[TVMBX] 700 củ mua xe Tàu Zotye Z8, nên hay ko?

Thoa Trịnh

Xe điện
Biển số
OF-390797
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
4,004
Động cơ
285,085 Mã lực
Nơi ở
Nơi rất xa và nhiều cây
Vấn đề focus theo em là ở xứ mình giá trị một cái xe 4B nó vượt qua giá trị sử dụng của chính nó vì nó quá giá trị coi như mộ thứ tài sản, một cách để thể hiện đẳng cấp thì đúng hơn.
Chứ giờ mà giá xe chỉ cần như giá xe ở mẽo thì khi đó ai cũng đi ô tô thì chẳng còn ai quan tâm nữa.
Đơn cử như thời những năm 80 ~ 90 nhà nào có con dream hay cup là hoành tráng và mặc nhiên ai cũng nghĩ là ràu có. Nhưng giờ thì ai cũng có xe máy thì giá trị của nó chỉ còn là giá trị sử dụng mà thội
Khi đó quay trở lại chiếc xe zoyte này thì cứ ngon bổ rẻ mà xúc thôi.

Chứ đa phần người ta ngại mua xe tàu phần lớn là vì sợ mang cái mác đi xe tàu, mất cả mớ tiền không nhỏ mà lại không đẳng cấp, còn những cái khác như chất lượng,.. chỉ là thứ 2 thôi.
Các cụ nói em đều thấy có ý đúng cả. Nhưng nếu theo như đoạn in đậm, thì cứ xác định phải tầm dăm chục năm nữa khi phổ cập ô tô, may ra Zotye này mới có cửa, phỏng cụ?
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Cụ chuẩn. Chế độ bảo dưỡng rất quan trong, đặc biệt là đối với xe oto cần bảo dưỡng chặt chẽ hơn xe máy.

Chính vi honda nhiều phụ tùng thay thế nên sau 20 năm thấy xe dream chạy đầy đường, nhưng rất hiếm thấy Suzuki Viva
Nếu các linh kiện xe hơi có 1 tiêu chuẩn chung giống như trong ngành điện , điện tử , có thể thay thế lẫn nhau giữa các thương hiệu thì sx lắp ráp cái xe sẽ đơn giản như game xếp hình cụ nhề
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,559 Mã lực
Nếu các linh kiện xe hơi có 1 tiêu chuẩn chung giống như trong ngành điện , điện tử , có thể thay thế lẫn nhau giữa các thương hiệu thì sx lắp ráp cái xe sẽ đơn giản như game xếp hình cụ nhề
Vấn đề là không thằng nào muốn thế =))=))=))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Các cụ nói em đều thấy có ý đúng cả. Nhưng nếu theo như đoạn in đậm, thì cứ xác định phải tầm dăm chục năm nữa khi phổ cập ô tô, may ra Zotye này mới có cửa, phỏng cụ?
Chính xác là như thế mợ nhé.
Còn giờ thì chỉ lìu tìu lác đác thôi.
Trừ khi giờ giá nó giảm 1/2 còn tầm 300 củ nhưng vẫn như này chứ cắt giảm lởm như hàng mã thì hổ nó mua thì lịch sử sẽ lập lại như trường hợp nhà nhà mua dream tàu 10 củ cách đây gần 15 năm :)
 

Triển Chiêu

Xe tăng
Biển số
OF-506766
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
1,290
Động cơ
172,084 Mã lực
Nơi ở
Khai Phong Phủ
Nếu các linh kiện xe hơi có 1 tiêu chuẩn chung giống như trong ngành điện , điện tử , có thể thay thế lẫn nhau giữa các thương hiệu thì sx lắp ráp cái xe sẽ đơn giản như game xếp hình cụ nhề
Nếu làm thế thật thì ối ông sẽ vỡ mật vì ko bán được linh kiện :))
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
689
Động cơ
437,199 Mã lực
Hà Nội em đã thấy 2 con Rotye Z8, 1 con Z3 đều đăng ký biển 30 và vẫn giữ nguyên logo. Con Z3 (T300 bên Tàu) thì hàng ngày vẫn đỗ đối diện với Vietinbank Hà Nội.
 

KDCN

Xe tải
Biển số
OF-457716
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
491
Động cơ
209,358 Mã lực
đẹp mã nhưng nguy cơ cao;))
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Vấn đề focus theo em là ở xứ mình giá trị một cái xe 4B nó vượt qua giá trị sử dụng của chính nó vì nó quá giá trị coi như mộ thứ tài sản, một cách để thể hiện đẳng cấp thì đúng hơn.
Chứ giờ mà giá xe chỉ cần như giá xe ở mẽo thì khi đó ai cũng đi ô tô thì chẳng còn ai quan tâm nữa.
Đơn cử như thời những năm 80 ~ 90 nhà nào có con dream hay cup là hoành tráng và mặc nhiên ai cũng nghĩ là ràu có. Nhưng giờ thì ai cũng có xe máy thì giá trị của nó chỉ còn là giá trị sử dụng mà thội
Khi đó quay trở lại chiếc xe zoyte này thì cứ ngon bổ rẻ mà xúc thôi.
Chứ đa phần người ta ngại mua xe tàu phần lớn là vì sợ mang cái mác đi xe tàu, mất cả mớ tiền không nhỏ mà lại không đẳng cấp, còn những cái khác như chất lượng,.. chỉ là thứ 2 thôi.
Theo như em biết thì xe Nhật cũng bán rất chạy ở Mỹ cụ ợ, ở Mỹ nó cũng là một tài sản và người ta phải quan tâm đến sự mất giá của nó tất nhiên ko đến mức như Việt Nam nhưng ở VN cái xe ô tô giờ nó cũng ko hoành tránh như con Dream ngày xưa đâu, ngay ở quê chứ ko nói thành phố. Nếu thằng VW nó không thắng Nhật ở Tàu mà chắc do dân Tàu bài xe Nhật thì làm gì có thằng nào địch nổi Toy.

Mấy ông lý luận xe nhiều option hay hỏng còn nó ko có ko hỏng, sao ông ko làm phân khúc ít option cạnh tranh với nó đi hay là ông nói phét, éo bền bằng nó nên bao biện thôi. Dân Mỹ nó thực dụng xe hay hỏng vặt ảnh hưởng đến công việc, so với xe ít hỏng dễ sửa chữa chọn xe nào? ko phải tự nhên nó giữ giá.

Với em nếu coi cái xe là phương tiện em dùng cho công việc hàng ngày thì cứ xe ít hỏng bỗ bã, dễ sửa mà mua, mua cái thứ 2 mới nghĩ đến thằng khác chứ ko phải vì cái mác hay đẳng cấp đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Theo như em biết thì xe Nhật cũng bán rất chạy ở Mỹ cụ ợ, ở Mỹ nó cũng là một tài sản và người ta phải quan tâm đến sự mất giá của nó tất nhiên ko đến mức như Việt Nam nhưng ở VN cái xe ô tô giờ nó cũng ko hoành tránh như con Dream ngày xưa đâu, ngay ở quê chứ ko nói thành phố. Nếu thằng VW nó không thắng Nhật ở Tàu mà chắc do dân Tàu bài xe Nhật thì làm gì có thằng nào địch nổi Toy.

Mấy ông lý luận xe nhiều option hay hỏng còn nó ko có ko hỏng, sao ông ko làm phân khúc ít option cạnh tranh với nó đi hay là ông nói phét, éo bền bằng nó nên bao biện thôi. Dân Mỹ nó thực dụng xe hay hỏng vặt ảnh hưởng đến công việc, so với xe ít hỏng dễ sửa chữa chọn xe nào? ko phải tự nhên nó giữ giá.

Với em nếu coi cái xe là phương tiện em dùng cho công việc hàng ngày thì cứ xe ít hỏng bỗ bã, dễ sửa mà mua, mua cái thứ 2 mới nghĩ đến thằng khác.
Cụ nói đúng ở mẽo xe toy bán rất chạy. Nhưng mẽo nó là hợp chủng quốc cụ ah, tồn tại nhiều dân tộc văn hóa dẫn đến xu hướng tiêu dùng cũng vậy.
Nếu Mẽo chỉ có mẽo trắng thì cụ hãy tin là toy sẽ không có đất sống đâu.
Còn bàn về Options thì họ nói không sai khi toy không có cái để hỏng, điều này ít nhất đúng khi so với xe Đức.
Xe hàn họ muốn cạnh tranh với xe nhật bắt buộc phải nâng cao trải nhiệm của người sử dụng, chứ làm cái xe như Nhật thì chỉ có hổ mới mua xe của họ, vì người tiêu dùng không điên khi mua cái xe không khác gì với cái xe của thương hiệu họ đang sử dụng ổn định, trừ khi nó có cái gì khác biệt.
Cuối cùng cụ có nói thế nào thì ở VN ô tô vẫn mang nặng giá trị tài sản hơn giá trị sử dụng khi mà giá xe của VN gấp 3 lần so với mặt bằng trung của thế giới trong khi thu nhập bình quân đầu người thuộc top dưới.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Hà Nội em đã thấy 2 con Rotye Z8, 1 con Z3 đều đăng ký biển 30 và vẫn giữ nguyên logo. Con Z3 (T300 bên Tàu) thì hàng ngày vẫn đỗ đối diện với Vietinbank Hà Nội.
Nói không phải mê tín chứ 300 củ thì có mà chạy đầy đường :)
Nhưng mà hàng rào thuế quan không cho phép nó có giá đấy đâu.
Chứ mà quản lý mập mờ như thời dream tàu thì chết với bọn tàu rồi.
 

Haflifer

Đi bộ
Biển số
OF-549632
Ngày cấp bằng
9/1/18
Số km
1
Động cơ
157,810 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
ha noi
mua gi con xe tầu này 3 bũa thành cô g nông
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,861
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều cụ chê xe Tàu nhỉ ,công ty em nhập 1 phát 30 con xe 4 chân Tàu về chạy công trường sau 10 năm bên em thanh lý toàn bộ thì số tiền mua được bằng 10 con mới . Còn công ty bạn bỏ ra số tiền gấp 3 lần để mua Hyundai sau 10 năm cũng ko mua được 5 cái xe mới . Mà giá cước thì giông nhau chi phi hàng tháng xe Tàu rẻ hơn 1/2 xe Hàn . Xe Tàu ăn có 22 lits dầu còn xe Hàn 35 lít các cụ thử hỏi 1 vòng đời xe 25 năm thì nó tiếp kiệm so với xe Hàn là bao nhiêu . Nói tóm lại xe Tàu rẻ hiệu quả Kinh té hơn Hàn , độ bên thì kém hơn nhưng do chi phí ban đầu thấp lên thu hồi vốn sau 5 năm . Còn xe Hàn thì phải 10 năm mới thu hồi đủ vốn .Sau 25 năm thì bán lại cho Tề lỗ là bằng nhau
 

Nhà.Nghỉ

Xe đạp
Biển số
OF-569646
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
17
Động cơ
145,070 Mã lực
Tuổi
35
Hà Nội em đã thấy 2 con Rotye Z8, 1 con Z3 đều đăng ký biển 30 và vẫn giữ nguyên logo. Con Z3 (T300 bên Tàu) thì hàng ngày vẫn đỗ đối diện với Vietinbank Hà Nội.
e gặp 1 chiếc ở đông anh,đối diện bệnh viện huyện
 

Hạ Tím

Xe hơi
Biển số
OF-538642
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
130
Động cơ
166,600 Mã lực
728 tr bao gồm VAT và trước bạ. Nếu lăn bánh chắc chỉ 750. Nếu cắt hết option cao cấp đồng thời được giảm thuế nk thì có khi chỉ còn 500.
Con này e thấy điểm hấp dẫn duy nhất là option, mà cắt hết option đi thì ko ai thèm ngó đến ấy, chứ đừng nói là mua.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Nhiều cụ chê xe Tàu nhỉ ,công ty em nhập 1 phát 30 con xe 4 chân Tàu về chạy công trường sau 10 năm bên em thanh lý toàn bộ thì số tiền mua được bằng 10 con mới . Còn công ty bạn bỏ ra số tiền gấp 3 lần để mua Hyundai sau 10 năm cũng ko mua được 5 cái xe mới . Mà giá cước thì giông nhau chi phi hàng tháng xe Tàu rẻ hơn 1/2 xe Hàn . Xe Tàu ăn có 22 lits dầu còn xe Hàn 35 lít các cụ thử hỏi 1 vòng đời xe 25 năm thì nó tiếp kiệm so với xe Hàn là bao nhiêu . Nói tóm lại xe Tàu rẻ hiệu quả Kinh té hơn Hàn , độ bên thì kém hơn nhưng do chi phí ban đầu thấp lên thu hồi vốn sau 5 năm . Còn xe Hàn thì phải 10 năm mới thu hồi đủ vốn .Sau 25 năm thì bán lại cho Tề lỗ là bằng nhau
Cụ phét gì thì cũng phải có cơ sở, ko có chuyện 2 xe chở bằng nhau mà 1 xe 22 lít, xe 35 lít. Chênh lệch 20% tiêu thụ nó đã là rất lớn.
 

Arya.Stark

Xe đạp
Biển số
OF-506020
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
49
Động cơ
184,590 Mã lực
Vấn đề focus theo em là ở xứ mình giá trị một cái xe 4B nó vượt qua giá trị sử dụng của chính nó vì nó quá giá trị coi như mộ thứ tài sản, một cách để thể hiện đẳng cấp thì đúng hơn.
Chứ giờ mà giá xe chỉ cần như giá xe ở mẽo thì khi đó ai cũng đi ô tô thì chẳng còn ai quan tâm nữa.
Đơn cử như thời những năm 80 ~ 90 nhà nào có con dream hay cup là hoành tráng và mặc nhiên ai cũng nghĩ là ràu có. Nhưng giờ thì ai cũng có xe máy thì giá trị của nó chỉ còn là giá trị sử dụng mà thội
Khi đó quay trở lại chiếc xe zoyte này thì cứ ngon bổ rẻ mà xúc thôi.
Chứ đa phần người ta ngại mua xe tàu phần lớn là vì sợ mang cái mác đi xe tàu, mất cả mớ tiền không nhỏ mà lại không đẳng cấp, còn những cái khác như chất lượng,.. chỉ là thứ 2 thôi.
Cái này cụ nhầm nhé. Chẳng ông nào dở hơi đi rước cái đống hàng tàu về chỉ để thỏa mãn khâu oai mà ko quan tâm đến chất lượng đâu.
 

Thoa Trịnh

Xe điện
Biển số
OF-390797
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
4,004
Động cơ
285,085 Mã lực
Nơi ở
Nơi rất xa và nhiều cây
Em vừa đưa cho ông anh em đọc hết comment của các cụ, mặt lão nghệt ra chưa thấy phát biểu được câu nào =))
 

Sơn Gà 123

Xe buýt
Biển số
OF-167944
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
955
Động cơ
3,091,657 Mã lực
Em vừa đưa cho ông anh em đọc hết comment của các cụ, mặt lão nghệt ra chưa thấy phát biểu được câu nào =))
Túm lại con em ko giúp gì đc cho ông anh mà lại để ông ấy loạn cào cào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top