[CCCĐ] Pakistan : Hunza - Chilas - Phandar....Những dấu chân địa đàng.

ech non

Xe buýt
Biển số
OF-579380
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
776
Động cơ
146,859 Mã lực
Tuổi
50
Cụ cho xin lộ trình trên g maps để theo dõi cho dễ , tks cụ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Thật quá đã, quá nguy hiểm.
Tuy vây nhìn những bức hình chân thực mới thấy Pakistan còn quá nghèo, cũng vì vậy ngả hẳn sang TQ để nhờ vả kinh tế.
Tiếp đi cụ
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
690
Động cơ
132,996 Mã lực
Tuổi
27
Abbottabad cũng là điểm đầu tiên của con đường Karakoram hight way nổi tiếng, là công trình được người ta cho rằng đây là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Con đường này dài 1290km nối liền từ sâu trong nội địa của Pakistan tới vùng Tân cương của Trung quốc thông quan của khẩu Khunjejab gần như quanh năm tuyết phủ vì nằm ở độ cao hơn 5000m. Mỗi năm cửa khẩu này chỉ mở cửa 6 tháng đó là quãng thời gian mà giao thông có thể đi lại được. Karakoram HW được khởi công năm 1959 và hoàn thành vào năm 1979. Đã có cả vạn công nhân Pakistan, Ấn Độ, Trung quốc thiệt mạng khi mở con đường này. Thông tin trên báo chí là vài ngàn người thiệt mạng nhưng gã Riaz bảo tôi là phải hàng vạn người chết vì tai nạn, ngã xuống vực rồi ốm đau bệnh tật. Con đường được mở mới hoàn toàn bằng cách phá núi mở đường và men theo con đường tơ lụa ngày xưa với độ cao thấp hơn. Các cụ cứ hình dùng con đường Mã Pì Lèng ở ta thế nào thì Karakoram cũng y như vậy, nhưng về sự hiểm trở và nguy hiểm thì Karakoram hơn hẳn và thua xa về chất lượt mặt đường cũng như các điều kiện an toàn kỹ thuật. Karakoram được gọi là cao tốc ( hightway ) nhưng đó chỉ là so sánh với tốc độ di chuyển của đàn lừa ngựa ngày xưa thồ hàng mà thôi. Tốc đọ trung bình toàn tuyến chỉ là 40km/h. Đoạn nào tít nhất bác tài cũng chỉ dám nhấn ga lên 52-53km/h còn lại là trườn bò...mặt đường bị phá nát bởi đủ các thể loại xe tải hạng từ nhẹ đến siêu trường. Đặc biệt, điều kiện bảo đảm an toàn là vô cùng kinh khủng: toàn tuyến đường cứ 100m là lại có cái cua gập khuỷu tay nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ một cái gương cầu nào trên cả tuyến, không hàng rào hộ lan, nếu thi thoảng có thì chỉ là một hàng đá xây mong manh và cao chừng 20 cm. Nó không có tác dụng ngăn tai nạn mà chỉ là để phân biệt ranh giới mép đường. Đên giờ em vẫn còn nguyên cảm giác ớn lạnh chạy dọc xương sống mỗi khi vào cua cảm giác như xe lướt trên miệng vực. Không có gương cầu quan sát nhưng lái xe bên này cũng tuyệt nhiên không dùng còi báo hiệu nên nhiều pha vãi lái. Đã không biết bao nhiêu lần em phải thét lên : oh my god oh my god !!! Bác lái xe và tay Riaz chỉ mỉm cười giễu cợt em. Có thể họ đã quá quen thuộc với những việc như vậy, nhưng đếch ai mà làm quen được với cái chết. Và thực tế chiều về em liên tục gặp các xe tai nạn lao xuống vực.
Nghe cụ kể con đường đi kinh thế mà Gấu nhà cụ vẫn cấp phép cho cụ đi thì quả là quá tuyệt vời. Em làm dự án ở Huế, mỗi lần về HN bằng xe Bus giường nằm là gấu đã nước mắt ngắn nước mắt dài bẩu " anh có thương mẹ con em hông ? " ............
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,743
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thật quá đã, quá nguy hiểm.
Tuy vây nhìn những bức hình chân thực mới thấy Pakistan còn quá nghèo, cũng vì vậy ngả hẳn sang TQ để nhờ vả kinh tế.
Tiếp đi cụ
Rất đúng như cụ ngựa nhận xét. Pakistan nghèo đến mức làm em sửng sốt. Trong hình dung trước đây một đất nước sở hữu vũ khí hạt nhân thì chắc sẽ phải ra dáng lắm, ai ngờ đâu còn khó khăn và hạ tầng lạc hậu thế. Chắc nhiều cụ sẽ phản biện: thằng Bắc Hàn cũng có bom hạt nhân và cũng nghèo đó thôi ??? Nhưng hoàn cảnh 2 nước khác hẳn nhau: Bắc Hàn bị cấm vận bóp nghẹt thở trong khi Pakistan mở cửa với cả thế giới thậm chí còn là đồng minh chiến lược của Mỹ nữa. Xem thời sự ở nhà vẫn hay đưa tin : Pakistan mua lô xe tăng của Trung quốc rồi cho TQ thuê cảng Karachi này nọ...sang mới thấy tất cả các công trình hạ tầng đều do các nhà thầu và cũng chỉ duy nhất các nhà thầu Trung quốc thi công, TQ đầu tư toàn bộ hạ tầng vùng phía bắc nơi em đi. Chỗ nào cũng thấy khẩu hiệu tuyền truyền đặc sắc truyền thống XHCN: Long Live Pakistan - Chi na friendship !!! Tình hữu nghị Pas - Trung quốc muôn năm ...câu này nghe rất quen thuộc :D
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,743
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nghe cụ kể con đường đi kinh thế mà Gấu nhà cụ vẫn cấp phép cho cụ đi thì quả là quá tuyệt vời. Em làm dự án ở Huế, mỗi lần về HN bằng xe Bus giường nằm là gấu đã nước mắt ngắn nước mắt dài bẩu " anh có thương mẹ con em hông ? " ............
Nếu ở Pakistan thì đó được như thế đã là thiên đường. E từ Pakistan chống nạng về được đến nhà, câu đầu tiên vợ em bảo: làm gì đã gầy lắm. Trong khi em sụt mất 5kg ~X(
 

Click 110

Xe tải
Biển số
OF-81796
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
401
Động cơ
421,899 Mã lực
Nếu ở Pakistan thì đó được như thế đã là thiên đường. E từ Pakistan chống nạng về được đến nhà, câu đầu tiên vợ em bảo: làm gì đã gầy lắm. Trong khi em sụt mất 5kg ~X(
Cũng chỉ có ăn với chơi mà sụt nhiều thế hả cụ?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,743
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cụ cho xin lộ trình trên g maps để theo dõi cho dễ , tks cụ
Dạ mời cụ, bọn em di chuyển lên phía Bắc giáp Tân cương TQ. E có đọc ở đâu đó có vài phượt thủ định đi theo lộ trình này sang TQ theo con đường tơ lụa ngày xưa



 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,743
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cũng chỉ có ăn với chơi mà sụt nhiều thế hả cụ?
Dạ, chỉ có chơi thôi chứ không có ăn cụ ạ. E triền miên sáng lương khô tối mì tôm kèm thuốc giảm đau vì cái chân sưng tấy, sụt cân chủ yếu do chân đau quá
 

ech non

Xe buýt
Biển số
OF-579380
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
776
Động cơ
146,859 Mã lực
Tuổi
50
Dạ mời cụ, bọn em di chuyển lên phía Bắc giáp Tân cương TQ. E có đọc ở đâu đó có vài phượt thủ định đi theo lộ trình này sang TQ theo con đường tơ lụa ngày xưa



Vâng cảm ơn Cụ, xong Cụ lại vòng về cũng tuyến này à?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,743
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Vâng cảm ơn Cụ, xong Cụ lại vòng về cũng tuyến này à?
Vâng, thế mới nhục và mệt. Nó là tuyến độc đạo mà, đi và về mất gần 6 ngày. Thực ra nếu muốn tiết kiệm thời gian thì khi quay về đến Gilgit có thể mua vé máy bay bay về Islamabad sẽ nhanh được 2 ngày nhưng bọn em không biết thông tin này và cũng khá hên xui vì sân bay này phụ thuộc vào thời tiết rất nhiều, tỉ lệ hủy chuyến rất cao do ảnh hưởng thời tiết xấu. Nếu lỡ chuyến bay Islamabad - Bangkok thì em đi ăn mày
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top