lại đúng cái bưởng có SM zin nhằm mục đích sau này cà SM, bán xe thì đưa chủ mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,954 Mã lực
Nổ bình thường, đợi 1 lúc máy nguội là nổ được, đi được 1 đoạn lại nóng quá gây bó chết máy, lại đợi 5-10p rồi nổ lại đi tiếp, cứ như vậy vài lần em bò về tới gara cách cỡ 1km

Bó máy khác với thuỷ kích, khác nhau hoàn toàn luôn. Hết nước thì nóng quá, pittong với séc măng nở ra, dầu bôi trơn mất tác dụng hơn nữa cháy thành muội, bó máy gây chết máy. Còn thuỷ kích là nước vào buồng đốt, trục khuỷu quay đẩy tay biển với pittong đi lên để nén, có điều nước không nén được nên dẫn tới cong tay biên, nặng hơn thì gãy, nó chọc thủng vách máy nên phải thay vách, đã vậy trên vách lại có Số Máy nên nếu làm chuẩn thì phải vào hãng mua máy hoặc vách máy mới về thay, hãng cấp giấy xuất xưởng mới để đăng ký đăng kiểm lại, thường thì làm ngoài cho rẻ, mua vách bãi thay, giữ lại vách zin hoặc dùng máy cắt lại đúng cái bưởng có SM zin nhằm mục đích sau này cà SM, bán xe thì đưa chủ mới.
Cụ mới bò 1km để về gara, em đây vần con Kia buổi sáng chạy giữa trưa hè từ Tiền Hải Thái Bình về Hà Nội cơ ;))
Nói chuyện vừa nổ máy vừa đổ nước, do chạy tới bó máy là xe tự chết máy luôn đề nổ lúc ấy vào mắt, phỏng cụ :D
Khi để 1 lát máy nguội đề nổ được, nhưng ko thêm nước thì chạy vài mét lại chết máy thôi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ mới bò 1km để về gara, em đây vần con Kia buổi sáng chạy giữa trưa hè từ Tiền Hải Thái Bình về Hà Nội cơ ;))
Nói chuyện vừa nổ máy vừa đổ nước, do chạy tới bó máy là xe tự chết máy luôn đề nổ lúc ấy vào mắt, phỏng cụ :D
Khi để 1 lát máy nguội đề nổ được, nhưng ko thêm nước thì chạy vài mét lại chết máy thôi.
Cụ làm can nước, chạy lúc nào kim nhiệt lên thì dừng, châm thêm nước cho đầy lại chạy tiếp, thấy kim lên thì dừng luôn mà châm chứ không phải để kim lên hẳn, hết sạch nước mới dừng, cứ như vậy cụ đi cả trăm km cũng được, em đã từng đi cỡ 40km với cái can 20L rồi, dọc đường cũng chỉ dừng có 2 lần để châm thêm nước thôi, về tới nơi vẫn còn chục lít. Xe hết nước bó máy thì để nguội lúc là lại đề nổ được, đi vài trăm mét lại bó chết máy, đề ngay sao được
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Kinh nghiệm của hội "máu nhiễm bùn". Khi đi rừng mà bục két nước thì lấy bánh xà phòng bít lại chạy tiếp.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,095
Động cơ
15,521 Mã lực
Tuổi
25
Nổ bình thường, đợi 1 lúc máy nguội là nổ được, đi được 1 đoạn lại nóng quá gây bó chết máy, lại đợi 5-10p rồi nổ lại đi tiếp, cứ như vậy vài lần em bò về tới gara cách cỡ 1km

Bó máy khác với thuỷ kích, khác nhau hoàn toàn luôn. Hết nước thì nóng quá, pittong với séc măng nở ra, dầu bôi trơn mất tác dụng hơn nữa cháy thành muội, bó máy gây chết máy. Còn thuỷ kích là nước vào buồng đốt, trục khuỷu quay đẩy tay biển với pittong đi lên để nén, có điều nước không nén được nên dẫn tới cong tay biên, nặng hơn thì gãy, nó chọc thủng vách máy nên phải thay vách, đã vậy trên vách lại có Số Máy nên nếu làm chuẩn thì phải vào hãng mua máy hoặc vách máy mới về thay, hãng cấp giấy xuất xưởng mới để đăng ký đăng kiểm lại, thường thì làm ngoài cho rẻ, mua vách bãi thay, giữ lại vách zin hoặc dùng máy cắt lại đúng cái bưởng có SM zin nhằm mục đích sau này cà SM, bán xe thì đưa chủ mới.
Khi bó máy gây chết máy là các chi tiết bên trong bị quá nhiệt giãn nở không đều giữa các bộ phận, một số bộ phận thậm chí có thể bị cong vênh, cháy. Lúc đấy thì xác định bổ máy làm lại vì sao nén được hơi cho xe cụ chạy nữa.
Tóm lại tất cả các tài liệu kỹ thuật đều khuyên tuyệt đối không chạy cố khi hết nước làm mat hậu quả sẽ rất nặng.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Khi bó máy gây chết máy là các chi tiết bên trong bị quá nhiệt giãn nở không đều giữa các bộ phận, một số bộ phận thậm chí có thể bị cong vênh, cháy. Lúc đấy thì xác định bổ máy làm lại vì sao nén được hơi cho xe cụ chạy nữa.
Tóm lại tất cả các tài liệu kỹ thuật đều khuyên tuyệt đối không chạy cố khi hết nước làm mat hậu quả sẽ rất nặng.
Cụ qua em, chỉ cho cụ xem con xe vẫn đang hàng ngày chạy, nó hết nước, bó máy, em nổ bò về gara thay ống nước, đổ nước máy vào chạy tiếp đôi ba vạn nữa rồi đây, người thật việc thật nói cụ không tin, cứ tin đâu đâu
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,000
Động cơ
527,818 Mã lực
Chai nước này có thể đáng giá vài chục triệu đấy các bác ạ, nếu xe bị quá nhiệt thì phải xử lý như thế nào?
Dừng xe an toàn: Nếu nhận thấy xe quá nhiệt, hãy tìm cách dừng xe an toàn bên lề đường hoặc tại khu vực dừng xe khẩn cấp. Bật đèn báo nguy hiểm (đèn hazard) / đèn cảnh báo tam giác Jumbotec để cảnh báo các phương tiện khác. (Như trường hợp trong clip phía dưới nên nhờ người đẩy phụ vào lề).
Tắt máy và chờ đợi: Tắt máy và chờ cho động cơ nguội bớt. Không mở nắp két nước ngay lập tức vì hơi nước và chất lỏng nóng có thể phun ra, gây nguy hiểm. Không châm thêm nước lạnh khi máy đang nóng.
Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.
Kiểm tra xem có rò rỉ: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu có, xe cần được kiểm tra và sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Không cố gắng lái tiếp: Nếu xe vẫn còn quá nhiệt hoặc bạn không thể khắc phục vấn đề, không cố gắng lái tiếp. Hãy gọi dịch vụ cứu hộ để được hỗ trợ.
Giảm tải động cơ: Tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết như điều hòa, và đi chậm lại để giảm tải cho động cơ.
P/s: Các bác có ý kiến gì thêm không?
Ko có xe nào tự dưng quá nhiệt cả. Việc để nguội châm nước chỉ là tình thế, tốt nhất hãy gọi cứu hộ cẩu xe về.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,095
Động cơ
15,521 Mã lực
Tuổi
25
Cụ qua em, chỉ cho cụ xem con xe vẫn đang hàng ngày chạy, nó hết nước, bó máy, em nổ bò về gara thay ống nước, đổ nước máy vào chạy tiếp đôi ba vạn nữa rồi đây, người thật việc thật nói cụ không tin, cứ tin đâu đâu
Cụ gúc tài liệu kỹ thuật mà đọc, còn trình cụ cao hơn nữa thì em xin thua là đúng rồi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ gúc tài liệu kỹ thuật mà đọc, còn trình cụ cao hơn nữa thì em xin thua là đúng rồi.
Ơ hay nhở, cụ cứ phải tin nó là số 1 thì kệ cụ chứ, sách nó bảo thế nhưng thực tế nó đâu có như thế, cụ bảo nó không nén được hơi để chạy nhưng xe em chỉ cần đợi dăm phút lại nổ máy chạy được mấy trăm mét lại chết máy, cứ vài lần như thế là em về tới gara, thay mỗi cái ống nước, đổ nước máy vào mà giờ xe vẫn đang chạy ầm ầm đó thôi, chả lẽ cứ phải hỏng như trong sách mới đúng ý cụ với kỹ sư thì mới được hay sao. Lái xe thì phải biết cách xử lý, biết những thứ cơ bản nhất để mà vận hành cái xe, em chả trình cao nhưng nhà em có 4 cái xe, làm nghề cho thuê tự lái hơn chục năm nay, cũng đi tư vấn sửa xe chán chê cho ae lại sợ cái sách của cụ hay sao, đến hài. Giờ mới mở link cụ đưa, hoá ra bài báo của một ông phóng viên ất ơ nào đó, viết đặc kiểu sách giáo khoa, chả có tí thực tế nào :)) Em nói rồi, nhà em không phải 1 lần dính hết nước mát, cũng không phải 1 xe dính mà mấy xe bị, thế nên chuyện xử lý khi hết nước em cũng có kinh nghiệm hẳn hoi chứ không sáo rỗng viết ba lăng nhăng như phóng viên kia đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,954 Mã lực
Cụ làm can nước, chạy lúc nào kim nhiệt lên thì dừng, châm thêm nước cho đầy lại chạy tiếp, thấy kim lên thì dừng luôn mà châm chứ không phải để kim lên hẳn, hết sạch nước mới dừng, cứ như vậy cụ đi cả trăm km cũng được, em đã từng đi cỡ 40km với cái can 20L rồi, dọc đường cũng chỉ dừng có 2 lần để châm thêm nước thôi, về tới nơi vẫn còn chục lít. Xe hết nước bó máy thì để nguội lúc là lại đề nổ được, đi vài trăm mét lại bó chết máy, đề ngay sao được
Chạy đến khi ko chạy được nữa thì dừng, nghỉ 20 phút cho hạ nhiệt thì mở nắp két nước, giữa cao tốc Pháp Vân em mang chai lavie 1.5L xuống ruộng múc nước ruộng lên đổ két nước chạy tiếp, ko điều hoà 1 két nước và đầy bình phụ em chạy được mấy chục km.
Mấu chốt là lí do làm sao để cạn nước làm mát: hỏng rơ le quạt làm mát.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,267
Động cơ
55,059 Mã lực
Xong. Đi cục máy rồi.
Lái xe không phát hiện quá nhiệt là lỗi thứ nhất
Đổ nước lạnh khi máy đang hết nước là ngu thứ 2.
Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại.
Vẫn được mà cụ. Mở nắp két ra, đề nổ rồi đổ đến lúc đầy két vẫn ok
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Chạy đến khi ko chạy được nữa thì dừng, nghỉ 20 phút cho hạ nhiệt thì mở nắp két nước, giữa cao tốc Pháp Vân em mang chai lavie 1.5L xuống ruộng múc nước ruộng lên đổ két nước chạy tiếp, ko điều hoà 1 két nước và đầy bình phụ em chạy được mấy chục km.
Mấu chốt là lí do làm sao để cạn nước làm mát: hỏng rơ le quạt làm mát.
Một xe nhà em lú thì bục chạc ba chia nước, lần khác thì bục ống nước, xe khác thì hết vỡ ống nước sưởi lại tắc két rồi hỏng van hằng nhiệt, mỗi lần mỗi kiểu. Nhưng túm lại nếu để hết nước mà không biết rồi thổi roăng thì lỗi của lái xe nhiều hơn
 

Phunt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
105
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
20
Để đó nó tự nguội rồi đổ nước vào đúng không nhỉ?
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
954
Động cơ
314,718 Mã lực
Có nửa lít nước, cho vào giàn nóng nó hóa hơi luôn mà các thánh cứ phán hỏng máy rồi, cái xe đó để đầy nước nó cỡ 7.5L là ít
toàn mấy ông chưa trải qua phán nọ phán chai, như đúng rồi, em trải qua rồi, quá nhiệt chết cả máy đề ko lên nữa, để tầm 2p, lấy khăn khô phủ lên nắp két nước, mở hé từng tí 1 cho đến khi nó thoát hết khí nóng, đổ từng ngụm nước trong chai nước suối vào, máy giải nhiệt lại đi tiếp được, chả thấy bị thổi gioăng gì cả, mà di morning còi thôi nhé.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,814
Động cơ
144,785 Mã lực
Hôm rồi em đi Sapa, đường giờ cũng k dốc lắm rồi nhưng vẫn tắt hết điều hòa, mở cửa kính cho mát. Chạy từ tốn lên dốc.
Dọc đường có bố cứ để nguyên điều hòa, thấy dọc đường nhiều ông dừng mở táp lô trước để cho mát máy phết

Xe chạy cao tốc hôm nắng nóng em cứ chạy khoảng 2 tiếng là dừng ở trạm dừng nghỉ 30p vệ sinh, uống nước xong đi tiếp.
Cụ chạy xe gì mà yếu vậy? Mở cửa cũng được thôi nhưng nhiều lúc có xe hay bụi bẩn, bùn đất. Chứ Sapa có gì mà dốc đâu, em vẫn đi tháng vài lần, điều hoà full chạy ầm ầm mà.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,814
Động cơ
144,785 Mã lực
Em thấy xe có bình đổ nước mát mà, có nóng gì đâu nhỉ?
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
toàn mấy ông chưa trải qua phán nọ phán chai, như đúng rồi, em trải qua rồi, quá nhiệt chết cả máy đề ko lên nữa, để tầm 2p, lấy khăn khô phủ lên nắp két nước, mở hé từng tí 1 cho đến khi nó thoát hết khí nóng, đổ từng ngụm nước trong chai nước suối vào, máy giải nhiệt lại đi tiếp được, chả thấy bị thổi gioăng gì cả, mà di morning còi thôi nhé.
Thì em nói rồi mà, máy bó đợi lúc là nổ lại được, đi 1 đoạn lại chết, muốn đi được thì đổ nước nóng vào rồi bò, đợi hẳn 30p cho nguội rồi đổ nước lạnh đầy lên cũng được, đang giữa đường cẩu kéo kiểu gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top