[Funland] 90% chuỗi cung ứng hàng may mặc của Việt Nam đã bị "gãy"

dcmaxsale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182245
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
26
Động cơ
335,920 Mã lực
Có Việt Nam đấy thây=))
em trước làm bên nhà máy cũng hiểu chút, 1 day truyền hoạt động liên tục trong thời gian bn lâu làm bn sản phẩm thì bỏ, vì lạc hậu. Giờ dừng cái toẹt cái nghĩ như cái máy khâu bươm bướm nghỉ đạp chân mai đạp tiếp nghĩ nó chán. Chưa tính tuyển lại CN lại đào tạo lại... đơn giản thật
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Vẫn bình ổn giá bánh mì cụ nhé ... cam kết đấy
Em làm 90% đối tác, sản phẩm là trong sài gong và 1 tháng nay đã nếm mùi Covid. Hàng ko đi được do bị cách ly, do dân ko có tiền mua và do cả vấn đề thông quan hàng hoá quá chậm. Nếu ko nhanh, đám xí nghiệp may trong Sài Gòn mà ko bình ổn để sản xuất thì chủ nó rút hết sang bên khác, lúc đấy bánh mì giá gấp 3 chứ ko phải 2 đâu. Phương án chống dịch của sài gòn thời gian đầu có vẻ như ko ổn. Bây giờ đã chạy tứ tán và độ khó tăng lên, đòi hỏi nhân lực kinh khủng. Kinh tế cũng ko duy trì đc, hệ quả này khắc phục khôn đơn giản chút nào.
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,914
Động cơ
224,192 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Biện pháp j cụ?

Covid nó đủ loại biến thể, chỉ làm chậm, cản bc nó tránh vỡ hệ thông y tế chứ lây nhanh như chủng delta thì đừng mong truy vết với quét sạch. Chấp nhận thực tế đó mà giải quyết vấn đề.

Cứ xe chở hàng hóa, xe cá nhân là cho lưu thông., chỉ cấm xe khách và tụ tập đông ng thôi.Tăng cường nhận thức và 5k bắt buộc cao, đẩy mua vắc xin và tiêm lên tối đa thôi.

Nhìn nhận đúng, thẳng vấn đề mới giải quyết đc. Xây thành, đắp lũy, treo biển vùng xanh ko phải là rào cản hữu hiệu với covid nhỏ bé kia. Cái đó tác dụng tâm lý thôi nhưng gây căng thẳng và có hại cho đời sống kinh tế xh.
Nơi nào cần giãn thì giãn nhưng tránh lạm dụng, nơi cần tiêm phải tiêm cho gấp.
Shipper, xe chở hàng mà cứ đi cản thì ko phải cách đúng. Tiêm cho họ và cho hđ bình thường, chấp nhận có thể có lây lan do lưu thông hh. Duy trì pt kinh tế, chung sống với covid thôi chứ giãn mãi sao đc.

Phó ttg là cái j ghê mà cụ dọa e? Ko phải cc toàn chửi các quan ngu dốt, trì trệ sao? Cũng chỉ là 1 nghề thôi và ko phải lúc nào cũng thông tuệ cụ nhé.
Cụ chuẩn. Em thấy vùng xanh cũng chốt. Vùng đỏ cũng chốt. Mà theo em thì chỉ cần vùng đỏ thôi là họ đã biết khu này có dịch. Còn bình thường thì thôi. Dân họ tự hiểu là ko có cảnh báo gì tức là tạm an toàn
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ chuẩn. Em thấy vùng xanh cũng chốt. Vùng đỏ cũng chốt. Mà theo em thì chỉ cần vùng đỏ thôi là họ đã biết khu này có dịch. Còn bình thường thì thôi. Dân họ tự hiểu là ko có cảnh báo gì tức là tạm an toàn
Ưm chốt vùng xanh đây. Bất cập nhiều, vẫn dính như thường nếu có ca tha về. Hà Nội lần này làm rát nhưng em vẫn thấy có chỗ hở.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Biện pháp j cụ?

Covid nó đủ loại biến thể, chỉ làm chậm, cản bc nó tránh vỡ hệ thông y tế chứ lây nhanh như chủng delta thì đừng mong truy vết với quét sạch. Chấp nhận thực tế đó mà giải quyết vấn đề.

Cứ xe chở hàng hóa, xe cá nhân là cho lưu thông., chỉ cấm xe khách và tụ tập đông ng thôi.Tăng cường nhận thức và 5k bắt buộc cao, đẩy mua vắc xin và tiêm lên tối đa thôi.

Nhìn nhận đúng, thẳng vấn đề mới giải quyết đc. Xây thành, đắp lũy, treo biển vùng xanh ko phải là rào cản hữu hiệu với covid nhỏ bé kia. Cái đó tác dụng tâm lý thôi nhưng gây căng thẳng và có hại cho đời sống kinh tế xh.
Nơi nào cần giãn thì giãn nhưng tránh lạm dụng, nơi cần tiêm phải tiêm cho gấp.
Shipper, xe chở hàng mà cứ đi cản thì ko phải cách đúng. Tiêm cho họ và cho hđ bình thường, chấp nhận có thể có lây lan do lưu thông hh. Duy trì pt kinh tế, chung sống với covid thôi chứ giãn mãi sao đc.

Phó ttg là cái j ghê mà cụ dọa e? Ko phải cc toàn chửi các quan ngu dốt, trì trệ sao? Cũng chỉ là 1 nghề thôi và ko phải lúc nào cũng thông tuệ cụ nhé.
Em đang chêta dở sống dở với cái món shipper và hàng hoá luồn xanh đây. Hàng ko đi đc vì khoanh vùng shipper ko cho chạy. Hàng ko về đc vì đc đánh giá là ko thiết yếu. Mà chat hiểu thiết yếu là ntn. Hangg bán cho vùng ko dịch như đèn, quạt, bút, sách thig là thiết yếu nhưng vùng dịch lại bảo ko bỏ vào mồm ko thiết yếu, ko đc luồng xanh. Thế là người buôn đồ kia hàng ko về đc, người dùng ko mua đc. Thế là ông bán thì ko có tiền, người mua cũng giữ lại tiền. Xã hội nằm im chờ chết chứ có gì đâu.
 

dcmaxsale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182245
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
26
Động cơ
335,920 Mã lực
Em đang chêta dở sống dở với cái món shipper và hàng hoá luồn xanh đây. Hàng ko đi đc vì khoanh vùng shipper ko cho chạy. Hàng ko về đc vì đc đánh giá là ko thiết yếu. Mà chat hiểu thiết yếu là ntn. Hangg bán cho vùng ko dịch như đèn, quạt, bút, sách thig là thiết yếu nhưng vùng dịch lại bảo ko bỏ vào mồm ko thiết yếu, ko đc luồng xanh. Thế là người buôn đồ kia hàng ko về đc, người dùng ko mua đc. Thế là ông bán thì ko có tiền, người mua cũng giữ lại tiền. Xã hội nằm im chờ chết chứ có gì đâu.
Tất cả sẽ chết "để không ai bỏ lại phía sau" ;))
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Tất cả sẽ chết "để không ai bỏ lại phía sau" ;))
Giờ người thân tronh sài gòn cảm thấy quá kinh hãi rồi cụ. Ko biết bao giờ mới đc thở bầu không khí trong lành. Các cụ cứ bảo đánh thuế khí thở, giờ 2t 1 phát thở trong lành rồi đấy.
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,336
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
Giờ cụ vẫn duy trì làm sữa với bánh ah?
dạ em vừa ngưng 1 tuần nay do shipper ko giao hàng liên quận được ạ .Thôi cũng nghỉ cho nhẹ đầu đợi dịch bệnh lắng xuống giao thương bình thường trở lại rồi tính tiếp cụ ạ
 

dcmaxsale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182245
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
26
Động cơ
335,920 Mã lực
Giờ người thân tronh sài gòn cảm thấy quá kinh hãi rồi cụ. Ko biết bao giờ mới đc thở bầu không khí trong lành. Các cụ cứ bảo đánh thuế khí thở, giờ 2t 1 phát thở trong lành rồi đấy.
E thấy tiêm khá rồi mà chưa thấy giảm mẹ gì nhỉ vẫn 4k ca 1 ngày là sao? Quanh đi quẩn lại SG ăn 2 tháng rồi mà ko hề giảm, cách ly vừa thiệt hại kinh tế vừa không giảm tý nào???. Giờ lại đến HN, e tin ko giảm vẫn lay lắt cuối cùng là buông tay. Rồi lại phát biểu tại người dân ko chịu đứng im, nếu đứng im rồi bảo ko chịu nín thở
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Em đang chêta dở sống dở với cái món shipper và hàng hoá luồn xanh đây. Hàng ko đi đc vì khoanh vùng shipper ko cho chạy. Hàng ko về đc vì đc đánh giá là ko thiết yếu. Mà chat hiểu thiết yếu là ntn. Hangg bán cho vùng ko dịch như đèn, quạt, bút, sách thig là thiết yếu nhưng vùng dịch lại bảo ko bỏ vào mồm ko thiết yếu, ko đc luồng xanh. Thế là người buôn đồ kia hàng ko về đc, người dùng ko mua đc. Thế là ông bán thì ko có tiền, người mua cũng giữ lại tiền. Xã hội nằm im chờ chết chứ có gì đâu.
Hàng nào e thấy cũng thiết yếu cả vì nó là chuỗi liên quan nhau. Hàng là tiền mà ko tiền thì chết đói, khủng hoảng luôn ấy.

Dịch đã hơn 1 năm rồi. Làm tốt 5k và khử trùng thì lưu thông hh nguy cơ thấp hơn nhiều so tụ tập đông người, đi lại, hội họp trong phòng kín. Dịch còn dài, ko thể cứ cách ly cổ điển như trc đc nhất là với biến thể mới. Phải thích ứng và xoay chuyển mới đúng.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
E thấy tiêm khá rồi mà chưa thấy giảm mẹ gì nhỉ vẫn 4k ca 1 ngày là sao? Quanh đi quẩn lại SG ăn 2 tháng rồi mà ko hề giảm, cách ly vừa thiệt hại kinh tế vừa không giảm tý nào???. Giờ lại đến HN, e tin ko giảm vẫn lay lắt cuối cùng là buông tay. Rồi lại phát biểu tại người dân ko chịu đứng im, nếu đứng im rồi bảo ko chịu nín thở
Sài gòn giờ là ổ dịch lớn luôn chứ ko có vùng nào nữa. Chương trình vẫn đang cách ly, khoanh vùng tìm dấu bết. Mà em chưa biêta đến khi nào mới xong.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Vầng, nông sản này mới quan trọng cụ ạ. Liên quan an ninh lương thực.
Hàng TRIỆU TẤN nông sản đang kêu cứu đây cụ. Tính trung bình cứ 10 người dân phải cứu cho 1 tấn, mà đứt gãy thế này thì đáng lo ngại thực sự.
"Hơn 5 triệu tấn lúa; 3,7 triệu tấn rau, 4 triệu tấn trái cây...và hàng chục ngàn tấn gia súc, gia cầm ở các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên đang đến vụ thu hoạch, song đầu ra đang bị tắc"

 

SonHTGR

Xe đạp
Biển số
OF-786207
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
47
Động cơ
28,300 Mã lực
Tuổi
27
Ngành dệt may: Sau đứt gãy sản xuất là mất khách hàng

Hoạt động sản xuất dệt may trong tháng 8/2021 tại khu vực phía Nam hiện đã bị đứt gãy 90%. Rủi ro từ giao hàng chậm, mất khách hàng, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển ngành trong năm 2022.

2021-08-06_18.19.08.jpg

Đợt trước thì ngành điện tử bị ảnh hưởng do dịch tại BG và BN. Giờ thì đến ngành may mặc. Covid ơi xin mau đi đi
 

dcmaxsale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182245
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
26
Động cơ
335,920 Mã lực
Sài gòn giờ là ổ dịch lớn luôn chứ ko có vùng nào nữa. Chương trình vẫn đang cách ly, khoanh vùng tìm dấu bết. Mà em chưa biêta đến khi nào mới xong.
Ngay HN giờ cộng đồng vẫn nhiều mà cộng đồng thì nó lan ghê lắm, như kiểu từ nhà Thuốc ấy, từ nhà thuốc đi khắp nơi, F0 rồi từ F1 thành F0... kiểu này có mà hết bằng mắt. Mỗi cái cho ra 1 cái đảo cung cấp đủ thức ăn xét nghiệm từng người rồi tống ra đấy. Kiểu này sống như chết lâm sàn, bệnh vẫn hoàn bệnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top