Thảo luận 99% bus điện chạy tại Trung quốc

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
DHL còn gấu hơn, sở hữu một start-up tên là StreetScooter để sản xuất xe đưa bưu phẩm chạy điện cho DHL, và bán xe cho các công ty khác có nhu cầu. Hiện DHL sử dụng 7000 xe với tầm nhìn cắt giảm khí thải CO2 về 0 vào năm 2050. Wow!





Link về hãng xe
https://www.streetscooter.eu/about/about-us/
https://discover.dhl.com/business/business-ethics/future-of-electric-vehicles

Deal bán xe mới nhất cho Yamato, một công ty logistics tại Nhât Bản, 500 xe, trị giá 36 triệu đô. Yamato có tham vọng đạt chuyển đổi 40.000 xe điện
https://asia.nikkei.com/Business/Companies/Japan-s-Yamato-and-Germany-s-DHL-jointly-develop-electric-van

Có clip tại giữa website
https://www.dpdhl.com/en/media-relations/specials/electro-mobility.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
IKEA cũng tuyên bố sử dụng 100% xe tải điện để giao hàng cho khách tại Thượng Hải, Paris, Los Angeles, New York, Amsterdam vào năm 2020, trong đó đã hoàn thành kế hoạch chuyển đổi tại Thượng Hải. Trong thực tế, IKEA không sở hữu xe tải, mà phụ thuộc vào các công ty logistics đối tác của IKEA như DHL, UPS.



https://www.greenbiz.com/article/how-ikea-plans-deliver-its-goods-electric-trucks-and-vans
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
EV100 là một sáng kiến toàn cầu tập hợp 39 công ty hướng tới cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện điện (EVs) và biến vận tải điện trở thành bình thường vào năm 2030. Vận tải điện cung cấp một giải pháp chính trong việc cắt giảm hàng triệu tấn khí thải nhà kính mỗi năm, cũng như hạn chế ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Trong danh sách có những tên tuổi lớn và quen thuộc như Unilever, HP, Baidu, Bank of America, Metro, Ikea, DHL, NTT,

https://www.theclimategroup.org/ev100-members
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà điều hành giao thông công cộng của Paris hôm thứ ba cho biết họ đã đặt hàng tới 800 xe buýt điện cho đường phố thủ đô của Pháp để thay thế các phiên bản động cơ diesel và chống lại khói bụi trong quá trình hướng tới Thế vận hội 2024.

Ba công ty kỹ thuật của Pháp gồm Bus Heuliez, Bollore và Alstom, đã thắng thầu cung cấp xe buýt trong các giao dịch trị giá tới 400 triệu euro (450 triệu USD), nhà điều hành vận tải RATP cho biết.

Paris hiện có một tuyến xe buýt số hiệu 341 hoạt động với xe buýt điện



https://phys.org/news/2019-04-paris-electric-buses-smog.html
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
C40 cities tạo điều kiện đối thoại giữa các quan chức thành phố. Điều này xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy, từ đó đảm bảo rằng các ý tưởng, giải pháp, bài học, câu hỏi và thậm chí cạnh tranh thân thiện có thể trao đổi tự do và đáp ứng nhu cầu của thành phố.

Thay cho việc dừng lại ở các nghiên cứu hoặc báo cáo, C40 Networks tạo ra các cuộc hội thoại, cho phép các thành phố điều chỉnh hành động của họ theo tình huống duy nhất của mình và cùng nhau sử dụng sức mạnh tập thể để truy cập các nguồn lực đối tác, bao gồm hỗ trợ kỹ thuật và tài chính.

Kết quả là các hành động khí hậu của các thành phố để giảm GHG và rủi ro khí hậu có tác động mạnh hơn, thực hiện nhanh hơn, với chi phí thấp hơn và với ít tài nguyên hơn so với việc họ đi một mình. Không có tổ chức nào khác tạo điều kiện cho các kết nối sâu sắc như vậy giữa các nhân viên thành phố trên 50 quốc gia, 20 múi giờ và 26 ngôn ngữ để tăng tốc hành động tại địa phương với tác động lớn trên toàn cầu.

https://www.c40.org/cities

Ngạc nhiên chưa, Việt Nam có tpHCM và HN trong danh sách thành viên nhưng không tham gia đủ các chủ đề của C40. Tại sao đề cập đến C40? Vì em tìm được một báo cáo của Bloomberge New Energy Finance thực hiện cho C40 Cities Climate Leadership Group, tên là Electric Buses in Cities - Driving Towards Cleaner Air and Lower CO2. Có nhiều thông tin cho cụ/mợ quan tâm đến bus điện :D

https://data.bloomberglp.com/professional/sites/24/2018/05/Electric-Buses-in-Cities-Report-BNEF-C40-Citi.pdf
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không thấy cụ kiwi vào thớt nữa nhỉ, em thấy bus điện và tải điện đang được ưu tiên phát triển bởi nhiều bên có nhu cầu và quan tâm từ chính quyền, tư nhân cho đến người tiêu dùng. TQ đi đầu về số lượng sx và tiêu thụ nhờ quyết sách và trợ giá khủng của chính phủ nhưng từ 2017 thì trợ giá bị cắt thì sự chênh lệch giữa TQ và thế giới không còn cực đoan như trước nữa
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Không thấy cụ kiwi vào thớt nữa nhỉ, em thấy bus điện và tải điện đang được ưu tiên phát triển bởi nhiều bên có nhu cầu và quan tâm từ chính quyền, tư nhân cho đến người tiêu dùng. TQ đi đầu về số lượng sx và tiêu thụ nhờ quyết sách và trợ giá khủng của chính phủ nhưng từ 2017 thì trợ giá bị cắt thì sự chênh lệch giữa TQ và thế giới không còn cực đoan như trước nữa
Thiếu cụ kiwi không update được thông tin về ô nhiễm bụi mịn mất hết cả không khí tranh luận.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Hóng cụ kiwi8. Lý luận tiếp xe điện ô nhiễm hơn xe xăng. Vui phết.
Không thấy cụ kiwi vào thớt nữa nhỉ, em thấy bus điện và tải điện đang được ưu tiên phát triển bởi nhiều bên có nhu cầu và quan tâm từ chính quyền, tư nhân cho đến người tiêu dùng. TQ đi đầu về số lượng sx và tiêu thụ nhờ quyết sách và trợ giá khủng của chính phủ nhưng từ 2017 thì trợ giá bị cắt thì sự chênh lệch giữa TQ và thế giới không còn cực đoan như trước nữa
Đang được ưu tiên phát triển dù giá mua con bus điện đắt cmn = 4 con bus thường, ô nhiễm hơn bus thường. Bus trợ giá tiền dân. Khôn vãi, các ông tung hô trả lời lý do vì sao tung hô tôi nghe. Éo nói nữa :)):)):))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Nhà điều hành giao thông công cộng của Paris hôm thứ ba cho biết họ đã đặt hàng tới 800 xe buýt điện cho đường phố thủ đô của Pháp để thay thế các phiên bản động cơ diesel và chống lại khói bụi trong quá trình hướng tới Thế vận hội 2024.

Ba công ty kỹ thuật của Pháp gồm Bus Heuliez, Bollore và Alstom, đã thắng thầu cung cấp xe buýt trong các giao dịch trị giá tới 400 triệu euro (450 triệu USD), nhà điều hành vận tải RATP cho biết.

Paris hiện có một tuyến xe buýt số hiệu 341 hoạt động với xe buýt điện



https://phys.org/news/2019-04-paris-electric-buses-smog.html
:)):)):)) Xe ĐIỆN tại TQ bẩn ô nhiễm môi trường gấp 2-5 lần xe chạy xăng.
VN chịu hậu quả ô nhiễm của nhiệt điện than gấp 30 lần khựa vì công nghệ lạc hậu dùng than trộn chất lượng thấp tạo ra nhiều bụi mịn hơn khựa.
So với Pháp, Đức, Mỹ làm éo gì, nói mãi rồi, tiêu chuẩn môi trường của nó cao, nhà máy điện của nó SẠCH, éo bẩn như khựa hay VN.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
:)):)):)) Xe ĐIỆN tại TQ bẩn ô nhiễm môi trường gấp 2-5 lần xe chạy xăng.
VN chịu hậu quả ô nhiễm của nhiệt điện than gấp 30 lần khựa vì công nghệ lạc hậu dùng than trộn chất lượng thấp tạo ra nhiều bụi mịn hơn khựa.
So với Pháp, Đức, Mỹ làm éo gì, nói mãi rồi, tiêu chuẩn môi trường của nó cao, nhà máy điện của nó SẠCH, éo bẩn như khựa hay VN.
Cụ cho cái link thông tin của chính phủ TQ về cái bôi đậm nhé
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Cụ cho cái link thông tin của chính phủ TQ về cái bôi đậm nhé
Cụ đòi link tôi nhiều lần rồi, bên vinfast đưa, trong top này cũng đã đưa link trích dẫn, phiền cụ tự lục lại đọc. Search tất cả post của tôi trong topic này.
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
367
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Chả biết ô nhiểm như thế nào nhưng chỗ nào xe chạy điện nó ko ô nhiểm. Cứ cho là hình thức dịch chuyển mang ô nhiễm ra khỏi chỗ đông người đã là tốt lắm rồi. em ủng hộ chỉ cho xe điện chạy trong thành phố. xe chạy xăng về nông thôn, nơi vắng người.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Chả biết ô nhiểm như thế nào nhưng chỗ nào xe chạy điện nó ko ô nhiểm. Cứ cho là hình thức dịch chuyển mang ô nhiễm ra khỏi chỗ đông người đã là tốt lắm rồi. em ủng hộ chỉ cho xe điện chạy trong thành phố. xe chạy xăng về nông thôn, nơi vắng người.
Bụi mịn từ nhà máy điện thổi qua biên giới quốc gia, bay hàng trăm hàng ngàn km. Thuỷ ngân, lưu huỳnh, xỉ than thải nhà máy nhiệt điện ô nhiễm biển chết tôm cá, ngấm xuống nước ngầm. Thở, uống, nước, ăn tôm cá ô nhiễm.
Ở VN và khựa xe chạy điện ô nhiễm hơn nhiều lần xe chạy xăng.
Cụ ủng hộ chỉ cho xe điện chạy trong thành phố là ủng hộ ô nhiễm, đắt hơn. Xe chạy 1 thời gian pin chai cmnl, bus trễ chuyến do chạy tới trạm xạc, tắc đường xếp hàng chờ tới lượt xạc bus. Giải toả lấy chỗ xây trạm xạc bus...Báo đăng khựa đang khốn đốn vì chi phí vận hành bus điện : cao hơn dự kiến.
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
367
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Bụi mịn từ nhà máy điện thổi qua biên giới quốc gia, bay hàng trăm hàng ngàn km. Thuỷ ngân, lưu huỳnh, xỉ than thải nhà máy nhiệt điện ô nhiễm biển chết tôm cá, ngấm xuống nước ngầm. Thở, uống, nước, ăn tôm cá ô nhiễm.
Ở VN và khựa xe chạy điện ô nhiễm hơn nhiều lần xe chạy xăng.
Cụ ủng hộ chỉ cho xe điện chạy trong thành phố là ủng hộ ô nhiễm, đắt hơn. Xe chạy 1 thời gian pin chai cmnl, bus trễ chuyến do chạy tới trạm xạc, tắc đường xếp hàng chờ tới lượt xạc bus. Giải toả lấy chỗ xây trạm xạc bus...Báo đăng khựa đang khốn đốn vì chi phí vận hành bus điện : cao hơn dự kiến.
Những cái cụ nói thì cũng có ý đúng, nhưng họ có công nghệ và giải pháp cả rồi. Cụ đọc báo thì cũng phải chọn lọc. Thực tế là xe bus điện ngày càng được sử dụng phổ biến và tăng lên chứ ko giảm đi. Ở đâu bụi thì em ko biết chứ cứ ko phải hít khói xăng là cảm thấy sướng đã.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Hay phết, paris nó chạy xe điện thì giảm ô nhiễm, còn vn chạy thì tăng ô nhiễm. Vui phết!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đòi link tôi nhiều lần rồi, bên vinfast đưa, trong top này cũng đã đưa link trích dẫn, phiền cụ tự lục lại đọc. Search tất cả post của tôi trong topic này.
Cụ làm em lội còm, nhưng không sao, em gg một lần cho cụ khỏi nhai đi nhai lại cái công trình nghiên cứu khoa học ấy :D

Thông tin cụ nói EV lúc sạc thải hạt mịn và hóa chất độc hại gấp 2 đến 5 lần xe xăng được đăng tại đây:

EVs charged in China produce two to five times as much smog-forming particulate matter and chemicals as gas-engine cars, studies find

https://www.scientificamerican.com/article/in-coal-powered-china-electric-car-surge-fuels-fear-of-worsening-smog/?redirect=1

Tay nhà báo giật tít rõ hoành nhưng không cung cấp dữ liệu hay nguồn tin (thật thiếu chuyên nghiệp quá đi) nên em lại phải tìm tiếp #-o

Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học từ Havard và Thanh Hoa được điểm tin tại đây, nội dung chính nói rằng việc tác động tiêu cực hay tích cực lên mức xả thải CO2 phụ thuộc vào cách sạc nhanh hay sạc chậm và thời điểm xạc của các xe điện tư nhân. Trong khi đó, xe bus và taxi điện được ghi nhận là giải pháp hiệu quả nhất để cải thiện chất lượng không khí

Now, researchers from Harvard University and Tsinghua University in Beijing found that private electric vehicles in China can have a positive effect on CO2 reduction if owners can be incentivized to slowly charge vehicles during off-peak hours, allowing for more effective use of wind-generated power. Quickly charging vehicles in the higher energy “fast mode”, on the other hand, can be counterproductive.

Meanwhile, buses and taxis In China make a significant contribution to NOX emissions, a major precursor for air pollution. The team determined that electrifying the bus and taxi fleet offers the most effective option for improving air quality.

https://www.seas.harvard.edu/news/2018/05/environmental-impact-of-electric-vehicles-in-china-it-depends-on-how-they-are-charged


Đầy đủ công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Energy, nhưng không có đăng ký thành viên thì chỉ cho nhìn qua thôi, không đọc được
https://www.nature.com/articles/s41560-018-0133-0

Cụ có gì để phản hồi không?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Bụi mịn từ nhà máy điện thổi qua biên giới quốc gia, bay hàng trăm hàng ngàn km. Thuỷ ngân, lưu huỳnh, xỉ than thải nhà máy nhiệt điện ô nhiễm biển chết tôm cá, ngấm xuống nước ngầm. Thở, uống, nước, ăn tôm cá ô nhiễm.
Ở VN và khựa xe chạy điện ô nhiễm hơn nhiều lần xe chạy xăng.
Cụ ủng hộ chỉ cho xe điện chạy trong thành phố là ủng hộ ô nhiễm, đắt hơn. Xe chạy 1 thời gian pin chai cmnl, bus trễ chuyến do chạy tới trạm xạc, tắc đường xếp hàng chờ tới lượt xạc bus. Giải toả lấy chỗ xây trạm xạc bus...Báo đăng khựa đang khốn đốn vì chi phí vận hành bus điện : cao hơn dự kiến.
Vậy đi xe xăng thì có hết hay giảm bụi mịn ko?
 

z3xuz

Xe tải
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
454
Động cơ
366,517 Mã lực
Cụ làm em lội còm, nhưng không sao, em gg một lần cho cụ khỏi nhai đi nhai lại cái công trình nghiên cứu khoa học ấy :D

Thông tin cụ nói EV lúc sạc thải hạt mịn và hóa chất độc hại gấp 2 đến 5 lần xe xăng được đăng tại đây:

EVs charged in China produce two to five times as much smog-forming particulate matter and chemicals as gas-engine cars, studies find

https://www.scientificamerican.com/article/in-coal-powered-china-electric-car-surge-fuels-fear-of-worsening-smog/?redirect=1

Tay nhà báo giật tít rõ hoành nhưng không cung cấp dữ liệu hay nguồn tin (thật thiếu chuyên nghiệp quá đi) nên em lại phải tìm tiếp #-o

Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học từ Havard và Thanh Hoa được điểm tin tại đây, nội dung chính nói rằng việc tác động tiêu cực hay tích cực lên mức xả thải CO2 phụ thuộc vào cách sạc nhanh hay sạc chậm và thời điểm xạc của các xe điện tư nhân. Trong khi đó, xe bus và taxi điện được ghi nhận là giải pháp hiệu quả nhất để cải thiện chất lượng không khí

Now, researchers from Harvard University and Tsinghua University in Beijing found that private electric vehicles in China can have a positive effect on CO2 reduction if owners can be incentivized to slowly charge vehicles during off-peak hours, allowing for more effective use of wind-generated power. Quickly charging vehicles in the higher energy “fast mode”, on the other hand, can be counterproductive.

Meanwhile, buses and taxis In China make a significant contribution to NOX emissions, a major precursor for air pollution. The team determined that electrifying the bus and taxi fleet offers the most effective option for improving air quality.

https://www.seas.harvard.edu/news/2018/05/environmental-impact-of-electric-vehicles-in-china-it-depends-on-how-they-are-charged


Đầy đủ công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Energy, nhưng không có đăng ký thành viên thì chỉ cho nhìn qua thôi, không đọc được
https://www.nature.com/articles/s41560-018-0133-0

Cụ có gì để phản hồi không?
Đấy là đánh tráo khái niệm cụ ợ. TQ dùng nhiều điện than nên bẩn. Thì lại đi đổ cho xe điện bẩn ;))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
HN định hướng từ 2025, 100% xe bus chạy động cơ xăng dầu sẽ chuyển sang sd xe bus điện, các cccm thấy liệu có khả thi không?
Nếu vậy Vinfast có sx kịp không nhỉ? Và chắc phải có cơ chế để giảm giá xe. Được vậy thì tốt quá, ngân sách chỉ cần cho vay lãi suất thấp, rồi có cơ chế giá phù hợp là đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top