Pajero Sport cứng thật :D

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cái này người thật việc thật bác! Mà sao cứ mỗi lần ai đó nói không hay về TMV thì bác đều phản ứng vậy cà? Theo em, A.Tạch là nhân vật có thật đới! :))
-Em ko giống bác ở chỗ ko bao giờ chê thậm tệ những cái xe mà mình đã qua sd, mặc dù có những cái xe làm em tốn khá nhiều tiền thì nó cũng có những mặt hay và nó phù hợp với mình vào thời điểm đó. Còn em cũng mất ối tiền ngu rồi, sau khi chạy qua các xe của nhiều hãng thì em cũng phải công nhận là xe Toy (kể cả xe LD) nó tốt thật, quan điểm của em đầu tiên khi nói đến ô tô thì phải là khung gầm, máy móc, cảm giác lái, các tính năng AT chú ko phải là mấy thứ hoa hòe hoa sói. Còn việc bác Tạch nói ntn thì nó thể hiện rõ trên con In V nhà em rồi nên ko cần bác phải dạy.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Chúc Mừng Năm Mới

Xin gởi lời Chúc Tốt đẹp nhất đến các người đang cãi nhau.

Chúng ta Hân Hoan đón Giao Thừa.



Đón Giao Thừa xong, Anh Em ta chiến tiếp.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Mình khẳng định các điều sau:

Ổn định

Sedan 4WD (dẩn động 4 bánh độc lập- có vi sai) là ổn định nhất khi chạy ziczac.

SUV 4WD (dẩn động 4 bánh độc lập- có vi sai) là ổn định kế tiếp khi chạy ziczac.

Kế đến là Sedan 1 cầu

Cuối cùng là SUV 1 cầu


Dẩn động hai cầu 4WD không phải là độc quyền của Mit, hãng nào cũng có; nhưng Mitsubishi và Subaru tiến trước các hãng khác khá xa về thời gian và sự phổ thông. Chiếc Fortuner cũng 2 cầu dẩn đông toàn thời gian, thực ra chỉ vì lý do đơn giản, nó ổn định khó lật hơn.


Đô cứng
Các hãng xe thiết kế nhắm vào những muc đích khac nhau nên kết quả khác nhau,
cùng là xe Nhật nhưng PS Fortuner 4 sao Navara, Dmax, Ranger 2 sao

Tùy yêu câu thị trương chính họ thiết kế xe nhẹ đị đêt tiét kiệm (nhiên liệu- giá thành) điều đó dẩn đến độ cứng giảm có chủ ý.

Chúng ta không nên đánh đồng nhau, vì xe nào tốt thì cần tương thưởng

Bây giờ trước tiên là lái (đang up hình).
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đầu tiên ta xét các lực gây mất ổn đinh và gây ổn định khi đi vào đường vòng:

Lực ly tâm gây lật xe (màu đỏ)

Lực kéo bánh xe (màu xanh)

Lực hướng tâm phát sinh từ bánh xe (xanh lá).

 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đối với xe kéo bánh trước khi chạy đường vòng

Khi giảm tốc sẽ gây ra lực ly tâm lớn. Nhưng tăng tốc thì tăng ổn định.




Khi xe kéo bánh trước tăng tốc lực kéo của bánh lệch với chiều tiến của xe- nên tạo một lưc hướng tâm làm tăng ổn định.

Nhưng khi hãm, giảm tốc nhanh, lực bánh xe này lại tạo môt lực ly tâm làm tăng độ mất ổn định xe.




Tóm lại khi đi đường đèo, đương ziczac xuất hiên lực lật xe ,mất ổn đinh khá lơn khi giảm tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đối với xe kéo bánh sau khi chạy đường vòng

Khi tăng tốc sẽ gây ra lực ly tâm lớn. Nhưng giảmtốc thì tạo lực hướng tâm tăng ổn định.


Lực bánh xe làm tăng khae năng mất ổn đinh xe.



Tóm lại khi đi đường đèo, đương ziczac xuất hiên lực lật xe ,mất ổn đinh khá lơn khi tăng tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Xe 2 cầu khi tăng tốc và giảm tốc, các lực xuất hiện hoàn toàn giống; nhưng Lưc phân bố ra hai cầu nên các lực gây mất ổn định giảm một nửa.



 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Ngoài ra xe hai cầu ổn định hơn do giảm được giới hạn lực ma sát.

Ví dụ ma sát giữa vỏ xe và mặt đường là 0,7 (vỏ xe - bêtong là 1,7)

Chúng ta xem hình
Giới hạn lực ma sát có thể có của bánh xe màu tím
Lực kéo của bánh màu xanh
Lực ổn định màu lá


Giới hanh lực ma sát là một hằng số nhưng phụ thuôc vào mặt đường --Lực kéo bánh xe càng lớn thì lực ổn định càng giảm.
Như ví dụ trong hình lực ổn định tăng gần gấp đội khi lực kéo giảm 1/2.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Tóm lại PS 4WD do trọng tâm thấp, khi chạy đương thẳng có thể không lại sedan;l nhưng với các đoạn dương vong, ziczac; sedan mọt cầu không thể bằng PS được.
Ở Vietn nam thì chưa, nhưng ở máy nước xung quanh ta - đua kiểu này thương lắm.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
e chưa có t.gian p.tích chi tiết nhưng mấy cái xanh đỏ của bác nhiều cái nhảm nhí.
xe sedan độ ổn định cao hơn vì trọng tâm nó thấp hơn.
nếu mà chỉ vì dẫn động này nọ bọn f1 nó đã chả làm rồi.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Em ko giống bác ở chỗ ko bao giờ chê thậm tệ những cái xe mà mình đã qua sd, mặc dù có những cái xe làm em tốn khá nhiều tiền thì nó cũng có những mặt hay và nó phù hợp với mình vào thời điểm đó. Còn em cũng mất ối tiền ngu rồi, sau khi chạy qua các xe của nhiều hãng thì em cũng phải công nhận là xe Toy (kể cả xe LD) nó tốt thật, quan điểm của em đầu tiên khi nói đến ô tô thì phải là khung gầm, máy móc, cảm giác lái, các tính năng AT chú ko phải là mấy thứ hoa hòe hoa sói. Còn việc bác Tạch nói ntn thì nó thể hiện rõ trên con In V nhà em rồi nên ko cần bác phải dạy.
Ồ, hóa ra bác đang chạy Ỉn hả? Vậy em sửa luôn đây: PS có cứng thì cũng cỡ ngang Ỉn thoai các cụ nhé! Happy New Year!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
e chưa có t.gian p.tích chi tiết nhưng mấy cái xanh đỏ của bác nhiều cái nhảm nhí.
xe sedan độ ổn định cao hơn vì trọng tâm nó thấp hơn.
nếu mà chỉ vì dẫn động này nọ bọn f1 nó đã chả làm rồi.
Bác viết chính xác,
Bác vẫn chưa đọc xong.
Chúc mừng năm mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

taiaman218

Xe hơi
Biển số
OF-89902
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
100
Động cơ
406,700 Mã lực
em đọc từ đầu đến cuối bài này vì em có nhắm đến em này trong năm nay. Mỗi cụ một quan điểm, mỗi cụ 1 ý thích. Riêng đối với em cái quan trọng nhất của 1 cái xe là sự an toàn đối với những người ngồi trong đó. Còn người thì còn của. Các cụ tranh luận như vậy em cũng vỡ lẽ ra nhiều. Em chưa có xe nhưng em cũng ngồi lái rất nhiều. Sự so sánh khác nhau và các ý kiến khác nhau do sở thích của mỗi người. Riêng đối với em thì em ko thích To, nếu để cho em lựa chọn em sẽ chọn PS thay cho Ft của toy. Chúc các cụ năm mới mạnh khỏe và lái xe an toàn.
 

Germcar

Xe đạp
Biển số
OF-153504
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
29
Động cơ
354,690 Mã lực
Ngon nhất là bộ khung xe mà. Đi an toàn là hàng đầu.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Ngon nhất là bộ khung xe mà. Đi an toàn là hàng đầu.
Khung dầy xác nặng có ưu điểm về độ an toàn nhưng lại là nhược điểm về tiêu thụ nhiên liệu (nếu so với Toy)! May mắn là có hộp số INVECS-II kéo lại, đường trường chỉ hao ngang số sàn dẻo chân.
 

NapoleonK

Xe máy
Biển số
OF-84324
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
73
Động cơ
411,420 Mã lực
Em đã từng lái thử và nhận thấy pajero ko hề thua kém LC :D
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Tiêu thụ nhiên liệu hơn một lít không phải vấn đề của Mit, mà vấn đề là SaleMit hay chính sách Marketing của Mit; thời nay chính sách hữu xạ tư nhiên hương không còn hiệu quả vì nhiều lý do.

Trở lại vấn đề nhien liệu, xe PS hao hơn FT khoảng mọt lít/100km nếu xe đi 5 người thì 20.000/5=4.000 vnd
Mổi người tốn thêm cho một chuyến đi an toàn hơn tiên nghi hơn va êm ái hơn thì 4.000 người không là con số đáng đề cập.

Những người nhiều kinh nghiệm, trước khi mua xe họ thuê tự đi xa một chuyến thì họ không chọn Fortuner (hoặc trở về Inn hay lên hẳn Prado nếu la Fan Toy).

E chạy wa FT dầu ùi....lúc chạy trên QL thay đổi tốc độ trong khỏang 70-80km/h nghe thấy tiếng máy rõ ràng nhưng ù thì không-chỉ ồn bởi tiếng máy dầu.
Cũng chạy từ 70-80km/h mà trên đọan đg từ Chơn Thành ra Đồng Xòai rồi đi QL14 thì vừa ồn lại vừa ù (bưng hết cả 2 tai-lại còn nhức đầu nữa)...có thể cầm cự lái liên tục trong 3 tiếng nhưng hơn nữa chắc bó tay phải dừng lại nghỉ thui.
Nhưng e vẫn kết con PS hơn vì nó mạnh hơn và an tòan hơn...còn FT thì ồn nhất theo e là lúc đề pa từ số 1 lên số 2 ...vừa ì ạch máy lại kêu to....ức chế lắm....cứ bị xe sau thúc còi...
PS thì chưa lái lần nào nên mới xin hỏi các a các bác đã chạy cho bít cảm giác thế nào!


Đây là cảm nhận của người không chuyên; nếu mọi người đều thử xe cẩn thận trước khi mua xe thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ồ, hóa ra bác đang chạy Ỉn hả? Vậy em sửa luôn đây: PS có cứng thì cũng cỡ ngang Ỉn thoai các cụ nhé! Happy New Year!
-Bác chém với em mòn cả bàn phím mà còn chả biết em chạy xe gì thì kể cũng chán, thế mà các cụ ngày xưa bảo phải biết mình biết người cơ đấy?:-??
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,322
Động cơ
493,019 Mã lực
Xe chả cứng, cái cột nó mềm. Túm lại là phải điều tra bọn XD
Chuẩn, đến cái đập nước cả trăm tỷ nghìn tỷ mà thằng xe Benz nó lùi có phát mà còn xập được cơ mà cụ nhể =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top