- Biển số
- OF-75498
- Ngày cấp bằng
- 15/10/10
- Số km
- 3,631
- Động cơ
- 455,922 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www2.badamgia.com
Thế mà em thấy mấy Cụ bên Mua xe bán xế rao là xe các Cụ ý ngon lắm đến nhớt chạ phải thay.
Theo hiểu biết của em thì nhớt hãng đổ vào xe khi xuất xưởng và vận chuyển, lưu kho chờ đến tay người sử dụng là loại nhớt riêng. Chính vì thế các hãng đều có khuyến cáo người sử dụng thay nhớt lần đầu vào 1000km đầu tiên chứ không như loại thông thường ạ. Quan điểm của em là khi mua xe mới thì em thay luôn nhớt và tuỳ đk thì trong 5K km đầu tiên thì em thay 02 lần nhớt và lọc dầu.Thời gian thay nhớt khác thời gian nổ máy cụ! ở đây em muốn nó nhớt sẽ kém đi theo thời gian máy nổ.(nhiệt độ và ma sát)
Nếu cụ đổ nhớt mà không chạy thì các bộ phận sẽ rỉ gây ra các hỏng hóc khác còn bản thân nhớt không hỏng khi chỉ đổ vào máy . (động cơ chưa chạy luôn có sẵn nhớt bên trong, hãng vãn để 1-2 năm trong kho là bình thường)
Gớm cụ quan trọng hóa quá, làm zì mà phải nhớt riêng chứ. Thay nhớt lần đầu 1000km nhiều hãng cũng bỏ rồi cụ ạ, thói quen thôi.Theo hiểu biết của em thì nhớt hãng đổ vào xe khi xuất xưởng và vận chuyển, lưu kho chờ đến tay người sử dụng là loại nhớt riêng. Chính vì thế các hãng đều có khuyến cáo người sử dụng thay nhớt lần đầu vào 1000km đầu tiên chứ không như loại thông thường ạ. Quan điểm của em là khi mua xe mới thì em thay luôn nhớt và tuỳ đk thì trong 5K km đầu tiên thì em thay 02 lần nhớt và lọc dầu.
Vâng cụ. Cái này thì cũng tuỳ quan điểm mỗi người miễn là quãng đường và thời gian sử dụng loại nhớt nằm trong giới hạn cho phép là ok thôi.Gớm cụ quan trọng hóa quá, làm zì mà phải nhớt riêng chứ. Thay nhớt lần đầu 1000km nhiều hãng cũng bỏ rồi cụ ạ, thói quen thôi.
Cụ chuẩn ạ. Nhà cháu thì khoản bảo dưỡng và thay dầu đúng theo lịch ạNhớt cứ thay theo định kỳ thì tuổi thọ động cơ tăng đáng kể. Cái gì tiếc chứ dầu máy ko tiếc được
Cụ cứ ra hãng họ sẽ cho cụ những lời khuyên tốt ạXe của em hướng dẫn thay nhớt như này khiến em rất hoang mang ko biết làm sao cho chuẩn? Nhờ các cụ xem giúp:
Dầu đó là dầu bảo quản,vòng tua máy không cao,nhớt bám phủ khắp chi tiết để chống han gỉ hoặc oxy hóa khi lắp ráp xong động cơ tới khi lắp máy.Bác có thể không biết.Chứ đăng kiểm nhất là xe máy dầu nhiều ông không dám đạp ga khi xe mới đâu.Bởi nó dễ bó quả,nhảy cam hoặc nặng là gãy trục cơGớm cụ quan trọng hóa quá, làm zì mà phải nhớt riêng chứ. Thay nhớt lần đầu 1000km nhiều hãng cũng bỏ rồi cụ ạ, thói quen thôi.
0-20 khi đi vào mùa đông bên xứ lạnh. mùa hè thì 5-30 ở ta cụ cứ 5-30 đi cả hè cả đông là okXe của em hướng dẫn thay nhớt như này khiến em rất hoang mang ko biết làm sao cho chuẩn? Nhờ các cụ xem giúp:
Theo em thời tiết nóng, ẩm, bụi thì nên thay dầu sớm hơn vì:Em cũng cùng quan điểm với cụ. dầu trong động cơ nó cũng kín khí như trong chai nên khả năng bị giảm phẩm chất do oxy hóa là không nhiều. Có người nói rằng vì khí hậu VN nóng ẩm, bụi... nên phải thay dầu thường xuyên hơn --> em thấy cũng không đúng. Không khí với độ ẩm nó có lọt vào được đâu, còn nhiệt độ thì khi động cơ làm việc luôn khoảng 80- 90 độ dù ở VN hay ở Bắc Âu, Mỹ. Vậy nên em cứ đúng 1 vạn em mới thay dầu theo đúng khuyến cáo của nhà sx dầu cho dù thời gian sử dụng có hơn 1 năm. Em làm như thế trong nhiều năm nay rồi mà có thấy sao đâu.
1. Bên ngoài bụi bẩn bám nhiều thì thoát nhiệt kém hơn dẫn đến hệ thống ổn nhiệt- cụ thể là quạt tản nhiệt phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ luôn 80-90 độ chứ không phải vì bụi bẩn mà nhiệt nó lên 100 độ được nhé. Như vậy về nhiệt độ thì xe chạy ở Việt Nam! Hay ở Mỹ hay Bắc Âu nó vẫn luôn là 80-90 độ.Theo em thời tiết nóng, ẩm, bụi thì nên thay dầu sớm hơn vì:
1. Không khí bẩn hơn thì bên ngoài động cơ và hệ thống làm mát nhanh bẩn hơn, thêm cả thời tiết nóng thì động cơ cũng nóng hơn => dầu nhanh xuống cấp hơn.
2. Không khí khi vào động cơ đã được lọc, nhưng vẫn không lọc hết 100% hơi ẩm và bụi bẩn => dầu nhanh xuống cấp hơn.
3. Khi động cơ hoạt động khiến dầu luân chuyển giúp khả năng bôi trơn tốt hơn, khi động cơ dừng thì dầu không được "té" lên nên khả năng bôi trơn giảm, vì thế xe đi trong đô thị cũng nên thay dầu sớm hơn.
View attachment 2331953
Khi động cơ hoạt động, dầu luôn bám đều lên các chi tiết trong động cơ, giúp bôi trơn cho mọi chi tiết.
View attachment 2331964
Khi dừng lại, dầu xanh rút xuống từ từ còn dầu vàng nhanh chóng lắng xuống. Dầu vàng có khả năng bôi trơn như dầu xanh, nhưng khả năng bảo vệ động cơ khi dừng - nghỉ thì kém hơn dầu xanh. Các cụ mợ hay đi trong đô thị, liên tục phải dừng đỗ thì nên chọn loại dầu thích hợp.
Các cụ xem clip full để hiểu hơn.