Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

TDM850

Xe hơi
Biển số
OF-184850
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
173
Động cơ
335,910 Mã lực
Chân anh như chân voi ấy đừng thế à, có tham gia tý VOC ko nhể anh ei???



Iem chạy bềnh thường cũng chỉ như cụ.

Hum nay rỗi rãi lại đi kt xe, kt mấy sợi dây cao áp thì tịt mợ 2 sợi, thế mà máy nó vưỡn khỏe, chứng tỏ điện phóng rất mạnh nên khi đạp rướn ga nó giật giật tý lại lên luôn, thay 2 dây cũ tốn 100k.
hẹn gặp anh em tại VOC nhóe
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
V32 bác ạ
Em độ đường tuần hoàn nước làm mát tự động đóng mở






khi van hằng nhiệt đóng
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Thế này nhé. Khi van hằng nhiệt đóng, nước trong máy không thể ra két nước, nếu máy còn đường ống nước lấy từ ống cấp nước nóng cho dàn sưởi chạy về phía cổ bơm nước thì tuần hoàn. Nhược điểm của đường này là luôn mở nên khi van hằng nhiệt có mở thì 1 phần nc nóng vẫn tuần hoàn mà không ra két nước. Mục đích em làm cái này là để khi nước đạt 80 độ thì đường này tự động bị đóng lại. Khi đó 100% nước trong máy qua két
 
Chỉnh sửa cuối:

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Thế này nhé. Khi van hằng nhiệt đóng, nước trong máy không thể ra két nước, nếu máy còn đường ống nước lấy từ ống cấp nước nóng cho dàn sưởi chạy về phía cổ bơm nước thì tuần hoàn. Nhược điểm của đường này là luôn mở nên khi van hằng nhiệt có mở thì 1 phần nc nóng vẫn tuần hoàn mà không ra két nước. Mục đích em làm cái này là để khi nước đạt 80 độ thì đường này tự động bị đóng lại. Khi đó 100% nước trong máy qua két
Cụ ơi, những cái van dạng nhiệt này .....hiếm khi chết lắm cụ ợ. Cụ vệ sinh đi là nó lại chạy phe phé, chả cần thay mới.

Xe Paj e chưa thử, dưng trước đây theo dõi trên BMW hoặc xe @ iem thấy quá trình làm mát diễn ra như sau: Sau khi máy nổ vài phút, nước bắt đầu nóng thì mở nắp bình nước thấy hiện tượng nước bị cuốn vào máy một lượng khá lớn, sau đó nước lại trào ra lúc này nước đã rất nóng, nếu cứ để máy nổ thì có thể thấy nó tràn ra khoảng vài lít. Sau đó nó lại rít vào trở lại. Theo suy đoán nếu đóng nắp bình nước thì, nước rít vào trong khoang máy làm mát máy rồi lại bơm ra 1 cửa khác, quá trình làm mát là tuần hoàn nhưng nó vẫn phải cần thêm bình phụ để nó xả khi bình chính đầy hoặc chỗ hút nếu bình chính thiếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pajero GLS

Xe tải
Biển số
OF-137651
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
251
Động cơ
370,510 Mã lực
Cụ ơi, những cái van dạng nhiệt này .....hiếm khi chết lắm cụ ợ. Cụ vệ sinh đi là nó lại chạy phe phé, chả cần thay mới.
Van hằng nhiệt là phải lắp bởi vì thiết kế của xe đã có như vậy rồi. Các cụ nào không hiểu về xe cứ tháo ra để cho mát máy nhưng thực tế như thế này: Van hằng nhiệt về tác dụng các cụ đều biết rồi, khi nước đủ độ C thì van mở. Cái này hay nha. Bởi vì khi mới khởi động máy, máy lạnh nếu như không có van hằng nhiệt thì cảm biến của máy luôn báo là chưa đủ nhiệt độ nên lượng xăng do ECU điều chỉnh cứ phun vào mà không biết thời gian bao lâu cho đến khi nhiệt độ nước máy và két đều nhau, rất là lâu đấy thế nên tiêu hao xăng và máy bị rồ ga lớn liên tục các cụ đừng hỏi lý do ra sao nhé. Nhất là mùa lạnh thì thôi rồi X_X. Ngoài ra khi các cụ tháo van thì máy mát, nước nóng sôi đến độ thổi một phần gioăng (khi máy có vấn đề) thì không biết vì khi quá nóng kim nhiệt độ mới báo là quá nhiệt, điều này rất là hay bởi vì các cụ được làm máy mới :). Còn khi có van hằng nhiệt thì nhiệt độ nước trong máy khi nổ một thời gian ngắn 30s đã đủ nhiệt độ để cảm biến báo về ECU là máy đạt đủ nhiệt độ để điều khiển lượng xăng vào hợp lý, đến khi nhiệt độ đủ thì van hằng nhiệt mở và dòng nước lưu thông, lúc này cảm biến trung hòa nhiệt độ để lượng xăng phun đều. Cụ nào mà đi bất kỳ xe nào dùng chế hòa khí loại 2.4 hoặc paj chế hòa khí sẽ biết rõ vì sẽ có một đường ống nhỏ, ngắn để nước nóng khi khởi động làm nóng bộ phận chế hòa khí và đường xăng vào chế hòa khí. Nếu dò hoặc tắc đường ống này thì xe rất khó khởi động.
 

Pajero GLS

Xe tải
Biển số
OF-137651
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
251
Động cơ
370,510 Mã lực
Lưu ý thêm các cụ là xe dùng chế hòa khí là cơ học nên chỉ có đường ống nước nóng để khởi động ban đầu. Còn xe dùng phun xăng điện tử là do ECU điều khiển trực tiếp nhé, đường nóng là do cảm biến nhiệt độ nước báo về ECU để điều chỉnh lượng xăng.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Cụ ơi, những cái van dạng nhiệt này .....hiếm khi chết lắm cụ ợ. Cụ vệ sinh đi là nó lại chạy phe phé, chả cần thay mới.

Xe Paj e chưa thử, dưng trước đây theo dõi trên BMW hoặc xe @ iem thấy quá trình làm mát diễn ra như sau: Sau khi máy nổ vài phút, nước bắt đầu nóng thì mở nắp bình nước thấy hiện tượng nước bị cuốn vào máy một lượng khá lớn, sau đó nước lại trào ra lúc này nước đã rất nóng, nếu cứ để máy nổ thì có thể thấy nó tràn ra khoảng vài lít. Sau đó nó lại rít vào trở lại. Theo suy đoán nếu đóng nắp bình nước thì, nước rít vào trong khoang máy làm mát máy rồi lại bơm ra 1 cửa khác, quá trình làm mát là tuần hoàn nhưng nó vẫn phải cần thêm bình phụ để nó xả khi bình chính đầy hoặc chỗ hút nếu bình chính thiếu.
Vụ này hình như bác hiểu sai ý em, van hằng nhiệt em ko động đến. Em làm đường hồi tự động đóng mở. Đường hồi zin theo xe không đóng được
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Vụ này hình như bác hiểu sai ý em, van hằng nhiệt em ko động đến. Em làm đường hồi tự động đóng mở. Đường hồi zin theo xe không đóng được
Hôm trước cụ SHOW là thay iem nó còn giè?
 

dinkytri2012

Xe đạp
Biển số
OF-202206
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
10
Động cơ
321,700 Mã lực
Cụ Mytmen, cho mình hỏi tí. Hai lỗ phu nước rửa kính lái nó phu yếu quá, mình phải thay cái mới hả cụ?? Có hàng loại đó không??
Bữa em đi bảo hành ở hãng nhưng chưa sửa được. Có cụ nào biết chỉ em luôn phát. em cám ơn
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Cụ Mytmen, cho mình hỏi tí. Hai lỗ phu nước rửa kính lái nó phu yếu quá, mình phải thay cái mới hả cụ?? Có hàng loại đó không??
Bữa em đi bảo hành ở hãng nhưng chưa sửa được. Có cụ nào biết chỉ em luôn phát. em cám ơn
Chắc nó bị tắc thui, cụ tháo hẳn ra thông là ngon mà.
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Cụ Mytmen, cho mình hỏi tí. Hai lỗ phu nước rửa kính lái nó phu yếu quá, mình phải thay cái mới hả cụ?? Có hàng loại đó không??
Bữa em đi bảo hành ở hãng nhưng chưa sửa được. Có cụ nào biết chỉ em luôn phát. em cám ơn
Đầu vòi của cụ có thể bị tắc do bẩn bên ngoài hoặc cụ xài nước lã nên cặn nó bám vào lỗ bên trong.
Cụ " thông ***" cho iem nó xem có được không,
Rồi mua loại nước chuyên rửa kính đổ vào, tiết kiệm thì pha với nước lã cũng được hòng nó không đóng cặn trong bình.
Cụ làm xong mà không được thì mới tìm nguyên nhân khác nhé.

Em chả thấy ảnh gì mà ngắm
Sớt vơ của FUN nhà mềnh chắc có vấn đề gì






chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Khà khà, trông thấy đây rồi, cái này lắp vừa cho các loại Paj X,XX hở cụ? Rá rổ thế nào cụ ơi? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top