[Thảo luận] Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em làm tất tần tật, thậm chí thay luôn cả cái bơm nén của xe cá mập rồi cụ ạ, nhưng chỉ cải thiện rất ít.
Bác Doanlilama: 2 PA đều có nhược điểm cụ ạ.
PA1: phun sương thì đơn giản, nhưng điều khiển thế nào? điều khiển tay thì quá chuối, điều khiển tự động thì phải lên bài toán điều kiện ( bơm khi nào hoạt động, khi nào ngắt, phun nhanh hay chậm?) chế cháo cũng ko ít ( làm thêm chổ để đựng nước máy lạnh, và có vòi để châm nước, gắn bơm, đi ống).
PA2: Dĩ nhiên cái này thì em cạch, nói gì thì nói, tay nghề chế của thợ VN chỉ nên đến dàn ngoài, chứ đụng đến kết cấu xe thì không nên, vì vật liệu và công cụ chuẩn ở VN mình ko có :D
Nếu có làm, chắc em sẽ theo PA1. CN này em ngâm cứu tiếp.
Phương án nào cũng đơn giải lão ei.
1, nếu dùng phun sương thì điện sẽ đi chung với quạt lun, vì để ở chế độ ECO thì lốc ngắt thường xuyên, ko phải cứ lạnh đến độ xun c him mới ngắt, nên lượng nước cũng ko cần bổ xung nhiều, mà có thể chế công tắc đi kèm khi đứng 1 chỗ vưỡn bật điều hòa. Nhược điểm là sẽ bị bám bịu rất nhanh đới.
2, nếu chế để bịt kín cũng ko khó, lão có thể dùng mút (cái loại mà ngươiv ta dùng để tạo khe dãn nở khi đổ bê tônv ấy) để chèn vào các khe hở thui mờ.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Công nhận hè năm ngoái em đi xiên nửa Vịt vào đến Đà Nẵng, 2 nhà 4 người lớn, 3 trẻ con, đi giữa mùa hè đỏ lửa mà không ai kêu bị nóng quá, thậm chí hàng ghế thứ hai còn đắp chăn he he. Nhưng mà đi trong phố hoặc cứ tốc độ dưới 60 thì chán
Thía nên iem chỉ khuyên ai đi đg dài thì nên dùng laoij xe này, đi phố thì dẹp đi cho lành lão nhể :))
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,256
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
E chào các bác . E mới nhẩy vào vào thùng xăng . Nên chót phải cưới e này

Xin nhập hội và học hỏi kinh nguyệt àh ạ



 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
V32 của em là nó nằm hẳn ngay trong két chính :D, không có trước sau gì cả
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Đi chung với Ỉn hay Everest, nghe chúng nó khoe xăng dầu tiêu hao mà buồn não nề, nhưng cũng tự an ủi là dẫu sao cũng tiết kiệm hơn được ...Land Cruiser o:-)
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
386
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ Kin_ha long lanh thật đấy. xin chúc mừng cụ
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,256
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,930 Mã lực
Em làm tất tần tật, thậm chí thay luôn cả cái bơm nén của xe cá mập rồi cụ ạ, nhưng chỉ cải thiện rất ít.
Bác Doanlilama: 2 PA đều có nhược điểm cụ ạ.
PA1: phun sương thì đơn giản, nhưng điều khiển thế nào? điều khiển tay thì quá chuối, điều khiển tự động thì phải lên bài toán điều kiện ( bơm khi nào hoạt động, khi nào ngắt, phun nhanh hay chậm?) chế cháo cũng ko ít ( làm thêm chổ để đựng nước máy lạnh, và có vòi để châm nước, gắn bơm, đi ống).
Chuyện khác em không bàn, nhưng nếu chế bộ phun sương thì bật tắt nó cứ theo tín hiệu quạt giàn nóng điều hòa là ngon. Quạt chạy thì mở van nước, quạt ngừng thì đóng van :) Vì quạt giàn nóng đã được bộ điều khiên điều hòa (và với 1 số xe là cả ECU điều khiển động cơ) điều khiển đóng mở theo đúng nhu cầu làm mát két giàn nóng rồi

dinasour76 Bác cứ căn cứ theo cảm nhận thì khó nói lắm. Theo em biết giàn lạnh của xe nếu đo được dưới 10độ ở miệng cửa gió điều hòa là ổn rồi, bác phải tìm cách xử lý không gian xe cho đỡ nóng
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Chuyện khác em không bàn, nhưng nếu chế bộ phun sương thì bật tắt nó cứ theo tín hiệu quạt giàn nóng điều hòa là ngon. Quạt chạy thì mở van nước, quạt ngừng thì đóng van :) Vì quạt giàn nóng đã được bộ điều khiên điều hòa (và với 1 số xe là cả ECU điều khiển động cơ) điều khiển đóng mở theo đúng nhu cầu làm mát két giàn nóng rồi

dinasour76 Bác cứ căn cứ theo cảm nhận thì khó nói lắm. Theo em biết giàn lạnh của xe nếu đo được dưới 10độ ở miệng cửa gió điều hòa là ổn rồi, bác phải tìm cách xử lý không gian xe cho đỡ nóng
Xe mình đo họng gió được những 8 độ mà đi buổi trưa vẫn là cực văn hình. Đang hóng xem mọi người xử lý ra sao mà chưa thấy giờ sất... hehehe.
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Em có hỏi thăm 1 số thợ lạnh, họ khuyên là không nên phun sương vào dàn nóng, lý do: dàn nóng thường có nhiệt độ cao, phun nước vào sẽ tạo điều kiện cho lá nhôm tản nhiệt nhanh chóng bị oxy hoá, gây mục lá nhôm.
Hôm qua mới nhận cái hộp tựa tay từ Tabao về, em nãy ra ý định mới: làm cửa gió ngay hộp tựa tay, y như mấy chiếc Lexus hay Mer \:D/, đường lấy gió sẽ là cửa lạnh xịt vào chân lái xe và ghế phụ, độ thêm quạt và công tắc chỉnh tốc độ quạt. hàng ghế thứ 3 thì...từ từ nghĩ sau ạ.
Em đã cách nhiệt + chống ồn sàn bằng sơn rushguard và lót tấm cách nhiệt Cát Tường, đồng thời phủ thêm 1 lớp Simili dầy nữa, Trần xe em cũng cách nhiệt bằng Cát Tường :D, con nhà nghèo nên toàn tự tay làm cả.
P/S: Nhiệt độ tại họng gió sau khi bật điều hoà 15p là từ 8-10 độ Cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,375
Động cơ
439,428 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Em có hỏi thăm 1 số thợ lạnh, họ khuyên là không nên phun sương vào dàn nóng, lý do: dàn nóng thường có nhiệt độ cao, phun nước vào sẽ tạo điều kiện cho lá nhôm tản nhiệt nhanh chóng bị oxy hoá, gây mục lá nhôm.
Hôm qua mới nhận cái hộp tựa tay từ Tabao về, em nãy ra ý định mới: làm cửa gió ngay hộp tựa tay, y như mấy chiếc Lexus hay Mer \:D/, đường lấy gió sẽ là cửa lạnh xịt vào chân lái xe và ghế phụ, độ thêm quạt và công tắc chỉnh tốc độ quạt. hàng ghế thứ 3 thì...từ từ nghĩ sau ạ.
Em đã cách nhiệt + chống ồn sàn bằng sơn rushguard và lót tấm cách nhiệt Cát Tường, đồng thời phủ thêm 1 lớp Simili dầy nữa, Trần xe em cũng cách nhiệt bằng Cát Tường :D, con nhà nghèo nên toàn tự tay làm cả.
P/S: Nhiệt độ tại họng gió sau khi bật điều hoà 15p là từ 8-10 độ Cụ ạ
6 độ mới đủ mát cụ nhá. Đấy là xe 2 dàn lạnh đấy. 1 dàn em chệu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top