[TT Hữu ích] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thì rõ là ị và tè là 2 vấn đề khác nhau nhé, nhưng bác có giỏi để chỉ có ị chứ không tè được không. Mà bác cũng thấy là 2 cái có ảnh hưởng đến nhau mà lại loại trừ một cái thì hẳn là có vấn đề
Bác không hiểu được mối liên quan giữa các sự việc, hiện tượng nên đưa ra một so sánh vớ vẩn.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
em đến ạ cụ, em viết 10 cụ chỉ hiểu 1 à? Em nhắc lại nhé. Hạn chế xe máy ko phải là để đi ô tô. Đó là ý muốn của cụ. Nhưng nếu hạn chế xe máy, mà không bàn đến chuyện hạn chế ô tô, thì dân tình chắc chắn sẽ mua ô tô, ít nhất 1/20 dân đi xe máy hiện nay đủ sức sắm ngay ô tô, nhất là hiện đã có ô tô giá rẻ. Đó là ý muốn của dân. Cụ không nhìn ra được điều đó, thì tầm nhìn của cụ còn nhùn lắm, đừng lải nhải mãi về vĩ mô. Ý muốn của cụ, . Hạn chế xe máy ko phải là để đi ô tô, thành ra sẽ hỏng bét. Việc cấm hay hạn chế xe máy nó liên quan chặt chẽ với việc dân đi ô tô. Thực tế là nó liên quan, bây giờ và sau này cũng vậy. Cụ nhất nhất ko cho nó liên quan, thì cấm xe máy vào mắt. Không nhìn ra được bản chất sự việc, thì còn lâu làm cách mạng.

em là em lo cho tâm huyết muốn làm cách mạng của cụ (vì cụ lập hẳn mấy cái nick chỉ để lải nhải điều này), bản thân em cũng rất mong cụ làm cách mạgn thành công, nên mới đóng góp vài ý kiến cho cụ. Cơ mà hình như cụ chả care, cụ được trả tiển chỉ để lải nhải câm xe máy cấm xe máy, làm cách mạng, làm cách mạng. Chấm hết. Còn có cấm được ko, cấm bằng cách nào, bao giờ sẽ làm cách mạng, ai sẽ là ngừoi khởi xướng, cụ chưa được trả tiền để bàn đến, đúng ko. Em cá là cụ đang đi cái xe wave Tàu rẻ tiền để hô hào cấm xe máy. Vì loại mà được trả 3 xu à quên 3 tr để làm dlv thì chắc chả có nghề ngỗng gì ra hồn nên chỉ đi wave tàu là cùng ạ.
Cái thiển cận của bác nó ở chỗ ấy. Bác chỉ nhìn thấy lợi ích của mình mà quên mất lợi ích của người khác. Bác chỉ lo đến ách tắc trong các TP lớn - nơi bác sinh sống, mà quên đi nhu cầu sử dụng ô tô của hàng chục triệu người không sống trong các thành phố. Để tôi phân tích cho bác hiểu:
- Việc hạn chế xe máy không chỉ vì ách tắc trong các thành phố, mà sự phát triển quá mức của xe máy đã gây tác động xấu đối với xã hội VN nói chung, đã đến lúc cần phải có biện pháp hạn chế.
- Việc hạn chế ô tô kéo dài quá lâu (đánh thuế đến 300% trong hàng chục năm), đã tước bỏ quyền được sử dụng ô tô của những người có thu nhập trung bình, nhất là những người sinh sống ở các khu vực thưa dân, không bao giờ xảy ra ách tắc. Lượng ô tô của cả nước Việt Nam hiện nay còn quá nhỏ, chỉ bằng 1/2 so với lượng ô tô của một thànhg phố như Bắc Kinh chẳng hạn. Có rất nhiều con đường cả ngày chỉ có lác đác vài chiếc ô tô chạy qua. Chính vì vậy, Việt Nam cần gia tăng tỷ lệ sử dụng ô tô (trong toàn quốc)
- Việc hạn chế xe máy trong các thành phố lớn để phát triển giao thông công cộng không đơn thuần là hạn chế xe máy, mà là hạn chế phương tiện cá nhân. Nếu bác chịu khó đọc thì đã thấy tôi đưa ra ý kiến dành đường riêng, làn riêng cho xe buýt. Đây là một trong các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, nhưng lại chỉ có tác dụng trong thành phố lớn mà không gây tác động xấu đến các vùng thưa dân.
- Tóm lại: Việc hạn chế xe máy trong trong toàn quốc là việc làm cần thiết; việc hạn chế xe máy trong các thành phố lớn là việc làm cấp bách; việc phát triển ô tô cá nhân trong toàn quốc là việc làm cần thiết; việc cho phát triển hay tiếp tục hạn chế ô tô ở các TP lớn cần phải xem xét và điều chỉnh phù hợp với điều kiện hạ tầng, với điều kiện giao thông của từng giai đoạn.

Còn những thứ nhố nhăng bác viết ở phần cuối, tôi không có nhu cầu trao đổi qua lại với bác đâu
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Ngài này thật thiếu kiến thức về giao thông đô thị cũng như ngoại vi, Hiểu biết về điều kiện và chính sách phát triển giao thông công cộng trên thế giới cũng như nước nhà hạn chế.
Cứ có hạ tầng giao thông công cộng tốt, chả ai thèm đi xe máy cho khổ. Khỏi cần cấm. Nhưng mọi thứ đầu tư ngon lành, minh bạch, thì đày tớ chết đói à?
Dân ko có phuơng tiện để di chuyển, một nguyện vọng chính đáng của họ, thì họ chết đói hết à?
Các nước tư bản, và các nước phát triển, việc tính toán đầu tư cặn kẽ từng đồng, để có hiệu quả đầu tư cao, chả lẽ họ thừa tiền xây dựng hệ thống tàu cao tốc, tàu điện ngầm?
Cụ nói hay đấy :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Hồi xưa có cụ cũng bị cho là người điên tí bị thiêu sống vì cái tội cho là trái đất quay quanh mặt trời,bị kết tội bởi rặt một đám tự coi đức cao vọng trọng học cao đấy chủ thớt cẩn thận ko bị thiêu nhé :)
Có biết tại sao sau khi gom lá, gom rác vào 1 chỗ người ta lại đốt không????
ĐỂ GIỮ VỆ SINH nha :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Tùy vào hoàn cảnh của từng nước thôi cụ ơi. cho cụ sống cảnh đời của bác buôn rau sáng bác sẽ nghĩ khác đấy.
Ở xứ văn minh, không có buôn rau, người ta có cấm xe máy như ý tưởng của chủ thớt ????
Chả hiểu bác chủ thớt ăn cái gì vào mồm mà nghĩ hay vậy ????
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Thớt này bàn chuyện vĩ mô có khác, vèo phát gần 100trai :))
Thế tóm lại là khi nào cấm cụ chủ?
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
4,453
Động cơ
501,572 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hạn chế dần thì mới đúng. Có kế hoạch quyết liệt để đồng bộ các phương tiện giao thông công cộng. Cấm ngay thì chỉ có "đi mây về gió" để đi làm :D
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Đọc lý luận của mấy bác ủng hộ cấm xe máy em có cảm giác quay lại như thời cấm kinh tế tư nhân, hô hào vào vào hợp tác xã. Thời nay còn suy nghĩ như thế thì mấy chục năm trước làm thế kia cũng không có gì khó hiểu.
Bác chỉ nhìn thấy lợi ích của mình mà quên mất lợi ích của người khác. Bác chỉ lo đến ách tắc trong các TP lớn - nơi bác sinh sống, mà quên đi nhu cầu sử dụng ô tô của hàng chục triệu người không sống trong các thành phố. Để tôi phân tích cho bác hiểu:
- Việc hạn chế xe máy không chỉ vì ách tắc trong các thành phố, mà sự phát triển quá mức của xe máy đã gây tác động xấu đối với xã hội VN nói chung, đã đến lúc cần phải có biện pháp hạn chế.
- Việc hạn chế ô tô kéo dài quá lâu (đánh thuế đến 300% trong hàng chục năm), đã tước bỏ quyền được sử dụng ô tô của những người có thu nhập trung bình, nhất là những người sinh sống ở các khu vực thưa dân, không bao giờ xảy ra ách tắc. Lượng ô tô của cả nước Việt Nam hiện nay còn quá nhỏ, chỉ bằng 1/2 so với lượng ô tô của một thànhg phố như Bắc Kinh chẳng hạn. Có rất nhiều con đường cả ngày chỉ có lác đác vài chiếc ô tô chạy qua. Chính vì vậy, Việt Nam cần gia tăng tỷ lệ sử dụng ô tô (trong toàn quốc)
- Việc hạn chế xe máy trong các thành phố lớn để phát triển giao thông công cộng không đơn thuần là hạn chế xe máy, mà là hạn chế phương tiện cá nhân. Nếu bác chịu khó đọc thì đã thấy tôi đưa ra ý kiến dành đường riêng, làn riêng cho xe buýt. Đây là một trong các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, nhưng lại chỉ có tác dụng trong thành phố lớn mà không gây tác động xấu đến các vùng thưa dân.
- Tóm lại: Việc hạn chế xe máy trong trong toàn quốc là việc làm cần thiết; việc hạn chế xe máy trong các thành phố lớn là việc làm cấp bách; việc phát triển ô tô cá nhân trong toàn quốc là việc làm cần thiết; việc cho phát triển hay tiếp tục hạn chế ô tô ở các TP lớn cần phải xem xét và điều chỉnh phù hợp với điều kiện hạ tầng, với điều kiện giao thông của từng giai đoạn.
Dùng xe máy tác động xấu như thế nào với xã hội, so sánh với giải pháp cấm xe máy thì ưu nhược điểm thế nào cụ trình bày thử.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Cách mạng dần thôi hôm nay có tin xe 2b đi vào đường cao tốc dành cho ô tô túm được là tịch thu sung công luôn, thế này bọn nó mới sợ, đường cao tốc trên cao e thấy toàn sh đi vào quả này quĩ công khéo giầu to!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cách mạng dần thôi hôm nay có tin xe 2b đi vào đường cao tốc dành cho ô tô túm được là tịch thu sung công luôn, thế này bọn nó mới sợ, đường cao tốc trên cao e thấy toàn sh đi vào quả này quĩ công khéo giầu to!
Cái thùng có rỗng thời kêu mới to nha:D
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,662
Động cơ
317,664 Mã lực
Em ngồi nghĩ, với 1 con số rất lớn những vụ đánh nhau đã được thống kê và còn rất nhiều vụ chưa được thống kê trong dịp Tết vừa qua, những con người đấy ăn Tết xong lại lên thủ đô tham gia giao thông với chiếc xe máy và coi đường như là nhà mình. Nghĩ đến em đã thấy sợ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đọc lý luận của mấy bác ủng hộ cấm xe máy em có cảm giác quay lại như thời cấm kinh tế tư nhân, hô hào vào vào hợp tác xã. Thời nay còn suy nghĩ như thế thì mấy chục năm trước làm thế kia cũng không có gì khó hiểu.

Dùng xe máy tác động xấu như thế nào với xã hội, so sánh với giải pháp cấm xe máy thì ưu nhược điểm thế nào cụ trình bày thử.
Mấy hay là 1 ???
Ke ke :))
Bị bóc mẽ roài :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đọc lý luận của mấy bác ủng hộ cấm xe máy em có cảm giác quay lại như thời cấm kinh tế tư nhân, hô hào vào vào hợp tác xã. Thời nay còn suy nghĩ như thế thì mấy chục năm trước làm thế kia cũng không có gì khó hiểu.

Dùng xe máy tác động xấu như thế nào với xã hội, so sánh với giải pháp cấm xe máy thì ưu nhược điểm thế nào cụ trình bày thử.
Bác không chịu đọc cho kỹ mà đã phát biểu nhằng. Bác đọc cho kỹ để hiểu được vấn đề cấm ở đây là gì, hạn chế ở đây là gì. Tôi có cảm giác bác chỉ đọc qua mấy dòng rồi comment bừa cho có bài thì phải.
 

MuonKhoiNghiep

Xe hơi
Biển số
OF-347671
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
104
Động cơ
269,990 Mã lực
Em ngồi nghĩ, với 1 con số rất lớn những vụ đánh nhau đã được thống kê và còn rất nhiều vụ chưa được thống kê trong dịp Tết vừa qua, những con người đấy ăn Tết xong lại lên thủ đô tham gia giao thông với chiếc xe máy và coi đường như là nhà mình. Nghĩ đến em đã thấy sợ.
Cũng chính vì một viễn ảnh tương lai 10 năm tới của xã hội Việt Nam sẽ không còn nỗi sợ như của cụ, Cuộc cách mạng cấm xe máy đã trở nên cấp thiết sống còn hơn bao giờ hết cụ ạ.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
e nói thật là ko đủ kiên nhẫn để đọc hết. nhưng thiết nghĩ thay vì đổ tội cho chiếc xe máy chả biết nói năng. tại sao chúng ta không tự hỏi: nếu vẫn những kẻ đấy nhẩy từ xe máy lên ô tô thì hậu quả sẽ thế nào????
 

acquyknight

Xe tải
Biển số
OF-170150
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
346
Động cơ
346,270 Mã lực
Nơi ở
Tầng 6 23 Phan Chu Trinh, Hà Nội
Cũng chính vì một viễn ảnh tương lai 10 năm tới của xã hội Việt Nam sẽ không còn nỗi sợ như của cụ, Cuộc cách mạng cấm xe máy đã trở nên cấp thiết sống còn hơn bao giờ hết cụ ạ.
Ông êi, ông với ông Hanoiwhisky có quan hệ gì với nhau thế.

Nói thật đi xe bus không chen chúc, ko sợ móc túi rạch túi, lại tiện đường tội éo gì ko đi. Ông nghĩ 1 éo biết 10, chỉ cần làm giao thông công cộng, hạ tầng tốt thì éo ai đi xe máy làm gì cho khổ, cứ tưởng người ta muốn đi lắm đấy. Cấm là 1 chuyện còn ông có giải quyết dc cho những người ko có phương tiện đi lại sau đấy ko mới là chính
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top