7 điều phải biết khi thay dầu nhớt ô tô

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,342
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Thế mà em thấy mấy Cụ bên Mua xe bán xế rao là xe các Cụ ý ngon lắm đến nhớt chạ phải thay.
 

Nghiệp Lái Xe

Xe tăng
Biển số
OF-462972
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,457
Động cơ
216,942 Mã lực
Nơi ở
Đường xa - Ngõ sâu - Đèn dầu - Nước giếng
Thời gian thay nhớt khác thời gian nổ máy cụ! ở đây em muốn nó nhớt sẽ kém đi theo thời gian máy nổ.(nhiệt độ và ma sát)
Nếu cụ đổ nhớt mà không chạy thì các bộ phận sẽ rỉ gây ra các hỏng hóc khác còn bản thân nhớt không hỏng khi chỉ đổ vào máy . (động cơ chưa chạy luôn có sẵn nhớt bên trong, hãng vãn để 1-2 năm trong kho là bình thường)
Theo hiểu biết của em thì nhớt hãng đổ vào xe khi xuất xưởng và vận chuyển, lưu kho chờ đến tay người sử dụng là loại nhớt riêng. Chính vì thế các hãng đều có khuyến cáo người sử dụng thay nhớt lần đầu vào 1000km đầu tiên chứ không như loại thông thường ạ. Quan điểm của em là khi mua xe mới thì em thay luôn nhớt và tuỳ đk thì trong 5K km đầu tiên thì em thay 02 lần nhớt và lọc dầu.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Theo hiểu biết của em thì nhớt hãng đổ vào xe khi xuất xưởng và vận chuyển, lưu kho chờ đến tay người sử dụng là loại nhớt riêng. Chính vì thế các hãng đều có khuyến cáo người sử dụng thay nhớt lần đầu vào 1000km đầu tiên chứ không như loại thông thường ạ. Quan điểm của em là khi mua xe mới thì em thay luôn nhớt và tuỳ đk thì trong 5K km đầu tiên thì em thay 02 lần nhớt và lọc dầu.
Gớm cụ quan trọng hóa quá, làm zì mà phải nhớt riêng chứ. Thay nhớt lần đầu 1000km nhiều hãng cũng bỏ rồi cụ ạ, thói quen thôi.
 

Nghiệp Lái Xe

Xe tăng
Biển số
OF-462972
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,457
Động cơ
216,942 Mã lực
Nơi ở
Đường xa - Ngõ sâu - Đèn dầu - Nước giếng
Gớm cụ quan trọng hóa quá, làm zì mà phải nhớt riêng chứ. Thay nhớt lần đầu 1000km nhiều hãng cũng bỏ rồi cụ ạ, thói quen thôi.
Vâng cụ. Cái này thì cũng tuỳ quan điểm mỗi người miễn là quãng đường và thời gian sử dụng loại nhớt nằm trong giới hạn cho phép là ok thôi.
 

Hỏa Miêu

Xe máy
Biển số
OF-404703
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
97
Động cơ
228,130 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Cảm ơn cụ. bài viết rất hữu ích
 

hanghi87

Xe hơi
Biển số
OF-594784
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
148
Động cơ
231,524 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn chủ thớt, bài viết rất bổ ích đối với bản thân em ạ
 

Linh TN

Xe hơi
Biển số
OF-445448
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
101
Động cơ
209,810 Mã lực
Tuổi
37
Nhớt cứ thay theo định kỳ thì tuổi thọ động cơ tăng đáng kể. Cái gì tiếc chứ dầu máy ko tiếc được
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Nhớt cứ thay theo định kỳ thì tuổi thọ động cơ tăng đáng kể. Cái gì tiếc chứ dầu máy ko tiếc được
Cụ chuẩn ạ. Nhà cháu thì khoản bảo dưỡng và thay dầu đúng theo lịch ạ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,333
Động cơ
621,921 Mã lực
Xe của em hướng dẫn thay nhớt như này khiến em rất hoang mang ko biết làm sao cho chuẩn? Nhờ các cụ xem giúp:


 

CuBin2015

Xe hơi
Biển số
OF-526163
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
182
Động cơ
174,246 Mã lực
Các cụ lưu ý là nếu xe bị hao dầu do séc măng kém thì phải thay dầu trước khi nó xuống mức min ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Gớm cụ quan trọng hóa quá, làm zì mà phải nhớt riêng chứ. Thay nhớt lần đầu 1000km nhiều hãng cũng bỏ rồi cụ ạ, thói quen thôi.
Dầu đó là dầu bảo quản,vòng tua máy không cao,nhớt bám phủ khắp chi tiết để chống han gỉ hoặc oxy hóa khi lắp ráp xong động cơ tới khi lắp máy.Bác có thể không biết.Chứ đăng kiểm nhất là xe máy dầu nhiều ông không dám đạp ga khi xe mới đâu.Bởi nó dễ bó quả,nhảy cam hoặc nặng là gãy trục cơ

Còn sau 1-2000km thay dầu cần thay cả lọc và cắt cái lọc ra lấy tay miết xem có ra mạt không.Xe mới hoặc mới làm máy phải kiểm tra như vậy
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Xe của em hướng dẫn thay nhớt như này khiến em rất hoang mang ko biết làm sao cho chuẩn? Nhờ các cụ xem giúp:


0-20 khi đi vào mùa đông bên xứ lạnh. mùa hè thì 5-30 ở ta cụ cứ 5-30 đi cả hè cả đông là ok
 

TanTruongSon

Xe tải
Biển số
OF-338308
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
453
Động cơ
280,761 Mã lực
Nơi ở
434 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
bephoangcuong.com
Em cũng cùng quan điểm với cụ. dầu trong động cơ nó cũng kín khí như trong chai nên khả năng bị giảm phẩm chất do oxy hóa là không nhiều. Có người nói rằng vì khí hậu VN nóng ẩm, bụi... nên phải thay dầu thường xuyên hơn --> em thấy cũng không đúng. Không khí với độ ẩm nó có lọt vào được đâu, còn nhiệt độ thì khi động cơ làm việc luôn khoảng 80- 90 độ dù ở VN hay ở Bắc Âu, Mỹ. Vậy nên em cứ đúng 1 vạn em mới thay dầu theo đúng khuyến cáo của nhà sx dầu cho dù thời gian sử dụng có hơn 1 năm. Em làm như thế trong nhiều năm nay rồi mà có thấy sao đâu.
Theo em thời tiết nóng, ẩm, bụi thì nên thay dầu sớm hơn vì:
1. Không khí bẩn hơn thì bên ngoài động cơ và hệ thống làm mát nhanh bẩn hơn, thêm cả thời tiết nóng thì động cơ cũng nóng hơn => dầu nhanh xuống cấp hơn.

2. Không khí khi vào động cơ đã được lọc, nhưng vẫn không lọc hết 100% hơi ẩm và bụi bẩn => dầu nhanh xuống cấp hơn.

3. Khi động cơ hoạt động khiến dầu luân chuyển giúp khả năng bôi trơn tốt hơn, khi động cơ dừng thì dầu không được "té" lên nên khả năng bôi trơn giảm, vì thế xe đi trong đô thị cũng nên thay dầu sớm hơn.

upload-2019-3-9-9-57-15.png

Khi động cơ hoạt động, dầu luôn bám đều lên các chi tiết trong động cơ, giúp bôi trơn cho mọi chi tiết.

upload-2019-3-9-9-58-36.png

Khi dừng lại, dầu xanh rút xuống từ từ còn dầu vàng nhanh chóng lắng xuống. Dầu vàng có khả năng bôi trơn như dầu xanh, nhưng khả năng bảo vệ động cơ khi dừng - nghỉ thì kém hơn dầu xanh. Các cụ mợ hay đi trong đô thị, liên tục phải dừng đỗ thì nên chọn loại dầu thích hợp.

Các cụ xem clip full để hiểu hơn.


Mitsubishi Ninh Bình Đại lý phân phối Mitsubishi chính hãng tại Ninh Bình. Mitsubishininhbinh - Showroom chính thức của Mitsubishi Việt Nam - Mua xe Mitsubishi với giá tốt tại đây!

Mitsubishi Ninh Bình



  1. Trang chủ
  2. Sản phẩm
  3. New Tritton
New Tritton
Mới nhất Giá thấp nhất Giá cao nhất Tên sản phẩm : A đến Z Tên sản phẩm : Z đến A
Mitsubishi Triton 4x2 AT Mivec 2021
Mitsubishi Triton 4x2 AT Mivec 2021
616,000,000 VND
Mitsubishi Triton 4x2 AT Mivec 2021616,000,000 VNDKích thước tổng thể (DxRxC) (mm): 5.305 x 1.815 x 1.780 Khoảng cách hai cầu xe (mm): 3.000 Loại động cơ: 2.4L Diesel MIVEC Dung Tích Xylanh (cc): 2.477 Công suất cực đại (ps/rpm): 181/3.500 Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm): 430/2.500 Hộp số: 6AT - Sport mode
Mitsubishi Triton 4x2 MT  2021
Mitsubishi Triton 4x2 MT 2021
584,000,000 VND
Mitsubishi Triton 4x2 MT 2021584,000,000 VNDKích thước tổng thể (DxRxC) (mm): 5.305 x 1.815 x 1.780 Khoảng cách hai cầu xe (mm): 3.000 Loại động cơ: 2.4L Diesel MIVEC Dung Tích Xylanh (cc): 2.477 Công suất cực đại (ps/rpm): 181/3.500 Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm): 430/2.500 Hộp số: 6MT
Mitsubishi Triton 4x2 AT Mivec Premium 2021
Mitsubishi Triton 4x2 AT Mivec Premium 2021
720,000,000 VND
Mitsubishi Triton 4x2 AT Mivec Premium 2021720,000,000 VNDKích thước tổng thể (DxRxC) (mm): 5.305 x 1.815 x 1.795 Khoảng cách hai cầu xe (mm): 3.000 Loại động cơ: 2.4L Diesel MIVEC Dung Tích Xylanh (cc): 2.477 Công suất cực đại (ps/rpm): 181/3.500 Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm): 430/2.500 Hộp số: 6AT - Sport Mode
Mitsubishi Triton 4x4 AT Mivec Premium 2021
Mitsubishi Triton 4x4 AT Mivec Premium 2021
841,000,000 VND
Mitsubishi Triton 4x4 AT Mivec Premium 2021841,000,000 VNDKích thước tổng thể (DxRxC) (mm): 5.305 x 1.815 x 1.795 Khoảng cách hai cầu xe (mm): 3.000 Loại động cơ: 2.4L Diesel MIVEC Dung Tích Xylanh (cc): 2.477 Công suất cực đại (ps/rpm): 181/3.500 Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm): 430/2.500 Hộp số: 6AT - Sport Mode
Trang chủSản phẩmBảng giá xe Mua xe trả gópTin tứcLiên hệ
Mitsubishi Ninh Bình
Địa chỉ: Đường Trần Nhân Tông, Phường Ninh Phúc, TP. Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình
Hotline 0926.901.901 - 0378.708.182
Email: nguyenpv@mitsubishi-hanoiauto.com.vn
Website: www.mitsubishininhbinh5s.com
Danh mục xe
Hỗ trợ khách hàng

Designed by GianHangVN
Hotline: 0926.901.901 - 0378.708.182
 
Chỉnh sửa cuối:

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
1
Theo em thời tiết nóng, ẩm, bụi thì nên thay dầu sớm hơn vì:
1. Không khí bẩn hơn thì bên ngoài động cơ và hệ thống làm mát nhanh bẩn hơn, thêm cả thời tiết nóng thì động cơ cũng nóng hơn => dầu nhanh xuống cấp hơn.

2. Không khí khi vào động cơ đã được lọc, nhưng vẫn không lọc hết 100% hơi ẩm và bụi bẩn => dầu nhanh xuống cấp hơn.

3. Khi động cơ hoạt động khiến dầu luân chuyển giúp khả năng bôi trơn tốt hơn, khi động cơ dừng thì dầu không được "té" lên nên khả năng bôi trơn giảm, vì thế xe đi trong đô thị cũng nên thay dầu sớm hơn.

View attachment 2331953
Khi động cơ hoạt động, dầu luôn bám đều lên các chi tiết trong động cơ, giúp bôi trơn cho mọi chi tiết.

View attachment 2331964
Khi dừng lại, dầu xanh rút xuống từ từ còn dầu vàng nhanh chóng lắng xuống. Dầu vàng có khả năng bôi trơn như dầu xanh, nhưng khả năng bảo vệ động cơ khi dừng - nghỉ thì kém hơn dầu xanh. Các cụ mợ hay đi trong đô thị, liên tục phải dừng đỗ thì nên chọn loại dầu thích hợp.

Các cụ xem clip full để hiểu hơn.

1. Bên ngoài bụi bẩn bám nhiều thì thoát nhiệt kém hơn dẫn đến hệ thống ổn nhiệt- cụ thể là quạt tản nhiệt phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ luôn 80-90 độ chứ không phải vì bụi bẩn mà nhiệt nó lên 100 độ được nhé. Như vậy về nhiệt độ thì xe chạy ở Việt Nam! Hay ở Mỹ hay Bắc Âu nó vẫn luôn là 80-90 độ.
2. Không khí nó qua lọc, vào buồng đốt chứ có vào chỗ các chi tiết máy được bôi trơn bởi dầu nhớt đâu. Vậy không khí bẩn thì một là nhanh bẩn bộ lọc gió, hai là buồng đốt có thêm ít tạp chất thì hại buồng đốt chứ liên quan gì đến các chi tiết máy đc bôi trơn bởi dầu nhớt.
3. Vì 1 và 2 cụ đã phân tích không đúng cho nên cụ xem cái clip 3 sẽ rõ hơn 1 & 2
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top