Thảo luận 5 Sự thật của em về CX-8 dành cho ai đang băn khoăn lựa chọn

mottykytu

Xe hơi
Biển số
OF-87133
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
102
Động cơ
409,320 Mã lực
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

1602052866503.png

5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản premium/luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
362
Động cơ
272,377 Mã lực
Cụ chạy chân to nhỉ, em chạy nội thành chưa bao giờ lên đến 15 lít cả.
 

trungng

Xe buýt
Biển số
OF-1907
Ngày cấp bằng
12/10/06
Số km
542
Động cơ
571,657 Mã lực
Nơi ở
Gần bờ hồ
Cụ chạy xe nội thành thì đừng quan tâm đến vụ báo xăng cụ ạ.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,154
Động cơ
553,212 Mã lực
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 5531278
5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng


3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản premium/luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
chỗ đo đỏ, em thấy CX9 ở nhật rồi, công nhận là hiếm thôi chứ ko phải là ko có, ở VN cũng hiếm mà, dưới hầm chỗ em để xe chỉ có đúng 2 con CX9 trong tổng số hơn 300 xe
 

Thu Hoài Mazda

Đi bộ
Biển số
OF-745753
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
4
Động cơ
57,440 Mã lực
Tuổi
27
Các bác ở Hà Nội tham khảo CX-8 liên hệ em ạ. Thu Hoài-Mazda hạm Văn Đồng 0865596896
 

Hoàng Thái 720

Đi bộ
Biển số
OF-743500
Ngày cấp bằng
19/9/20
Số km
4
Động cơ
59,440 Mã lực
Tuổi
26
Bác nào ở Sài Gòn muốn tham khảo cứ liên hệ em. Thái - Mazda Thảo Didenf: 0358737676
 

huyquan2108

Xe tải
Biển số
OF-449346
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
312
Động cơ
210,576 Mã lực
cụ đi 17l nội thành e thấy chân cụ khá to hoặc hay đi đông người. San dầu e không biết chứ San xăng mà đi nội thành 8-10l thì e thua. M3 còi nhà e đi nội thành chân ga dịu dàng mà cũng phải hơn 8l rồi
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,471 Mã lực
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 5531278
5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản premium/luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
Có liên quan tý: è là cái gì hả cụ?
 

DuongDT

Đi bộ
Biển số
OF-743668
Ngày cấp bằng
21/9/20
Số km
3
Động cơ
59,230 Mã lực
Tuổi
31
có 2 điều em không đồng ý với Cụ. ( theo kinh nghiệm cá nhân )
* 3/ Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km ......
+ Sai hoàn toàn nhé Cụ. Thứ nhất santafe nói riêng và nói chung mấy CUV nặng tầm tấn 7 trở lên thì không có ông nào ăn 6 7 lít cả ( trừ cài cruise control đi trên cao tốc ko đi tý nào nội thành ) . Và có 1 điều chắc chắn với Cụ rằng là cùng phân khúc và khối lượng của xe thì ko có hãng nào ( tại thị trường Việt Nam ) hiện tại tiết kiệm xăng được hơn Mazda nói chung với máy Skyactive G. Nên việc Cụ đi tốn xăng là do thói quen đạp ga chứ ko phải do xe
* 5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa ......
+ Sai nốt vì Santafe bản cao cấp là có da Nappa ở nội thất rồi đó ạ, không riêng CX-8
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
có 2 điều em không đồng ý với Cụ. ( theo kinh nghiệm cá nhân )
* 3/ Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km ......
+ Sai hoàn toàn nhé Cụ. Thứ nhất santafe nói riêng và nói chung mấy CUV nặng tầm tấn 7 trở lên thì không có ông nào ăn 6 7 lít cả ( trừ cài cruise control đi trên cao tốc ko đi tý nào nội thành ) . Và có 1 điều chắc chắn với Cụ rằng là cùng phân khúc và khối lượng của xe thì ko có hãng nào ( tại thị trường Việt Nam ) hiện tại tiết kiệm xăng được hơn Mazda nói chung với máy Skyactive G. Nên việc Cụ đi tốn xăng là do thói quen đạp ga chứ ko phải do xe
* 5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa ......
+ Sai nốt vì Santafe bản cao cấp là có da Nappa ở nội thất rồi đó ạ, không riêng CX-8
Cụ chuẩn!
 
Biển số
OF-746869
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
6
Động cơ
56,360 Mã lực
Tuổi
28
Bên em đang sẵn xe cx-8 nhé các cụ. Liên hệ em để nhận tư vấn và báo giá lắn bánh cũng như tư vấn gói khuyến mãi tháng 10 nhé.
Sdt em Đạt- Mazda Nguyễn Trãi: 0962.313.312.
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25
cx 8 nhìn như cx 5 phóng to. 1 điểm trừ

mới nhìn thấy đẹp, nhìn lâu thấy xấu. điểm trừ thứ 2
 

LMĐ

Xe đạp
Biển số
OF-747185
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
44
Động cơ
56,560 Mã lực
Tuổi
44
CX 8 thấy ít xuất hiện trên đường hơn CX 5..
 
Biển số
OF-704155
Ngày cấp bằng
15/10/19
Số km
13
Động cơ
93,430 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Mazda Phạm Văn Đồng
Website
mazdaphamvandonghn.com
Bên em đang sẵn xe cx-8 nhé các cụ. Liên hệ em để nhận tư vấn và báo giá lắn bánh cũng như tư vấn gói khuyến mãi tháng 10 nhé.
 

NghiaCx8hue

Đi bộ
Biển số
OF-747976
Ngày cấp bằng
28/10/20
Số km
8
Động cơ
55,480 Mã lực
Tuổi
46
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 5531278
5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản premium/luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
cho hỏi bác có kinh nghiệm gì khi tắt động cơ cx8 để không bị kêu bụp không? Em tắt lúc thì máy em lúc thì kêu bụp. Mà kêu bụp thường xuyên hơn, không biết như vậy có ảnh hưởng gì động cơ không.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,204
Động cơ
376,008 Mã lực
cx8 giá bây giờ chắc rẻ hơn hồi mới ra vài trăm củ.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,204
Động cơ
376,008 Mã lực
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 5531278
5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản premium/luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
tưởng cụ mua sa, chúc mừng cụ, cx8 giá bây giờ chắc rẻ hơn hồi mới ra vài trăm củ.
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
929
Động cơ
405,095 Mã lực
tưởng cụ mua sa, chúc mừng cụ, cx8 giá bây giờ chắc rẻ hơn hồi mới ra vài trăm củ.
chê tiếp..
- hỗ trợ giữ làn can thiệp vào cứ như ai bẻ lái
- ì ở tốc độ cao tăng tốc chậm
- ồn lốp và gầm khá nhiều
- hệ treo mềm đi lắc ngang vặn xe khá rõ, dễ say
- trần nỉ đen tối cả xe
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,204
Động cơ
376,008 Mã lực
chê tiếp..
- hỗ trợ giữ làn can thiệp vào cứ như ai bẻ lái
- ì ở tốc độ cao tăng tốc chậm
- ồn lốp và gầm khá nhiều
- hệ treo mềm đi lắc ngang vặn xe khá rõ, dễ say
- trần nỉ đen tối cả xe
Hỗ trợ giữ làn kg tắt được hả cụ?
Thấy bảo mấy xe mazda tiết kiệm xăng, thì ì là đúng rồi.
Ồn và lắc ngang là đặc sản rồi, em đi thử cx5 thấy ồn và đu đưa phết nên mua xe khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top