P/Huynh HS Choáng ngày 5/9........ !!!!

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,068
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Báo cáo các cụ việc như sau :
Sáng e đưa F1 (h/sinh L6) đi khai giảng năm học NEW(=((), đến công trường thấy
*1. Có biển TO đùng là "CHÀO MỪNG CÁC EM HỌC SINH LỚP 6 ĐẾN NHẬP TRƯỜNG"
Em SƯỚNG vì Trường hoành tráng ( bõ công bỏ Money,500 $ xin vào).
*2. Sau biển đó là 1 bảng có dán tờ TB đóng góp cho trường nhiều khoản mục như là (XD Trường, Quỹ Hiếu học của trường, Quần áo đồng phục, Chung tay XD a,b,c, rồi đủ các khoản..............) Tổng khoảng gần 3t (em ko chụp ảnh vì đông p/huynh và vì sĩ diện nữa [-()
*3. Chiều F1 về nhà đưa cho cái này của cô Chủ nhiệm ( về nhà mới dám chụp )



Chưa họp p/huynh nhưng nhìn E biết cô giáo CN dạy môn Toán.
E ko biết rằng ngoài cô giáo CN ra thì các cô dạy môn khác có T/báo như thế đưa h/sinh mang về nhà nữa ko nhỉ ? ( Vấn đề 1, 2 là đương nhiên rồi )
Còn vấn đề 3 Các cụ nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với (NÊN hay ko NÊN) vụ của g/viên với ạ. E đang sợ là NÊN cô này mà ko NÊN cô khác sợ khổ F1 nhà mình
Có chém thì trước khi chém cho em lời khuyên ạ
THANKS CỤ, MỢ và ACE.
Nên hiểu câu khẩu hiệu là CHÀO MỪNG CÁC BẬC PHỤ HUYNH ĐẾN NỘP TIỀN ạ!
 

AquariusW

Xe buýt
Biển số
OF-108961
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
557
Động cơ
396,410 Mã lực
Ngày xưa em đi học có mỗi 1 buổi sáng. Còn buổi chiều đeo cái chìa khóa to đùng ở cổ. Thế rồi chơi bi, khăng, đánh đáo, quay....có hôm đi chọc sấu, chọc me. Nói chung là những ký ức tuổi thơ em toàn những việc chơi đó. Còn ký ức về việc học thì chẳng có gì. Thế mà có đến nỗi nào đâu, vẫn học tốt, thi tốt có cần học thêm đâu mà vẫn tốt.
Nghĩ lại mà thương bọn trẻ bây giờ quá
Em cũng giống bác. Nhiều hôm đi chơi cổ đeo chìa khóa nhưng cửa nhà thì không khóa cứ mở tơ hơ ra, thế mà chẳng bị mất gì chắc tại nghèo quá chả có gì để mất. Ký ức về học hành của em là mấy trận đòn vì tội đi chơi bài tập về nhà không làm. Em vẫn còn nhớ hồi em học lớp hai mới phải học viết số 3, em nhớ lắm vì hồi đấy em bị 2 điểm bài này vì cái tội viết số 3 ngược. Hì hì, lớp 2 viết số 3 còn ngược... thế mà bây giờ con chúng ta hết lớp 1 đã phải cộng được phép cộng không nhớ số hàng chục rồi. Sợ thật...
 

lopa

Xe tải
Biển số
OF-110680
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
250
Động cơ
392,780 Mã lực
Nơi ở
nha
chắc mấy năm nửa sẽ có thay đổi,F1 nhà e lớn là vừa...được đi học chứ ko phải bị ép đi học
 

baoanhcmc

Xe buýt
Biển số
OF-5521
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
773
Động cơ
430,976 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói !
Thể theo nguyện vọng của 1 số phụ huynh ,...
Vấn đề là tất cả phụ huynh họp lại thì mới té ngửa ra là chả phụ huynh nào có ... nguyện vọng ! :D
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
rgvmen nói:
Tại cụ học ở quê nên chính tả mới nên như thế này cụ nhé, học thêm ở tỉnh cấm có bao giờ thừa :D
Kể ra nếu phụ huynh mà thu xếp được thì cứ thay nhau dạy từng ngày, chả cần giáo viên nữa cũng được cụ Lếch Xù nhỉ, ví dụ lớp có 70 cháu bỏ rẻ 2 phần 3 phụ huynh mù chữ thì quay vòng nhau cho 22 ngày học tính ra mỗi phụ huynh cũng chỉ phải nghỉ phép 1 ngày/ tháng để dạy các cháu mà không phải lo học thêm học nếm nữa mà lại đúng với tinh thần xã hội hóa giáo dục :))
He he, nếu được em sẽ dạy miễn phí cho các mợ đăng ký cho con học.
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
F1 nhà cháu chưa đi học nhưng nếu có đi học cháu cũng sẽ không cho tham gia mấy vụ như thế này. Nhất là bét ợ :D
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
niceshot nói:
Nhiều cụ nghĩ tiêu cực quá nên em lại phải còm thêm 1 cái nữa:(

Có cụ nào ở trên nói, ko nên coi nghề giáo cao quí hơn những nghề khác, em cũng đồng tình với quan điểm đó, nhưng như vậy hoàn toàn không có nghĩa là nghề giáo không cao quí, phải không các cụ! Tôn sư trọng đạo là truyền thống văn hóa lâu đời ko chỉ của dân tộc VN, mà là trên toàn TG. Nếu con trẻ ko được dạy cách biết quí trọng người truyền thụ kiến thức cho mình, thì sẽ đến lúc chúng ko quí trọng cả những người sinh ra và nuôi dưỡng mình nữa!
Em không hiểu đoạn này của cụ. Cụ dẫ chứng giúp em cái truyền thống văn hoá lâu đời cái, lâu là bao nhiêu? từ khi nào? Trên toàn TG nào? Ví dụ cụ thể giúp em.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,459
Động cơ
20,116 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Thì ngay đầu TB có ghi là " theo nguyện vọng của 1 số phụ huynh ..." còn gì
Chính xác phải là "Thể theo nguyện vọng của một số phụ huynh học sinh tôi phụ trách năm ngoái" chứ nhể. Năm nay mới họp gặp lần đầu mà....
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Nói ra thế nào cũng bị các cụ chửi như tát nước vào mặt, ở ta đã quá đề cao vai trò của người giáo viên, suốt nhiều năm liền nên bây giờ cả xh phải gánh chịu, tại sao nghề giáo lại "cao quý" hơn các nghề khác? Nghề xe ôm, làm ruộng, bốc vác, công chức... Có cao quý không? Chúng ta nên nhìn nhận một các thẳng thắn và tiến tới phải coi các nghề đều cao quý như nhau.
Học đương nhiên quan trọng nhưng ngoài việc học ở trường chúng ta còn học rất nhiều từ xã hội, công việc ... Khi internet phát triển như ngày nay việc tự học, nghiên cứu quan trọng hơn nhiều và nghề giáo cũng chỉ nên coi như các nghề khác.
Mẹ, chính cái xã hội này nó cứ bắt bọn em phải tự hào là cao quý. Bản thân bọn em có muốn cao quý thế đâu. Em cũng muốn tham ô, móc ngoặc, hủ hóa, ăn hối lộ, ... lắm chứ. Sao thỉnh thoảng, bọn em thích cháu này, cháu kia, ưu ái cho chúng ít điểm không mất tiền mua, các bác cứ lao vào chửi là suy đồi? Tóm lại, chúng em e'o muốn cao quý đâu. Chúng em cần tình, tiền nhá, :))

Các cụ phải nói thật là các kiến thức học được ở trường từ cấp 1, 2, 3 đến ĐH đến giờ được sử dụng như thế nào với hiện tại? Bao nhiêu % các cụ tự học? He he % các kiến thức đã học được ở trường ngần ấy năm giờ chả áp dụng được vào công việc, cuộc sống hiện tại.
Sẽ có cụ chửi em: nói léo gì ngu thế, ngoài học kiến thức, thầy cô còn dạy mày cách "làm người" nữa :D em cũng không phủ nhận, cơ mà gia đình quan trọng hơn nhà trường nhiều về khoản này.
Bác đang dùng kiến thức của lớp 1, lớp 2 để đọc tiếng Việt và chém gió đấy, :)). Có dùng không thì tự bác biết.
Ngoài cái ' làm người' thì trường học còn có mục đích dạy bọn trẻ cách tư duy nữa cụ ạ, nhưng cũng còn tùy dạy đúng hay dạy sai nữa cơ.
Đúng là giáo dục bây giờ có nhiều vấn đề quá, đành phải nín nhịn đợi nó thay đổi từ từ thôi, chứ phủ định nó, bọn trẻ không được đi học thì cũng gay lắm.
Còn cho F1 học trường quốc tế cũng là 1 cách nhưng chưa phải là cách hay.
Đối với xã hội hiện tại thì nhà trường vẫn là nơi sạch sẽ nhất đấy ạ. Với mức đầu tư như hiện tại, làm được vậy đã là tốt lắm rồi. Em thấy rất vô lý khi một số bác cứ thắc mắc, tại sao trường thu cái này, cái kia. Nhà trường không có một nguồn thu nào khác, ngoài việc thu tiền từ phụ huynh. Chính những quy định lỗi thời, những chính sách không giống ai đã làm các thày, các cô phải xoay sở, vặn vẹo, ... vô hình làm hoen ố hình của mình.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
PTT, BT, GĐ sở vừa chém gió ầm ầm. Cụ gửi cái này cho mấy vị ấy để các vị biết ngượng nhá.
Con cháu các vị ấy tuyền đi du học thì tất nhiên là các vị ấy "tất cả vì con em chúng ta, mặc cha con em chúng nó", mặc xác nền giáo dục trong nước là phải thôi
 

Hasapa

Xe đạp
Biển số
OF-12675
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
20
Động cơ
522,640 Mã lực
Nơi ở
Cambridge
Nếu bố mẹ cố thay đổi ước mơ con giỏi giang toàn diện thì chắc con nó cũng đỡ khổ, con bác lớp 6 rồi còn đỡ chứ mấy bé lớp 1 lớp 2 mà cặp vẹo người, thấy thương.

Em thì thấy những bạn thành đạt thời đi học thì toàn là những bạn học trung bình thôi và chơi khá đổ lên, những bạn học dốt ở trường ĐH thì phần nhiều đi làm giáo viên (em nói thật đấy ạ). Không phủ nhận công của thầy cô nhưng em thấy nếu mình không đặt sức ép quá lớn lên con, cứ để chúng nó học trường nào mà được chơi cho nó đỡ khổ, mình cũng đỡ lo lắng (chỉ cần nó không bị gọi phụ huynh lên họp hàng tuần)

Hôm nay em đưa con đi học buổi đầu tiên, trường đông vừa phải, thầy hiệu trưởng chạy lăng xăng quanh trường, gặp phụ huynh với lại học sinh nào cũng chào, mà em để ý thì thấy thuộc tên từng cháu một, kể cả con em mới chuyển tới. Lúc em đóng tiền ăn trưa cho con mà em thấy chị thư ký cũng thuộc cả họ lẫn tên luôn, em thấy cầm tờ giấy hí hoáy viết tên bé trước khi đưa cho em, xúc động cực luôn.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,573
Động cơ
-65,561 Mã lực
Em không hiểu đoạn này của cụ. Cụ dẫ chứng giúp em cái truyền thống văn hoá lâu đời cái, lâu là bao nhiêu? từ khi nào? Trên toàn TG nào? Ví dụ cụ thể giúp em.
"Tôn sư trọng đạo" mà cụ cũng không hiểu thì em cũng chịu, chả biết làm thế nào giúp được cụ!

Còn nói trên toàn thế giới thì là vì em biết ko chỉ ở Phương Đông, mà cả Phương Tây, tại các nước Châu Âu hay Mỹ thì người ta cũng biết kính trọng và biết ơn những người đã truyền thụ kiến thức cho mình, chỉ có điều người ta không la toáng lên như ở các nước Châu Á thôi. Còn bao lâu thì chắc là từ khi loài người biết đến cái sự học.

Không biết cụ nghĩ và đối xử thế nào với các thầy cô giáo trước đây của cụ nhỉ!?
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
ừ nhỉ, lại còn chuyện trù dập học sinh- đì học sinh. Tóm lại là khi cô giáo CN đưa cái gì, nói cái gi thì liệu là làm.
Lại có chuyện, Cô giáo CN một học sinh lớp 3, biết bố huynh cháu có 1 trang trại bò giống và kinh doanh sữa ở 3 vì. Nhân ngày hiến cam nhà giáo, chuyện đang vui vẻ có bàn về con bò, cô giáo CN bỗng quay sang hỏi phụ huynh cháu rằng " Thế trang trại nhà mình có nuôi nhiều bò không phụ huynh cháu A"
Bố cháu A cười trừ : cũng đủ để sản xuát cung cấp cô giáo à?
Cô cười, tự dưng 1 bà chị đại diện Hội trưởng hội phụ huynh bảo, Sữa bò tuơi là tắm mặt hay dưỡng da gì đó vào buổi sáng là tốt lắm.
Cô giáo lại càng cưởi mỉm
Bố cháu A , chết điếng trong lòng.
Thế là, cứ 1 tuần cô giáo có 10 lit đều đặn . Khổ thân .
Cho nên rút kinh nghiệm, lần sau đi họp hoặc F1 kê lý lịch gia đình thì các cụ liệu cách mà khai cho hợp lý. Chuyện có thật nhà hàng xóm e
Chít rùi cụ ơi. Nhà cháu chuyên trồng chuối :((
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Em có đứa bạn con nó mới khai giảng vào lớp 1 được 1 ngày , hôm sau cô giáo đánh giấy phát về cho phụ huynh là gợi ý cho chúng nó đi học thêm.....:D, liều thật đấy...!
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Con nhà ban em lớp 1 còn thế này cơ.
Trung thu cô giáo dặn mỗi bạn mang 1 món đồ chơi và 1 ít tiền (15k) đến để chơi trò hội chợ. Cô tập trung đồ chơi vào 1 chỗ và từng bạn mang tiền lên mua 1 món tùy thích. Cuối ngày mỗi con mang về 1 mòn đồ chơi mới còn tiền thì cô thu =))
Chuyện có thật hả cụ Tốt. e tưởng chi xảy ra ở mỗi lớp mẫu giáo thôi chứ. e nhớ vì hôm đó thằng ku nhà e nó cầm đồ chơi và tiền về vừa đi vừa khóc tu tu ra chiều mình chơi không tốt bị các bạn cách ly, Hỏi lý do nó chỉ chỗ tiền ấy góc bị rách cô giáo mắng ko cho chơi với các bạn . Mệ.. tởm thế~X(
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,508
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
Nói chuyện ngoài lề tí.

Các khoản tiền nộp của học sinh quá rẻ mạt.

Nhưng hơi tí là kiện.

Có một vụ kiện như này thì ai đỡ nổi.

Các cụ biết rồi trẻ con học sinh cấp 1 đi vệ sinh nói thô thiển là ỉa *** thì liên tọi. Ý thức còn kém.

Ngày xưa nghèo thì xé vở. Vo viên cho đỡ rát ***.

Giờ thu tiền giấy cho các cháu đi vệ sinh thi kêu thì kiện =))

Thu bất chính.

Đầu năm các cô cho giấy thì kêu lau đau *** lắm =))

Các cô mua giấy xịn. Như giấy vệ sinh nhà mình luôn.

Các cô thu là đúng rồi kiện.

Kiện

Kiện.


Chưa ở các nước nào học phí và các khoản thu lại rẻ mạt đến thế.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Chuyện có thật hả cụ Tốt. e tưởng chi xảy ra ở mỗi lớp mẫu giáo thôi chứ. e nhớ vì hôm đó thằng ku nhà e nó cầm đồ chơi và tiền về vừa đi vừa khóc tu tu ra chiều mình chơi không tốt bị các bạn cách ly, Hỏi lý do nó chỉ chỗ tiền ấy góc bị rách cô giáo mắng ko cho chơi với các bạn . Mệ.. tởm thế~X(
Thật cụ ạ, có chuyện tệ hơn nữa cơ nhưng e chả muốn kể. Nhìn sang bạn bè thấy mình may thế, toàn gặp thầy cô tử tế. Trộm vía [-O<
 

PhuongDong

Xe tăng
Biển số
OF-84201
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
1,378
Động cơ
423,950 Mã lực
Nơi ở
UFO
Em hy vọng một ngày nào đó có một loạt bài phóng sự đăng trên tuổi trẻ chứ như này bố mẹ thì ấm ức mà vẫn phải tươi cười khi gặp cô. Cô mà dỗi thì vãi cả luyện ý chứ.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,920
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Ngày xưa em chả bao jo trên 5d môn văn vì 0 chịu cúng tiền học thêm CN, điên quá chép bài thằng bạn đi học y chang thì nó 8 mình 4 =)) vãi hàng =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top