Ơ hay nhở, cụ cứ phải tin nó là số 1 thì kệ cụ chứ, sách nó bảo thế nhưng thực tế nó đâu có như thế, cụ bảo nó không nén được hơi để chạy nhưng xe em chỉ cần đợi dăm phút lại nổ máy chạy được mấy trăm mét lại chết máy, cứ vài lần như thế là em về tới gara, thay mỗi cái ống nước, đổ nước máy vào mà giờ xe vẫn đang chạy ầm ầm đó thôi, chả lẽ cứ phải hỏng như trong sách mới đúng ý cụ với kỹ sư thì mới được hay sao. Lái xe thì phải biết cách xử lý, biết những thứ cơ bản nhất để mà vận hành cái xe, em chả trình cao nhưng nhà em có 4 cái xe, làm nghề cho thuê tự lái hơn chục năm nay, cũng đi tư vấn sửa xe chán chê cho ae lại sợ cái sách của cụ hay sao, đến hài. Giờ mới mở link cụ đưa, hoá ra bài báo của một ông phóng viên ất ơ nào đó, viết đặc kiểu sách giáo khoa, chả có tí thực tế nào
Em nói rồi, nhà em không phải 1 lần dính hết nước mát, cũng không phải 1 xe dính mà mấy xe bị, thế nên chuyện xử lý khi hết nước em cũng có kinh nghiệm hẳn hoi chứ không sáo rỗng viết ba lăng nhăng như phóng viên kia đâu
Chuẩn cụ !
Ngày hôm đó em ở đó , chiếc Fortune màu bạc này cố chạy đến trạm thu phí trên đường cao tốc long thành dầu giây hướng Vũng tàu ,thì bị hết nước , lúc em đến thì xe đã đẩy ra bên vệ đường phía trước trạm, em thấy cụ lái xe kia ko hiểu gì về xe lắm nên đã đổ nước vào máy lúc nóng , nhưng máy xe đã hạ nhiệt , em có sờ tay vào mặt máy và thấy đã hết nóng , em lấy nước đổ vào két ( nắp két đã mở ) thì thấy bị rò mạnh do bục két thôi , nước chảy xuống đường , có lẽ đây là nguyên nhân máy bị nóng quá mức và anh kia vẫn để thế chạy
em có nổ máy lại , và máy hoạt động bình thường đồng hồ chỉ báo nhiệt có tăng lên hơi nhanh , sau đó em tắt máy vì biết đã bục két và máy còn tốt !
cụ chủ xe sợ xanh mặt , cứ bám hỏi có phải làm lại máy không , em trả lời không ! chưa sao , còn may
đôi khi nhìn nó thế , chứ có cứt trâu , trộn tý xà phòng bánh vào , trát lên , đổ nước tắt hết các thứ khác, như máy lạnh ...vv xe đấy vẫn chạy đến gara bình thường
Tuy nhiên em có khuyến cáo cụ kia nên gọi xe cứu hộ ( có 1 triệu 400 ngàn đồng kéo ra nhơn trạch , hoặc kéo về Sài gòn lại )
các cụ làm ghê chết đi được !
Fortune là máy trâu , không dễ gì hỏng được , kể cả làm sai lè như cụ chủ kia , vẫn ko hỏng được
sau mấy hôm cụ chủ có điện cho em đã thay két mới và xe chạy ngon lành !
rất nhiều xe tải đã bị như này nhưng vẫn chạy phình phường ,
cụ nào nhanh tay thật , đã quay lại được , chắc cũng nhìn thấy xe em đậu ngay trước chiếc xe Fortune kia , em phải dừng để vào chỉnh lại cái VETC từ biển tạm qua biển số vàng
thấy thế em xuống giúp bác ý