"Phải hiểu thế nào về cảnh sát giao thông?"

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Thì em hỏi cụ, cái biển báo đó nó có đúng quy chuẩn không? Kích thước và vị trí đặt biển tương ứng với chiều rộng đường và tốc độ lưu thông cho phép?
Hiển nhiên là nó đúng, và riêng cái lỗi này là do dân ta đi gần như không bao giờ nhìn biển cả.
Em cho cụ xem cái biển ấy nó nằm chỗ nào nhé:
Hình như cụ vẫn đang nhìn nhận vấn đề trên khía cạnh những nhà quản lý "Ngồi bàn giấy, sáng cắp ô đi tối cắp ô về". Mọi hành vi vi phạm đều do lỗi vô ý thức của người dân :D
Em đồng ý với cụ có nhiều người vô ý thức, không chịu nhìn, không hiểu, hoặc nhìn thấy biển như không. Quan điểm của em, người ta vi phạm chủ yếu là do nó bất hợp lý.

Cái biển trên vừa đúng vừa sai.
- Đúng: Quy định khoảng cách cắm biển lại rất mở: Đặt bên phải từ 100m đổ lại tùy tốc độ, gần như người ta cắm chỗ nào cũng là được.
- Sai: Ở những nơi phân làn thì phải đặt Giá Long Môn (giống như cái Cổng chào cách mặt đường 5m), mỗi làn sẽ quy định biển riêng. Theo quy định rẽ theo hướng nào phải đứng vào làn đó. Nên cấm rẽ trái phải được đặt trên làn rẽ trái.

Thực tế ở Hà Nội đã chứng minh rất nhiều tình huống cố tính khai thác sự bất hợp lý (hoặc cố tình viết tiêu chuẩn bất hợp lý) để bẫy người dân. Và người ta kêu là có cơ sở chứ không phải "Vừa ăn cắp vừa la làng" như ý tứ của cụ :D
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Hình như cụ vẫn đang nhìn nhận vấn đề trên khía cạnh những nhà quản lý "Ngồi bàn giấy, sáng cắp ô đi tối cắp ô về". Mọi hành vi vi phạm đều do lỗi vô ý thức của người dân :D
Em đồng ý với cụ có nhiều người vô ý thức, không chịu nhìn, không hiểu, hoặc nhìn thấy biển như không. Quan điểm của em, người ta vi phạm chủ yếu là do nó bất hợp lý.

Cái biển trên vừa đúng vừa sai.
- Đúng: Quy định khoảng cách cắm biển lại rất mở: Đặt bên phải từ 100m đổ lại tùy tốc độ, gần như người ta cắm chỗ nào cũng là được.
- Sai: Ở những nơi phân làn thì phải đặt Giá Long Môn (giống như cái Cổng chào cách mặt đường 5m), mỗi làn sẽ quy định biển riêng. Theo quy định rẽ theo hướng nào phải đứng vào làn đó. Nên cấm rẽ trái phải được đặt trên làn rẽ trái.

Thực tế ở Hà Nội đã chứng minh rất nhiều tình huống cố tính khai thác sự bất hợp lý (hoặc cố tình viết tiêu chuẩn bất hợp lý) để bẫy người dân. Và người ta kêu là có cơ sở chứ không phải "Vừa ăn cắp vừa la làng" như ý tứ của cụ :D
:)) buồn cười quá. Cái chỗ này cấm rẽ trái toàn bộ các phương tiện, thì làm gì có làn rẽ trái cụ ơi?!!! :))
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
469
Động cơ
304,846 Mã lực
Cụ matiz19 và cụ dang_tim_xe, Cụ nào cũng có cái lý của mình; chỉ có điều những các chuẩn mà chưa chuẩn thui!:-|
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
469
Động cơ
304,846 Mã lực
Có thể nói các cụ đang "căn đường" nhưng mất chuấn rùi còn đâu??? Cứ đi thôi!:-|
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
:)) buồn cười quá. Cái chỗ này cấm rẽ trái toàn bộ các phương tiện, thì làm gì có làn rẽ trái cụ ơi?!!! :))
Ok cụ, cái ảnh kia thì không phân làn. Nhưng vẫn bất hợp lý, rẽ trái người ta phải đi sang hướng rẽ trái và quan sát phía bên trái. Trong khi biển đặt phía bên phải thì kiểu gì cũng khó quan sát, chưa nói đến tình huống đường đông bị che khuất bởi các phương tiện khác phía bên phải.
Cụ xem những Ngã tư cấm rẽ trái ở Hà Nội phân theo làn có ngã tư nào đặt biển cấm trên Giá Long Môn chưa? như vậy là sai quy chuẩn nhưng dân vẫn bị phạt đấy thôi. Mấy thằng cắm biển có thằng nào bị phạt đâu?
C.Mác đã nói rồi, vật chất có trước ý thức có sau. vật chất ở đây là "Quy trình, quy định, luật lá" cứ chuẩn đi đã thì hãy đổ lỗi cho ý thức nhé :D
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Ok cụ, cái ảnh kia thì không phân làn. Nhưng vẫn bất hợp lý, rẽ trái người ta phải đi sang hướng rẽ trái và quan sát phía bên trái. Trong khi biển đặt phía bên phải thì kiểu gì cũng khó quan sát, chưa nói đến tình huống đường đông bị che khuất bởi các phương tiện khác phía bên phải.
Cụ xem những Ngã tư cấm rẽ trái ở Hà Nội phân theo làn có ngã tư nào đặt biển cấm trên Giá Long Môn chưa? như vậy là sai quy chuẩn nhưng dân vẫn bị phạt đấy thôi. Mấy thằng cắm biển có thằng nào bị phạt đâu?
C.Mác đã nói rồi, vật chất có trước ý thức có sau. vật chất ở đây là "Quy trình, quy định, luật lá" cứ chuẩn đi đã thì hãy đổ lỗi cho ý thức nhé :D
Tranh luận kiểu này, em chán rồi. Haizzz.
Có phải chỗ nào cũng đặt giá nọ giá kia cho cụ được đâu?
Em nhắc lại: Với ngã tư này, độ rộng của đường này, tốc độ quy định cho phép này, thì cái biển đó, với kích thước đó, và đặt ở vị trí đó LÀ ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG QUY CHUẨN, ĐÚNG GÌ GÌ VẬT CHẤT VỚI Ý THỨC GÌ ĐÓ, CÁC MÁC GÌ ĐÓ..
Cái lỗi ở đây là do người điều khiển (em chỉ nói riêng trường hợp ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu nhé).
Em chỉ hỏi cụ nhõn 1 câu cuối cùng: Tại sao em đi không bị vịn?

Em trả lời hộ luôn: Vì em đi có quan sát biển báo tại các giao cắt ạ, thành thói quen, cứ đến gần ngã giao cắt là em liếc mắt một cái, mất tầm 0.5s.

Còn cụ lý luận giá long môn thì cứ rẽ, đến lúc bị vịn thì bảo mấy anh xxx là "các anh bẫy tôi, các anh phải có giá long môn, biển báo không đúng quy chuẩn .... vân vân và vân vân...."

=))
 
Chỉnh sửa cuối:

xetoyotavn

Xe máy
Biển số
OF-308406
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
71
Động cơ
300,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
BanOtO.vn
Mình sưu tầm được bài báo này, để các cụ comment cho khách quan, góp phần "xây dựng lực lượng" và tự mình nâng cao thức tham gia giao thông:
Phải hiểu thế nào về cảnh sát giao thông?
(LĐ) - Số 51 ĐÀO TUẤN - 6:23 AM, 07/03/2014 FACEBOOK VIẾT BÌNH LUẬN BẢN IN

9h ngày 6.3.2014, báo điện tử Infonet của Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn lời thượng tá Trần Thanh Trà - Phó Trưởng phòng PC67, Công an TPHCM - đề nghị báo chí: Khi viết về cảnh sát giao thông (CSGT) nên tránh cách viết gây hiểu lầm, định kiến trong nhân dân. Thông tin này được đưa ra song song với việc 4 CSGT ở ngã tư Hàng Xanh chỉ thừa nhận một số vi phạm về điều lệnh của lực lượng trong khi thi hành nhiệm vụ: Không chào người vi phạm, đeo bảng tên không đúng quy định, dừng lại 1 điểm vượt thời gian 15 phút như quy định, dừng kiểm soát nhiều phương tiện vi phạm cùng lúc, không lập biên bản đối với người vi phạm.
Tức là rất nhiều vi phạm, nhưng cả 4 người không ai nhận có chuyện “lục ví người dân”, như những hình ảnh tưởng đã “hai năm rõ mười” mà người dân cả nước đều đã nhìn thấy.
Vậy thì báo chí phải viết thế nào và người dân phải hiểu ra sao khi cảnh lục ví ở Hàng Xanh xảy ra giữa ban ngày ban mặt, có nhân chứng, vật chứng đàng hoàng?
Phải hiểu thế nào về cảnh sát giao thông?
Không chỉ ở Hàng Xanh (TPHCM), ngay ở Đông Anh (Hà Nội), hàng trăm người dân đã bao vây một tổ CSGT trước sự kiện một người dân phải “vào thẳng bệnh viện” sau khi nhận một nhát gậy ma trắc.

Ngay ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu (Hà Nội), một thanh niên giơ cao tấm biển “Chú ý! Đường cấm rẽ trái”, cảnh báo người tham gia giao thông rằng sẽ bị một tổ CSGT đứng ngay sau tấm biển cấm rẽ nếu họ trót không nhìn thấy tấm biển bị che khuất bởi cây xanh và cột điện, rất khó nhìn vào giờ tan tầm.

Tấm biển báo mà người thanh niên cầm trên tay giữa buổi chiều mưa lạnh, hay việc hàng trăm người dân vây giữ tổ tuần tra khiến một người thanh niên khác “lao mặt vào gậy ma trắc của CSGT” đang chính là những “cái nhìn” của người dân đối với lực lượng - về lý thuyết - là hướng dẫn người dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Sẽ thật khôi hài nếu nói ở Hàng Xanh, CSGT nhét tiền vào ví người dân. Sẽ thật nhạo báng nếu bảo người chạy xe ở Đông Anh đã lao mặt vào gậy ma trắc của CSGT.
Bởi ngay cả khi báo chí viết như vậy, sự thật là sự thật và nó được tạo ra không bởi cách mà báo chí viết thế nào về lực lượng CSGT.
Cũng vào 6h30 sáng qua, hình ảnh những người CSGT CA TP.Hà Nội cầm xẻng dọn dẹp bùn đất rơi vãi đoạn đường chân cầu Thanh Trì, được một người dân nào đó đi ngang vô tình chụp được, đã tràn ngập trên mạng với vô số những lời tán dương của nhân dân. Và có lẽ, lời tán dương hay nhất chính là “Cảnh sát nhân dân”.
Nhân dân luôn công bằng. Báo chí - dù có muốn - cũng không thể tạo ra định kiến, bởi cách nhìn nhận về lực lượng CSGT, không phải bởi các anh muốn thế nào, mà bởi các anh đã chứng tỏ ra sao, trước con mắt người dân.
Ít nhất, trước hết các anh hãy suy nghĩ khi đọc những dòng tít “tế nhị”: “CSGT vô tình chọc gậy vào mặt dân” hay “Va chạm với CSGT, một thanh niên nhập viện”. Ít nhất, các anh hãy xấu hổ khi nghe người dân bảo các anh là “anh hùng núp” đi đã.
khổ thân các anh cũng có cái sai,nhưng xét chung lại 1 điều: "ai cũng có gia đình,cũng có con cái,đồng lương cơ bản liệu có nuôi nổi ???"
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thông tin thớt
Đang tải
Top