Như các bác đã biết. PS muốn xem giờ thì phải thông qua đầu Apline. Do đó nhiều khi tắt hết thiết bị trên xe thì lại mù giờ, hoặc khi chuển đầu sang chế độ khác thì lại mất giờ. Do đó, hôm nay em quyết định order và lắp đồng hồ zin của PS, không phải dùng hồ “phụ”.
Đồ đạc chuẩn bị gồm đồng hồ, khung gá kim loại và vỏ nhựa, tất cả đều là hàng chuẩn của hãng. Thiết kế zin đã có nhưng cái này bị cắt ở VN. Khung gá đã có chân chờ bên trong nên lắp là ăn ngay.
Sơ đồ đấu điện gồm 4 dây rất đơn giản. 1 dây nóng và 1 dây lạnh nối với ắc qui dể nuôi bộ nhớ. 1 dây nối vào dây ACC để hiện giờ sau khi bật chía khóa điện, 1 dây đấu vào dây Lantec để giảm ánh sáng khi bật đèn buổi tối. Các dây này đấu qua hộp cầu chì là tốt nhất.
Tuy nhiên, vì em không muốn can thiệp vào hệ thống điện của xe nên em đấu qua dây nóng mà đã lấy riêng từ ắc qui (dành cho hệ thống điện đấu thêm trên xe) và công tắc.
Sau đó mở hộc đèn để chạy dây từ dưới lên (men theo bên trong tấm nhựa ốp cột A )và lắp khung gá. Ở đây, phải cắt tấm nỉ trần 1 góc để lắp bộ gá.
Đồng hồ thì lắp trước với vỏ nhựa
Sua đó đấu điện và lắp vào vị trí là xong
Nhìn giờ sáng rõ, văn minh hẳn lên.
Ngồi từ ghế sau cũng nhìn rõ
Tổng thời gian thi công của em khoảng 1h30 phút.
Gấu và cả nhà đi trên xe đều gật gù, không phàn nàn gì là hay độ xe như những lần khác, nhìn khá xịn, đồng hồ chạy rất chính xác nhưng cái quan trọng là giờ giấc ta đều chủ động được.
Em xin hết vụ này ở đây.
Hẹn gặp lại các bác !